Gợi ý những địa điểm xuất ngoại dịp Quốc khánh 2/9 từ TP.HCM

08/07/2023

Dịp nghỉ lễ Quốc khách 2/9 sắp tới, hãy cùng PYS Travel khám phá tour du lịch nước ngoài qua những chuyến hành trình thú vị và đáng nhớ. Chắc chắn những chuyến đi trải nghiệm, nghỉ dưỡng sẽ không làm bạn phải thất vọng!

1. Trung Quốc 

Luôn là một địa điểm đầy sức hút với du khách từ khắp nơi trên thế giới, Trung Quốc sở hữu sự đa dạng từ thiên nhiên, văn hóa cho đến ẩm thực. Đất nước này luôn đầy ắp những trải nghiệm có thể thỏa mãn mọi phong cách du lịch, chiều lòng mọi lứa tuổi. 

1.1. Lệ Giang

Lệ Giang là một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất Trung Quốc, thuộc tỉnh Vân Nam. Cổ trấn này nằm ở độ cao 2.400m so với mực nước biển nên khí hậu mát mẻ quanh năm. Du lịch Lệ Giang là đến với thành phố cổ tuyệt đẹp với phong cảnh hữu tình; với hàng cây 350 năm tuổi và với những công trình kiến trúc được xây dựng từ thời Minh.

Lệ Giang
Lệ Giang cổ trấn (Ảnh: sưu tầm)

Trong nội thành có 354 chiếc cầu bắc trên hệ thống sông Ngọc Hà. Những con kênh uốn lượn trong từng ngóc ngách của thành phố cổ nên nơi đây còn được gọi là “Venice của phương Đông”. Ngày càng nhiều người muốn tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Lệ Giang vì nơi đây thu hút họ bởi cả di sản thiên nhiên lẫn bề dày văn hóa lịch sử và truyền thống lâu đời.


(Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >> Tour Lệ Giang - Shangrila

Tour Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang

1.2. Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn không phải là địa điểm mới đối với dân du lịch mà đây là địa điểm được rất nhiều người yêu thích khi nhắc đến du lịch Trung Quốc. Nhắc đến Phượng Hoàng cổ trấn, hẳn nhiều người sẽ nhớ đến vẻ đẹp trầm mặc như cổ thi kéo dài mãi dọc theo con sông Trường Giang.


“Thiên đường hạ giới” ở Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Nằm ở phía tây tỉnh Hồ Nam, bên cạnh dòng Đà Giang, Phượng Hoàng (FengHuang zhen) là cổ trấn 1.300 tuổi ở Trung Quốc. Đây cũng là nơi ít chịu ảnh hưởng từ các cuộc chiến tranh, vì vậy nơi đây vẫn còn giữ được gần như nguyên vẹn cấu trúc của một đô thị cổ trong lịch sử phương Đông. 


(Ảnh: PYS Travel)

Tên của trấn, Phượng Hoàng, được đặt theo loài chim cùng tên với một huyền thoại đẹp. Tương truyền rằng có một đôi phượng hoàng – loài chim thần có khả năng tái sinh từ ngọn lửa đã từng bay qua cổ trấn này, vì cảnh vật quá đẹp nên chúng lưu luyến mãi mới chịu rời đi. Từ đó, người dân ở đây đã đặt tên cho thị trấn là Phượng Hoàng.


(Ảnh: PYS Travel)

Diện tích Phượng Hoàng cổ trấn chỉ khoảng hơn 10km2 nhưng lại là địa điểm rất nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm. Khoảng thời gian đẹp nhất để đến thăm thị trấn cổ xưa này là từ tháng 7 đến tháng 9, khi thời tiết dễ chịu, mát mẻ, cả không gian được bao phủ bởi màu xanh bàng bạc yên ả, lúc này bạn có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thanh bình và không khí trong lành nơi đây.


Phượng Hoàng cổ trấn - vẻ đẹp trung hoa (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 5 ngày 4 đêm

 

1.3. Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu

Bắc Kinh là thủ đô, đô thị, thành phố trung tâm quốc gia và siêu đô thị của Trung Quốc. Đây là trung tâm chính trị, trung tâm văn hóa, trung tâm giao lưu quốc tế và đổi mới công nghệ. 

Bắc Kinh
Bắc Kinh Trung Quốc - Dấu ấn ngàn năm lịch sử (Ảnh: sưu tầm)

Bắc Kinh cũng là thành phố có lịch sử văn hóa lâu đời cùng nhiều công trình, di tích lịch sử nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, không quá nóng và phù hợp để mọi người trải nghiệm các trò chơi dưới nước cũng như tham quan các địa điểm du lịch.


Nơi rộng lớn và đông dân bậc nhất Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Thượng Hải là thành phố đông dân nhất Trung Quốc, xinh đẹp, sầm uất với con người thân thiện và ẩm thực độc đáo. Thượng Hải nằm giữa hai tỉnh Chiết Giang và Giang Tô. Thành phố này có một vị trí đặc biệt, nằm ở phía Đông của Trung Quốc nên có nhiều ưu đãi của thiên nhiên. Tất cả điều đó tạo cho Thượng Hải điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế và phát triển du lịch.

Thượng Hải
Thượng Hải về đêm (Ảnh: sưu tầm)

Hàng Châu là một trong bảy thủ phủ cổ xưa của Trung Quốc của tỉnh Chiết Giang, nằm ở vùng đồng bằng sông Trường Giang. Địa điểm tham quan này cách Thượng Hải 180km về phía Tây Bắc. 

Hàng Châu
Khám phá thiên đường Hàng Châu Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Hàng Châu được biết đến như là một trong những thành phố nổi tiếng và thịnh vượng nhất Trung Quốc. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cộng thêm sự phát triển của du lịch, những năm gần đây, lượng khách quốc tế đổ về Hàng Châu ngày càng nhiều.


(Ảnh: sưu tầm)

Tô Châu là thành phố ở tỉnh Giang Tô, nằm ở hạ lưu sông Dương Tử. Tô Châu với những cây cầu đá đẹp và các khu vườn cổ được thiết kế tỉ mỉ. Tô Châu là thành phố nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nhiều món ăn ngon. Bất cứ ai du lịch Trung Quốc cũng không thể bỏ qua địa danh này – nơi được mệnh danh là vùng đất thần tiên ở Trung Quốc. Với khung cảnh cổ kính và những kiệt tác văn hóa lịch sử những năm gần đây thu hút rất nhiều khách du lịch khắp nơi đến thưởng ngoạn.

Tô Châu
Du lịch Tô Châu (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải

1.4. Cửu Trại Câu - Thành Đô

Cửu Trại Câu là khu du lịch thắng cảnh, vườn quốc gia thuộc châu tự trị dân tộc Khương, dân tộc Tạng A Bá, ở miền Bắc tỉnh Tứ Xuyên, được hình thành trên vùng núi đá vôi trầm tích. Tại đây có hàng trăm hồ nước và những ghềnh thác lớn nhỏ. 

Cửu Trại Câu
Du lịch Cửu Trại Câu (Ảnh: sưu tầm)

Điều đặc biệt ở đây chính là 3 thung lũng xếp theo hình chữ Y mang tên Nhật Tắc Câu, Tắc Tra Câu và Thụ Chính Câu. Khu bảo tồn thiên nhiên này nằm cuối phía Nam của dãy núi Dân Sơn, cách Thành Đô khoảng hơn 300 km về phía Bắc. Cửu Trại Câu có 9 ngôi làng của người Tạng nên được mọi người gọi là Cửu Trại.


(Ảnh: sưu tầm)

Thành Đô là một thành phố nằm ở phía tây nam của Trung Quốc, trực thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Du lịch Thành Đô, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi bề dày lịch sử hơn 4000 năm phát triển của nền văn hóa Kim Sa. Những di tích cùng thắng cảnh nổi tiếng, đảm bảo sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách ngay từ lần đầu du lịch Thành Đô.

Thủ phủ Thành Đô
Thủ phủ Thành Đô Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

2. Ấn Độ 

Ấn Độ nổi tiếng là một trong những quốc gia với nền văn hóa đặc sắc cùng sự giao thoa của nhiều tín ngưỡng tôn giáo khác nhau. Du lịch Ấn Độ, du khách sẽ được hành hương về vùng đất Phật tâm linh đầy mê hoặc, đắm mình trong nhiều khung cảnh đa dạng tuyệt sắc. Từ những ngôi đền tuyệt tác, sa mạc mênh mang, đến sông núi hùng vĩ

2.1. Tam giác vàng: Delhi - Agra - Jaipur

Thủ đô New Delhi, lăng mộ Taj Mahal và thành phố hồng Jaipur tạo thành "Tam giác vàng" hút khách ở đất nước tỷ dân. 

New Delhi
Thủ đô New Delhi (Ảnh: sưu tầm)

Lăng mộ Taj Mahal
Lăng mộ Taj Mahal (Ảnh: sưu tầm)

thành phố hồng Jaipur
Hơn cả một thành phố “hồng” Jaipur Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

2.2. Kashmir

Kashmir - Nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng một bức tranh phong cảnh tuyệt diệu giữa đất trời. Nếu mà bạn có dịp đến du lịch Ấn Độ thì nhất định phải ghé thăm dù chỉ một lần. 

Kashmir
Khung cảnh tuyệt đẹp tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Được mệnh danh là "Thiên đường trên mặt đất", Kashmir là vùng đất của những thắng cảnh nổi tiếng như Hồ Dal, điểm đến yêu thích để tránh nóng của các hoàng đế Mughal từ nhiều thế kỷ trước. Các nhà thuyền bên hồ cũng là những điểm tham quan nổi tiếng cùng với Vườn hoa Tulip lớn nhất châu Á, Indira Gandhi cũng như các ngọn núi và sông băng khác trong vùng.


“Thiên đường trên mặt đất” Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

2.3. Ladakh

Ladakh là một khu vực nằm ở bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ, nằm ở phía bắc của Ấn Độ, là một nơi đặc biệt trên dãy Himalaya với vô số cảnh đẹp thú vị và thiên nhiên khiến bạn kinh ngạc. Thành phố nằm trên đường cao tốc Leh-Srinagar và cách Srinagar, thủ phủ Jammu và Kashmir hơn 400 km. 

Ladakh
Khám phá “Tiểu Tây Tạng” trên đất Ấn (Ảnh: sưu tầm)

Vùng đất xinh đẹp này có địa hình đa dạng: thung lũng xanh tươi (Nubra) và hồ băng (khu vực Pangong Tso), những ngôi làng mộc mạc và những Gompas (tu viện Phật giáo) đẹp một cách đáng kinh ngạc. 


Du lịch Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Nó giúp bạn thoát khỏi cuộc sống bận rộn và là điểm đến hoàn hảo để trẻ hóa bản thân và hành trình tự khám phá chính mình. Cùng với những vẻ đẹp tự nhiên, du lịch Ladakh mang đến một trải nghiệm văn hóa phong phú. Con người, văn hóa và môi trường hòa quyện thành một sự hài hòa mang đến cho bạn những trải nghiệm phong phú.


(Ảnh: sưu tầm)

Một trong những địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất, viên ngọc quý của miền bắc Ấn Độ, phần lớn chưa được khám phá, Ladakh là một trải nghiệm kỳ diệu đối với bất kỳ du khách nào.

Tham khảo >> Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ HCM

3. Đảo Bali - Indonesia

Bali là hòn đảo xinh đẹp thuộc Indonesia, sở hữu vẻ đẹp nổi tiếng toàn thế giới được ví như “thiên đường trên mặt đất”. Mùa nào ở Bali cũng đẹp, nhưng cũng có một số thời điểm Bali cực đông khách do rơi vào khoảng thời gian nghỉ của phần đông khách du lịch, hoặc một số tháng thời tiết đặc biệt lý tưởng cho các chuyến tham quan. 

Bali
Du lịch Bali (Ảnh: sưu tầm)

Hòn đảo này có hình dáng như chú gà con hướng về phía Ấn Độ Dương. Tìm hiểu về Bali bạn sẽ thấy rất nhiều lời khen ‘có cánh’ dành cho địa danh này. Đặc biệt, Bali xinh đẹp của ‘Xứ sở vạn đảo’ còn được biết đến với những cái tên như ‘Vùng đất của ngàn ngôi đền’, ‘Đảo thần’ hay ‘Thiên đường nhiệt đới’. 


(Ảnh: sưu tầm)

Hòn đảo này thu hút du khách bởi bãi biển xanh ngát màu ngọc, cát trắng mịn rất thích hợp để tham gia các trò chơi ngoài trời. Đến thăm Bali bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cánh đồng ruộng bậc thang xanh ngát. Đây hứa hẹn là địa điểm sống ảo tuyệt vời dành cho du khách.


Thiên đường đảo Bali (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ vậy, khách du lịch đặt chân đến Bali còn ấn tượng với nét đẹp văn hóa độc đáo của người dân bản địa. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nền văn hóa Hindu và tín ngưỡng thần giáo đã cho ra đời nhiều công trình nghệ thuật có giá trị cao. Ngoài ra, người dân tại hòn đảo xinh đẹp này rất hiền hòa, mến khách cho nên bạn sẽ dễ dàng bắt nhịp được với cuộc sống nơi đây.

Tham khảo >> Tour Bali 4 ngày 3 đêm từ HCM

4. Singapore - Malaysia

Du lịch Singapore - Malaysia, hành trình liên tuyến sẽ đưa du khách đến và trải nghiệm những văn hóa độc đáo đặc sắc. Thưởng ngoạn các danh lam thắng cảnh, tìm hiểu phong tục tập quán,... của 2 quốc gia xinh đẹp hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Đến với tour du lịch Singapore - Malaysia du khách sẽ được khám phá thành phố hoa lệ bậc nhất Singapore, ngắm tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas Twin Towers, và hàng ngàn địa danh nổi tiếng khác. 

Quốc đảo Sư Tử - Singapore là một trong những địa điểm thu hút đông đảo du khách từ mọi miền thế giới. Nổi bật với danh xưng “thành phố đáng sống”, Singapore tuy có diện tích nhỏ bé chỉ khoảng 719 km², nhưng với quang cảnh xanh - sạch - đẹp, thành phố văn minh. Với nhiều công trình kiến trúc độc đáo, nơi đây mang vẻ đẹp pha trộn giữa các nền văn hoá Á - Âu đặc sắc, chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm lý thú.

Singapore
Du lịch Singapore (Ảnh: sưu tầm)


(Ảnh: sưu tầm)

Malaysia được mệnh danh là “Thiên đường nhiệt đới”, nổi tiếng với những điểm du lịch độc đáo. Nhắc đến du lịch Malaysia, hình ảnh tòa tháp đôi Petronas tại thủ đô Kuala Lumpur hiện lên như một biểu tượng nổi tiếng. Từ lâu, Malaysia đã gắn liền với hình ảnh hiện đại, văn minh với những tòa nhà cao tầng và các trung tâm thương mại lớn. 

Malaysia
Tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas Twin Towers ở Malaysia (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh thế mạnh thiên nhiên rừng nhiệt đới, Malaysia còn là vùng đất hội tụ của các nền văn hóa trên thế giới. Tại đây bạn có thể tìm thấy nhiều dân tộc, màu da cùng sinh sống với những kiến trúc độc đáo riêng.

Cung điện hoàng gia Malaysia
Cung điện hoàng gia Malaysia (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Singapore - Malaysia

Tour Malaysia 4N3Đ từ HCM

5. Hàn Quốc

Hàn Quốc là điểm đến du lịch hấp dẫn và lôi cuốn du khách thập phương tìm đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp khung cảnh thiên nhiên của các địa điểm du lịch Hàn Quốc. Nếu có cơ hội đến xứ sở kim chi thì đừng bỏ qua những địa điểm tham quan nổi tiếng cùng nền văn hóa truyền thống đặc trưng, cuộc sống hàng ngày của con người Hàn Quốc.

Hàn Quốc
Vẻ đẹp của Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)


 (Ảnh: sưu tầm)

Seoul - Hàn Quốc, trái tim và linh hồn của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Đây là thành phố được đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét cổ kính và hiện đại mà bạn chắc chắn không muốn bỏ qua cơ hội để có thể đến thăm xứ sở kim chi.

Seoul
Du lịch Seoul (Ảnh: sưu tầm)


(Ảnh: sưu tầm)

Thành phố Seoul vẫn luôn có sức hút kỳ lạ đối với những người chưa từng đến hay đã nhiều lần đặt chân đến đây. Du lịch Seoul là đến với một siêu đô thị đông đúc, nhộn nhịp nhưng vẫn có rất nhiều điểm tham quan độc đáo mang đậm chất lịch sử truyền thống của xứ sở kim chi. Nếu bạn đang có ý định du lịch Seoul thì đừng bỏ qua những điểm đến tham quan tuyệt vời sau đây nhé.

Tham khảo >> Tour Hàn Quốc 5N4Đ từ HCM

6. Đài Loan

Đài Loan một đảo quốc nhỏ bé có biệt danh là Formosa - hòn đảo xinh đẹp với tầm 23 triệu dân, tuy là đảo quốc nhưng phần lớn lãnh thổ của Đài Loan lại được bao phủ bởi màu xanh của rừng rậm và núi đồi. Sự kết hợp thiên nhiên đầy hoàn hảo đã tạo ra những cảnh quan thiên nhiên lý thú, thu hút đông đảo du khách thập phương.

Đài Loan
Đài Loan về đêm (Ảnh: sưu tầm)

Là hòn đảo tưởng chừng bị cả thế giới lãng quên nhưng lại là điểm đến du lịch tuyệt vời. Không đơn thuần chỉ là một hòn đảo, Đài Loan mang vẻ đẹp khiến du khách bất ngờ. Nơi đây có những thung lũng, những ngọn đồi và khu rừng tươi xanh để bạn thỏa sức khám phá.


(Ảnh: sưu tầm)

Đi du lịch Đài Loan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những danh thắng đẹp tuyệt trần, các công trình kiến trúc ấn tượng và nền ẩm thực vô cùng độc đáo. Có lẽ vì vậy mà nơi đây vẫn thường được ví von bằng những cái tên mỹ miều như “viên ngọc ẩn” hay “con rồng của châu Á”.

Hồ Nhật Nguyệt
Hồ Nhật Nguyệt - hồ nước thiên nhiên lớn nhất Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

PYS Travel đã vừa gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch nước ngoài mà bạn nên đến một lần. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có những dự định và thực hiện thêm nhiều chuyến đi mới trong năm. 

Tham khảo >> Tour Đài Loan 5 ngày 5 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM