Những điều cần biết khi đi du lịch Busan tự túc

30/10/2023

Busan - thành phố nằm ở miền nam Hàn Quốc, là một điểm đến hấp dẫn cho du khách yêu thích sự kết hợp giữa nét cổ kính và hiện đại. Với bãi biển dài, khu thị trấn sôi động và nền văn hóa đa dạng, Busan mang đến cho du khách trải nghiệm du lịch đa chiều đầy thú vị.

Busan là một trong những điểm đến hot nhất khi tới thăm Xứ sở Kimchi. Nơi này không chỉ có khung cảnh tuyệt đẹp mà ngay cả những hoạt động cũng vô cùng hấp dẫn đối với du khách trên toàn thế giới. Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến du lịch Busan Hàn Quốc thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

1. Giới thiệu về Busan

Busan (còn gọi là Pusan) là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, chỉ đứng sau thủ đô Seoul. Đây là một thành phố cảng, nằm ở ven biển phía Đông Nam Hàn Quốc. Theo kinh nghiệm du lịch Busan, nơi đây tập trung những bãi biển đẹp và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của xứ kim chi thu hút. Du lịch Busan là điểm sáng trên bản đồ du lịch Hàn Quốc.

Du lịch busan tự túc
Du lịch Busan tự túc (Ảnh: Sưu tầm)

Thành phố này vừa mang nét đẹp hiện đại với những tòa cao ốc và cảng biển sầm uất, lại vừa giữ được nét đẹp truyền thống với những ngôi làng và đền chùa cổ xưa. Ngoài ra, ẩm thực ngon - bổ - rẻ, lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc và con người thì thân thiện, dễ mến cũng tạo thành sức hấp dẫn khó chối của du lịch Busan

2. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Busan

Busan là thành phố cảng lớn nhất tại Hàn Quốc, chính vì vậy khí hậu Busan chịu ảnh hưởng khá rõ rệt của biển. Nhiệt độ trung bình của thành phố rơi vào khoảng 15 - 22 độ. Mỗi mùa đến là Busan lại mang một vẻ đẹp riêng để cho bạn thỏa sức khám phá.

Mùa xuân (tháng 4 - tháng 5): Độ ẩm cao, thích hợp để tham gia các lễ hội hoa anh đào.

Mùa hè (tháng 6 - tháng 8): Thời tiết rất đẹp, là thời điểm lý tưởng để tắm biển, phơi nắng hoặc tham gia các môn thể thao dưới nước.

Mùa thu (tháng 9 - tháng 11): Khoảng thời gian này ở Busan rất đẹp, trời có nắng nhưng se lạnh, cả thành phố bừng sắc vàng và sắc đỏ của màu lá.

Mùa đông (tháng 12 - tháng 3): Thời tiết khô và lạnh, có nhiều tuyết, phù hợp để tham gia các hoạt động trượt tuyết.

3. Đi du lịch Busan cần chuẩn bị những gì?

Để chuyến du lịch Busan tự túc của bạn được trọn vẹn nhất thì ngay từ khâu chuẩn bị đã cần phải chỉn chu rồi đấy! Hãy lưu ý đừng để quên bất kỳ món đồ nào nhé.

Giấy tờ cần thiết

Đi nước ngoài chắc chắn không thể bỏ quên giấy tờ. Nhớ chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết dưới đây để việc xuất - nhập cảnh của bạn được thuận lợi.

Hộ chiếu

Hộ chiếu là giấy tờ quan trọng khi ra nước ngoài, lưu ý rằng hộ chiếu của bạn cần phải còn hạn ít nhất 6 tháng thì bạn mới có thể du lịch nước ngoài được nhé. Còn nếu bạn dẫn theo trẻ em thì nhớ đừng quên giấy khai sinh để xác minh mối quan hệ của bé khi gặp cơ quan quản lý khi xuất - nhập cảnh.

Hộ chiếu
Hộ chiếu 

Visa

Visa du lịch Hàn Quốc là thứ bạn cần để có thể được nhập cảnh vào Hàn Quốc. Visa ngắn ngày được cấp cho khách du lịch là visa C-3-9 với thời hạn lưu trú 15 - 30 ngày. Hãy nhớ xin visa sớm một chút để không ảnh hưởng tới chuyến đi bởi quá trình này có thể mất tới 12 ngày đấy.

Visa
Visa

Đồ dùng cá nhân

Tùy thuộc vào bạn đi mùa nào mà trang phục mang theo cũng nên lựa chọn cho phù hợp. Tuy nhiên dù là hè hay đông thì buổi tối cũng sẽ khá lạnh, nên đừng quên chuẩn bị một cái áo khoác nhé. Bên cạnh đó mình cũng khuyên mọi người mang theo giày thể thao để dễ dàng di chuyển và tham gia các hoạt động vui chơi. Nếu bạn có ý định đi biển thì đừng quên một chiếc dép đi biển nhé.

Đồ dùng cá nhân
(Ảnh: Sưu tầm)

4. Đặt phòng khách sạn

Khách sạn ở Busan thì có rất nhiều loại từ bình dân giá rẻ cho tới cao cấp sang trọng. Tùy thuộc vào mục đích, sở thích, cũng như khả năng tài chính mà hãy chọn cho mình một khách sạn phù hợp nhé. Đây là một vài gợi ý về khách sạn mà mình đúc kết được sau những chuyến du lịch Busan.

4.1. Khu Seomyeon

Đây là khu vực trung tâm ở Busan, nếu lựa chọn khách sạn tại đây bạn sẽ không cần phải lo lắng về bất cứ tiện ích nào cả vì vị trí này thuận lợi cho bạn kiếm mọi thứ mình muốn khi du lịch Busan.

Khu Seomyeon nằm ở trung tâm ở Busan
Khu Seomyeon nằm ở trung tâm ở Busan (Ảnh: Sưu tầm)

Ưu điểm: Nằm ở trung tâm gần với nhiều điểm tham quan nổi tiếng, đa dạng hàng ăn.

Nhược điểm: Giá nhỉnh hơn, khá ồn ào về ban đêm.

Giá cả: 20000₩ - 40000₩/người/đêm.

Gợi ý một số khách sạn: Khách sạn Sangsang Stay Busan, Khách sạn Kyungsung, Khách sạn Arban,...

4.2. Khu Haeundae

Nằm ngay gần bãi biển đẹp nhất Busan, bạn vừa có thể tắm biển vừa có thể dễ dàng tìm được những quán cà phê đẹp mắt để check in cũng như những nhà hàng ven biển chất lượng.

Khách sạn khu Haeundae thuận tiện cho những bạn muốn tắm biển
Khách sạn khu Haeundae thuận tiện cho những bạn muốn tắm biển (Ảnh: Sưu tầm)

Ưu điểm: Gần biển, thuận tiện cho hoạt động tắm biển.

Nhược điểm: Giá khá cao.

Giá cả: 50000₩ - 62000₩/người/đêm.

Gợi ý một số khách sạn: Khách sạn Mipo Oceanside, Khách sạn Youngmu Parade, Khách sạn Marine Residence,...

4.3. Khu Gwangan

Một khu cũng khá gần bãi biển nhưng bớt đông đúc hơn Haeundae, phù hợp cho nhiều bạn không thích ồn ào.

Khu Gwangan cũng nằm gần bãi biển
Khu Gwangan cũng nằm gần bãi biển (Ảnh: Sưu tầm)

Ưu điểm: Nằm giữa khu thành phố với biển nên có thể dễ dàng di chuyển giữa các điểm tham quan.

Nhược điểm: Giá khá cao.

Giá cả: 35000₩ - 55000₩/người/đêm.

Gợi ý một số khách sạn: Khách sạn Pale De CZ Condo, Hotel Illua, MS Hotel Haeundae,...

4.4. Khu Nampo

Nơi này chắc chắn sẽ phù hợp với những bạn yêu thích mua sắm bởi Nampo tập hợp rất nhiều cửa hàng thời trang lớn nhỏ. Nơi đây cũng gần nhiều khu chợ lớn cho bạn thỏa sức ăn uống.

Khu nampo
Nampo ở trung tâm vô cùng sầm uất (Ảnh: Sưu tầm)

Ưu điểm: Vị trí trung tâm, giá cả phải chăng.

Nhược điểm: Ít khách sạn cao cấp.

Giá cả: 20000₩ - 30000₩/người/đêm.

Gợi ý một số khách sạn: Kimchee Busan Downtown Guesthouse, Khách sạn Foret Premier Nampo, Samwonjang Motel, Staywell Hotel,...

5. Phương tiện di chuyển tại Busan

Các phương tiện công cộng ở Hàn Quốc vô cùng phát triển, chính vì vậy bạn sẽ không cần phải lo lắng khi di chuyển giữa các điểm tham quan tại Busan.

Tàu điện ngầm

Đây là phương tiện di chuyển phổ biến ở Busan. Một điều may mắn cho chuyến du lịch Busan của bạn chính là hầu hết các địa điểm tham quan nổi tiếng đều có thể dễ dàng di chuyển bằng tàu điện ngầm. Chỉ cần nắm rõ cách xem bản đồ, xác định line tàu và cách di chuyển của tàu điện ngầm là các bạn đã có thể vi vu khắp Busan rồi.

Tàu điện ngầm
Tàu điện ngầm (Ảnh: Sưu tầm)

Xe buýt

Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chính ở Hàn Quốc. Xe buýt hoạt động từ 4:30 sáng cho tới 1:30 đêm nên bạn không cần phải lo khi về muộn đâu. Cứ mỗi 10 - 15 phút lại có một chuyến nên sẽ vô cùng thuận tiện cho những bạn nào muốn tiết kiệm chi phí, bởi di chuyển bằng xe buýt chỉ mất tầm 3000₩ một ngày thôi.

Xe buýt
Xe buýt (Ảnh: Sưu tầm)

Taxi

Nếu bạn không thích chờ đợi thì có thể bắt taxi, tuy nhiên giá cũng sẽ nhỉnh hơn kha khá đấy. Ở Busan có 2 loại taxi chính được nhiều người lựa chọn là taxi thường và taxi hạng sang.

Taxi
Taxi (Ảnh: Sưu tầm)

6. Địa điểm tham quan ở Busan

Du lịch Busan thì nên đi đâu đẹp và nổi tiếng, thuận tiện cho việc đi lại. Dưới đây là một số điểm tham quan khi du lịch tại Busan:

6.1. Làng bích hoạ Gamcheon

Từng là một ngôi làng cổ trên đồi, nhìn hướng ra biển với những căn nhà cũ kỹ, xuống cấp. Năm 2009 ngôi làng được những nghệ sĩ phục dựng bằng những sắc màu đầy tính nghệ thuật. Ngôi làng tranh tường bắt đầu được nhiều người biết tới với những khung hình rất riêng. Gamcheon được mệnh danh là Santorini của xứ Kim Chi, là một trong những ngôi làng bích hoạ đẹp nhất châu Á.

Làng bích họa
Ngôi làng bích họa vô cùng xinh đẹp tại Busan (Ảnh: Sưu tầm)

6.2. Tháp Busan

Với độ cao 120 mét từ tháp Busan, du khách sẽ có cơ hội nhìn ngắm toàn bộ thành phố xinh đẹp này từ trên cao. Toà tháp này được xây dựng vào năm 1973 và cho đến nay, sức hút của nó chưa bao giờ suy giảm với du khách đến thăm Busan. Thu vào tầm mắt của bạn là những công trình kiến trúc đặc sắc và bến cảng đầy thơ mộng. Nơi đây cũng sở hữu những quán cà phê để du khách có thể ăn nhẹ trong khi thưởng ngoạn cảnh đẹp

Tháp Busan
Tháp Busan biểu tượng của thành phố (Ảnh: Sưu tầm)

6.3. Biển Haeundae

Đã đi du lịch Busan - thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc mà không đi biển thì thật thiếu sót. Haeundae là bãi biển nổi tiếng nhất ở thành phố Busan, nơi này luôn được lấp đầy bởi du khách. Bờ biển đẹp như tranh vẽ với biển xanh cát trắng cùng đường chân trời rộng mở vô cực tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt vời. Haeundae cũng thường được lựa chọn làm nơi tổ chức festival điêu khắc trên cát vào tháng 5 hàng năm.

Biển Haeundae
Biển Haeundae (Ảnh: Sưu tầm)

6.4. Phố Ẩm Thực Gwangbok Dong

Nếu bạn là luôn có một chiếc bụng đói thì chắc chắn phố ẩm thực Gwangbokdong là một địa chỉ không thể tuyệt vời hơn. Bạn dễ dàng tìm thấy những món ăn đường phố Hàn Quốc truyền thống thơm ngon tại đây như bánh gạo, bánh bao, xiên que,... Chỉ cần dạo một vòng quanh con phố này, bạn sẽ có thể thỏa mãn cơn đói mà không cần vào các nhà hàng sau đó.

Phố ẩm thực
Phố ẩm thực Gwangbokdong (Ảnh: Sưu tầm)

6.5. Đền Haedong Yonggungsa

Một ngôi đền có lối kiến trúc độc đáo, nằm gần 108 bậc thang đá dẫn ra đến mặt biển. Ngôi đền này mang tới cho bạn không gian thoáng đãng. Tuyệt nhất là có thể tới đây ngắm mặt trời mọc hoặc chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn lãng mạn đấy. Nếu tới đây vào tháng 4, bạn có thể tận hưởng cảm giác thư thái cùng những hàng cây anh đào nở rộ hoa tỏa sắc hồng tươi.

Đền Haedong
Đền Haeyong (Ảnh: Sưu tầm)

6.6. Resort Trượt Tuyết Eden Valley

Eden Valley là một địa điểm tuyệt vời để trượt tuyết vào mùa đông tại Busan. Ngay cả khi bạn không phải là một người trượt tuyết cừ khôi, bạn vẫn có thể tham gia vào khóa học trượt tuyết cơ bản tại đây. Chắc chắn resort tuyệt vời này sẽ mang lại cho bạn và gia đình những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đấy!

Resort trượt  tuyết
(Ảnh: Sưu tầm)

6.7. Lotte World Busan

Đây là nơi mà bạn và gia đình sẽ được chìm đắm trong không gian tuyệt vời với những trò chơi vô cùng thú vị như xích đu hoặc tàu lượn siêu tốc. Nếu đi cùng trẻ nhỏ, đây sẽ là không gian lý tưởng để các bé thỏa sức chạy nhảy, vui đùa và chụp ảnh cùng các nhân vật hoạt hình đáng yêu và ngộ nghĩnh.

Công viên
(Ảnh: Sưu tầm)

6.8. Thuỷ Cung SEA LIFE Busan

Với sứ mệnh bảo tồn di sản biển cho các thế hệ tương lai, hãy đến và tham quan 250 loài sinh vật biển và hơn 10.000 động vật thủy sinh từ vùng nước âm u của Amazon đến vùng biển sâu nhất của đại dương tại thủy cung SEA LIFE Busan. Du khách cũng có cơ hội được đi bộ cùng các loài động vật trong đường hầm kính 180 độ tuyệt vời dưới đáy đại dương và ngắm nhìn những chú cá mập trong thời gian chúng kiếm ăn! Nếu vẫn chưa đủ, hãy dành thời gian còn lại của chuyến thăm để xem những chú chim cánh cụt và rái cá tinh nghịch đang cho ăn trong những cơ sở hiện đại.

Trải nghiệm thủy cung độc đáo ở Busan

Trải nghiệm thủy cung độc đáo ở Busan (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài những địa điểm trên thì bạn cũng có thể tham khảo thêm các địa điểm thú vị ở Busan tại đây nhé

7. Thưởng thức ẩm thực Busan 

Khi đi du lịch đến một vùng đất mới thì chắc chắn ẩm thực là một trong những yếu tố tiên quyết phải không nào? Sau đây PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn một vài món ăn nổi bật ở Busan

7.1. Chả Cá Busan

Là một thành phố cảng nên không có gì khó hiểu khi Busan sở hữu nguồn hải sản dồi dào với tôm, cá, mực,... Nếu đã đến Busan, chắc chắn bạn sẽ phải thử qua món chả cá “trứ danh” này. Chả cá thơm lừng, dai, đậm vị được hấp hoặc nướng với gia vị tẩm ướp vừa phải là món ăn đường phố có thể khiến bất cứ du khách nào xiêu lòng.

Chả cá Busan
Chả cá Busan (Ảnh: Sưu tầm)

7.2. Cua Ngâm Tương Ganjang Gejang

Cua ngâm tương cũng là một trong những món ăn đặc sắc không thể bỏ qua khi du lịch Busan. Món ăn này được làm từ cua sống hoàn toàn, được rửa sạch và ngâm cùng nước tương cũng như các gia vị khác, để khoảng vài ngày trong tủ lạnh cho gia vị thấm trước khi được phục vụ thực khách. Thịt cua dai, chắc, đậm vị, không hề bị tanh trở nên thật tuyệt vời khi ăn cùng cơm nóng.

Cua ngâm tương
(Ảnh: Sưu tầm)

7.3. Chân Giò Heo Hấp

Khác với món chân giò luộc thường thấy, chân giò heo hấp tại Busan được nấu cùng nước tương, gừng, tỏi nên có hương vị vô cùng đặc sắc. Món ăn trở nên hoàn hảo hơn nếu được phục vụ kèm dưa chuột, cà rốt, hành tây và mù tạt.

Chân giò heo hấp
Chân giò heo hấp (Ảnh: Sưu tầm)

7.4. Bánh Xèo Nhân Đậu

Món bánh xèo nhân đậu được làm từ gạo nếp trộn cùng đường và quế, sau đó chiên giòn trong chảo bơ. Sau khi món ăn đã chín, người đầu bếp sẽ cho bí ngô, vừng và hướng dương để làm cho hương vị dậy mùi thơm hơn nữa.

Bánh xèo hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

7.5. Hải Sản Nướng

Ngoài món chả cá nổi tiếng, Busan cũng được coi là “miền đất hứa” để thưởng thức các món ăn từ hải sản, trong đó có thể kể đến hải sản nướng. Món ăn này khá đơn giản, chủ yếu là các loài hải sản như tôm, cá, sò, mực,... Điểm làm nên sự hấp dẫn của nó là độ tươi ngon của hải sản, được đánh bắt trực tiếp tại bờ biển Busan với hương vị thơm ngon khác hẳn các món ăn được chế biến từ đồ đông lạnh. 

 

Hải sản nướng
Hải sản nướng (Ảnh: Sưu tầm)

8. Những lưu ý khi du lịch Busan tự túc

Để hành trình du lịch của bạn diễn ra thuận lợi nhất thì hãy lưu ý một số điều sau nhé:

Mùi giờ ở Hàn Quốc sớm hơn Việt Nam hai tiếng. Đừng quên chỉnh giờ ở điện thoại cá nhân để tránh quên giờ bay nhé.

Bạn nên đặt khách sạn ở khu Nampo, vị trí trung tâm mà giá thành cũng khá rẻ, nhưng nhiều nơi sẽ không trang bị đồ dùng như bàn chải, kem đánh răng nên hãy cứ mang theo một bộ của riêng mình khi đi du lịch.

Nên đi du lịch Busan và tháng 6 - tháng 10 để thấy được khung cảnh đẹp nhất của thành phố này nhé.

Hãy đổi tiền mặt trước khi sang Hàn để có được tỉ giá tốt hơn.

Hãy luôn lưu số điện thoại của Đại sứ quán Việt Nam để đề phòng khi xảy ra những trường hợp không mong muốn. Địa chỉ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là 123 Bukchon-ro, Jongno-gu, Seoul; điện thoại +82-2-7205124.

Du lịch Busan tự túc mang đến cho bạn cơ hội khám phá và trải nghiệm thành phố này theo cách của riêng bạn. Tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ tại Busan và khám phá vẻ đẹp và văn hóa đa dạng của thành phố này. Chúc bạn có chuyến du lịch tuyệt vời!

Tham khảo chùm tour du lịch Hàn Quốc đang HOT của PYS Travel:

Chùm tour du lịch Hàn Quốc

Khám phá Busan cùng PYS Travel qua tour:

Tour Hàn Quốc: Busan - Daegu - Seoul - Nami 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng: Busan - Seoul - Nami 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn