Du lịch cho người Cao Niên - Đi để trẻ lâu hơn

23/08/2023

Du lịch là hoạt động không giới hạn mọi độ tuổi nhất là người già lại càng thích đi khi bản thân đã có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn và cũng muốn trải nghiệm thêm nhiều niềm vui. Vì thế mà du lịch cho người cao niên đang ngày càng phát triển với những chuyến đi tìm lại tuổi thanh xuân. Cùng PYS Travel tìm hiểu những điều thú vị về hình thức du lịch này ngay sau đây nhé.

Hiện nay, du lịch là mong muốn, là nhu cầu của tất cả mọi người. Nếu du lịch là cách người trẻ lựa chọn để thỏa sức đam mê, khám phá và chinh phục những trên hành trình mới mẻ thì với các bậc cao niên, du lịch khi tuổi già chính là chuyến tàu trở về thanh xuân, tìm lại những hoài niệm thời trẻ.

1. Xu hướng du lịch cho người cao niên hiện nay

Trên thế giới, hình thức du lịch cho người cao niên vốn đã rất quen thuộc. Tại Việt Nam những năm gần đây, xu hướng du lịch cho người cao niên đang dần được đón nhận và trở nên phổ biến hơn. Du lịch hiện đại đã không còn là những chuyến đi chỉ dành riêng cho giới trẻ mà chính người cao tuổi vẫn có thể đi du lịch theo các tour phù hợp với họ. Các chuyến đi được thiết kế dành riêng cho người cao tuổi đem lại nhiều trải nghiệm, giúp họ xóa bỏ nỗi lo cô đơn khi về già. 

xu hướng du lịch cho người cao niên

Xu hướng du lịch cho người cao niên hiện nay ngày càng phổ biến (Ảnh: PYS Travel)

Hành trình du lịch dù ngắn hay dài ngày cũng mang đến nhiều điều thú vị và bổ ích, nhất là với người già. Đặc biệt người cao tuổi ngày nay cũng thích đi đó đây để khám phá và được sống lại tuổi trẻ, đến những nơi hồi trẻ chỉ biết qua sách vở hay ghé thăm lại những nơi mà ngày xưa họ đã tình cờ đi qua nhưng chưa có cơ hội trải nghiệm.

xu hướng du lịch cho người cao niên

Người cao niên có xu hướng tìm tới nghỉ dưỡng tại những nơi yên bình, thoáng đãng (Ảnh: sưu tầm)

Phần lớn đối tượng du lịch cho người cao niên thường lựa chọn đến với những nơi bình yên, có nhịp sống chậm rãi cùng không gian thoáng đãng như phố cổ, làng quê, biển đảo… Hoặc cũng có thể là chương trình tour du lịch hành hương tâm linh, du lịch đến những nơi có dịch vụ chăm sóc sức khỏe như bùn khoáng, suối khoáng nóng, massage,…

2. Lợi ích của du lịch đối với tuổi cao niên

lợi ích của du lịch đối với người cao niên

Du lịch mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời đối với người cao niên (Ảnh: PYS Travel)

Lý do du lịch cho người cao niên ngày càng phổ biến và được nhiều cô chú lựa chọn cũng bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại:

- Cải thiện tâm trạng: khiến mọi người trở nên vui vẻ hơn, đặc biệt giúp người cao niên trở nên lạc quan và yêu đời hơn
- Nâng cao sức khỏe: du lịch sẽ có các hoạt động đi bộ nên sẽ tốt hơn so với việc chỉ ngồi một chỗ
- Giao lưu và kết nối: du lịch giúp mọi người có cơ hội gặp gỡ nhiều người bạn cùng chí hướng, có cơ hội giao lưu và mở rộng các mối quan hệ của mình
- Mang lại nhiều trải nghiệm: chắc hẳn tuổi trẻ không phải ai cũng có đủ điều kiện để đi đây đi đó thì giờ là lúc người cao tuổi dành cho mình thời gian khám phá, trải nghiệm những điều chưa làm được của tuổi trẻ.

3. Những điểm đến du lịch phù hợp cho tuổi cao niên

3.1. Điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu miền Bắc

3.1.1. Mộc Châu

Mang dáng dấp mộc mạc đặc trưng của những vùng cao nguyên Bắc Bộ, Mộc Châu mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa nơi đây lại khoác lên mình một chiếc áo mới mang lại cho du khách những trải nghiệm thị giác khác biệt và đáng nhớ. Mộc Châu có 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông rõ rệt, bạn có thể du lịch Mộc Châu bất kỳ mùa nào mà bạn thích.

mộc châu

(Ảnh: sưu tầm)

Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, cùng khí hậu se lạnh quanh năm, những nét văn hóa đa dạng cùng vị trí gần các thành phố lớn, Mộc Châu trở thành địa điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình.

mộc châu

Đồi chè Mộc Châu nổi tiếng (Ảnh: PYS Travel)

Ở Mộc Châu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vùng cao nguyên rộng lớn, những đồi chè bao la và những cánh đồng cỏ bạt ngàn được tô điểm bởi sắc hoa rực rỡ như đồi chè trái tim, đỉnh Pha Luông, bản Thông Cuông, thung lũng Nà Ka,...

3.1.2. Sapa

Được mệnh danh là Thị Trấn Mờ Sương, Sapa hút hồn các tín đồ du lịch với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu ôn đới mát mẻ dễ chịu. Bởi thế, Sapa chính là nơi đi trốn, tránh nóng được yêu thích quanh năm. Đó là chưa kể, mỗi mùa trong năm, Sapa đều khoác lên mình một cảnh sắc rất riêng.

sapa

Sapa (Ảnh: PYS Travel)

Dung hòa vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa dân tộc độc đáo, Sapa trở thành địa điểm du lịch phù hợp với mọi đối tượng, dù bạn là du khách ưa khám phá mạo hiểm, hay đang tìm kiếm một chuyến du lịch nghỉ dưỡng yên bình.

sapa

(Ảnh: sưu tầm)

Đến với Sapa, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp độc đáo như Nhà thờ đá, bản Cát Cát, Thung lũng Mường Hoa,... Những khách du lịch cao niên chắc chắn sẽ rất thích điểm đến này bởi vẻ đẹp yên bình của nơi đây.

3.1.3. Hạ Long

Hạ Long - Một trong những địa điểm du lịch sở hữu vẻ đẹp độc nhất tại khu vực phía Bắc. Sở hữu vịnh Hạ Long đẹp "nghiêng nước nghiêng thành" cùng nhiều hang động và bãi biển hấp dẫn, đây chính là địa điểm mà rất nhiều du khách mong muốn ghé thăm một lần. Thời tiết tại Hạ Long cũng tương đối dễ chịu, mát mẻ với nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho khách du lịch những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 hạ long

Vịnh Hạ Long (Ảnh: PYS Travel)

Tại Hạ Long thì nổi tiếng nhất chắc chắn là địa danh Vịnh Hạ Long - đây là một vịnh nhỏ nằm ở bờ tây vịnh Bắc Bộ, thuộc vùng biển của thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553km2 với hơn 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ khác nhau và được UNESCO bình chọn là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Ngoài ra, còn nhiều địa điểm nổi tiếng khác mà mọi người có thể ghé thăm như Làng chài Cửa Vạn, Bãi Cháy, Vịnh Lan Hạ, Đảo Tuần Châu,... Hạ Long cũng nổi tiếng với nhiều món ăn như chả mực, cù kỳ, sá sùng,...

3.1.4. Cát Bà

Cát Bà là điểm thu hút khách du lịch tại Hải Phòng, thật khó khi cưỡng lại nét hấp dẫn của hòn đảo này. Nằm gần quần thể Vịnh Hạ Long, cụ thể thì quần đảo Cát Bà nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long, do đó, nơi này cũng thừa hưởng những nét đẹp độc đáo mà chỉ ở khu vực Hạ Long mới có.

cát bà

Quần đảo Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Cát Bà luôn là điểm đến hấp dẫn không chỉ với du khách nước ngoài mà cả những du khách Việt, nơi đây bạn có thể trải nghiệm đầy đủ hết tất cả những điều đẹp nhất của thiên nhiên. Tại Cát Bà bạn có thể dễ dàng hòa mình vào biển xanh, cát trắng hoặc thám hiểm những hang động hay đắm mình vào thiên nhiên rộng lớn.

cát bà

Du thuyền trên vịnh Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Nhờ sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng nên khi đến đảo Cát Bà, nên khách du lịch cao niên đến đây có thể ghé các điểm sau đây để tận mắt chứng kiến cảnh đẹp như tuyệt tác. Một số địa điểm nổi tiếng có thể kể đến như Bãi Cát Cò, Vịnh Lan Hạ, đảo Khỉ, làng chài Cái Bèo,...

3.2. Điểm đến mang dấu ấn lịch sử

3.2.1. Điện Biên

Điện Biên là một tỉnh thuộc vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Nhắc đến Điện Biên, người ta thường nhớ về một mảnh đất oai hùng với những chiến công hiển hách, mảnh đất thân thương với chiến thắng Điện Biên Phủ trên không đầy tự hào.

đèo pha đin

Dấu tích đèo Pha Đin huyền thoại (Ảnh: PYS Travel)

Bên cạnh những trang vàng lịch sử, nơi đây còn gây ấn tượng với du khách bởi sự kỳ vĩ của núi rừng trùng điệp, sự hiểm trở của con đèo Pha Đin huyền thoại, hay cánh đồng Mường Thanh với những mảng màu tuyệt đẹp mỗi độ hè về.

bảo tàng chiến thắng lịch sử

Bảo tàng Điện Biên (Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra, Điện Biện còn có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Khu di tích đồi A1 và Bảo tàng Chiến thắng Lịch sử, Cánh đồng Mường Thanh, Chợ phiên Tả Sìn Thàng, Hồ Pá Khoang,...

3.2.2. Cao Bằng - khu di tích Pác Bó

Pác Bó Cao Bằng nằm trong vùng núi đá Cao Bằng, là vùng đất hoang sơ nhưng đầy kì vĩ nhưng cũng đẹp như tranh vẽ và đầy sắc màu của dòng chảy lịch sử. Đây là nơi gắn liền những sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và chống Pháp.

suối lênin

Suối Lênin tại khu di tích Pác Bó (Ảnh: PYS Travel)

Khu di tích Pác Bó nổi tiếng với những thác nước đẹp mê hồn, những con suối trong vắt, những cánh rừng nguyên sinh trải dài, những núi đá hiểm trở cheo leo và những cánh đồng dưới thung lũng trù phú và rực rỡ.

pác bó

(Ảnh: PYS Travel)

Pác Bó Cao Bằng bao phủ bởi những dãy núi non hiểm trở, những thác nước như vẫy gọi vỗ về, những rặng tre xanh mát cả vùng trời. Ngoài cảnh đẹp của non nước, đến du khách có thể ghé tham quan những địa danh lịch sử như suối Lê Nin, Núi Các Mác, đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, hang Pác Pó,…

3.3. Điểm đến nghỉ dưỡng miền biển

3.3.1. Đảo ngọc Phú Quốc 

Du lịch biển kết hợp nghỉ dưỡng vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những người tìm đến du lịch để nghỉ ngơi thư giãn. Được mệnh danh là “đảo ngọc”, đảo Phú Quốc chưa bao giờ chịu lép vế trong danh sách những địa danh thu hút khách du lịch nhất của Việt Nam. 

phú quốc

Đảo Phú Quốc là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu (Ảnh: sưu tầm)

Đến đây, du khách không chỉ có cơ hội đằm mình ngụp lặn trong làn nước xanh ngọc bích, thả lưng trên nền cát trắng mịn màng như bột, thưởng thức những trái dừa thơm mát lành và “bỏ quên đời” đằng sau lưng. 

phú quốc

Không gian thoáng , bãi biển trong xanh rất phù hợp với người cao niên (Ảnh: sưu tầm)

Với người cao niên đi du lịch Phú Quốc, những khu villa cao cấp bên bờ biển sẽ là điểm tụ họp tuyệt vời giữa thiên nhiên. Được xây dựng bên bờ biển ngắm hoàng hôn đẹp nhất của Việt Nam, nơi đây sẽ đem đến cho các bậc cao niên trải nghiệm du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp, riêng tư, nhưng vẫn đầy sự hứng khởi với các hoạt động sôi nổi như liên hoan, nướng BBQ bên bờ biển, hát hò, khiêu vũ,...

3.3.2. Thiên đường nghỉ dưỡng Nha Trang 

Được biết đến như là một trong những bãi biển đẹp thần tiên nhất, bao gồm những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất, Nha Trang vẫn luôn được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Nếu như bạn đang tìm kiếm một nơi nào đó để thư giãn, để nghỉ ngơi, để tận hưởng, chắc chắn Nha Trang là sự lựa chọn tốt nhất. Do được nhiều hòn đảo vây quanh nên khí hậu Nha Trang mát mẻ, biển ít khi có sóng lớn.

nha trang

Nha Trang được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp (Ảnh: sưu tầm)

Một gợi ý phù hợp cho người cao niên khi du lịch Nha Trang để nghỉ ngơi, thư giãn cơ thể và tâm trí, đó là Vincharm và Akoya Spa - hai hệ thống spa theo hai phong cách khác nhau tại Vinpearl Nha Trang. Vincharm mang đến sự thư giãn an toàn và quen thuộc, trong khi Akoya lại mở ra những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.

nha trang

 (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, chuyến du lịch Nha Trang của người cao niên chắc chắn không thể bỏ lỡ Đồi vạn hoa - khu vườn thiên nhiên kỳ thú, rực rỡ sắc màu hoa của khắp các châu lục trên thế giới. Đồi vạn hoa nằm trên khu đồi cao nhất của Vinpearl Nha Trang, gồm 5 chuỗi nhà kính và 3 khu vườn mở ngoài trời, mỗi khu vực đều đem đến một thế giới tự nhiên hoàn toàn khác biệt, từ khu vườn Việt truyền thống đến vườn Nhật thư thái, hay khu nhà kính trồng tới hàng ngàn gốc hồng, khu vườn hoa lan tuyệt đẹp và vườn châu Phi độc đáo.

3.3.3. Mảnh đất hoa vàng Tuy Hòa - Quy Nhơn

Được ví như một vùng cổ tích bình yên nhưng đầy mê hoặc, Tuy Hòa nổi lên như một hiện tượng sau khi được chọn làm bối cảnh chính trong bộ phim bom tấn “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Sự hòa quyện hoàn hảo của trời mây, của làng mạc, vườn tược và những bãi tắm hoang sơ, xanh mát, những trảng cỏ xanh tươi trải dài… đã tạo nên nét đẹp hiếm có của Tuy Hòa. 

tuy hòa

Tuy Hòa - vùng đất của nắng và gió mang một vẻ đẹp yên bình (Ảnh: sưu tầm)

Sở hữu cho riêng mình cả một kiệt tác thiên nhiên Gành Đá Đĩa vô cùng đặc sắc, nhưng Tuy Hòa trước giờ vẫn luôn giản dị, mộc mạc và tĩnh lặng. Chính nét “mộc” rất yêu kiều ấy là tác nhân khiến đông đảo du khách yêu mến Tuy Hòa và tìm đến nó.

gành đá đĩa

Gành Đá Đĩa nổi tiếng bậc nhất vùng đất Tuy Hòa (Ảnh: PYS Travel)

Có thể nói, Tuy Hòa không cần ồn ã phô trương nhưng vẫn luôn đủ sức làm rung động nhiều trái tim những trái tim yêu xê dịch, yêu cái đẹp và trân trọng những khoảng lặng rất đỗi bình yên giữa cuộc sống xô bồ.

3.3.4. Thành phố biển đáng sống Đà Nẵng

đà nẵng

(Ảnh: sưu tầm)

Đà Nẵng là một điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng cho người cao tuổi. Với khí hậu ôn đới nhiệt đới, thành phố này có một loạt các hoạt động và tiện nghi phù hợp cho người cao tuổi. Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, những khu vườn hoa sắc màu và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

đà nẵng

(Ảnh: sưu tầm)

Cô chú lớn tuổi có thể tham gia vào các hoạt động nhẹ nhàng như dạo bộ trên bãi biển Mỹ Khê, thư giãn và tận hưởng không khí trong lành tại công viên Chăm, hoặc tắm biển tại bãi biển An Bàng. Bạn cũng đừng quên cùng người thân thưởng thức đặc sản Đà Nẵng và mua về làm quà.

3.4. Điểm đến tâm linh

3.4.1. Côn Đảo - viếng mộ cô Sáu

Khi đã đi du lịch Côn Đảo thì không thể bỏ qua viếng nghĩa trang Hàng Dương, nơi an nghỉ của hàng vạn anh hùng liệt sĩ trong đó có nữ liệt sĩ Võ Thị Sáu.

viếng mộ cô sáu

(Ảnh: sưu tầm)

Việc viếng mộ Cô Sáu không có quy định nào về thời gian, có người đi lễ Cô đầu năm, có người đi vào rằm tháng 7 nhưng cũng có người trả lễ Cô vào cuối năm. Vì vậy, bạn có thể đến viếng vào bất cứ thời điểm nào cũng được và quan trọng là phải đúng giờ, đúng thời khắc, mang đồ cúng chu đáo và thủ tục chỉnh chu.

3.4.2. Quảng Bình - viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại Tướng Võ Nguyên Giáp vị anh hùng lỗi lạc của dân tộc, là một học trò ưu tú của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, là một trong 10 Tướng tài của lịch sử nhân loại được thế giới công nhận. Mặc dù người đã vĩnh viễn ra đi nhưng những chiến công lịch sử, những công lao vĩ đại của Người sẽ mãi đọng lại trong ký ức của mỗi người dân Việt Nam.

viếng mộ đại tướng võ nguyên giáp

(Ảnh: sưu tầm)

Hiện nay, phần mộ của người quần tại Vũng Chùa – Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình. Mỗi du khách khi về du lịch Quảng Bình không thể không tới viếng mộ của người và dâng nén hương tưởng nhớ vị anh hùng lỗi lạc của dân tộc.

3.4.3. Nghệ An - về thăm quê Bác

Nghệ An – Mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi sản sinh ra biết bao thế hệ nhân tài là những danh nhân lịch sử, những nhà văn hóa, khoa bảng nổi tiếng cho đất nước Việt Nam suốt bao năm lịch sử. Đặc biệt là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt nam – Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm.

về thăm quê bác

(Ảnh: sưu tầm)

Chắc hẳn là trong trái tim hàng triệu con người Việt Nam ta vẫn luôn mong mỏi một lần có cơ hội được vào thăm quê của Bác Hồ – Tri ân tưởng niệm công lao to lớn của Người cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh bình của miền quê xứ Nghệ.

3.5. Đà Lạt - xứ cao nguyên mộng mơ 

Không phải ngẫu nhiên mà Đà Lạt được chọn là một trong những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Việt Nam. Nhiều người ví Đà Lạt với một cô gái tuổi đôi mươi, lúc nào cũng lãng mạn, mơ màng, thoát thực,… Quả thật vậy, nếu đã một lần đến với Đà Lạt, bạn nhất định sẽ đem lòng yêu ngay cái thành phố nhỏ nhắn, đầy hoa thơm trái ngọt và luôn lãng đãng khói sương ấy. 

đà lạt

Đà Lạt luôn có khí hậu mát mẻ quanh năm (Ảnh: sưu tầm)

Khí hậu quanh năm dễ chịu cùng không khí trong lành tươi tắn luôn phảng phất hương hoa cỏ thơm mát của Đà Lạt luôn dễ dàng đem đến cho du khách sự khoan khoái và bình yên tuyệt đối trong tâm hồn. 

đà lạt

Vẻ đẹp cao nguyên mộng mơ Đà Lạt sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người cao niên (Ảnh: sưu tầm)

Thả bước “đi lạc” trên những con đường vắng vẻ, hít hà hương thơm lúc thì nhẹ nhàng vương vấn, khi thì nồng nàn quyến rũ của vô vàn những loài hoa đầy màu sắc được trồng nơi đây, tìm đến đồi thông ngắm hoàng hôn, hay lang thang chụp ảnh khu trường học cùng những khu làng bình lặng nằm bên lề thành phố như bỏ quên cả thế giới, chắc hẳn bất cứ ai cũng muốn “lạc mãi không về”.

3.6. Miền Tây - Chốn bình dị và gần gũi

miền tây

Miền Tây là địa điểm lý tưởng dành cho người cao niên bởi sự bình dị, gần gũi (Ảnh: sưu tầm)

Nếu đã quá quen thuộc với những điểm du lịch trên, bạn có thể cùng ông bà, cha mẹ trở về miền Tây với những cánh đồng lúa xanh mướt, những con kênh và dòng sông êm đềm. Du lịch miền Tây, du khách cao niên có thể tham quan các làng nghề truyền thống như làng chài, làng gốm, và làng nước mía, để khám phá văn hóa và phong cách sống đơn giản của người dân địa phương.

miền tây

Khám phá chợ nổi, thưởng thức các món ăn sẽ là những dấu ấn khó quên tại miền Tây (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, Miền Tây còn nổi tiếng với ẩm thực đậm đà và đa dạng, đặc biệt là các món ăn từ cá lóc, tôm, và các loại trái cây nhiệt đới tươi ngon. Du lịch sông nước cũng là một hoạt động thú vị cho người cao niên, như tham gia chuyến du thuyền trên sông Mekong hay thăm các vườn trái cây và vườn rau. 

3.7. Tour du lịch nước ngoài

3.7.1. Chuyến hành hương về miền đất Phật

Ngoài những điểm đến hàng đầu trong nước, một tour du lịch hành hương đến Ấn Độ dành tặng ba mẹ - những người theo Đạo Phật chính là một trải nghiệm rất ý nghĩa. Với tour hành hương Ấn Độ, các bác sẽ được ghé thăm 2/4 tứ động tâm Phật giáo của Ấn Độ - nơi gắn liền với quá trình tu thành chính quả của Đức Phật Thích ca.

tour hành hương ấn độ

(Ảnh: sưu tầm)

Với chuyến hành trình này, mọi người còn có thể được ghé thăm sông Hằng - dòng sông linh thiêng nhất của Ấn Độ hay tận mắt ngắm nhìn Phật xá lợi tại Ấn Độ.

3.7.2. Khám phá tam giác vàng du lịch Ấn Độ: Delhi - Agra - Jaipur

Sở dĩ gọi là “Tam giác vàng” bởi vì đầu tiên, đây là 3 địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua đối với bất cứ du khách nào đang và sẽ đặt chân đến vùng đất kỳ diệu này.

khám phá tam giác vàng ấn độ

(Ảnh: PYS Travel)

Tour tam giác vàng Ấn Độ sẽ đưa bạn khám phá nơi lưu giữ những di sản, các địa danh nổi tiếng của Ấn Độ như: Đền Taj Mahal, Pháo đài đỏ Agra, Cung điện Hawa Mahal, Jaipur - Pink City “Thành phố hồng”, Cung điện Thành phố, Mubarak Mahal, Chandra Mahal, Pháo Đài Amber... và vô vàn những công trình Phật Giáo ấn tượng khác.

4. Thách thức và giải pháp khi đi du lịch cho người cao niên

Nếu như tuổi trẻ có nhiều năng lượng, nhiệt huyết dành cho chuyến du lịch khám phá thì người cao niên lại chỉ phù hợp với những chuyến đi nhẹ nhàng, nghỉ dưỡng, thư giãn,... lý do cũng bởi vì tuổi cao. Vậy đâu là những thách thức thường gặp trong hành trình du lịch cho người cao niên và những giải pháp để cải thiện là gì?

4.1. Thách thức về tuổi cao sức yếu

Nói đến người cao niên thì đó chắc chắn đều là những cô chú đã lớn tuổi và sức khỏe không còn được dẻo dai, ổn định, mạnh khỏe như tuổi trẻ hay tuổi trung niên. Do đó khi đi du lịch cho người cao niên sẽ gặp phải vấn đề là tuổi cao sức yếu không thể đi nhiều cũng như đi lâu trong một ngày. Vì thế mà khi xây dựng tour du lịch cho người lớn tuổi thì cần sắp xếp hợp lý địa điểm tham quan theo kiểu du lịch chậm để mọi người có thể vừa tham quan mà không cảm thấy mệt.

thách thức về tuổi cao sức yếu

Tuổi cao sức yếu là thách thức hàng đầu của du lịch cho người cao niên (Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra, người cao niên cũng nên có người thân đi cùng đề phòng những trường hợp xấu có thể xảy ra. Đặc biệt, đối với những người trên 75 tuổi thì cần có giấy xác nhận sức khỏe ổn định của bệnh viện để chắc chắn đủ điều kiện tham gia chuyến du lịch “hồi xuân” này.

4.2. Vấn đề về sự an toàn

Như đã nói, người cao niên thường không vận động đủ nhanh cũng như khỏe để có thể tham gia vào mấy địa điểm như leo núi hay mạo hiểm. Người cao niên sẽ phù hợp với các địa điểm du lịch có cơ sở hạ tầng an toàn, không quá tấp nập để có thể tham quan mà không ảnh hưởng nhiều.

sự an toàn

Đảm bảo sự an toàn cũng là vấn đề đáng quan tâm hàng đầu (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, vì là tour du lịch cho người cao niên nên khi xếp phòng cho các cô chú lớn tuổi thì nên chọn những phòng ở tầng thấp, không leo cao bởi sẽ có nhiều người bị đau xương khớp, huyết áp,... 

5. Những dịch vụ du lịch cần thiết cho tuổi cao niên

dịch vụ cho người cao tuổi

Mọi dịch vụ du lịch cho người cao niên cần phải cân nhắc kỹ càng (Ảnh: sưu tầm)

Một tour du lịch chất lượng dành cho người cao tuổi cần có những dịch vụ cần thiết như sau:

- Giờ bay hợp lý, dịch vụ xe vận chuyển phải tốt đảm bảo số lượng người trên xe
- Cần có hướng dẫn viên am hiểu tâm lý người cao tuổi sẵn sàng phục vụ họ khi cần.
- Các bữa ăn cần đảm bảo được chế độ ăn uống dinh dưỡng đầy đủ, hợp vệ sinh và quan trọng nhất là các món ăn này phù hợp khẩu vị người cao tuổi.
- Có thể có thêm bác sĩ đi kèm theo để chăm sóc, đảm bảo sức khỏe tốt cho các thành viên cao tuổi trong đoàn.

6. Một số lưu ý khi đi du lịch tuổi cao niên

chú ý

Chuyến đi du lịch dành cho người cao niên cần chú ý điều gì (Ảnh: sưu tầm)

- Việc tìm hiểu kỹ về lịch trình trước khi quyết định đi du lịch với những du khách lớn tuổi là cần thiết. Nên đọc kỹ lịch trình, đánh giá các điểm tham quan, các phương tiện di chuyển, các tiêu chuẩn dịch vụ (khách sạn, ăn uống,…), các hoạt động đòi hỏi thể lực (như tắm biển, lặn biển, đi bộ, leo núi,…) và cân nhắc tình hình sức khỏe bản thân để lựa chọn chuyến đi phù hợp.

- Trước khi đi, nên tham khảo thực đơn tour, nếu có nhiều món ăn phải kiêng cữ hay không phù hợp, cần báo trước với công ty du lịch để điều chỉnh, hoặc tự chuẩn bị thức ăn đem theo. Nếu có bệnh mạn tính, cần đem theo các loại thuốc, phòng trường hợp khi đến nơi không mua được thuốc.

- Các cô chú trong độ tuổi cao niên thường dễ quên giờ giấc tập trung, quên hành lý, quên tiền bạc, thậm chí đôi khi quên cả giấy tờ tùy thân. Để tránh trường hợp này, những giấy tờ cần thiết nên để ở nơi dễ nhớ, dễ thấy nhất.

- Hành lý nên mang theo đủ đáp ứng nhu cầu. Tránh những vật rườm rà, cồng kềnh gây khó khăn trong việc di chuyển hành lý, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người cao tuổi.

Du lịch cho người cao niên được xem là một hoạt động thú vị và bổ ích. Việc khám phá những điểm đến mới và trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên và ẩm thực đem lại niềm vui và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho cuộc sống của người cao tuổi. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không dành tặng bố mẹ, ông bà chuyến du lịch ý nghĩa với các tour du lịch cho người cao niên của PYS Travel ngay thôi.

Đừng quên tham khảo các Tour dành cho người cao tuổi tại PYS Travel nhé

Khuyến mãi lên tới 1.000.000VNĐ/khách

Chùm Tour cho người Cao tuổi - Khởi hành từ Hà Nội

Chùm Tour cho người Cao tuổi - Khởi hành từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM