Chi phí du lịch Trung Quốc theo tour hay tự túc rẻ hơn?

11/03/2022

Chi phí du lịch Trung Quốc là điều mà những bạn trẻ mê du lịch luôn thắc mắc. Ngày nay có rất nhiều cách du lịch Trung Quốc vừa chất lượng vừa tiết kiệm phù hợp với đa dạng đối tượng khách du lịch.

Bạn muốn biết chi tiết giá vé du lịch Trung Quốc theo tour và giá du lịch Trung Quốc tự túc để dễ dàng chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của mình.Vậy thì bạn hãy tham khảo chi phí du lịch Trung Quốc trong bài viết sau để cân nhắc lựa chọn nhé! 

1. Chi phí du lịch Trung Quốc tự túc

Để có một chuyến đi du lịch Trung Quốc tự túc, các bạn cần tự lên kế hoạch và thực hiện các thủ tục cần thiết, từ việc lên lịch trình, tìm kiếm địa điểm tham quan nghỉ ngơi cho đến việc tự xin visa… Các chi phí cụ thể như sau:

1.1 Chi phí làm visa, hộ chiếu

Việt Nam là quốc gia không nằm trong danh sách được miễn visa khi nhập cảnh vào Trung Quốc, vì thế đây là thủ tục đầu tiên cho chuyến đi của bạn.

Đầu tiên, nếu bạn chưa từng đi du lịch nước ngoài thì nhiệm vụ bây giờ của bạn là làm hộ chiếu, bởi đây là điều kiện để bạn được cấp visa đi Trung Quốc.

Bạn có thể đến đơn vị quản lý xuất nhập cảnh ở địa phương để để nộp hồ sơ xin làm hộ chiếu. Thông thường, chi phí cho thủ tục này là 200,000 đồng và bạn sẽ có hộ chiếu trong khoảng 7 ngày làm việc.

Nếu như bạn phân vân không biết cách xin visa du lịch Trung Quốc như thế nào thì dưới đây là những thủ tục xin visa du lịch Trung Quốc:

- Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng

- Đơn xin làm visa du lịch Trung Quốc

- 3 ảnh chụp 4×6

- Hộ khẩu bản sao công chứng

- Chứng minh thư/ thẻ căn cước công chứng

- Lịch trình du lịch

- Các giấy tờ chứng minh tài chính

 Có các loại chi phí visa như:

- Visa nhập cảnh một lần giá khoảng 45 USD ~ 1.092.000 VNĐ.    
- Visa nhập cảnh hai lần giá khoảng 90 USD ~ 2.120.000 VNĐ.
- Visa nhập cảnh nhiều lần trong 6 tháng giá khoảng 120 USD ~ 2.827.000 VNĐ.
- Visa nhập cảnh nhiều lần trong 12 tháng giá khoảng 180 USD ~ 4.241.000 VNĐ.

Xin visa đi Trung Quốc mất bao lâu? Thời gian xin visa sẽ mất khoảng chừng từ 4-7 ngày. Bên cạnh việc tự xin visa Trung Quốc thì bạn cũng có thể tham khảo các dịch vụ làm visa để tiết kiệm thời gian hơn nhé!

Visa du lịch Trung Quốc
Visa du lịch Trung Quốc

1.2 Chi phí di chuyển từ Việt Nam tới Trung Quốc

Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn cho khách du lịch đi từ Việt Nam tới Trung Quốc. Tùy vào điều kiện tài chính, thời gian và địa điểm mà các bạn lựa chọn phương tiện cho phù hợp.

Di chuyển bằng máy bay 

Phương tiện phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến là máy bay. Các hãng hàng không khai thác rất nhiều đường bay từ Việt Nam tới Trung Quốc, vì thế mọi người có thể thoải mái lựa chọn chuyến bay phù hợp với mình,  giá trung bình dao động trong khoảng 7 - 9  triệu đồng. Các bạn hoàn toàn có thể mua vé với giá rẻ hơn nếu đặt vé sớm và săn các chương trình ưu đãi của hãng hàng không.

Máy bay là phương tiện du lịch Trung Quốc phổ biến
Máy bay là phương tiện du lịch Trung Quốc phổ biến

Di chuyển bằng ô tô 

Việt Nam và Trung Quốc giáp đường biên nên các bạn cũng có thể tới đây bằng đường bộ. 

Nếu sang Trung Quốc bằng đường bộ thì bạn sẽ chỉ cần phải sử dụng đến hộ chiếu và chứng minh thư. Và cần phải làm thủ tục làm giấy thông hành sang Trung Quốc.. Có 3 đường để bạn di chuyển bằng đường bộ như sau:

Hà Nội – Côn Minh: đi ô tô sau đó làm thủ tục xuất nhập cảnh ở cửa khẩu Hà Khẩu.

Hà Nội – Nam Ninh: làm thủ tục xuất cảnh ở cửa khẩu Hữu Nghị Quan.

Móng Cái – Đông Hưng: làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu Móng Cái.

Các bạn nên chọn nhà xe uy tín với tầm giá khoảng 500,000 đồng.

Di chuyển bằng tàu hỏa 

Nếu bạn đi bằng xe khách hoặc tàu hỏa giá sẽ rẻ hơn nhưng tốn thời gian hơn. Với thời gian di chuyển từ 11 - 30 tiếng, tùy vào điểm đến, giá vé tàu/ xe khách đi Trung Quốc sẽ dao động khoảng 1.500.000 - 3.000.000 VNĐ/chiều. 

1.3 Di chuyển tại Trung Quốc

Tại các thành phố, bạn có thể dễ dàng đi lại bằng các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm,..hay thậm chí là taxi, xe đạp hoặc đi bộ. Giá xe buýt tham khảo là khoảng 1 tệ/chuyến (khoảng 3,000 đồng), giá tàu điện là 3 tệ/chuyến (gần 10,000 đồng)...

Ngoài ra, nếu muốn đi lại từ thành phố này qua thành phố khác, các bạn có thể tham khảo máy bay nội địa, tàu điện hay xe buýt đường dài. Chi phí phụ thuộc vào lộ trình mà bạn chọn.

1.4 Khách sạn, nhà nghỉ tại Trung Quốc

Trung Quốc là thành phố vô cùng phát triển, tại mỗi thành phố hay địa điểm du lịch đều có rất nhiều lựa chọn khách sạn nhà nghỉ cho du khách. Giá phòng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm bạn đặt phòng, vi trí và chất lượng phòng nghỉ.

Nếu ở khách sạn, giá phòng sẽ không dưới 30 USD, tương đương với hơn 600,000 đồng. Ngoài ra, hiện nay các bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các dạng homestay, phòng ở ghép với giá rất rẻ nhằm tiết kiệm chi phí.

Có rất nhiều lựa chọn khách sạn cho khách du lịch trung quốc
Có rất nhiều lựa chọn khách sạn cho khách du lịch

1.5 Chi phí ăn uống

Trung Quốc chính là thiên đường ẩm thực trần gian, khi mà nơi đây cung cấp tất cả các lựa chọn ăn uống cho bạn từ bình dân đến hạng sang. Các bữa chính với ẩm thực địa phương sẽ trong khoảng 60 tệ (210,000 đồng), hoặc các bạn có thể khám phá ẩm thực đường phố với chi phí vô cùng dễ chịu, chỉ khoảng gần 100,000 đồng là bạn chắc chắn không còn sức ăn thêm món ăn nào nữa đâu nhé.

Thưởng thức ẩm thực đường phố Trung Quốc tại những khu chợ ẩm thực
Thưởng thức ẩm thực đường phố Trung Quốc tại những khu chợ ẩm thực 

1.6 Chi phí phát sinh

Ngoài ra, các bạn có thể mất phí tham quan du lịch cho một vài khu du lịch hay điểm tham quan vui chơi giả trí. Bạn cũng có thể phải rút hầu bao cho những món đồ lưu niệm xinh xắn, những đồ làm quà cho người thân, gia đình và bạn bè..

Nếu cân đối chi tiêu hợp lý, bạn hoàn toàn có thể tự thưởng cho mình một chuyến du lịch Trung Quốc tự túc trong tầm giá 10 triệu đồng với 10 ngày. Việc bạn tự lo mọi thứ cho chuyến hành trình của mình sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá so với đi tour, tất nhiên là sẽ vất vả ngược xuôi một chút.

1.7 Một số lưu ý về tiền tệ khi đi du lịch Trung Quốc tự túc 

Tỉ giá 1 nghìn nhân dân tệ bằng bao nhiêu? 1.00 NDT =3.412.700 VND (tỉ giá tham khảo 12/2023). Địa chỉ đổi tiền Trung Quốc ở Hà Nội bạn có thể tới phố Hà Trung, còn ở TPHCM thì tìm đến các cửa hàng vàng ở Cống Quỳnh.

- Đối với đồng Nhân Dân tệ: Số lượng tiền mặt tối đa bạn được mang vào Trung Quốc là 20.000 NDT.

- Đối với đồng ngoại tệ: Theo quy định chung thì số tiền tối đa bạn được phép mang theo mà không cần khai báo hải quan là 5000 USD.

- Đối với những đồ vật có giá trị trên 300 USD (như camera, máy chụp ảnh loại lớn,...), bạn nên khai báo với hải quan.

- Nếu có nhu cầu mua sắm những món đồ giá trị lớn thì bạn có thể mang theo một chiếc thẻ quốc tế để sử dụng.

Vì vậy dựa trên những chi phí kể trên thì có thể thấy rằng nếu du lịch tự túc và biết chi tiêu hợp lí, bạn sẽ chỉ mất khoảng 8 đến 14 triệu cho chuyến du lịch Trung Quốc 5 đến 8 ngày. 

2. Chi phí du lịch Trung Quốc theo tour 

Thông thường, với những ai chưa có kinh nghiệm đi du lịch Trung Quốc, còn hạn chế về ngôn ngữ và khả năng xử lý tình huống bất ngờ thì đi du lịch theo tour chính là lựa chọn tối ưu của bạn.

Nếu đi theo tour thì khách du lịch Trung Quốc hết bao nhiêu tiền? Câu trả lời phụ thuộc vào thời gian và chất lượng dịch vụ mà bạn chọn. Các công ty dịch vụ lữ hành du lịch sẽ cung cấp cho bạn các gói tour với thời gian đi và điểm dừng chân khác nhau nên sẽ có sự chênh lệch không nhỏ về giá. Ví dụ như tại PYS Travel, công ty cung cấp cho khách hàng tour du lịch Trung Quốc có giá dao động từ  - 15 triệu đồng, tương ứng với 3 - 7 ngày đi lại.

 Khách đi du lịch Trung Quốc theo tour của PYS Travel
Khách đi du lịch Trung Quốc theo tour của PYS Travel (Nguồn: PYS Travel)

PYS Travel gợi ý cho du khách một số tour du lịch Trung Quốc:

2.1. Tour Nam Ninh - Thái Bình Cổ Trấn 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Nội - Nam Ninh 3 ngày 2 đêm đang là một lựa chọn của rất nhiều khách du lịch Việt. Bởi lẽ nơi đây không chỉ gần với Việt Nam, dễ di chuyển mà còn được thiên nhiên ban tặng cho những khung cảnh tuyệt đẹp.

Công viên Thanh Tú Sơn
Công viên Thanh Tú Sơn (Ảnh: Sưu tầm) 

Có thể bạn quan tâm: Từ Việt Nam sang Nam Ninh Trung Quốc đi qua cửa khẩu nào ?

Giá tour: 4.500.000 VNĐ

2.2. Tour du lịch Trung Quốc: Hà Nội - Nam Ninh - Quảng Châu - Thâm Quyến 5 Ngày 4 đêm

Tour du lịch Nam Ninh - Quảng Châu - Thâm Quyến 5 Ngày 4 đêm là một hành trình trải nghiệm hoàn toàn khác với các địa điểm du lịch khác bởi nơi đây luôn khoác lên mình sự cổ kinh, lâu đời mà hùng vĩ, kì bí. Chính vì vậy mà có rất nhiều du khách chọn nơi đây là điểm đến du lịch và trải nghiệm.

Công viên Cửa sổ thế giới
Công viên Cửa sổ thế giới (Ảnh: Sưu tầm) 

Giá tour: 8.490.000 VNĐ

2.3. Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội của PYS Travel sẽ đưa du khách đến với những điểm tham quan đầy nổi tiếng, quang cảnh thiên hùng vĩ được ban tặng cho Trung Quốc, tận hưởng những nét văn hóa lâu đời tại đất nước Trung Hoa với bề dày lịch sử.

Vạn Lý Trường Thành- Di sản vĩ đại của Trung Quốc
Vạn Lý Trường Thành- Di sản vĩ đại của Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm) 

Tham khảo ngay: Khám phá Bắc Kinh - thủ đô với diện tích rộng lớn và đông dân bật nhất Trung Quốc

Giá tour: 22.890.000 VNĐ

2.4. Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm là những điểm du lịch nổi tiếng ở xứ Trung, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm. Bất kể mùa nào, thì nơi đây đều có những nét quyến rũ đầy độc đáo, mà bất cứ ai, dù chỉ ghé thăm một lần thôi cũng xao xuyến, mong ngóng được quay trở lại.

Đi giữa trầm mặc cổ thi Phượng Hoàng Cổ Trấn
Đi giữa trầm mặc cổ thi Phượng Hoàng Cổ Trấn (Ảnh: Sưu tầm) 

Tham khảo thêm: Hành trình du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng Cổ Trấn đầy mê hoặc

Giá tour: 9.990.000 VNĐ

3. Nên đi du lịch Trung Quốc theo tour không? 

Lợi ích lớn nhất từ các tour du lịch đem lại cho khách đi du lịch Trung Quốc là có sự hỗ trợ và đảm bảo về lịch trình. Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sự an toàn của mình tại một vùng đất xa lạ, nhân viên phụ trách tour du lịch sẽ hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc của các bạn một cách nhiệt tình và đáng tin cậy. Ngoài ra, việc lo các thủ tục nhập cảnh hay làm visa cũng đều được thực hiện một cách đơn giản với sự trợ giúp của công ty lữ hành. Việc của bạn chỉ là tận hưởng chuyến đi của mình mà thôi.

Tại Trung Quốc thì Tiếng Anh rất ít chỗ được dùng và một số khu vực thì Tiếng Anh trở nên vô dụng với một vài du khách. Vậy khi bạn không biết tiếng Trung thì nên đi tour du lịch Trung Quốc. 

 Du khách đi tour du lịch Trung Quốc thoải mái check in tại những địa điểm nổi tiếng
Du khách đi tour du lịch Trung Quốc thoải mái check in tại những địa điểm nổi tiếng

Vì thế nếu bạn không có thời gian sắp xếp và lên lịch lịch trình cho chuyến đi du lịch Trung Quốc, đặc biệt là những người lần đầu tiên đặt chân đến Trung Quốc thì tour du lịch Trung Quốc sẽ là lựa chọn tối ưu và an toàn nhất. 

Chi phí du lịch Trung Quốc không còn là vấn đề lớn nữa vì thật may mắn khi mà các tour du lịch Trung Quốc bên PYS Travel đang có rất nhiều ưu đãi cho du khách lựa chọn. Vừa chất lượng mà giá cả hợp lý phù hợp chắc chắn sẽ là lựa chọn đúng đắn hứa hẹn mang lại vô số trải nghiệm thú vị đấy! 


Hãy tham khảo tour du lịch Trung Quốc của PYS Travel

Tour Nam Ninh - Thái Bình Cổ Trấn 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM