Du lịch Hà Giang tháng 7 - Cảnh đẹp mơ màng ngỡ tiên cảnh

30/12/2022

Dẫu rằng Hà Giang không có nhiều hoa vào tháng 7 nhưng du lịch Hà Giang tháng 7 lại thực sự rất hùng vĩ với núi non ngút ngàn, trời trong xanh, tầm nhìn rất rất xa, mọi từ ngữ hoa mỹ nhất cũng không thể lột tả được vẻ đẹp của Hà Giang, chỉ có thể tận mắt chiêm ngưỡng bạn mới thấy nó hùng vĩ cỡ nào.

Khách du lịch thường truyền cho nhau nghe về một Hà Giang mơ mộng của những cánh đồng hoa tam giác mạch tím phớt hay những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín vàng cả sắc trời. Nhưng mùa hè tháng 7 Hà Giang lại có cái đẹp rất riêng, rất khác, rất khó quên. Du lịch Hà Giang tháng 7 sẽ mang đến cho khách du lịch một vẻ đẹp hoang dại, nguyên sơ mùa nước đổ. Hãy cùng PYS Travel du lịch khám phá Hà Giang tháng 7 nhé!

1. Thời tiết Hà Giang tháng 7

Nếu như tháng 7 đồng bằng là mùa hè rực lửa với những bãi biển trải dài đông đúc khách du lịch thì Hà Giang tháng 7 lại yên bình và trong lành đến lạ thường. Thời điểm này, Hà Giang đang là mùa nước đổ, những cơn mưa rào đổ xuống với tần suất nhiều hơn. Chính vì thế, nền nhiệt Hà Giang lúc này chỉ dao động từ 20 – 25 độ, thời tiết không lạnh như mùa đông mà cảm giác mát lạnh, dịu nhẹ, là thời điểm thích hợp để khám phá cảnh quan nơi đây.


Hà Giang tháng 7 yên bình và trong lành (ảnh: Sưu tầm)

2. Du lịch Hà Giang tháng 7 thì checkin những đâu?

Hà Giang được đánh giá rằng cảnh sắc tháng nào cũng đẹp. Các tháng đều có sự thay đổi khí hậu theo mùa, từ đó cảnh vật mỗi mùa đều mang những nét đặc trưng riêng biệt. Giai đoạn tháng 7 mưa nhiều làm cây cối như được tưới thêm sức sống để phát triển, tươi tốt, lá xanh mướt phủ kín khắp vùng trời. Thời điểm này Hà Giang đẹp một nét hoang dại nguyên sơ, nếu bạn có dự định đi du lịch Hà Giang tháng 7 thì đừng ngần ngại nhé.


Ảnh: Sưu tầm

2.1. Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn còn được gọi là công viên địa chất toàn cầu, trải dài trên 4 huyện: Quản Bạn, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc và cách Hà Nội 300km. Cao nguyên đá Đồng Văn với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, núi non hùng vĩ là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch đến và tham quan. 


Ảnh: Sưu tầm

Nghe đến “cao nguyên đá” có thể bạn sẽ nghĩ nơi đây chỉ toàn đá và đất nhưng không, cao nguyên đá Đồng Văn được mệnh danh là “Thiên đường xám”. Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị: tận mắt thấy những cánh đồng hoa Hà Giang theo mùa vô cùng thơ mộng và lãng mạn; đứng trên núi cao của cao nguyên, phong cảnh hùng vĩ của núi non sẽ thu gọn vào tầm nhìn của bạn,… Đến du lịch cao nguyên Đồng Văn, du khách có thể ghé thăm những địa điểm du lịch hấp dẫn gần đó: Di tích kiến trúc dinh thự họ Vương, phố cổ Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng,… Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

2.2. Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn là một phố cổ thuộc thị trấn Đồng Văn. Đây được biết đến là nơi chứa đựng tất cả nét đẹp văn hoá của người vùng cao. Đến du lịch Đồng Văn tháng 7, khí hậu vô cùng mát mẻ, khác với thời tiết khắc nghiệt 40 độ ở vùng đồng bằng.


Phố cổ Đồng Văn (ảnh: PYS Travel)

Khu phố cổ Đồng Văn nằm ở giữa trung tâm của thị trấn Đồng Văn, được bao bọc bởi núi đá hùng vĩ. Khu phố cổ dần trở thành địa điểm tham quan, khám phá nổi tiếng được nhiều du khách ghé đến. Đến đây, khách du lịch sẽ được trải nghiệm và tham gia các hoạt động văn hoá nổi bật: tham gia phiên chợ, ăn và làm những món đặc sản, tham gia sản xuất dệt may thổ cẩm.

2.3. Hẻm Tu Sản

Hẻm Tu Sản nằm giữa con sông Nho Quế bốn mùa chảy xiết trên cao nguyên đá Hà Giang. Hẻm Tu Sản Hà Giang là một trong những hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á với chiều dài tự nhiên lên tới 1,7km; độ cao của vách đá từ 700 – 800m; độ sâu 1000m trải dài song song với con sông Nho Quế xanh ngắt.

 
Hẻm Tu Sản (ảnh: PYS Travel)

Đến hẻm vực Tu Sản Hà Giang, du khách hãy thử một lần ngồi trên thuyền ngước nhìn lên những vác núi dựng đứng cao hun hút tưởng như chạm tới tận đỉnh trời. Đó chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm đáng có và khó quên dành cho du khách khi tới du lịch Hà Giang

2.4. Sông Nho Quế

Sông Nho Quế là một trong nữhng địa điểm thu hút khách du lịch ở Hà Giang. Con sông này được bắt đầu từ vùng núi Nghiễm Sơn – Vân Nam (Trung Quốc) chảy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam về với Việt Nam.  Đứng từ trên đèo Mã Pí Lèng nhìn xuống mọi người sẽ thấy hình ảnh sông Nho Quế hiện lên như một sợi chỉ có màu xanh biếc. Nằm dưới chân những ngọn núi tai mèo hiểm trở của Hà Giang, dòng sông Nho Quế quanh năm êm đềm tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp mà du khách không nên bỏ lỡ.

 
Sông Nho Quế như sợi chỉ xanh khi nhìn từ trên cao (ảnh: PYS Travel)

2.5. Hoàng Sù Phì

Hoàng Su Phì là một huyện núi nằm phía Tây tỉnh Hà Giang, cách Hà Nội khoảng 400km. Từ lâu, Hoàng Sù Phì đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng của núi rừng. Đặc biệt, nổi bật nhất tại Hoàng Su Phì chính là vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang vắt ngang lưng trời.


Hoàng Su Phì mùa cấy lúa (ảnh: Sưu tầm)

Nếu vào mùa lúa chín, Hoàng Su Phì lộng lẫy sắc vàng thì tới mùa nước đổ lại là sự xen lẫn màu xanh non của lúa lẫn ánh nước lóng lánh của hàng trăm bậc thang dài miên man. Du lịch Hà Giang vào tháng 7 du khách sẽ được chìm đắm mình trong không gian lãng mạn của những thửa ruộng bậc thang đẹp đến mê hồn.

3. Du lịch Hà Giang tháng 7 ăn gì?

Đến với mảnh đất địa đầu của Tổ quốc, ngoài say mê khung cảnh hùng vĩ của núi non, của những con đèo quanh co; khách du lịch còn mê mẩn, say sưa trong men rượu nồng, trong những món ăn đặc sản đậm đà khó quên.

3.1. Thắng Cố

Thắng cố là món ăn đặc trưng truyền thống của người H’Mông, là niềm tự hào của người miền núi đá. Và sự nổi tiếng của món ăn này chắc hẳn tín đồ nào mê du lịch Hà Giang cũng biết đến. Nếu bạn có cơ hội đến khám phá Hà Giang, đừng bỏ lỡ món ăn độc đáo này. Mùi thơm lừng của thảo quả, củ sả quyện với vị béo ngậy từ thịt ngựa mang lại những hương vị riêng biệt và khó quên.


Thắng cố Hà Giang (ảnh: Sưu tầm)

3.2. Cháo Ấu Tẩu

Cháo ấu tẩu, món ăn được làm từ vị thuốc có độc tính cực cao đó là củ ấu tẩu. Nhưng qua cách chế biến của đồng bào dân tộc ở Hà Giang, món ăn đã trở thành đặc sản nổi tiếng. Cháo có mùi vị béo ngậy, thơm cay và có một chút vị đắng. Khi mới bắt đầu ăn, có thể du khách sẽ cảm thấy khó ăn và đắng chát miệng nhưng khi vào trong cổ họng rồi sẽ dần cảm thấy vị ngọt thanh.


Cháo ấu tẩu (ảnh: Sưu tầm)

Cháo ấu tẩu không chỉ là món ăn mà nó còn như một vị thuốc có tác dụng thư giãn gân cốt, giảm đau xương nhức cơ, hồi phục sinh lực. Đặc biệt, khi ăn vào buổi tối có tác dụng rất tốt cho giấc ngủ.

Trên đây PYS Travel đã giúp bạn tổng hợp kiến thức và thông tin để chuyến đi du lịch Hà Giang tháng 7 của bạn được trọn vẹn và có trải nghiệm tốt nhất

Tham khảo các tour du lịch Hà Giang với nhiều ưu đãi của PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM