Mách bạn những "tip nhỏ" khi đi du lịch Quảng Châu - Thâm Quyến

17/03/2023

Bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch Trung Quốc của mình và muốn tham khảo một vài kinh nghiệm đi du lịch Quảng Châu – Thâm Quyến. Hãy ghé qua PYS Travel để tham khảo bài viết dưới đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ khám phá thêm rất nhiều điều bổ ích đấy.

1. Giới thiệu chung về điểm du lịch Quảng Châu - Thâm Quyến

Thành phố Quảng Châu nằm ở tỉnh Quảng Châu, còn Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông. Hai địa điểm này đều rất nổi tiếng với thắng cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình cùng nền văn hóa đặc sắc, đa dạng.

Quảng Châu nằm ở miền nam Trung Quốc, hạ lưu sông Châu Giang và Biển Đông. Là thành phố ngoại thương lớn nhất Trung Quốc, nhiều hoạt động giao thương buôn bán diễn ra ở đây. Ngoài ra, Quảng Châu còn là là trung tâm chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa, khoa học và giáo dục của miền Nam Trung Quốc; và đặc biệt có nhiều danh lam thắng cảnh thu hút khách du lịch.


Thành phố Quảng Châu (Ảnh: sưu tầm)

Thâm Quyến là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông, nằm bên bờ Đông của sông Châu Giang. Thâm Quyến giáp với Hongkong về phía Nam và trước đây từng là một làng chài nhỏ của HongKong. Nhưng hiện nay đã trở thành một trong những thành phố thịnh vượng nhất Trung Quốc. Thành phố này hiện là một trung tâm công nghệ hàng đầu thế giới, được gọi là “Thung lũng silicon” của Trung Quốc.


Thành phố Thâm Quyến (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt đây cũng là nơi cực kì phù hợp cho các tín đồ mua sắm bởi bạn có thể tìm thấy bất cứ mặt hàng gì tại đây, mức giá cũng khá phù hợp nữa.

2. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Quảng Châu - Thâm Quyến

Hai địa điểm này nằm khá gần với Việt Nam và nhìn chung có kiểu khí hậu khá giống miền bắc Việt Nam. Tuy nhiên sự phân hóa về mặt thời tiết bốn mùa mạnh hơn Việt Nam.


Mùa du lịch ở Quảng Châu tấp nập du khách đến tham quan (Ảnh: sưu tầm)

Chính vì thế, bạn nên đi du lịch Quảng Châu - Thâm Quyến vào các thời điểm tháng 4, tháng 5 và cuối tháng 10. Khoảng thời gian tháng 4 tới tháng 5 là cuối mùa xuân, đầu mùa hè, thời tiết mát mẻ, cảnh vật tươi mới, xinh đẹp. Bên cạnh đó đây cũng là mùa lễ hội, đặc biệt là lễ hội hoa rất đặc sắc.


Thời tiết Thâm Quyến mát mẻ, dễ chịu phù hợp để du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Còn tháng 10 thì là mùa thu ở Quảng Châu và Thâm Quyến. Lúc này, trời không còn oi bức như mùa hè nhưng cũng chưa quá lạnh như mùa đông.

3. Phương tiện di chuyển từ Việt Nam sang Quảng Châu - Thâm Quyến

Bạn có thể di chuyển bằng đường bộ, đường sắt hoặc đường hàng không. Đường bộ là loại hình giao thông có chi phí rẻ nhất, chỉ khoảng 500,000đ cho một chiều. Bạn cần di chuyển lên các cửa khẩu của Việt Nam với Trung Quốc, rồi từ đây bắt chuyến xe khác tới Quảng Châu, Thâm Quyến.


Giấy thông hành Việt Nam - Trung Quốc bằng đường bộ (Ảnh: sưu tầm)

Nếu đi bằng tàu hỏa thì sẽ chỉ có một sự lựa chọn về tuyến đường cho bạn, đó là tuyến Gia Lâm – Nam Ninh. Khi đã tới thành phố Nam Ninh, bạn có thể di chuyển về Quảng Châu bằng nhiều phương tiện công cộng ở Trung Quốc.


Ga Nam Ninh Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Trong khi đó, đường hàng không sẽ là hình thức vận tải có thời gian nhanh nhất, nhưng đi kèm với đó cũng là mức giá rất cao. Giá vé máy bay Trung Quốc thường ở mức 7 tới 9 triệu VND. Nếu bạn săn được khuyến mại, giá vé sẽ thấp hơn.


Di chuyển bằng máy bay (Ảnh: sưu tầm)

Và khi các bạn chòn hình thức di chuyển bằng máy bay thì bạn phải đảm bảo mình có visa và visa Trung Quốc phải còn hạn để có thể du lịch tại Quảng Châu - Thâm Quyến. Thời hạn xin visa cũng không mất nhiều thời gian, khoảng 2-3 tuần là bạn có thể nhận được visa rồi.

4. Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Châu - Thâm Quyến

4.1 Sông Châu Giang

Sông Pearl hay còn gọi là Châu Giang là con sống lớn thứ 3 tại Trung Quốc sau sông Trường Giang và Hoàng Hà. Đi thuyền du ngoạn dọc theo Châu Giang, ngắm nhìn thành phố Quảng Châu giúp bạn thêm hiểu biết về văn hóa Quảng Châu với những tòa nhà chọc trời, những ánh đèn rực rỡ. Lênh đênh trên dòng sông này là một trải nghiệm cực kỳ thú vị trong chuyến du lịch Quảng Châu.


Sông Châu Giang là con sông lớn thứ 3 tại Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

4.2 Núi Bạch Vân

Núi Quảng Châu được người dân Trung Hoa gọi là “Dương Thành đệ nhất tú” tức là cảnh đẹp nhất của Dương Thành. Núi Bạch Vân được thiên nhiên ưu ái với khoảng 30 ngọn núi nhỏ tạo nên cảnh tượng hùng vĩ, trùng trùng điệp điệp.


Bạch Vân Sơn – Dương Thành đệ nhất tú (Ảnh: sưu tầm)

Cảnh đẹp của núi Bạch Vân khiến nó trở thành một trong những địa danh thu hút nhất trên bản đồ du lịch Quảng Châu.

4.3 Đền thờ họ Trần

Đền thờ họ Trần Quảng Châu vừa là thư viện, vừa là từ đường và cũng là nơi ở của tầng lớn quý tộc trong xã hội phương Nam ngày xưa. Đền thờ có lối kiến trúc đa dạng, đâm nét văn hóa phương Nam. Đền thờ là một địa điểm du lịch Quảng Châu thú vị khiến cho du khách không khỏi thán phục và ấn tượng.


Đền thờ họ Trần có lối kiến trúc đa dạng, đậm nét văn hóa phương Nam (Ảnh: sưu tầm)

4.4 Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Tôn Trung Sơn là nhà lãnh tựu vĩ đại của người dân Trung Quốc. Ông đi vào thế giới bởi nhân cách và tài năng xuất chúng của mình. Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn Quảng Châu là một trong những nhà tưởng niệm lớn nhất mà người Trung Quốc xây dựng để nhớ về người lãnh tụ vĩ đại của mình.


Bức tượng nhà lãnh đạo vĩ đại Tôn Trung Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Khuôn viên Nhà tưởng niệm rộng khoảng 4ha, kiến trúc xây dựng kiểu hình chop lục lăng cao vút theo phong cách Trung Hoa xưa. Ngày nay, khi đến du lịch Quảng Châu, đa phần du khách đều sẽ ghé qua tham quan nhà tưởng niệm này.

Ở đây, du khách vừa được chiêm ngưỡng những di vật, bức ảnh quý giá vừa đừa hòa mình vào dòng chảy hào hùng của lịch sử đất nước Trung Hoa.

4.5 Window of the World (Cánh cửa của thế giới)

Là công viên có diện tích lớn nhất ở Thâm Quyến, khoảng 4000m2 bao gồm các phiên bản thu nhỏ của các công trình nổi tiếng trên thế giới như Kim Tự Tháp, Tháp Eilfel, Tượng Nữ Thần Tự Do....


Vòng quanh thế giới chỉ trong vài phút (Ảnh: sưu tầm)

Bạn sẽ được đi du lịch vòng quanh thế giới chỉ trong vài giờ tại công viên này.

4.6 Happy Valley

Thung lũng Hạnh phúc của Thâm Quyến trải rộng trên hơn 86 mẫu đất và bao gồm các khu vực theo chủ đề khác nhau bao gồm: Quảng trường Tây Ban Nha, Thành phố Hoạt hình, Cuộc phiêu lưu trên Núi, Thị trấn Mỏ Vàng và Công viên Nước Playa Maya.


Thung lũng hạnh phúc (Ảnh: sưu tầm)

Có hơn 100 trò chơi khác nhau dành cho du khách ở mọi lứa tuổi. Ngoài các điểm tham quan, công viên chủ đề còn tổ chức các buổi biểu diễn và vũ điệu sôi động suốt cả ngày lẫn đêm.

4.7 Làng văn hoá dân gian - China Folk Culture Village

Ban đầu là hai điểm tham quan khác nhau, khu vực Làng dân gian Trung Hoa lộng lẫy có hơn 100 bản sao của các điểm du lịch nổi tiếng nhất Trung Quốc cùng với 25 ngôi làng lớn tái hiện văn hóa của nhiều dân tộc khác nhau của Trung Quốc.


Tìm hiểu văn hóa của các dân tộc ở Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Khi đi dạo qua khu đất, bạn sẽ được xem một bài học lịch sử sống độc đáo, cũng như nghệ thuật và sự khéo léo của các nghệ nhân, những người đã tạo ra 50.000 tượng đất sét trên khu vực này.

4.8 Phố đi bộ Đông Môn

Phố đi bộ Đông Môn (Dongmen) nằm ở quận Luohu, là một khu thương mại đã có tuổi đời 300 năm. Nơi này là khu vực mua sắm yêu thích của khách du lịch và cả người dân địa phương vì có đủ mọi loại mặt hàng và giá cả phải chăng.


Trung tâm mua sắm của Thẩm Quyến (Ảnh: sưu tầm)

Những con phố chật cứng thường đông đúc du khách. Cảm giác như lạc vào nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của khu thương mại sôi động này.

4.9 Design Society

Đây là một sự hợp tác giữa Bảo tàng Victoria & Albert London (Anh) với China Merchants Group.


Tha hồ "sống ảo" tại Design Society (Ảnh: sưu tầm)

Bên trong không gian bằng kính là các phòng trưng bày tranh, tác phẩm nghệ thuật, không gian studio, quán cafe, cửa hàng quà tặng,....Nó cũng góp phần thể hiện tham vọng trở thành thành phố nghệ thuật của Thâm Quyến, kết nối thiết kế của Trung Quốc với toàn thế giới

5. Ẩm thực tại Quảng Châu - Thâm Quyến

5.1 Trà sáng Thâm Quyến

Một ly trà nóng không thể thiếu trong các bữa sáng của người dân nơi đây, mọi người sẽ bắt đầu ngày mới bằng một ly trà nóng và ăn cùng món dimsum hay bất cứ món ăn sáng nào.

5.2 Hoành thánh

Hoành thánh đạt yêu cầu phải hội tụ 3 yếu tố, thứ nhất là bỏ bột mỏng nhưng phải dai và không rách, thứ 2 là tôm và thịt xay phải tươi ngọt, nấu chín tới, thứ 3 là nước dùng phải trong vắt như nước lọc và vị đậm đà của xương ninh.


Mì hoành thánh (Ảnh: sưu tầm)

Về phần mì, sợi mì phải là dạng mì màu vàng, sợi mảnh và có độ dai. Gắp sợi mì lên nhất thiết phải trong trẻo và không bị đục do bột. 

5.3 Mì xào Chow Mein

Mì xào là món ăn không thể thiếu trong nền ẩm thực truyền thống Trung Quốc. Thành phần chính của sợi mì khá đa dạng, từ bột gạo, bột mì đến tinh bột đậu xanh. Khi làm bột, người ta thường pha thêm một ít muối để sợi mì được đậm đà hơn.


Mì xào Chow Mein (Ảnh: sưu tầm)

Mì xào Chow Mein thường kết hợp các nguyên liệu như hải sản, thịt và nhiều loại rau củ như hành tây, cà rốt, rau cải. Sợi mì mì dai dai với nước sốt đậm đà thực sự rất gây nghiện.

5.4 Gà Kung Pao

Món ăn này có xuất xứ từ tỉnh Tứ Xuyên, được làm từ thịt gà, ớt khô, đậu phộng rang và gia vị. Món ăn mang đặc trưng ẩm thực Tứ Xuyên đó là vị cay nóng.


Gà Kung Pao (Ảnh: sưu tầm)

5.5 Bánh cuốn

Bánh cuốn là món ăn lâu đời tại Quảng Châu và được nhiều người yêu thích. Bánh cuốn xuất hiện khắp mọi nơi, từ lề đường, các xe đẩy cho đến nhà hàng bình dân, nhà hàng sang trọng. Nhân bánh cực kỳ đa dạng từ thịt lợn, thịt gà, bò, tôm… được xào qua với gia vị.


Bánh cuốn - món ăn lâu đời tại Quảng Châu (Ảnh: sưu tầm)

Có nhiều cách chế biến bánh cuốn khác nhau nhưng nhìn chung vẫn là phải đảm bảo vỏ bánh cuốn mỏng, dai và mềm vừa đủ, nhân đậm, nước sốt mặn. Một phần bánh cuốn nóng hổi nhất định sẽ làm hài lòng các thực khách tham quan.

5.6 Lẩu khô

Là một món lẩu nhưng không nấu ngập nước dùng mà được xào cho đến khi nước sốt sánh lại rất độc đáo và ngon miệng. Thường người Thâm Quyến sẽ dùng thịt thỏ hoặc thịt vịt, thịt gà để nấu lẩu khô. Phần nước sốt được dùng để chấm rau củ hay trộn kèm với bún, mì trứng ăn rất ngon.


Lẩu khô (Ảnh: sưu tầm)

Nhìn chung những địa điểm du lịch này thể hiện rất nhiều mảng du lịch khác nhau, du lịch tự nhiên có, khám phá lịch sử, văn hóa có, hay cả mua sắm, vui chơi giải trí nữa,… Bạn đều có thể tìm thấy ở du lịch Quảng Châu - Thâm Quyến. Qua bài viết này, PYS Travel thực sự hi vọng bạn đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành trình du lịch Quảng Châu - Thâm Quyến của mình. Vậy hãy xách balo lên và đến với Quảng Châu - Thâm Quyến thôi nào!

Một số Tour du lịch Quảng Châu - Thẩm Quyến đặc sắc mà du khách có thể tham khảo

Tour Hồng Kông - Thẩm Quyến - Quảng Châu 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hồng Kông - Thẩm Quyến - Quảng Châu 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM