Du lịch Busan - Khám phá “thành phố cảng” sầm uất nhất Hàn Quốc

27/09/2023

Busan là một trong những điểm đến hot nhất khi tới thăm Xứ sở Kimchi. Nơi này không chỉ có khung cảnh tuyệt đẹp mà ngay cả những hoạt động cũng vô cùng hấp dẫn đối với du khách trên toàn thế giới. Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến du lịch Busan Hàn Quốc thì đừng bỏ qua bài viết này, hãy khám phá cùng PYS Travel ngay thôi.

Busan là thành phố cảng và là một trong những đầu mối giao thông quan trọng của Hàn Quốc về đường biển, đường bộ và đường hàng không. Chính vì thế, nó trở thành điểm đến yêu thích của du khách địa phương và quốc tế, không chỉ bởi sự tiện lợi khi di chuyển đến Busan mà còn là sự đa dạng về văn hóa, phong tục tập quán và thiên nhiên tươi đẹp. Một chuyến du lịch Busan sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị nhất cho bạn.

1. Đôi nét về du lịch Busan

Busan là một thành phố ven biển vừa mang nét hiện đại trong những công trình kiến trúc của các tòa cao ốc, cảng biển... lại vừa giữ được nét truyền thống mang đậm văn hóa xứ sở kim chi qua những ngôi làng cổ xưa. Ngoài ra, Busan còn nổi tiếng bởi những bãi biển cát trắng trải dài tuyệt đẹp hay những lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc được tổ chức thường niên và con người thì vô cùng thân thiện, dễ mến.

đôi nét về busan

Busan được biết đến là thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Busan được xem là quê hương của bãi biển lớn nhất và nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Một trong số đó có bãi biển Haeundae - nơi để bạn có thể thư giãn dạo chơi vào ban ngày với những bãi cát trắng mịn và làn nước xanh trong veo ẩn mình giữa lòng thành phố nhộn nhịp.

Đến đây bạn sẽ được dịp hòa mình vào thiên nhiên trong xanh với những gợn sóng biển lăn tăn, ngắm đường chân trời và hoàng hôn lãng mạn bên bờ biển. Ngoài ra, Gwangalli cũng là bãi biển hấp dẫn với bờ biển hình vòng cung bán nguyệt cùng bãi cát trắng xóa mịn sẽ cuốn lấy đôi chân bạn trong chuyến đi dạo mát quanh bãi biển.

đôi nét về busan

Busan hiện đại nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp truyền thống vốn có (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, Busan còn nổi tiếng với những khu mua sắm sầm uất, những chợ truyền thống nổi tiếng, những món ăn ngon hay nơi đây chính là “thánh đường của điện ảnh” của cả nền du lịch Hàn Quốc.

2. Thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Busan

Là một thành phố nằm sát biển nên Busan có khí hậu ôn đới, khá mát mẻ tuy nhiên cũng có một lượng ẩm khá lớn. Cả 4 mùa, Busan đều khoác lên mình những vẻ đẹp riêng mà bạn sẽ không thể bỏ lỡ.

thời điểm lý tưởng du lịch busan

Busan du lịch mùa nào cũng đẹp với mỗi mùa sẽ mang vẻ đẹp riêng biệt (Ảnh: sưu tầm)

- Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5, thời tiết khá ẩm, muôn hoa khoe sắc . Bạn sẽ được chiêm ngưỡng lễ hội hoa anh đào vào tháng 4 mùa xuân Hàn Quốc với hàng nghìn cây hoa rực rỡ màu sắc.
- Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9, thời tiết khá nóng nhưng sẽ là trải nghiệm dễ chịu, thoải mái và tuyệt vời để bạn khám phá những bãi biển xinh đẹp.
- Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11, khí hậu mát mẻ. Đây là thời điểm đẹp nhất để du lịch mùa thu Hàn Quốc Busan. Bạn sẽ được bước đi trên những con đường phủ kín lá vàng tuyệt đẹp.
- Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 3, thời tiết khá khô và lạnh. Bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh trải đầy tuyết và tham gia vào nhiều môn thể thao mùa đông hấp dẫn.

3. Hướng dẫn di chuyển từ Việt Nam đến Busan

Với khoảng cách 3.500 km từ Sài Gòn đến Busan, bạn sẽ phải mất khoảng 6 tiếng cho đến 21 tiếng, tùy thuộc vào việc bạn bay thẳng hay quá cảnh. Nếu bạn muốn thăm thú nhiều địa điểm hơn trong chuyến hành trình khám phá của mình, bạn nên sử dụng dịch vụ bay của Air Asia hoặc Air China. Trong khi đó, các hãng như Vietnam Airlines hay Korean Air cho phép du khách bay thẳng đến Busan.

di chuyển đến busan

Di chuyển bằng máy bay là lựa chọn hàng đầu khi tới Busan (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn để có thể đến Busan. Hiện tại, hầu hết các chuyến bay đến Busan đều hạ cánh tại sân bay Gimhae. Sân bay quốc tế này cách trung tâm thành phố khoảng 30km, bạn có thể sử dụng taxi hoặc đặt trước dịch vụ đưa đón sân bay. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, du khách cũng có thể sử dụng taxi hoặc tàu điện để đi vào trung tâm thành phố. 

4. Vi vu tới những địa điểm tham quan hàng đầu tại Busan

Đi du lịch Busan thì chắc chắn bạn phải ghé thăm những địa điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng ở đây rồi. Vậy hãy để mình giới thiệu cho một vài chỗ siêu đẹp nên tới ở Busan nhé.

4.1. Làng văn hóa Gamcheon

Nơi đây từng chỉ là một ngôi làng cổ nằm trên đồi với những căn nhà cũ kỹ và xuống cấp. Năm 2009, ngôi làng này đã được những nghệ sĩ phục dựng bằng những sắc màu rực rỡ và đầy tính nghệ thuật. Ngôi làng bích họa này ngày càng được nhiều người biết tới bởi sự độc lạ và nó cũng trở thành điểm check in ưa thích của đa số giới trẻ khi đi du lịch Busan.

làng văn hóa gamcheon

"Ngôi làng sắc màu" Gamcheon là địa điểm check-in nổi tiếng tại Busan (Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: 200 Gamnae 1-ro, Saha-gu, Busan.
- Giờ mở cửa: 9:00 - 18:00.
- Miễn phí tham quan.

4.2. Biển Haeundae

Đã đi du lịch Busan - thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc mà không đi biển thì thật thiếu sót. Haeundae là bãi biển nổi tiếng nhất ở thành phố Busan, nơi này luôn được lấp đầy bởi du khách. Bờ biển đẹp như tranh vẽ với biển xanh cát trắng cùng đường chân trời rộng mở vô cực tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt vời. Haeundae cũng thường được lựa chọn làm nơi tổ chức festival điêu khắc trên cát vào tháng 5 hàng năm.

bãi biển haeundae

Bãi biển Haeundae là một trong những bãi biển đẹp nhất Busan (Ảnh: PYS Travel)

Thủy cung Busan nằm gần khu vực bãi biển Haeundae. Nơi đây trưng bày hơn 250 loài sinh vật biển với hơn 10000 mẫu vật liên quan tới đại dương. Khu thủy cung này còn có một đường hầm dài 80m cho bạn cảm giác gần gũi nhất với các sinh vật biển khi chỉ ngăn cách bởi một lớp kính chịu lực dày.

- Địa chỉ: 1015 Haeundae, Jung 1-dong, Busan.
- Giờ mở cửa: 24/7.
- Miễn phí tham quan.

4.3. Đền Haedong Yonggungsa

Một ngôi đền có lối kiến trúc độc đáo, nằm gần 108 bậc thang đá dẫn ra đến mặt biển. Ngôi đền này mang tới cho bạn không gian thoáng đãng. Tuyệt nhất là có thể tới đây ngắm mặt trời mọc hoặc chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn lãng mạn đấy. Nếu tới đây vào tháng 4, bạn có thể tận hưởng cảm giác thư thái cùng những hàng cây anh đào nở rộ hoa tỏa sắc hồng tươi.

đền haedong yonggungsa

Đền Haedong Yonggungsa tọa ngay cạnh bờ biển xinh đẹp (Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: 86 Yonggung-gil, Gijang-gun, Busan.
- Giờ mở cửa: 5:00 - 20:00.
- Miễn phí tham quan.

4.4. Tháp Busan

Với độ cao hơn 118m, đây là địa điểm lý tưởng để bạn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Busan. Ngọn tháp này còn tọa lạc ngay giữa công viên Yongdusan, chính vì vậy bạn có thể ghé qua công viên này để dạo chơi chụp ảnh nữa đấy, không gian vô cùng lãng mạn chắc chắn sẽ chiều lòng những du khách khó tính.

tháp busan

Biểu tượng tháp Busan ngay giữa trung tâm thành phố (Ảnh: PYS Travel)

- Địa chỉ: 37-30 Yongdusan-gil, Jung-gu, Busan.
- Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00.
- Giá vé: từ 9000₩ đến 12000₩ tùy theo độ tuổi

4.5. Chợ hải sản Jagalchi

Nếu đã đi du lịch Busan thì hãy dành thời gian để tới thăm khu chợ hải sản lớn hàng đầu Hàn Quốc này nhé. Dù chuyên bán hải sản nhưng khu chợ này luôn sạch sẽ, bạn sẽ không cảm thấy khó chịu bởi mùi tanh của tôm, cá khi tới đây.

chợ hải sản jagalchi

Chợ hải sản truyền thống Jagalchi luôn đông vui, tấp nập (Ảnh: sưu tầm)

Tầng một chuyên các loại hải sản tươi sống, tầng hai thì chủ yếu bán đồ khô và khu vực ăn dành cho khách muốn dùng bữa tại chợ. Tới đây bạn nhớ ăn thử hai món đặc sản là bạch tuộc và cua hoàng đế nhé, dù chế biến kiểu gì thì hai món này cũng đều vô cùng hấp dẫn.

- Địa chỉ: 52 Jagalchi Haean-ro, Jung-gu, Busan.
- Giờ mở cửa: 5:00 - 22:00.
- Miễn phí tham quan

4.6. Đường bộ treo trên đảo Oryukdo

Đảo Oryukdo nổi tiếng là nơi có bờ biển đẹp với những vách đá dựng đứng sừng sững hiên ngang. Tất cả đều góp phần tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng và hoang dã cho vùng biển Oryukdo. Đến với đường bộ treo trên đảo Oryukdo, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác lơ lửng trên mặt biển bao la đầy nắng và gió. Nếu đã đến con đường tuyệt đẹp này thì đừng quên lưu lại vài bức ảnh kỷ niệm bạn nhé.

đường bộ treo trên đảo oryukdo

Vị trí độc lạ của con đường đi bộ trên đảo Oryukdo (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể ngắm nhìn những con sóng mạnh đánh vào vách đá và cảm nhận bầu không khí vô cùng trong lành nơi đây. Vì đường được làm bằng kính nên những bạn nào sợ độ cao cần cân nhắc khi đến đây nha.

- Địa chỉ: 137 Oryuk-doro, Yongho-dong, Nam-gu, Busan, Hàn Quốc.
- Giờ mở cửa: 9h - 19h00 (Thường đông khách vào 12h - 16h)
- Giá vé: 19.500₩

4.7. Cầu Gwangan

Nổi bật trên nền khung cảnh của bãi biển Gwangalli là cây cầu vượt Gwangan – một điểm du lịch Busan nổi tiếng cho bạn. Cầu được tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, tạo ra hơn 100.000 màu sắc ánh sáng khác nhau, thay đổi theo từng ngày, từng giờ, từng mùa. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn vào buổi tối, bạn có thể ngồi trên những chiếc thuyền du lịch để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của nó.

cầu gwanga

Cầu Gwanga là cây cầu hiện đại, dài nhất Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: 49, đường Shuiying, Busan, quận Haeundae
- Miễn phí tham quan

5. Những hoạt động vui chơi không thể bỏ lỡ tại Busan

Nếu những điểm tham quan trên đây chưa “thỏa mãn” đôi chân “mê xê dịch” của mình, bạn có thể giải trí theo những cách đặc biệt này nhé:

5.1. Đi city tour bus

city tour bus

City tour bus là một trải nghiệm nên thử tại Busan (Ảnh: sưu tầm)

Các tour bus dạo quanh Thành phố là cách nhanh chóng nhất để bạn khám phá Busan. Nếu không có quá nhiều thời gian trên đảo, đây là một trong những tour đáng để bạn trải nghiệm đó.

5.2. Trải nghiệm văn hóa tắm công cộng Jimjilbang Hàn Quốc

Jimjilbang

Jimjilbangs là văn hóa tắm công cộng nổi tiếng không chỉ ở Busan mà cả Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Jimjilbangs là nhà tắm công cộng Hàn Quốc, thường mở cửa 24/7. Ở đây có các phòng riêng biệt cho nam và nữ giới. Bạn có thể trải nghiệm bể ngâm nóng lạnh, phòng xông hơi, các khu vực tắm massage khác nhau…

5.3. Check-in tại công viên giải trí Resort Taejongdae

công viên resort Taejongdae

Công viên giải trí Resort Taejongdae nổi tiếng với đa dạng thực vật loài (Ảnh: sưu tầm)

Công viên là biểu tượng cho thành phố Busan với hơn 2000 loài thực vật khác nhau. Đến đây bạn có thể đi du thuyền dạo quanh đảo và thưởng thức món cá tươi nướng ngay trên các ghềnh đá.

6. Khám phá thiên đường ẩm thực tại Busan

Nền ẩm thực Hàn Quốc nói chung và ẩm thực Busan nói riêng vô cùng đa dạng và phong phú. Đi du lịch Busan thì nhất định phải thử những món này để chuyến đi càng thêm thú vị và trọn vẹn nhé.

6.1. Chả cá Busan

chả cá busan

(Ảnh: sưu tầm)

Hải sản chắc chắn là loại ẩm thực “thống trị” tại miền biển này. Món chả cá đặc trưng của Busan có tên là SamJin Fish Cake vô cùng hấp dẫn. Không chỉ có chả cá, hải sản tươi ngon ở đây còn cung cấp cho du khách chả tôm, chả mực,… để bạn tha hồ lựa chọn. Đặc biệt, công nghệ và quy trình chế biến hải sản ở đây đều được công khai nhằm giúp du khách có thể yên tâm và thoải mái thưởng thức mà không lo lắng đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

6.2. Giò heo hầm

giò heo hầm

(Ảnh: sưu tầm)

Nhắc đến món ăn nổi tiếng ở Busan thì không thể bỏ qua món giò heo này. Giò heo Busan có hương vị riêng đặc trưng, khác với những vùng miền khác ở Hàn Quốc.  Giò heo sau khi hầm được thái lát mỏng phục vụ với rau củ trộn chua. Nhờ có món rau củ trộn này mà món giò heo này có hương vị hấp dẫn hơn. Đây chắc chắn sẽ là món ăn chiêu đãi vị giác của bạn.

6.3. Bánh Hotteok

bánh hotteok

(Ảnh: sưu tầm)

Đây là một loại bánh nổi tiếng và là món ăn đường phố phổ biến ở Busan. Nhân bánh có mật ong và hạnh nhân, bên ngoài là bột bánh chiên ngập dầu. Những ai là tín đồ của món ngọt chắc chắn sẽ vô cùng thích món ăn này.

6.4. Lẩu đậu hũ chiên Halmae

lẩu đậu hũ chiên halmae

(Ảnh: sưu tầm)

Nguyên liệu làm món ăn này gồm có đậu hũ, thịt bò hoặc chả cá, nấm hương, nấm kim châm, rau cải, giá đỗ, nấm sò và hành tây. Cách chế biến không quá phức tạp nhưng lại đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ để mang đến hương vị ngon nhất cho món ăn. Món ăn này thường được ăn kèm với mì Udon hoặc miến khoai tây.

6.5. Sundae

sundae

(Ảnh: sưu tầm)

Sundae hay còn gọi là xúc xích Hàn Quốc là món ăn mang đậm hương vị ẩm thực vùng miền nơi đây. Nguyên liệu làm sundae gồm có ruột non, ruột già lợn được làm sạch, nhồi thêm dangmyeon, lúa mạch và tiết lớn, có thể thêm tía tô, hành lá, gạo nếp, kim chi hay đậu tương tùy nhà hàng. Món này được dùng kèm với nước sốt hoặc tiết canh lợn.

Busan không sôi động, náo nhiệt như Seoul; không lãng mạn với nhiều bối cảnh phim nổi tiếng như Jeju nhưng Busan vẫn được ca ngợi là thành phố cảng sầm uất bậc nhất Hàn Quốc. Thật sự sẽ không phí một chút nào nếu như bạn có thể đặt chân đến và khám phá du lịch Busan với nhiều trải nghiệm thú vị. PYS Travel sẽ đồng hành cùng bạn trong từng chuyến đi ý nghĩa nhất tại "xứ sở kimchi". 

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM