Kinh nghiệm đi du lịch Busan hữu ích cho người mới lần đầu

22/11/2023

Nếu bạn chuẩn bị đi du lịch Hàn Quốc và Busan lần đầu, dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ và thú vị.

Busan là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc và cũng là một trong những điểm đến HOT nhất của các tour du lịch xứ kim chi. Nơi đây có nhiều phong cảnh đẹp, mùa nào cũng có những nét hấp dẫn riêng chờ du khách muôn phương đến khám phá, không chỉ có khung cảnh tuyệt đẹp mà ngay cả những hoạt động cũng vô cùng hấp dẫn đối với du khách trên toàn thế giới. Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến du lịch Busan Hàn Quốc thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

1. Busan nằm ở đâu của Hàn Quốc

Busan là thành phố cảng và là một trong những đầu mối giao thông quan trọng của Hàn Quốc về đường biển, đường bộ và đường hàng không. Chính vì thế, nó trở thành điểm đến yêu thích của du khách địa phương và quốc tế, không chỉ bởi sự tiện lợi khi di chuyển đến Busan mà còn là sự đa dạng về văn hóa, phong tục tập quán và thiên nhiên tươi đẹp. Du lịch Busan mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch, từ những món ăn đường phố thơm ngon, đến những trang phục, kiến trúc truyền thống mang đậm màu sắc lịch sử. Ngoài ra, người dân Busan cũng  vô cùng thân thiện, dễ mến và khí hậu nơi đây cũng vô cùng mát mẻ, dễ chịu 

Du lịch busan
Du lịch thành phố cảnh Busan (Ảnh: Sưu tầm)

Busan là một trong những thành phố cảng sầm uất của Hàn Quốc, nằm cách Seoul khoảng 325km về phía đông nam. Ngoài việc đóng vai trò là vùng trọng điểm về kinh tế, văn hóa của xứ sở kim chi, Busan còn là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những điểm du lịch văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Nơi đây cũng được lựa chọn để tổ chức những sự kiện thể thao quan trọng, những lễ hội quy mô hàng đầu và những buổi triển lãm đặc sắc. 

2. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Busan

Busan là thành phố cảng lớn nhất tại Hàn Quốc, chính vì vậy khí hậu Busan chịu ảnh hưởng khá rõ rệt của biển. Nhiệt độ trung bình của thành phố rơi vào khoảng 15 - 22 độ. Mỗi mùa đến là Busan lại mang một vẻ đẹp riêng để cho bạn thỏa sức khám phá.

Mùa xuân (tháng 4 - tháng 5): Độ ẩm cao, thích hợp để tham gia các lễ hội hoa anh đào.

Mùa hè (tháng 6 - tháng 8): Thời tiết rất đẹp, là thời điểm lý tưởng để tắm biển, phơi nắng hoặc tham gia các môn thể thao dưới nước.

Mùa thu (tháng 9 - tháng 11): Khoảng thời gian này ở Busan rất đẹp, trời có nắng nhưng se lạnh, cả thành phố bừng sắc vàng và sắc đỏ của màu lá.

Mùa đông (tháng 12 - tháng 3): Thời tiết khô và lạnh, có nhiều tuyết, phù hợp để tham gia các hoạt động trượt tuyết.

thời tiết
Thời gian lý tưởng đi du lịch Busan (Ảnh: Sưu tầm)

3. Đi du lịch Busan cần chuẩn bị những gì?

Để chuyến du lịch Busan tự túc của bạn được trọn vẹn nhất thì ngay từ khâu chuẩn bị đã cần phải chỉn chu rồi đấy! Hãy lưu ý đừng để quên bất kỳ món đồ nào nhé.

Giấy tờ cần thiết

Đi nước ngoài chắc chắn không thể bỏ quên giấy tờ. Nhớ chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết dưới đây để việc xuất - nhập cảnh của bạn được thuận lợi.

Hộ chiếu

Hộ chiếu là giấy tờ quan trọng khi ra nước ngoài, lưu ý rằng hộ chiếu của bạn cần phải còn hạn ít nhất 6 tháng thì bạn mới có thể du lịch nước ngoài được nhé. Còn nếu bạn dẫn theo trẻ em thì nhớ đừng quên giấy khai sinh để xác minh mối quan hệ của bé khi gặp cơ quan quản lý khi xuất - nhập cảnh.

Hộ chiếu
Hộ chiếu Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Visa

Visa du lịch Hàn Quốc là thứ bạn cần để có thể được nhập cảnh vào Hàn Quốc. Visa ngắn ngày được cấp cho khách du lịch là visa C-3-9 với thời hạn lưu trú 15 - 30 ngày. Hãy nhớ xin visa sớm một chút để không ảnh hưởng tới chuyến đi bởi quá trình này có thể mất tới 12 ngày đấy.

Visa
Visa (Ảnh: Sưu tầm)

Đồ dùng cá nhân

Tùy thuộc vào bạn đi mùa nào mà trang phục mang theo cũng nên lựa chọn cho phù hợp. Tuy nhiên dù là hè hay đông thì buổi tối cũng sẽ khá lạnh, nên đừng quên chuẩn bị một cái áo khoác nhé. Bên cạnh đó mình cũng khuyên mọi người mang theo giày thể thao để dễ dàng di chuyển và tham gia các hoạt động vui chơi. Nếu bạn có ý định đi biển thì đừng quên một chiếc dép đi biển nhé.

đồ dùng cá nhân
(Ảnh: Sưu tầm)

SIM 4G

Khi đi du lịch nước ngoài thì internet là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Sẽ thật khó khăn cho bạn khi hạ cánh xuống sân bay mới bắt đầu tìm kiếm địa điểm bán SIM. Thay vào đó, bạn nên mua SIM 4G sẵn từ Việt Nam và chỉ việc nhận SIM khi đến sân bay Hàn Quốc. Điều này sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức cho bạn đấy!

Vé máy bay

Hiện nay đã có chuyến bay thẳng từ Việt Nam tới Busan với giá khoảng 7 - 10 triệu cho vé khứ hồi. Để tới Busan thì bạn nhớ đặt chuyến bay tới Sân bay Quốc tế Gimhae có kí hiệu là PUS nhé.

Vé máy bay
Vé máy bay (Ảnh: Sưu tầm)

4. Kinh Nghiệm Đặt Phòng Khách Sạn Giá Rẻ Tại Busan

Để có thể đặt phòng khách sạn giá rẻ tại Busan nói riêng và Hàn Quốc nói chung, PYS Travel gợi ý bạn nên đặt phòng online từ trước khi khởi hành chuyến đi 2-3 tháng. Thời điểm này, bạn sẽ dễ dàng book được khách sạn giá rẻ hơn, và cũng không gặp phải tình trạng hết phòng do các du khách khác đã đặt.

Nếu bạn đang tìm kiếm khách sạn giá rẻ tại Busan, check ngay các khách sạn có giá thành được coi là bình dân so với mức sống của người Hàn Quốc theo gợi ý của dưới đây nhé!

HOTEL LENITH Seomyeon

Nằm ở trung tâm thành phố Busan, HOTEL LENITH Seomyeon cách Ga Seomyeon 500 m và Sân vận động chính Busan Asiad 4.9 km. Tất cả các phòng nghỉ tại khách sạn đều được trang bị TV màn hình phẳng, khăn trải giường, khăn tắm. Khách hàng cũng có thể order bữa sáng à la carte kiểu lục địa hàng ngày. Từ sân bay quốc tế Gimhae đến HOTEL LENITH Seomyeon chỉ 14km nên rất dễ dàng trong việc di chuyển đến khách sạn.

Giá tham khảo: 2.088.000 đồng/ đêm.

HOTEL LENITH Seomyeon
HOTEL LENITH Seomyeon (Ảnh: Sưu tầm)

No25 Hotel Yeonsan

Phòng nghỉ của khách sạn No25 Hotel Yeonsan được trang bị máy điều hòa, truyền hình vệ tinh màn hình phẳng, tủ lạnh, máy pha cà phê, chậu rửa vệ sinh, đồ vệ sinh cá nhân miễn phí và bàn làm việc. Ngoài phòng tắm riêng được trang bị vòi sen và máy sấy tóc, các phòng tại khách sạn còn có tầm nhìn ra quang cảnh thành phố. Tại No25 Hotel Yeonsan, mỗi phòng đều có bộ khăn trải giường và khăn tắm.

Giá tham khảo: 842.000 đồng/ đêm.

No25 Hotel Yeonsan
No25 Hotel Yeonsan (Ảnh: Sưu tầm)

Khách Sạn Kenny Gijang

Phòng nghỉ tại khách sạn Kenny Gijang được trang bị máy điều hòa, truyền hình cáp màn hình phẳng, tủ lạnh, ấm đun nước, vòi sen, đồ vệ sinh cá nhân miễn phí và bàn làm việc. Tất cả các phòng nghỉ đều có phòng tắm riêng, máy sấy tóc và bộ khăn trải giường.

BEXCO cách khách sạn 14 km trong khi Bảo tàng Nghệ thuật Busan cách đó 15 km. Sân bay gần nhất là Sân bay Quốc tế Gimhae, cách đó 39 km.

Giá tham khảo: 1.012.000 đồng/ đêm

Khách Sạn Kenny Gijang
Khách Sạn Kenny Gijang (Ảnh: Sưu tầm)

LOUIS HOTEL(Hotel Society Busan)

Tất cả phòng nghỉ  tại Louis Hotel đều được trang bị máy điều hòa, truyền hình cáp màn hình phẳng, tủ lạnh, ấm đun nước, chậu rửa vệ sinh, đồ vệ sinh cá nhân miễn phí và bàn làm việc. Phòng tắm riêng được trang bị vòi sen, máy sấy tóc và dép. Phòng nghỉ tại khách sạn được trang bị áo choàng tắm và máy vi tính.

Khu Phố Tàu Busan cách Louis Hotel 9.2 km trong khi Ga Busan cách đó 10 km. Sân bay gần nhất là Sân bay Quốc tế Gimhae, cách đó 7 km.

Giá tham khảo: 1.151.000 đồng/ đêm.

LOUIS HOTEL(Hotel Society Busan)

LOUIS HOTEL(Hotel Society Busan) (Ảnh: Sưu tầm)

5. Phương tiện di chuyển tại Busan

Các phương tiện công cộng ở Hàn Quốc vô cùng phát triển, chính vì vậy bạn sẽ không cần phải lo lắng khi di chuyển giữa các điểm tham quan tại Busan.

Tàu điện ngầm

Đây là phương tiện di chuyển phổ biến ở Busan. Một điều may mắn cho chuyến du lịch Busan của bạn chính là hầu hết các địa điểm tham quan nổi tiếng đều có thể dễ dàng di chuyển bằng tàu điện ngầm. Chỉ cần nắm rõ cách xem bản đồ, xác định line tàu và cách di chuyển của tàu điện ngầm là các bạn đã có thể vi vu khắp Busan rồi.

tàu điện ngâm
Tàu điện ngầm ở Busan (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể mua thẻ tàu điện ngầm không giới hạn các tuyến đi trong 1 ngày với giá 5000₩ và có bán tại tất cả các máy bán vé tự động đặt bên trong các ga tàu điện ngầm trong thành phố.

Xe buýt

Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chính ở Hàn Quốc. Xe buýt hoạt động từ 4:30 sáng cho tới 1:30 đêm nên bạn không cần phải lo khi về muộn đâu. Cứ mỗi 10 - 15 phút lại có một chuyến nên sẽ vô cùng thuận tiện cho những bạn nào muốn tiết kiệm chi phí, bởi di chuyển bằng xe buýt chỉ mất tầm 3000₩ một ngày thôi.

xe buýt
Di chuyển bằng xe buýt vô cùng tiết kiệm (Ảnh: Sưu tầm)

Taxi

Nếu bạn không thích chờ đợi thì có thể bắt taxi, tuy nhiên giá cũng sẽ nhỉnh hơn kha khá đấy. Ở Busan có 2 loại taxi chính được nhiều người lựa chọn là taxi thường và taxi hạng sang.

Taxi thường (màu xám): 2200₩ cho 2km đầu tiên.

Taxi hạng sang (màu đen): 4500₩ cho 3km đầu tiên.

taxi
Taxi ở Busan (Ảnh: Sưu tầm)

6. Những địa điểm không thể bỏ qua khi tới Busan

Đi du lịch Busan thì chắc chắn bạn phải ghé thăm những địa điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng ở đây rồi. Vậy hãy để mình giới thiệu cho một vài chỗ siêu đẹp nên tới ở Busan nhé.

Làng văn hóa Gamcheon

Địa chỉ: 200 Gamnae 1-ro, Saha-gu, Busan.

Giờ mở cửa: 9:00 - 18:00.

Miễn phí tham quan.

Nơi đây từng chỉ là một ngôi làng cổ nằm trên đồi với những căn nhà cũ kỹ và xuống cấp. Năm 2009, ngôi làng này đã được những nghệ sĩ phục dựng bằng những sắc màu rực rỡ và đầy tính nghệ thuật. Ngôi làng bích họa này ngày càng được nhiều người biết tới bởi sự độc lạ và nó cũng trở thành điểm check in ưa thích của đa số giới trẻ khi đi du lịch Busan.

Ngôi làng bích họa vô cùng xinh đẹp tại Busan
Ngôi làng bích họa vô cùng xinh đẹp tại Busan (Ảnh: Sưu tần)

Biển Haeundae

Địa chỉ: 1015 Haeundae, Jung 1-dong, Busan.

Giờ mở cửa: 24/7.

Miễn phí tham quan.

Đã đi du lịch Busan - thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc mà không đi biển thì thật thiếu sót. Haeundae là bãi biển nổi tiếng nhất ở thành phố Busan, nơi này luôn được lấp đầy bởi du khách. Bờ biển đẹp như tranh vẽ với biển xanh cát trắng cùng đường chân trời rộng mở vô cực tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt vời. Haeundae cũng thường được lựa chọn làm nơi tổ chức festival điêu khắc trên cát vào tháng 5 hàng năm.

Bãi biển đẹp nhất tại Busan
Bãi biển đẹp nhất tại Busan (Ảnh: Sưu tầm)

SEALIFE Busan Aquarium

Địa chỉ: 266 Haeundaehaebyeon-ro, Haeundae-gu, Busan.

Giờ mở cửa: 10:00 - 19:00.

Giá vé: 30000₩ (Đối với người lớn), 25000₩ (Đối với trẻ em)

Thủy cung Busan nằm gần khu vực bãi biển Haeundae. Nơi đây trưng bày hơn 250 loài sinh vật biển với hơn 10000 mẫu vật liên quan tới đại dương. Khu thủy cung này còn có một đường hầm dài 80m cho bạn cảm giác gần gũi nhất với các sinh vật biển khi chỉ ngăn cách bởi một lớp kính chịu lực dày.

Trải nghiệm thủy cung độc đáo ở Busan
Trải nghiệm thủy cung độc đáo ở Busan (Ảnh: Sưu tầm)

Đền Haedong Yonggungsa

Địa chỉ: 86 Yonggung-gil, Gijang-gun, Busan.

Giờ mở cửa: 5:00 - 20:00.

Miễn phí tham quan.

Một ngôi đền có lối kiến trúc độc đáo, nằm gần 108 bậc thang đá dẫn ra đến mặt biển. Ngôi đền này mang tới cho bạn không gian thoáng đãng. Tuyệt nhất là có thể tới đây ngắm mặt trời mọc hoặc chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn lãng mạn đấy. Nếu tới đây vào tháng 4, bạn có thể tận hưởng cảm giác thư thái cùng những hàng cây anh đào nở rộ hoa tỏa sắc hồng tươi.

Ngôi đền thiêng liêng
Ngôi đền thiêng liêng phù hợp để ngắm bình minh (Ảnh: Sưu tầm)

Tháp Busan

Địa chỉ: 37-30 Yongdusan-gil, Jung-gu, Busan.

Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00.

Giá vé: 12000₩ (Với người lớn), 9000₩ ( Với trẻ em và người lớn tuổi )

Với độ cao hơn 118m, đây là địa điểm lý tưởng để bạn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Busan. Ngọn tháp này còn tọa lạc ngay giữa công viên Yongdusan, chính vì vậy bạn có thể ghé qua công viên này để dạo chơi chụp ảnh nữa đấy, không gian vô cùng lãng mạn chắc chắn sẽ chiều lòng những du khách khó tính.

Tháp Busan biểu tượng của thành phố
Tháp Busan biểu tượng của thành phố (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ hải sản Jagalchi

Địa chỉ: 52 Jagalchi Haean-ro, Jung-gu, Busan.

Giờ mở cửa: 5:00 - 22:00.

Miễn phí tham quan.

Nếu đã đi du lịch Busan thì hãy dành thời gian để tới thăm khu chợ hải sản lớn hàng đầu Hàn Quốc này nhé. Dù chuyên bán hải sản nhưng khu chợ này luôn sạch sẽ, bạn sẽ không cảm thấy khó chịu bởi mùi tanh của tôm, cá khi tới đây.

Chợ hải sản siêu lớn và đa dạng sản phẩm
Chợ hải sản siêu lớn và đa dạng sản phẩm (Ảnh: Sưu tầm)

Tầng một chuyên các loại hải sản tươi sống, tầng hai thì chủ yếu bán đồ khô và khu vực ăn dành cho khách muốn dùng bữa tại chợ. Tới đây bạn nhớ ăn thử hai món đặc sản là bạch tuộc và cua hoàng đế nhé, dù chế biến kiểu gì thì hai món này cũng đều vô cùng hấp dẫn.

7. Ăn gì ở Busan?

Nền ẩm thực Hàn Quốc nói chung và ẩm thực Busan nói riêng vô cùng đa dạng và phong phú. Đi du lịch Busan thì nhất định phải thử những món này để chuyến đi càng thêm thú vị và trọn vẹn nhé.

Các món hải sản tươi sống: Du lịch thành phố biển Busan thì ăn hải sản là không thể thiếu, hãy tới các khu chợ lớn như chợ Jagalchi, chỉ mất khoảng 100000₩ là bạn đã có một bữa no nê rồi.

Haemultang: Chính vì nổi tiếng với đồ biển chất lượng nên món canh hải sản cay ở Busan mới nổi tiếng tới vậy. Vị ngọt của hải sản tươi hòa cùng chút cay tê của ớt làm nên một hương vị vô cùng đặc trưng. Ăn món này thì cứ tới chợ Gukje, hầu như quán nào cũng ngon hết cả.

Haemultang
Món canh hải sản cay nhất định phải thử khi tới Busan (Ảnh: Sưu tầm)

Chả cá: Busan nổi tiếng là thành phố có chả cá ngon nhất Hàn Quốc. Nếu có cơ hội thì đừng quên thử chả cá vị cay được bán ở các xe đẩy nghi ngút khói dọc đường nhé.

chả cá busan
(Ảnh: Sưu tầm)

Mì lạnh: Món ăn Hàn Quốc này sẽ giúp bạn sảng khoái sau khoảng thời gian chơi bời tại Busan. Nếu định ăn mì lạnh trộn thì hãy thử quán Junhajudong Milmyeon.

Mỳ lạnh
(Ảnh: Sưu tầm)

Canh thịt lợn Dwaeji Gukbap: Nước canh ngọt thanh ăn cùng cơm sẽ cho bạn một trải nghiệm rất đặc biệt đấy. Một quan dwaeji gukbap nên thử là Twin Pork Soup ở Namgu.

canh thịt lợn
Canh thịt lợn Dwaeji Gukbap (Ảnh: Sưu tầm)

8. Những lưu ý khi du lịch Busan tự túc

Để hành trình du lịch của bạn diễn ra thuận lợi nhất thì hãy lưu ý một số điều sau nhé:

Mùi giờ ở Hàn Quốc sớm hơn Việt Nam hai tiếng. Đừng quên chỉnh giờ ở điện thoại cá nhân để tránh quên giờ bay nhé.

Bạn nên đặt khách sạn ở khu Nampo, vị trí trung tâm mà giá thành cũng khá rẻ, nhưng nhiều nơi sẽ không trang bị đồ dùng như bàn chải, kem đánh răng nên hãy cứ mang theo một bộ của riêng mình khi đi du lịch.

Nên đi du lịch Busan và tháng 6 - tháng 10 để thấy được khung cảnh đẹp nhất của thành phố này nhé.

Hãy đổi tiền mặt trước khi sang Hàn để có được tỉ giá tốt hơn.

Hãy luôn lưu số điện thoại của Đại sứ quán Việt Nam để đề phòng khi xảy ra những trường hợp không mong muốn. Địa chỉ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là 123 Bukchon-ro, Jongno-gu, Seoul; điện thoại +82-2-7205124.

Busan không sầm uất, náo nhiệt như Seoul. Nhưng thành phố lớn thứ 2 Hàn Quốc này vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Thú vị nhất là du lịch Busan mùa nào cũng đẹp. Ẩm thực Busan mùa nào cũng ngon. Và người dân nơi đây luôn có tấm lòng rộng mở sẵn sàng chào đón khách du lịch muôn phương.Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Busan Rất hữu ích mà PYS Travel  dành cho các bạn sắp đi du lịch Busan. Chúc bạn có một chuyến du lịch Nhật Bản đầy thú vị . 

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM