Du lịch Thành Đô – Những địa điểm không thể bỏ lỡ

16/03/2023

Những thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm khó quên đối với khách du lịch Thành Đô.

Thành Đô là một thành phố lớn nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc. Nơi đây không chỉ là trung tâm giao thương quan trọng mà còn là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng thú hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm. Với lịch sử lên đến 4000 năm từ nền văn hóa Kim Sa cùng vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại, nơi đây được mệnh danh là “đất nước thiên đường”, “trái tim của Tứ Xuyên”.

Nếu bạn đang mong muốn khám phá du lịch Trung Quốc và có cơ hội đến với Thành Đô thì chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ những địa điểm tham quan nổi dưới đây

1. Giới thiệu về Thành Đô

Thành Đô (Chengdu) là một thành phố nằm ở phía Tây Nam của Trung Quốc, trực thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Nơi đây có tổng diện tích khoảng 12.300 km vuông với dân số khoảng 11 triệu người. Theo khảo sát thường niên do tạp chí Oriental Outlook kết hợp với hãng thông tấn quốc gia Tân Hoa xã thực hiện, Thành Đô được bình chọn là "Thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc" trong 12 năm liên tiếp.


Vẻ đẹp của Thành Đô (Ảnh: sưu tầm)

Đến đây, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi bề dày lịch sử hơn 4000 năm phát triển của nền văn hóa Kim Sa. Những di tích cùng thắng cảnh nổi tiếng, đảm bảo sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ lần đầu du lịch Thành Đô.

2. Du lịch Thành Đô - Những địa điểm không thể bỏ lỡ

2.1. Phố đi bộ Cẩm Lý

Phố đi bộ Cẩm Lý là một trong những con phố mua sắm lâu đời nhất ở tỉnh Tứ Xuyên với chiều dài khỏang 550 mét. Với kiến trúc được xây dựng theo triều đại nhà Thanh, nơi này được coi là thánh địa trong những trang tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa.

Lối kiến trúc độc đáo tại phố Cẩm Lý
Lối kiến trúc độc đáo tại phố Cẩm Lý (Ảnh: sưu tầm)

Buổi tối là thời gian lý tưởng nhất để đi dạo. Lúc này, Cẩm Lý được soi sáng bởi những chiếc đèn lồng truyền thống đỏ rực dọc lối đi. Du khách có thể dừng chân tại nhiều quán trà, cửa hàng đặc sản, và các nhà hàng chuyên ẩm thực Tứ Xuyên.

Phố Cẩm Lý nhộn nhịp về đêm
Phố Cẩm Lý nhộn nhịp về đêm (Ảnh: sưu tầm)

Một số món ăn phổ biến trên đường phố như: lưỡi vịt, rau củ thập cẩm xiên, thịt bò sa tế, … tất cả đều được bày biện một cách đẹp mắt, hấp dẫn và mang một hương vị riêng biệt. Các cửa hàng bán đồ ăn này thường tập trung ở khu cuối phố. Dù là cay hay ngọt, mềm hay giòn, tất cả các món ăn ở đây đều có thể chinh phục vị giác của các thực khách khó tính nhất.

Những món ăn hấp dẫn được bày bán trên phố
Những món ăn hấp dẫn được bày bán trên phố (Ảnh: sưu tầm)

2.2. Núi Nga My

Với những ai đam mê phiêu liêu, mạo hiểm thì việc khám phá núi Nga My quả là một trải nghiệm tuyệt vời. Nga My sơn hay núi Nga My còn được gọi là Đại Quang Minh sơn là một địa danh khá quen thuộc đối với những ai yêu thích phim kiếm hiệp. Ngọn núi cao 3.099 mét và là Tứ đại Phật giáo danh sơn, một trong bốn ngọn núi thiêng của Trung Quốc.

Nga My được ví như chốn bồng lai tiên cảnh, bởi nơi đây có sự kết hợp hài hòa giữa mây trời, rừng núi và nét đẹp Phật giáo mà thiên nhiên ban tặng. Sơn thế cao thấp đã tạo nên một khung cảnh tuyệt vời cho núi Nga My, càng lên cao du khách sẽ được bủa vây bởi sương mù và không gian huyền ảo trong nắng.

Núi có khoảng 26 ngôi chùa miếu được xây dựng thu hút hàng ngàn phật tử hưởng về mỗi dịp lễ. Hành trình từ chân núi cho tới đỉnh sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời với các địa điểm tham quan khác nhau.

Đỉnh Vạn Phật
Đỉnh Vạn Phật (Ảnh: sưu tầm)

Đỉnh Vạn Phật là điểm cao nhất ở Nga My Sơn - với độ cao 3099m so với mực nước biển. Đây là 1 trong 4 đỉnh núi nổi tiếng nhất của Phật Giáo Trung Hoa. Do nằm ở vị trí cao nhất của núi Nga My nên Đỉnh Vạn Phật là nơi mà nhiều du khách muốn chinh phục nhất.

Tại Đỉnh Vạn Phật có chùa Vạn Phật. Ngôi chùa này cao 21m, với chiếc chuông được treo trang trọng trên mái chùa. Chiếc chuông này sẽ được đánh 108 lần 1 ngày với  ý nghĩa mong ước hòa bình, thịnh vượng, cũng như xóa bỏ lo âu. 

2.3. Chùa Báo Quốc

Báo Quốc là ngôi chùa được xếp vào hàng đầu của núi Nga Mi vì nơi đây là trung tâm hoạt động của Phật Giáo Hiệp Hội Nga Mi Sơn mà cũng là cửa ngõ để vào núi. Chùa bao gồm Sơn Môn, điện thờ Di Lặc, điện Đại hùng, điện thờ Thất Phật, điện thờ Phổ Hiền Bồ Tát và lầu chứa kinh văn nhà Phật. Ngôi chùa nằm ngay chân núi Nga Mi, là điểm đến phù hợp cho những du khách muốn tìm hiểu về văn hóa Phật pháp Trung Hoa.

Chùa Báo Quốc nằm ở chân núi Nga Mi
Chùa Báo Quốc nằm ở chân núi Nga Mi (Ảnh: sưu tầm)

Ngôi Chùa này được xây vào năm 1615 và vào lúc ban đầu ấy gọi là Hội Tông Đường, lấy ý nghĩa thờ 3 tôn giáo làm tên. Song trải qua nhiều biến chuyển và sự tàn phá trong lịch sử, đến thời vua Khang Hy lên ngôi, ngôi chùa được đổi tên thành "chùa Báo Quốc". Trước cổng chùa, tấm bảng ghi 3 chữ “Báo Quốc tự” lớn là do hoàng đế Khang Hy đời Thanh tự tay ngự đề. Cho đến nay, chùa còn cất giữ nhiều bảo vật quý hiếm. Điển hình như tượng Phật bằng sứ từ thời nhà Minh và Tháp đồng 14 tầng cùng hơn 4700 bức ảnh của Đức Phật.

2.4. Lạc Sơn Đại Phật

Một trong những điểm đến đầy hấp dẫn ở Trung Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Thành Đô đó chính là Lạc Sơn Đại Phật. Lạc Sơn Đại Phật nghĩa là tượng Phật lớn ở Lạc Sơn, còn có tên cũ là Lăng Vân Đại Phật. Bức tượng được tạc vào vách đá Thê Loan, đối mặt với Nga Mi Sơn. Đây là pho tượng Phật tạc trên vách đá lớn nhất trên thế giới tổng chiều cao 71 mét. Mu bàn chân Phật có diện tích đủ lớn để 100 người có thể ngồi lên.

Lạc Sơn Đại Phật - Bức tượng với kích thước khổng lồ
Lạc Sơn Đại Phật - Bức tượng với kích thước khổng lồ (Ảnh: sưu tầm)

Mu bàn chân của tượng Phật với diện tích đủ cho 100 người ngồi
Mu bàn chân của tượng Phật với diện tích đủ cho 100 người ngồi (Ảnh: sưu tầm)

Xưa kia, tại vị trí tọa lạc của tượng Phật, nước sông dữ dội, dòng chảy hỗn loạn, thuyền thường bị mất lái đập vào vách núi, thương vong vô số. Thấy bi kịch này, các thiền sư đã xin quyên góp và kêu gọi những người thợ đến để khắc một bức tượng Phật Di Lặc, với mong muốn làm dịu đi cơn giận của Thủy Thần. Pho tượng này được tạc ròng rã trong gần 100 năm với lối khắc trạm tinh sảo, đường nét lưu loát, khí thế hùng vĩ.

Không chỉ khiến người ta trầm trồ trước sự to lớn của nó mà du khách đến đây còn mong đợi được tận tay chạm vào những chi tiết chạm khắc tỉ mỉ của pho tượng. Điều đặc biệt nhất của bức tương Lạc Sơn Đại Phật này đó là mái tóc Đức Phật, nó được làm từ 1021 lọn tóc xoắn ốc và được xếp cạnh nhau tỉ mỉ, cẩn thận, đẹp mắt.

Cận cảnh mái tóc Đức Phật với 1021 lọn tóc xoắn ốc tỉ mỉ
Cận cảnh mái tóc Đức Phật với 1021 lọn tóc xoắn ốc tỉ mỉ (Ảnh: sưu tầm)

3. Con người Thành Đô chân thành, cởi mở

Một yếu tố quan trọng để tạo nên nét đặc trưng về văn hoá Thành Đô là con người. Người Thành Đô sống rất chan hoà, cởi mở và đặc biệt nhất là thân thiện với du khách.

Không vội vã như nhịp sống ở các thành phố lớn, cuộc sống của con người nơi đây rất nhẹ nhàng và vô tư. Giới trẻ Thành Đô thường thích tìm đến những quán cà phê, quán trà để trò chuyện và đọc sách. Cuộc sống ở đây trôi qua một cách nhẹ nhàng không ồn ào, không nhộn nhịp khiến cho ai ghé thăm cũng cảm thấy dễ chịu và bình yên.


Những quán trà thường là nơi tụ tập của nhiều bạn trẻ (Ảnh: sưu tầm)

4. Nét độc đáo trong văn hóa ăn uống của người dân Thành Đô Trung Quốc

Người dân Thành Đô rất chú trọng việc ăn uống nên họ có thói quen tiếp khách trên bàn ăn. Khách càng quan trọng thực đơn món ăn lại càng đắt đỏ và phong phú. Người nào mời đi ăn thường sẽ là người trả tiền. Việc tranh trả tiền có thể xem như hành động xúc phạm và không tôn trọng người mời.

Mỳ được ví như biểu tượng của sự trường thọ tại đây. Vì vậy nên khi thưởng thức món ăn này, bạn không nên cắn đứt sợi mì mà hãy ăn hết cả sợi mì dài.


Mỳ được ví như biểu tượng của sự trường thọ (Ảnh: sưu tầm)

Đũa đóng một vai trò lớn trong văn hóa ăn uống và sinh hoạt của người Trung Quốc. Họ ăn mì đến cơm, thịt đến canh, cá đến trứng, tất tần tật mọi thứ đều bằng đũa.


Văn hóa dùng đũa của người dân Thành Đô (Ảnh: sưu tầm)

5. Du lịch Thành Đô – thành phố với cuộc sống về đêm sôi động bậc nhất

Theo nghiên cứu, Thành Đô được mệnh danh là một trong 10 điểm du lịch có cuộc sống về đêm nổi tiếng nhất của đất nước tỷ dân. Nó có số lượng quán bar nhiều thứ hai trong nước, chỉ sau Thượng Hải.


Không gian bên trong quán bar - nơi tụ tập của phần đông giới trẻ về đêm (Ảnh: sưu tầm)            

Điểm vui chơi cho giới trẻ tại Thành Đô phải kể đến Lan Quế Phương. Lấy cảm hứng từ Lan Quế Phường Hong Kong, Lan Quế Phường Thành Đô được xây dựng bên bờ sông Cẩm Giang. Tại đây có rất nhiều quán bar, câu lạc bộ đêm là nơi những khách du lịch Trung Quốc trẻ tuổi dừng chân và “tiêu xài” cả đêm.

Trên đây là những địa điểm du lịch Thành Đô nổi tiếng mà PYS Travel muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng đây sẽ là những địa điểm giúp cho chuyến du lịch của bạn trở nên tuyệt vời hơn. Bạn cũng có thể tham khảo các tuor du lịch Thành Đô sẵn có của PYS Travel.

Một số Tour du lịch Thành Đô đặc sắc mà du khách có thể tham khảo

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Nga Mi Sơn - Lạc Sơn - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Trương Gia Giới - Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Trùng Khánh - Thành Đô - Cửu Trại Câu 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu - Đô Giang Yển 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Đô Giang Yển - Cửu Trại Câu - Lạc Sơn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM