Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc hoàn hảo 2023

18/01/2024

Bạn đang có ý định du lịch Hàn Quốc – “xứ sở kim chi”, nhưng chưa có thông tin gì cho chuyến đi của mình về thời điểm, đi lại, tham quan những gì? Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc qua bài viết sau.

1. Du lịch Hàn Quốc ngày càng dễ dàng

Hàn Quốc là quốc gia thuộc Đông Á, nằm ở phía Nam của bán đảo Triều Tiên, được bao bọc bởi 3 vùng biển. Chiếm chủ yếu diện tích của Hàn Quốc là vùng núi nằm ở phía Đông với khoảng 70% diện tích cả nước và phần còn lại là vùng đồng bằng duyên hải ở phía Tây Nam. 

Hàn Quốc

(Ảnh: Sưu tầm)

Hàn Quốc là sở hữu địa hình đồi núi hiểm trở với nhiều eo biển trải dài. Thông qua các bộ phim Hàn nổi tiếng, “xứ sở kim chi” được biết đến như một đất nước xinh đẹp, cảnh sắc vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Đặc biệt, quốc gia này còn nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và sự phát triển của văn hóa phim ảnh, âm nhạc.

2. Kinh nghiệm chọn thời điểm du lịch Hàn Quốc tự túc

2.1. Tháng 3 - Tháng 5

Lúc này trời đang vào xuân, thời tiết khá ấm áp, trời không có mưa, nắng dịu nhẹ. Đi vào tháng 3 là tốt nhất, còn từ tháng 2 có thể sẽ xuất hiện nhiều cơn bão. Đặc biệt trong mùa xuân, du khách sẽ được tham gia nhiều lễ hội hoa hấp dẫn.

Mùa xuân Hàn Quốc

Mùa xuân Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Tháng 6 - Tháng 8

Thời gian này Hàn Quốc đã vào hè nên có nhiệt độ khá cao từ 38-40 độ C. Trời nóng dữ dội, có mưa nhiều nhưng du lịch biển lại rất phát triển, các bãi biển tại Hàn Quốc cũng rất đẹp khi vào hè. Nếu có ý định du lịch biển tại Hàn Quốc thì thời gian này khá là lý tưởng đấy.

Những bãi biển trải dài Hàn Quốc

Những bãi biển trải dài Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Tháng 9 - Tháng 11

Trong bốn mùa, có lẽ người ta thường dễ rơi vào tình yêu với mùa thu nhất, thời điểm mà con người ta dễ có nhiều cảm xúc nhất. Với mùa thu Hàn Quốc, dường như có một phép thuật vô hình nào đó ẩn mình trong hình dáng hoàn hảo của những chiếc lá phong đỏ hình xoắn ốc nhẹ nhàng rơi xuống mặt đất. Lúc này đang là mùa thu tại Hàn Quốc, khí hậu dễ chịu, mát mẻ vô cùng nên rất lý tưởng để du ngoạn.

Hàn Quốc mùa lá đỏ

Hàn Quốc mùa lá đỏ (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Tháng 12 - Tháng 2

Mùa đông Hàn Quốc thường tương đối lạnh và ở một số nơi nhiệt độ có thể xuống thấp đến -20 độ, nhưng điều đó không ngăn cản du khách trải nghiệm vẻ đẹp và điều kỳ diệu mà đất nước này mang lại. Mùa đông là mùa tốt nhất để đến thăm xứ sở Kim Chi bởi cảnh quan, các điểm đến khoác lên mình tấm áo mới trắng muốt và con người thay đổi khi mùa tuyết đến. Do là mùa đông nên trời sẽ có tuyết, nhiệt độ lạnh nhưng lại rất hấp dẫn để du lịch. Do có thể ngắm tuyết và tham gia nhiều hoạt động như tắm suối nước nóng, trượt tuyết, lễ hội tuyết, câu cá trong băng,...

Các hoạt động vui chơi vào mùa đông Hàn Quốc

Các hoạt động vui chơi vào mùa đông Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

3. Chuẩn bị gì khi đi du lịch Hàn Quốc

3.1. Visa

Bạn nên chuẩn bị Visa du lịch đầu tiên, nếu chưa có thì cần tiến hành các thủ tục xin cấp Visa. Do là khá tốn thời gian nên khi đã có ý định du lịch Hàn Quốc thì nên làm ngay.

visa Hàn Quốc

(Ảnh: Sưu tầm)

Thời hạn visa du lịch Hàn Quốc là 3 tháng, cho phép 1 lần nhập cảnh và thời gian lưu trú tối đa 30 ngày. Khi xin visa đi Hàn Quốc du lịch, bạn cần lưu ý rằng: bạn chỉ được phép sang Hàn Quốc với mục đích tham quan, du lịch và chỉ được phép nhập cảnh 1 lần duy nhất với thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày. 

3.2. Đặt vé máy bay

Hiện Hàn Quốc có 7 sân bay quốc tế, đi máy bay từ Việt Nam các bạn có thể đáp xuống sân bay Incheon. Từ đây, các bạn tiếp tục đi máy bay (hãng hàng không nội địa như: Korean Air, Asiana, Hansung Airlines, Jeju Air…). Du khách sẽ mất khoảng từ 4 đến 5 giờ bay tuỳ theo từng điểm xuất phát.

máy bay hàn quốc

(Ảnh: Sưu tầm)

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc giá rẻ cho các bạn đó là hãy đặt vé máy bay trước chuyến đi ít nhất khoảng 2 – 3 tháng so với dự định. Nếu bạn không gấp thì có thể đặt những chuyến bay có 1 chặng dừng để tiết kiệm tiền vé máy bay.

3.3. Tiền mặt và thẻ ATM

chắc chắn thứ không thể thiếu trước khi đi du lịch đó là chuẩn bị tiền và đổi tiền. Bạn không thể sử dụng tiền Việt để chi trả ở Hàn Quốc, nên hãy đổi sẵn tiền Hàn Quốc hoặc USD của Mỹ. Bạn có thể ra ngân hàng, tiệm vàng hoặc ở sân bay luôn có sẵn điểm đổi tiền cho hành khách. Tuy nhiên, PYS Travel khuyên bạn nên đổi tiền ở các ngân hàng và tiệm vàng cho an toàn và sẽ tiết kiệm được một khoản phí đáng kể.

Tiền mặt và thẻ ATM hàn quốc

(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, ở Hàn Quốc thông dụng 2 loại tiền giấy, tiền xu. Tiền xu có nhiều mệnh giá: 10, 50, 100 và 500 won, tiền giấy có các loại mệnh giá lớn như: 1000, 5000 và 10000 won. Nên  đổi cả 2 loại tiền này để chi trả khi đi du lịch nhé.

Còn 1 điểm bạn cần chú ý nữa là bạn nên sử dụng các loại thẻ quốc tế như Visa hay Master Card vì ở Hàn Quốc các trung tâm thương mại, nhà hàng khách sạn đều đã chấp nhận thanh toán bằng thẻ. 

3.4. Nơi ở

Một điều cực kỳ quan trọng mà bạn không thể quên khi cân nhắc đi du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì đó chính là chỗ ở. Nếu đi theo tour sẽ không có gì phải nói vì đã có bên tour du lịch đứng ra chuẩn bị mọi thứ. Nhìn chung giá phòng khách sạn ở Hàn Quốc khá đắt dao động từ dưới 1 triệu đến 10 triệu đồng cho 2 người/đêm. Thông thường khách sạn 3 sao sẽ có giá phòng từ 1-2 triệu đồng, các khách sạn cao cấp sẽ có giá cao hơn. 

khách sạn hàn quốc

(Ảnh: Sưu tầm)

Còn nếu bạn đi du lịch tự túc và muốn tiết kiệm được chi phí thì bạn nên chọn các khách sạn giá rẻ hoặc homestay. Homestay sẽ cực kỳ thích hợp với những bạn ưa thích sự mới mẻ vì nơi đây có những thiết kế rất độc đáo và cũng đầy đủ tiện nghi không kém gì khách sạn.

Không gian ấm cúng là đặc điểm của homestay Hàn Quốc

Không gian ấm cúng là đặc điểm của homestay Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Mua sim 4G Hàn Quốc

SIM 4G ở Hàn Quốc có giá khá “chát” là 700.000 VNĐ. Nếu đi nhóm đông, bạn nên mua một sim rồi thuê cục phát wifi cho cả nhóm xài sẽ tiết kiệm hơn vì 3G của sim này thoải mái ko giới hạn dung lượng.

3.6. Hành lý đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Hành lý mang theo cho chuyến đi sẽ phụ thuộc phần lớn vào thời điểm bạn định đi du lịch Hàn Quốc. Mùa xuân và thu ở Hàn khá mát mẻ, dễ chịu. Mùa hè có nền nhiệt cao hơn và khá nắng, còn mùa đông của Hàn Quốc thì đúng như tên gọi của đất nước này – lạnh tê tái và có tuyết rơi. Bạn nên chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết. Đừng quên mang theo cho mình 1 đôi giày thể thao bởi bạn chắc chắn sẽ cần đi bộ rất nhiều. 

4. Phương tiện di chuyển khi du lịch Hàn Quốc tự túc

Là quốc gia sở hữu hạ tầng giao thông hiện đại, du khách đi du lịch Hàn Quốc sẽ không phải lo lắng về phương tiện di chuyển khi đến đây.

4.1. Xe buýt

Xe buýt là phương tiện di chuyển giá rẻ và thuận tiện nhất mà bạn có thể lựa chọn. Hệ thống xe buýt ở đây có lộ trình bao phủ khắp mọi cung đường. Tuỳ theo nơi ở và điểm đến mà bạn có thể chọn cho mình tuyến xe phù hợp.

Xe buýt hàn quốc

(Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm là phương tiện phổ biến ở các thành phố lớn như Seoul, Busan hay Gwangju. Số lượng đường ray lớn, nhiều làn đường, tàu di chuyển nhanh và cực kỳ an toàn. Nếu muốn di chuyển giữa thành phố, bạn vẫn có thể sử dụng tàu điện ngầm. Các chuyến tàu cách nhau khoảng 2 – 3 phút, rất tiện để di chuyển vào giờ cao điểm.

Tàu điện ngầm hàn quốc

(Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Taxi

So với 2 phương tiện nêu trên, taxi sẽ giúp bạn chủ động lịch trình của mình hơn. Đi du lịch Hàn Quốc, nhất là đến Seoul, bạn sẽ thấy taxi được phân thành 2 loại: thường và cao cấp. Taxi thường có nắp nhỏ đặt ở nóc xe, giá 1.500 won/ km đầu tiên (~ 25.000 VND). Taxi cao cấp có màu đen và nắp nhựa màu vàng ở nóc xe, giá khoảng 5.000 won/ 3km đầu tiên (~ 84.000 VND).

taxi hàn quốc

(Ảnh: Sưu tầm)

5. Gợi ý địa điểm hot khi du lịch Hàn Quốc tự túc

5.1. Đảo Nami

Đảo Nami cách Thủ đô Seoul khoảng 63km theo hướng Chuncheon. Ban đầu Nami vốn chỉ là một ngọn đồi nhỏ nhưng nó đã trở thành một hòn đảo thực sự nhờ vào việc xây dựng đập Cheongpyeong. 

Garden Of Morning Calm

Garden Of Morning Calm là một địa điểm du lịch tuyệt vời để thưởng ngoạn và tìm hiểu về văn hóa và thiên nhiên của Hàn Quốc. Khu vườn này chứa đựng hơn 5.000 loài cây và hoa khác nhau, bao gồm cả loài hoa quý hiếm. Đúng như tên gọi của mình, Garden of Morning Calm là nơi mà du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên, sống chậm lại một nhịp sau những ngày làm việc mệt mỏi. Những bông hoa khoe sắc và những kiến trúc truyền thống sẽ thỏa mãn mọi giác quan của du khách, từ thị giác đến khứu giác. 

Garden Of Morning Calm

Khu vườn với nhiều sắc màu (Ảnh: Sưu tầm)

Petite France

Petite France là khu vườn lãng mạn được lấy cảm hứng từ những ngôi làng yên bình tại Pháp. Nó được xây dựng để tôn vinh tiểu thuyết nổi tiếng "Người Đàn Ông Trong Trang Phục Sơ Mi Xanh" của Antoine de Saint-Exupéry. Khu vườn nằm trên bờ sông Namiseom và chỉ cách đảo Nami khoảng 4km. 

Petite France

Petite France nhìn từ xa (Ảnh: Sưu tầm)

Đặt chân đến ngôi làng xinh đẹp này, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi khung cảnh quá đỗi nên thơ của nó. Những tòa nhà màu sắc nằm đan xen nhau được ôm ấp bởi con phố nhỏ quanh co cùng những rặng hoa sặc sỡ tạo nên một “nước Pháp” thu nhỏ rất đỗi thân thuộc ngay tại Hàn Quốc. Khu vườn còn có cả một bảo tàng văn hóa Pháp với nhiều hiện vật và tài liệu về văn hóa và lịch sử của Pháp.

Công Viên Alpaca World

Công Viên Alpaca World là một điểm tham quan nổi tiếng trên đảo Nami dành cho những du khách có niềm yêu thích với các con vật ngộ nghĩnh và đáng yêu. Nơi đây có hơn 300 con lạc đà Nam Mỹ với màu lông đa dạng, gồm màu vàng, trắng và nâu. Chúng đều vô cùng thân thiện với khách du lịch, có thể đứng cạnh và “tạo dáng” vô cùng chuyên nghiệp. Vào mùa thu, công viên càng trở nên đẹp và hấp dẫn hơn với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, đầy màu sắc khi những rặng cây đồng loạt trổ lá vàng và đỏ. 

Công Viên Alpaca World

Những chú lạc đà vô cùng thân thiện (Ảnh: Sưu tầm)

5.2. Busan

Busan là thành phố lớn thứ hai ở Hàn Quốc với vô số thắng cảnh mà bạn không nên bỏ qua khu du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm. Từ những bãi biển nhộn nhịp, thành phố lung linh ánh đèn cho đến các ngôi đền cổ uy nghi,... 

Chùa Haedong Yonggungsa

Yonggungsa là ngôi chùa cổ ở Busan với niên đại hơn 600 tuổi tọa lạc trên bờ biển phía Đông Bắc thành phố. Không gian yên bình, uy nghiêm cùng quan cảnh tuyệt đẹp tại chùa cổ Haedong Yonggungsa sẽ khiến du khách không khỏi xao xuyến khi đến với địa điểm du lịch Busan này.

Chùa Haedong Yonggungsa

(Ảnh: Sưu tầm)

Cầu treo Gwangan Daegyo

Cầu treo Gwangan Daegyo là cây cầu bắt qua biển Namcheon Dong, Suyeong Gu và Udon tại thành phố Busan. Bắt đầu thông đường từ năm 2002, bên cạnh cảng biển, cầu Gwangandaegyo là một biểu tượng của thành phố biển Busan. Cầu thể hiện sự giàu có, sầm uất, hiện đại là địa điểm du lịch Busan nổi tiếng trong mắt du khách quất thế.

Cầu treo Gwangan lung linh buổi đêm

Cầu treo Gwangan lung linh buổi đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng Bokcheon

Bảo tàng Bokcheon là địa điểm du lịch Busan được nhiều du khách đánh giá là nơi không thể không ghé thăm khi đến đây du lịch. Bảo tàng hiện đang trưng bày gần 3.000 hiện vật tiêu biểu tái hiện chân thực lịch sử chính trị, quân sự, văn hóa xã hội của thành phố Busan.

Bảo tàng Bokcheon

(Ảnh: Sưu tầm)

Công viên Yongdusan

Công viên Yongdusan ở trung tâm thành phố Busan được mệnh danh là “thiên đường tình yêu” của các cặp tình nhân. Công viên Yongdusan có diện tích 69.000 m2 với trung tâm là Tháp truyền hình Busan.

Công viên Yongdusan

(Ảnh: Sưu tầm)

Các đôi tình nhân, cặp vợ chồng thường đến đây gắn khóa móc vào hàng rào, cây cầu,… để tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu của họ. Được biết có rất nhiều cầu khóa tình yêu xuất hiện trên thế giới nhưng cây cầu trên bản đồ du lịch Busan này là được nhiều người biết đến nhất.

5.3. Seoul

Cung điện Gyeongbokgung

Cung Gyeongbokgung hay còn gọi là cung Cảnh Phúc là một công trình kiến trúc cổ ở Seoul có niên đại từ năm 1395. Trải qua bao thăng trầm cùng thành phố, giờ đây cung điện trở thành địa điểm quan trọng trong bản đồ du lịch Seoul với không gian lộng lẫy, nhiều cảnh đẹp say đắm lòng người.

Cung điện Gyeongbokgung

(Ảnh: Sưu tầm)

Công viên Everland

Công viên Everland là khu giải trí hiện đại và lớn nhất Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại. Công viên này tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng Everland Resort ở thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi-do, cách thủ đô Seoul khoảng 1 giờ xe buýt. 

Everland Hàn Quốc là một tổ hợp giải trí rộng lớn bao gồm 1 công viên nước, 5 tàu lượn và 5 khu vực tham quan chính. Theo số lượng vào năm 2010, Everland có diện tích khoảng 1.200.000 mét vuông.

Công viên Everland

(Ảnh: Sưu tầm)

Công viên được xây dựng với rất nhiều lâu đài, cung điện theo phong cách của Châu Âu, khi đến với Everland du khách sẽ cảm thấy như được lạc vào trong thế giới của những câu chuyện cổ tích.
Công viên còn có rất nhiều các loại hình dịch vụ như: thuê tủ đồ; ẩm thực; đồ lưu niệm; … Hơn thế nữa du khách còn được tham gia những chương trình sống động của các nhân vật hoạt hình trong rạp phim 3D.

Tháp Namsan Seoul

Là một trong những địa điểm du lịch Seoul được nhiều người tìm đến nhất, tháp Namsan Seoul là một không gian văn hóa nổi tiếng với nhiều buổi biểu diễn âm nhạc, chiếu phim nghệ thuật…

Tháp Namsan buổi tối

Tháp Namsan buổi tối (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây còn được biết đến như là một trong những nơi lãng mạn nhất của thành phố. Các cặp đôi yêu nhau thường đến Tháp Namsan để treo những móc khóa tình yêu biểu tượng như một tín vật định tình của họ.

Khu mua sắm Myeongdong

Khu Myeongdong là một khu mua sắm sầm uất thể hiện sự giàu có của thành phố Seoul. Các du khách khi đến với thành phố này đều xem Myeongdong là một địa điểm du lịch Seoul lý tưởng dành để mua sắm, chiêm ngưỡng những món đồ thời trang hàng hiệu và thưởng thức những món ăn ngon bậc nhất của Hàn Quốc.

Khu mua sắm Myeongdong

(Ảnh: Sưu tầm)

6. Một số lưu ý khi du lịch Hàn Quốc tự túc

Để có một trải nghiệm đáng nhớ và an toàn khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc du khách hãy nhớ kỹ một số những lưu ý sau đây:

- Người Hàn Quốc kỳ thị thói quen nhìn chằm chằm hay khạc nhổ. Họ cho rằng đây là hành động bất lịch sự. Vì vậy khi ở nơi công cộng bạn cần phải chú ý những hành động này.

- Khi đi các phương tiện công cộng không được nói chuyện và cười đùa quá to.

- Tham quan tại những địa điểm tâm linh như chùa chiền thì cần ăn mặc lịch sự và nhớ để dép bên ngoài rồi mới vào viếng.

- Không mang quá số tiền tương đương 5000$ khi xuất cảnh, nếu mang quá thì bạn cần khai báo hải quan

- Nếu bạn đi du lịch hay ra khỏi phòng khách sạn thì tốt nhất hãy mang theo tất cả tiền bạc hay vật có giá trị lớn đề phòng bị mất cắp

– Lưu lại số điện thoại & địa chỉ đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc để tiện gọi điện hay tới nơi nhờ sự giúp đỡ:

Địa chỉ: 123 Bukchon-ro, Jongno-gu, Seoul, Korea

SĐT: +82-2- 7205124/7252487

– Nên di chuyển bằng xe buýt hoặc tàu điện ngầm để tiết kiệm chi phí đi lại và bạn nên mua một tấm bản đồ tại sân bay để biết cách di chuyển tại Hàn Quốc

Với cảnh sắc tươi đẹp và những trải nghiệm thú vị, “xứ sở kim chi” Hàn Quốc hứa hẹn mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên. Hy vọng những kinh nghiệm trên đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc sắp tới.

 

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM