Bật mí 7 điểm đến hấp dẫn nhất cho du lịch tháng 10 này

24/09/2018

Ngày nhanh đi, đêm nhanh đến. Đừng để tháng 10 của bạn trôi qua như vậy mà hãy xách balo đi du lịch tháng 10 với những những điểm đến chẳng thể bỏ qua dưới đây.

Tháng 10 của “ngày dụi vào đêm, vừa nhạt nắng đã loang thềm ướt trăng”. Tháng 10 với tiết trời dễ chịu của mùa thu nồng nàn, e ấp trong màu vàng của hoa, của cảnh vật. Tháng 10 làm con người ta cứ phải xao xuyến, nhớ thương, hay khiến người ta “tham lam” muốn gom góp hết hương sắc thu đưa tràn ngập mọi góc nhỏ trong ngôi nhà, rồi lại phải đi để thưởng ngoạn mỗi khoảnh khắc, mỗi vẻ đẹp của mùa thu nhanh đi qua.

1.Du lịch tháng 10 "trọn vẹn" với Hà Giang - Mùa cao nguyên đá nở hoa

Tháng 10 cùng nhau đi ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang. Dịp này những cánh đồng hoa tam giác mạch vùng cao nguyên đá đang  bung nở rực rỡ, dù có ở đâu thì ai ai cũng cũng đều cố gắng sắp xếp công việc cho chuyến du lịch Hà Giang “ngay và luôn” để được ngắm nhìn vẻ đẹp của loài hoa tim tím, dịu dàng, mỏng manh nhưng lại vô cùng " mạnh mẽ" ấy.

Mùa hoa tam giác mạch ( Ảnh: Cao Anh Tuan)

Mùa hoa tam giác mạch ( Ảnh: Cao Anh Tuan)(Ảnh: Cao Anh Tuan)

(Ảnh: Cao Anh Tuan) Những thảm hoa tím hồng trải dài khắp các con đường, cùng không gian núi rừng bao la hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp say đắm, làm xao xuyến trái tim du khách phương xa.

Mùa tam giác mạch ở Hà Giang kéo dài từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12. Hơn nữa, du lịch tháng 10 Hà Giang bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội Hoa tam giác mạch lần IV. Bạn chỉ cần dành ra ba ngày là vừa đủ để đi hết những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Hà Giang.Tháng 10, ngoài cao nguyên hoa tam giác mạch, bạn có thể ngắm nhìn một Hoàng Su Phì với những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng làm mê mẩn bước chân ai từng một lần ghé đến.

Ruộng bậc thang ngả sắc vàng mỗi độ thu về ( Ảnh Nguyen Anh Tuan)

Ruộng bậc thang ngả sắc vàng mỗi độ thu về ( Ảnh Nguyen Anh Tuan)

Tới Hoàng Su Phì, được chìm đắm vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của núi non hay thoải mái thư giãn trong bầu không khí trong lành của núi rừng trùng điệp. Khoảnh khắc lắng tai nghe tiếng róc rách reo vui của những con suối cũng sẽ giúp bạn quên hết đi những bộn bề lo toan của cuộc sống thường ngày nơi đô thị ngột ngạt.

2. Ngắm nhìn thác nước đẹp nhất Việt Nam vừa hùng vĩ, vừa đẹp nên thơ

Thác nước hùng vĩ nơi Cao Bằng ( Ảnh: Trần Phương)

Thác nước hùng vĩ nơi Cao Bằng ( Ảnh: Trần Phương)

Một địa điểm du lịch tháng 10  không thể không nhắc đến chính là thác Bản Giốc - thác nước hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam, nằm ở địa phận xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Đến đây tháng, bạn có thể  ngắm nhìn thiên nhiên,  chiêm ngưỡng thác nước cao vời vợi hay ngồi trên những chiếc bè nổi du ngoạn trên sông Quây Sơn - Dải lụa xanh ngọc là đặc trưng của Bản Giốc mùa thu.Thác Bản Giốc  có 2 mùa đẹp nhất. Mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9, nước chảy tuôn trào, tung bọt trắng xóa, nhiều khi mang theo cả phù sa nên có màu hơi đục. Mùa khô từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau, trời lạnh hơn, nước chảy êm đềm, trong xanh.

Thác Bản Giốc bên mùa vàng tháng 10 ( Ảnh: Thanh Tùng)

Thác Bản Giốc bên mùa vàng tháng 10 ( Ảnh: Thanh Tùng)

Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để đến đây là tháng 8 thán 9  vì nước nhiều mà trong xanh không như đầu mùa mưa nước thường đục. Đặc biệt thác Bản Giốc tháng 10 với một bên lúa chín vàng, một bên thác chảy, nếu muốn đi ngắm thác kết hợp ngắm lúa chín bạn nhất định đừng bỏ qua dịp tháng 10 này.

3. "Săn" mùa hoa dã quỳ nở  trên khắp các con đường ở cao nguyên Mộc Châu

Vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh khiết nhưng vẫn đầy quyến rũ nổi bật giữa đất trời và sắc xanh của rừng, những rặng hoa dã quỳ là “đặc sản”, một dấu ấn mà Mộc Châu để lại trong lòng du khách mỗi khi đến thăm nơi đây mỗi dịp du lịch tháng 10.


Sắc hoa vàng rực rỡ trong nắng tạo lên một mùa rất đặc trưng của Mộc Châu ( Ảnh: Hung Thuc)

Sắc hoa vàng rực rỡ trong nắng tạo nên một mùa rất đặc trưng của Mộc Châu ( Ảnh: Hung Thuc)

Đến với Mộc Châu, bạn sẽ được trải nghiệm rong ruổi khắp các con đèo, con đốc để có thể thưởng thức trọn vẹn hết được vẻ đẹp của loài hoa xinh đẹp này. Mùa hoa dã quỳ kéo dài trong khoảng thời gian ngắn nhưng cũng đủ làm rạo rực những tâm hồn yêu thiên nhiên yêu cái đẹp.

Những khóm hoa vàng này bật lên giữa núi đồi ( Ảnh: Hùnh Phúc Hậu)

Những khóm hoa vàng này bật lên giữa núi đồi ( Ảnh: Hùynh Phúc Hậu)

Để chiêm ngưỡng loài hoa này, đến thời điểm cuối tháng 10 đầu tháng 11 thì dã quỳ Mộc Châu mới thực sự khoe sắc, những "ông mặt trời nhỏ" này hoàn toàn đủ sức chinh phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đừng quên, những địa điểm chụp ảnh hoa dã quỳ đẹp ở Mộc Châu là quốc lộ 6, hay rải rác ôm trọn theo các đồi chè và men theo những lối mòn đi sâu vào trong bản ở con đường đất xung quanh thị trấn Mộc Châu, đường đi vào đồi chè Tân Lập, bản Thông Cuông, Ba Phách,...

4. Mùa hoa dã quỳ "gây thương nhớ" ở Đà Lạt.

Cũng mùa hoa dã quỳ, không phải nơi Mộc Châu, trên nhiều cung đường, những đồi hoa trải rộng khắp con đường, dốc đèo hay cả những vách đá ở Đà Lạt, loài hoa này cũng đua nhau khoe sắc

Dù được mệnh danh là thành phố của ngàn loài hoa, nhưng những cánh hoa dã quỳ màu vàng cam này vẫn dành được một  tình cảm đặt biệt từ du khách gần xa mỗi đến Đà Lạt du lịch tháng 10. 

Mùa hoa dã quỳ nở ( Ảnh Huỳnh Cao Trúc)
Mùa hoa dã quỳ nở ( Ảnh Huỳnh Cao Trúc)

Tháng 10 là thời điểm Đà Lạt trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết, những cơn gió se lạnh cuối thu cùng với những cung đường, đồi hoa vàng trải rộng khắp các con đường tạo vẻ đẹp lôi cuốn cho thành phố mộng mơ này. Cũng mang sắc vàng rực rỡ, tuy hoa không to bằng hướng dương, nhưng quỳ nở thành từng bụi, tạo thành những thảm hoa vàng rực sưởi ấm cho vùng cao nguyên lạnh giá.

(Ảnh: Nguyễn Hồng Sơn)
(Ảnh: Nguyễn Hồng Sơn)

Đến với Đà Lạt mùa hoa dã quỳ, bạn có thể ghé Đèo Phú Hiệp và mỏ đá Tam Bố, khu vực Ninh Gia - Đức Trọng, Sân bay Liên Khương và đầu đường cao tốc, Tu Tra: khu vực quanh Đà Lạt Milk và nông trại O'star hay có thể chinh phục chân đèo D'ran, ở đây hoa dã quỳ rất nhiều ngay sau trường Hùng Vương, nhiều nhất là đường từ D'ran chạy vào đồi thông Châu Sơn.

5. Mùa hoa súng nở tím cả vùng trời Suối Yến

Suối Yến - Một trong các điểm du lịch lí tưởng tháng 10 ở Miền Bắc. Dịp mùa Thu không còn những con thuyền xuôi ngược vào chùa Hương mà thay vào đó là một Suối Yên yên ả, được tô điểm bởi những bông hoa súng khoe sắc tím dịu dàng.

Súng nở mùa thu ( Ảnh: Tran Gia)

Súng nở mùa thu ( Ảnh: Tran Gia)Theo hàng cây,soi bóng làn nước điểm xuyết sắc hồng tím của hoa súng (Ảnh: Tran Gia)
Theo hàng cây,soi bóng làn nước điểm xuyết sắc hồng tím của hoa súng (Ảnh: Tran Gia)

Suối Yến vào mùa thu hoa súng làm nức lòng bao người bởi vẻ đẹp lãng mạn của dòng nước biếc tràn ngập sắc hoa tươi tắn. Chẳng còn đông đúc, lắm người như dịp đầu xuân, Chùa Hương, Suối Yến dịp này cứ dịu dàng, thu hút du khách đến đây thong thả, trôi dòng chiếc thuyền nhỏ thưởng hoa và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng nhuốm đầy sắc hồng tím.

(Ảnh: Lê Xuân Bách)
(Ảnh: Lê Xuân Bách)

Nếu bạn yêu thích loài hoa này, muốn được ngắm nhìn hay  kịp chụp với những bông hoa súng đang còn nở xòe hết cỡ, bạn có thể nhờ lái đò đưa đến bờ hoa súng nở nhiều nhất vào lúc ban sáng hoặc trưa để trải nghiệm trọn vẹn khoảnh khắc ấy.

6. Lên Sapa ngắm " đặc sản" mây luồn

Sapa cách Hà Nội gần 400km  ở trên cao thật cao 1.600m so với mực nước biển, tiết trời Sapa lúc nào cũng lành lạnh, mát mẻ như muốn làm vơi đi nỗi xô bồ trong lòng người du khách. Tháng 10  của Sapa của những ngày thu mùa mây, sương mờ trong tiết trời se se lạnh. Nổi tiếng với "thị trấn mây" thì tháng 10 đến với Sapa bạn cũng có thể ngắm nhìn các sườn đồi vẫn còn những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng một màu óng ả cùng nắng vàng trải khắp trên nương cao  tạo nên một màu sắc đầy thơ mộng và tuyệt đẹp.

Mùa mây gây đam mê, gây mê hoặc ( Ảnh: Nguyễn Hoàng Linh)
Mùa mây gây đam mê, gây mê hoặc ( Ảnh: Nguyễn Hoàng Linh) (Ảnh: Nguyễn Hoàng Linh)
(Ảnh: Nguyễn Hoàng Linh)Sapa mùa lúa chín ( Ảnh: Cao Anh Tuan)
Sapa mùa lúa chín ( Ảnh: Cao Anh Tuan)

Mùa thu ở Sapa thì vẫn cứ tuyệt đẹp như thế, nắng vàng như tơ, không khí khô, lạnh vừa phải, bạn có thể cùng nhau quây quần bên bếp nhỏ vừa sưởi ấm, vừa trò chuyện, hoặc buổi tối đi dạo thị trấn  cùng bạn bè mặc chiếc áo khoác nhẹ để cảm nhận gió mùa thật khiến người ta cảm thấy thú vị.

7. Về với Thung lũng Bắc Sơn để "thả hồn" vào những cánh đồng lúa chín vàng

Thung lũng Bắc Sơn - một vùng đất xinh đẹp thuộc tỉnh Lạng Sơn nơi thiên nhiên hoang sơ của rừng núi, những cánh đồng lúa rộng bạt ngàn cùng với một không khí trong lành, dễ chịu vô cùng tuyệt vời. Với thời tiết khí hậu ở Bắc Sơn cũng khá thuận lợi, vì thế bạn có thể thực hiện chuyến đi vào bất cứ thời gian nào trong năm cũng đều được. Thung lũng Bắc Sơn cách Hà Nội khoảng 160km, không quá xa nên bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại phương tiện để di chuyển như xe khách, ô tô, xe máy… là có thể "vi vu" ngay thung lũng xinh đẹp này rồi.

Khung cảnh hùng vĩ của Bắc Sơn ( Ảnh Pi Pi)
Khung cảnh hùng vĩ của Bắc Sơn ( Ảnh Pi Pi)

Tuy nhiên, nếu bạn đến Bắc Sơn vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10 thì sẽ là tuyệt nhất, bởi lúc này Bắc Sơn đang trong mùa lúa chín, toàn bộ thung lũng Bắc Sơn đang được phủ kín một màu vàng óng của những cánh đồng lúa rộng bao la, bát ngát, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đồng quê, mộc mạc, bình dị đến tuyệt vời.

Lúa chín rợp trời (Ảnh Pi Pi)
Lúa chín rợp trời (Ảnh Pi Pi)(Ảnh: Pi Pi)
(Ảnh: Pi Pi)

Tháng 10 đang độ đẹp nhất của cảnh vật ngày thu, gác bỏ những bộn bề lo toan thường nhật, hãy đi và tận hưởng những phút giây thư giãn giữa cuộc sống bận rộn này. Đi du lịch tháng 10 ngay thôi!!!

Khám phá những điểm đến không thể bỏ lỡ cho mùa Thu Đông 2018 

Xem ngay  >>>  Chùm tour nội địa mùa Thu Đông 2018

HOTLINE: 024.44506070

 Hồng Nguyễn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM