Vẻ đẹp ngỡ ngàng của khu suối khoáng Trạm Tấu Tây Bắc

16/08/2022

Suối khoáng Trạm Tấu Tây Bắc được thiên nhiên ưu đãi nguồn nước khoáng nóng tự nhiên phun lên từ lòng đất. Cùng theo chân PYS Travel khám phá chi tiết hơn về địa điểm tuyệt vời này nhé!

1. Khu suối khoáng nóng Trạm Tấu nằm ở đâu?

Dành cho những du khách chưa biết về Trạm Tấu Yên Bái. Trạm Tấu là một huyện vùng cao nghèo và hẻo lánh của tỉnh Yên Bái, cách trung tâm thành phố Yên Bái khoảng 114 km về phía Tây Nam. Thời tiết Trạm Tấu dễ chịu và những con đường khúc khuỷu trải dài với tổng diện tích là 743,34 km vuông, giáp với hai huyện Văn Chấn và Phù Yên của tỉnh Sơn La. Huyện Trạm Tấu là vùng nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp.

 
Trạm Tấu Yên Bái đẹp như tranh vẽ ( Ảnh: Sưu tầm)

Vì Trạm Tấu có địa hình đồi núi hùng vỹ nên khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm, đặc biệt thu hút khách du lịch vì cảnh quan thiên nhiên đẹp và không khí trong lành. Mặc dù nằm ở vị trí khá xa xôi hẻo lánh nhưng hàng năm vẫn có một lượng khách rất lớn từ khắp nơi đến du lịch Trạm Tấu Yên Bái. Phần lớn khách đi du lịch Trạm Tấu là bởi vùng đất này được mẹ thiên nhiên đặc ân ban tặng cho một dòng suối khoáng nóng tự nhiên 100% vô cùng quý giá.Đây là điểm thu hút rất nhiều du khách tới nghỉ dưỡng, thư giãn tâm trạng sau những ngày xô bồ, mệt mỏi nơi thị thành đông đúc.Cảm giác thật tuyệt vời, an yên khi được ngâm mình dưới dòng khoáng tiên ngắm view ruộng bậc thang siêu đẹp mộng mơ, thật không hổ danh điểm hẹn non cao Tây Bắc.


Suối khoáng nóng Trạm Tấu là nơi lý tưởng cho những du khách thích bơi lội (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể nói, khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu là điểm nhấn trong cung đường Yên Bái – Nghĩa Lộ - Mù Cang Chải, đến đây du khách được hòa mình vào một không gian thanh bình trong xanh.

Lưu ý là tháng 10 là thời điểm vàng để bạn ghé đến Suối khoáng nóng Trạm Tấu. Đây là lúc lúa trên các cánh đồng ruộng bậc thang chín vàng ươm, thích hợp để bạn vừa được hòa mình vào làn nước suối ấm nóng vừa chiêm ngưỡng khung cảnh nương lúa tuyệt đẹp. Vào tháng 10, thời tiết Yên Bái khá mát mẻ, se se lạnh về đêm, thậm chí ban đêm đi ngủ còn phải đắp cả chăn bông nữa. Vì vậy, Suối khoáng nóng Trạm Tấu là địa điểm lý tưởng để bạn trốn khỏi cái nắng của Hà Nội. Lưu ý bạn nên đi vào đầu hoặc giữa tháng vì cuối tháng lúa chín sẽ được gặt hết rồi sẽ tiếc lắm đấy!

2. Nên sử dụng phương tiện di chuyển nào đến khu du lịch suối khoáng Trạm Tấu Tây Bắc?

Để đến với Trạm Tấu, bạn có thể chọn nhiều hình thức di chuyển bằng xe khách, xe tour hay với những bạn trẻ thích mạo hiểm, ưa cảm giác chinh phục thiên nhiên có thể di chuyển bằng hình thức đi phượt. Từ Hà Nội, bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để đến Suối khoáng nóng Trạm Tấu. Bạn có thể lựa chọn xe máy, ô tô rồi đi theo cung đường: Hà Nội - cầu Trung Hà - Thanh Sơn - Thu Cúc - Văn Chấn - Nghĩa Lộ - Trạm Tấu (với lộ trình khoảng 220km).


Con đường phượt với những cảnh quan núi rừng hoang sơ vô cùng lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm)

Quãng đường 30km từ thị xã Nghĩa Lộ tới huyện Trạm Tấu đẹp mê hồn với núi đồi và rừng thông uốn lượn quanh co không khác gì Đà Lạt. Tuy nhiên thì cung đường này khá hẹp, các khúc ngắn và gấp, đường nhiều đá dăm, nên cần chạy xe chậm rãi và hết sức cẩn thận, nếu không sẽ rất dễ bị ngã.


Cột mốc Trạm Tấu Yên Bái (Ảnh: Sưu tầm)

3. Có gì thú vị tại khu suối khoáng Trạm Tấu?

Trên cung đường Yên Bái – Nghĩa Lộ – Mù Cang Chải, suối nóng Trạm Tấu sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm hết sức thú vị. Hãy cùng PYS Travel khám phá ngay nhé!

Tắm suối khoáng Trạm Tấu


(Ảnh:Sưu tầm)

Trạm Tấu suối khoáng nóng có diện tích không lớn, nhưng thay vào đó nó được ví như bể bơi tràn, hòa vào thiên nhiên tạo nên cảm giác bình dị, thư thái. Đây là suối nước 100% từ mạch nước ngầm tự nhiên, làn nước ấm, trong xanh, sạch sẽ, nước hồ gợn nhẹ long lanh với xung quanh là núi, là rừng, là đá ven từng tảng, tảng lớn tảng nhỏ đan xen nhiều màu sắc ánh lên lấp lánh, cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị.


(Ảnh:Sưu tầm)

Khu suối khoáng nóng ở đây có giá vé là 50.000 VNĐ/người, dành cho những bạn không lưu trú tại Suối khoáng nóng Trạm Tấu. Nếu bạn lựa chọn lưu trú tại Suối khoáng nóng Trạm Tấu thì có thể sử dụng bể bơi, bể tắm suối khoáng miễn phí nhé.

Check in với nương lúa siêu đẹp

Có diện tích khoảng 600m2 nhưng suối khoáng Trạm Tấu vẫn nằm giữa “cái ôm” của núi rừng. Từ đây bạn có thể nhìn thẳng ra ruộng bậc thang ngút ngàn và check in nhiều khoảnh khắc đẹp, nhất là vào giữa tháng 10 lúc lúa bắt đầu chín rộ.

Bên cạnh đó, suối nước nóng Trạm Tấu còn bố trí và thiết kế nhiều cảnh quan như cối xay nước, cầu gỗ… Dù ở bất cứ vị trí nào, bạn cũng sở hữu ngay những tấm hình sống ảo triệu like.Khu sinh thái suối khoáng Trạm Tấu có rất nhiều góc checkin thần thánh cho bạn tha hồ sống ảo ngàn lẻ một bức ảnh.


Lên Trạm Tấu mùa này sẽ được chiêm ngưỡng ruộng lúa chín vàng (Ảnh: Sưu tầm)

Thư giãn tại homestay xinh đẹp

Thiết kế bungalow đơn giản, mộc mạc vẫn mang nét đặc trưng của văn hóa người Mông nhưng dịch vụ lại hết sức chuyên nghiệp. Có phòng đôi, phòng cho gia đình và phòng cho nhóm hoặc tập thể. Trong phòng có nhà tắm khép kín và các tiện nghi như máy sấy tóc, ấm đun nước, dép đi trong nhà…


Homestay Trạm Tấu Yên bái với suối khoáng xanh mát (Ảnh: Sưu tầm)

Suối khoáng nóng Trạm Tấu có hệ thống phòng nghỉ vô cùng đẹp. Thiết kế hiện đại bao gồm khu phòng bungalow, khu ẩm thực và khu bể bơi suối khoáng nóng. Phòng nghỉ được trang bị tiện nghi, có view nhìn ra các cánh đồng ruộng bậc thang cực đẹp. Với mức giá từ 400.000 VNĐ - 700.000 VNĐ tùy vào loại phòng mà bạn chọn, là đã có thể ở từ 3 đến 4 người. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể ở nhà sàn tập thể với mức giá 200.000 VNĐ/đêm.

 
Nơi đây như một khu sinh thái ngập tràn màu xanh tươi (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Trạm Tấu, bạn có thể tham khảo một vài homestay chất lượng, giá cả ổn định như Hello Mu Cang Chai Homestay, Vu Linh Family Homestay, Thac Ba Family Homestay, Ngọc Thúy Homestay, …


Homestay suối khoáng nóng Trạm Tấu (Ảnh: Sưu tầm)

Thưởng thức đặc sản địa phương

Khuôn viên suối nước nóng Trạm Tấu có một khu ăn uống riêng phục vụ các món nổi tiếng ở Yên Bái và Tây Bắc. Các món ăn được chế biến bởi đầu bếp người địa phương mang hương vị đậm đà khó cưỡng. Như ong đất xào măng, lợn rừng, rau củ núi xào, gà nướng, bánh chưng đen, cơm lam, dế chiên giòn…

Nếu có cơ hội đến với Trạm Tấu, Yên Bái, bạn không thể không thử thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị nơi đây. Đó là nếp Tú Lệ, xôi ngũ sắc dẻo thơm, mắc khén đặc trưng, muồm muỗm rang Mường Lò, bánh trưng đen, rau dớn, ruốc tôm, rêu suối, măng vầu cuốn thịt, gà trống thiến Lục Yên, thịt mắm cơm đỏ, cá sỉnh Nậm Thia,…


Xôi nếp dẻo Tú Lệ, đặc sản vùng Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

4. Chi phí du lịch khu suối khoáng nóng Trạm tấu Tây Bắc

Theo Kinh nghiệm đi suối nước nóng Trạm Tấu, chi phí cho một lần đến đây khám phá thường dao động tầm 500.000 VNĐ đến 1.400.000 VNĐ. Trong đó bao gồm giá vé xe khách khoảng 200.000 VNĐ, ăn uống trong tầm 600.000 VNĐ trở xuống, thuê homestay một đêm 400.000 VNĐ ngay tại suối khoáng nóng. Nếu bạn di chuyển bằng xe máy, không thuê homestay và không tổ chức tiệc thì chỉ tốn thêm tiền mua vé vào suối khoáng, dao động từ 15.000 VNĐ/trẻ em đến 20.000 VNĐ/người lớn.


Một góc nhìn khác tại suối khoáng nóng Trạm Tấu (Ảnh: Sưu tầm)

Còn chần chừ gì nữa, cuối tuần này tụ họp ngay nhóm bạn lập kèo về khu suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên Bái thôi. Muôn vàn điều bất ngờ vẫn đang chờ đón bạn ở phía trước. Chắc chắn rằng mọi trải nghiệm tại đây sẽ mang đến cho chuyến đi của bạn thêm phần tuyệt vời. Bỏ túi thêm Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải để khám phá nhiều điểm tham quan khác tại Yên Bái.


Bạn có thể tham khảo thêm một số tour Mù Cang Chải có nghỉ tại Trạm Tấu:
Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm
Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm
Tour Mù Cang Chải từ thành phố Hồ Chí Minh

Tour nổi bật tại Yên Bái

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM