Du lịch Ấn Độ có nguy hiểm không? Những lưu ý quan trọng để du lịch Ấn Độ an toàn

21/08/2023

Vấn đề an toàn nhất khi du lịch Ấn Độ luôn là điều được nhiều người quan tâm, đặc biệt là sự an toàn cho phụ nữ. Vậy du lịch Ấn Độ có nguy hiểm không? Cần chú ý những gì khi du lịch tại Ấn Độ? Cùng PYS Travel tìm hiểu nhé.

Từ lâu, du lịch Ấn Độ đã bị gắn những danh tiếng như ô nhiễm, xô bồ, chặt chém, không an toàn cho phụ nữ nên không ít người băn khoăn khi có ý định du lịch đến đất nước Nam Á này. Để có một chuyến du lịch Ấn Độ an toàn, vui vẻ các bạn cũng cần trang bị cho bản thân những kiến thức, kỹ năng cùng sự cẩn trọng để có thể khám phá đất nước rộng lớn này.

1. Du lịch Ấn Độ có nguy hiểm không?

Ấn Độ có an toàn khi du lịch không? (Ảnh: PYS Travel)

Đa dạng tôn giáo và bản sắc văn hóa khiến Ấn Độ được đông đảo mọi người quan tâm. Song đây cũng là một trong những trở ngại cùng hệ thống an ninh khiến nhiều du khách băn khoăn khi chọn Ấn Độ là điểm đến, đặc biệt là phụ nữ. 

Tuy nhiên, qua chia sẻ của những người đã từng đến với miền đất tâm linh này thì Ấn Độ không nguy hiểm như mọi người vẫn nghĩ. Và để có một chuyến trải nghiệm an toàn, vui vẻ bạn cần tìm hiểu trước những thông tin cũng như kinh nghiệm du lịch Ấn Độ để tránh những rủi ro không đáng có. 

2. Cần làm gì để tránh nguy hiểm khi ghé thăm Ấn Độ

2.1. Ăn mặc phù hợp

Ăn mặc kín đáo khi đi trên đường phố Ấn Độ (Ảnh: PYS Travel)

Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ - một quốc gia đa tôn giáo, nền văn hóa Ấn Độ đa dạng với những quy tắc bảo thủ thì bạn nên nhớ hãy che kín vai và chân mỗi khi ra đường. Hãy mặc những trang phục kiểu Ấn Độ như là áo kurta hoặc bộ đồ shalwar kameez đảm bảo cho sự an toàn của bạn. Điều này sẽ tránh cho bạn khỏi sự chú ý của đàn ông địa phương, không thu hút sự chú ý hiếu kỳ không cần thiết.

Ngoài ra, bạn hãy lên kế hoạch mang những trang phục nào cho phù hợp khi du lịch Ấn Độ. Với khí hậu ở Ấn Độ có thời tiết nóng và ẩm nhưng bạn cần mặc kín đáo để phù hợp với tôn giáo. Chuẩn bị khăn quàng cổ, quần và áo dài che thân và lưu ý với bạn rằng khi vào đền chùa, ở Ấn Độ có phong tục cởi giày.

2.2. Đặt giường trên khi đi tàu lửa

Nên đặt giường tầng trên khi đi tàu lửa (Ảnh: sưu tầm)

Trên tàu lửa Ấn Độ khá phức tạp, người dân lên xuống trạm liên tục, những người bán hàng rong đi qua lại mỗi khi dừng trạm. Vì vậy rất khó mà kiểm soát được hết, sở hở chút là bạn có thể bị mất đồ. 

Do đó, khi đặt xe lửa giường nằm, nếu có thể nên đặt giường trên. Việc này vừa bảo vệ được hành lý vừa bảo vệ được sự riêng tư của cá nhân, đặc biệt là phụ nữ.

2.3. Không ra đường vào ban đêm

Ban đêm ở Ấn Độ thường rất vắng vẻ (Ảnh: PYS Travel)

Điều quan trọng phải nhắc lại đó là tuyệt đối không ra ngoài vào ban đêm, đặc biệt là nữ giới. Buổi đêm ở trên đường mà bắt gặp những nhóm người tụ tập thì thật sự rất nguy hiểm. Nếu bắt buộc có việc phải ra ngoài vào ban đêm hãy đi cùng nhiều người hoặc đi taxi. Đừng quên mọi thông tin về nơi lưu trú, địa điểm đến, biển số xe, số điện thoại mà xe bạn di chuyển gọi điện báo cho bạn bè và người thân biết.

2.4. Tránh nhìn vào mắt người khác

Đừng nhìn thẳng vào mắt người khác khi ở Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Khi đi trên đường phố Ấn Độ, bạn sẽ thấy có rất nhiều đàn ông. Họ thường tập trung thành nhóm hay tốp người hoặc đi lại thơ thẩn và dành những ánh mắt hiếu kỳ cho khách du lịch. Tâm lý muốn cởi mở khi tham quan nước bạn thường không tránh khỏi, nhưng với Ấn Độ thì điều này là không nên. Việc bạn nhìn lại họ hay mỉm cười xã giao sẽ khiến họ nghĩ bạn có tình ý gì đó. Vậy nên, đừng để ý tránh tiếp xúc và hãy tỏ ra bình thường tập trung vào việc của mình.

2.5. Cẩn trọng ngôn ngữ cơ thể

Ngoài việc không để ý đến những cái nhìn xung quanh thì bạn cũng nên lưu ý ngôn ngữ cơ thể của mình. Chỉ một cử chỉ, hành động không đúng có thể mang lại những rắc rối khi ở đất nước nhiều hủ tục và tôn giáo này. Hạn chế những cái bắt tay thân mật, chạm vào người đối diện, chỉ trỏ tốt nhất là tránh tiếp xúc nhất có thể.

Chú ý các hành động khi giao tiếp với người dân (Ảnh: sưu tầm)

Một tip cho bạn khi quan sát người dân nơi đây đó là: khi họ lắc đầu từ trái sang phải nghĩa là “ok” đồng tình với lời nói của bạn, lắc nhiều cái nhưng nhẹ nghĩa là “có thể” không dám chắc là nó đúng. Còn nếu họ lắc đầu mạnh với khuôn mặt nghiêm nghị thì tức họ “không đồng ý” và khá tức giận. 

2.6. Cẩn thận với thức ăn đường phố

Đồ ăn ở Ấn độ có khẩu vị khác với các món ăn Việt Nam, các món ăn Ấn Độ thường khá lạ và chế biến nhiều khi không hợp vệ sinh. Bạn nên chuẩn bị đồ ăn dự trữ từ nhà phòng trường hợp không hợp đồ ăn nơi đây. Nếu muốn thử đồ ăn tại đây hãy ưu tiên những món ăn nấu chín kỹ và không quá lạ mắt, mang theo một đôi đũa bởi người Ấn Độ thường ăn bốc bằng tay là chủ yếu.

Đồ ăn Ấn Độ đa dạng nhưng không phải ai cũng hợp (Ảnh: sưu tầm)

Cẩn trọng với nguồn nước tại các vòi hay ao hồ vì chúng không được lọc sạch sẽ, thay vào đó hãy mua nước đóng chai để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đừng quên chuẩn bị thuốc nếu chẳng may không hợp đồ ăn.

3. Những lưu ý khác khi du lịch Ấn Độ

3.1. Khí hậu ở Ấn Độ

Ấn Độ là quốc gia rộng lớn, có nhiều kiểu thời tiết khác nhau, thậm chí có –lúc cực đoan gồm nhiều địa hình khác nhau, từ núi tuyết, đồng bằng, sa mạc. Chính vì vậy, Ấn Độ cũng kèm theo các dịch bệnh. Khí hậu Ấn Độ thay đổi theo từng vùng miền nhìn chung, khí hậu được chia thành ba mùa là mùa hè, mùa đông và mùa mưa. 

Khí hậu ở Ấn Độ tương đối khắc nghiệt (Ảnh: PYS Travel)

Vì vậy mà thời gian lý tưởng cho chuyến du lịch Ấn Độ là từ tháng Chín đến tháng Ba năm sau. Hãy liên tục cập nhật tin tức về thời tiết của Ấn Độ để đảm bảo an toàn cho chuyến đi ứng phó thích hợp nếu thời tiết chuyển biến bất lợi.

Nên mang đồ tối màu, hạn chế quần áo sáng màu vì Ấn Độ rất nóng và bụi. Khẩu trang, mũ , kính râm, kem chống nắng, quần áo dài tay bạn nên chú ý mang theo đầy đủ.

3.2. Vấn đề đặt phòng khách sạn

Hãy đến đúng khách sạn mà bạn đã đặt (Ảnh: sưu tầm)

Ở Ấn Độ nạn “cò mồi” khách sạn rất phổ biến hãy yêu cầu tài xế đưa bạn đến đúng khách sạn đã đặt để xác nhận cho bạn xuống một địa điểm cụ thể và đặt phòng từ đó. Nên mang theo ổ khóa nhỏ để khóa cửa phòng khách sạn cho an toàn khi đi ngủ, vì ổ khóa của khách sạn cũng tương đối lỏng lẻo và dễ phá. Đặc biệt, hãy mang theo pin sạc dự phòng vì điện ở Ấn Độ không được ổn định, đôi khi chỉ có điện 30 phút trong một ngày.

3.3. Giữ gìn đồ cá nhân

Hãy tự bảo quản đồ đạc cá nhân của bản thân (Ảnh: sưu tầm)

Bảo quản các đồ đạc tối quan trọng như tiền, hộ chiếu, trong một chiếc túi mỏng đeo ngang bụng bên dưới lớp quần áo đang mặc. Chỉ nên để một ít tiền lẻ trong ví để tiêu, không bao giờ để cho người khác biết nơi bạn cất tiền. Hạn chế khoe tiền hay những thiết bị điện tử đắt tiền nếu không muốn thu hút sự chú ý của bọn trộm cướp.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi đi du lịch ở Ấn Độ. Bạn có thể tự có câu trả lời cho câu hỏi Du lịch Ấn Độ có nguy hiểm không? Đất nước này luôn bí ẩn và có sự phức tạp, tuy nhiên nếu bạn có những kinh nghiệm quý báu và hiểu văn hóa của họ thì sẽ không quá khó để bạn thực hiện được giấc mơ khám phá đất nước này. Đây là một đất nước đẹp đẽ và thú vị chờ bạn khám phá một ngày không xa, hãy tham khảo một số tour du lịch Ấn Độ của PYS Travel nếu bạn muốn ghé thăm đất nước tỷ dân này nhé.

Bạn có thể xem thêm các cảm nhận thực tế của khách hàng đã đi tour cùng PYS Travel nhé:

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn