Bật mí chi phí đi Hàn Quốc 5 ngày cho tín đồ mê du lịch

18/09/2023

Có thể nói Hàn Quốc là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Châu Á với vẻ đẹp văn hoá và hiện đại hoà quyện độc đáo. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu chi phí đi Hàn Quốc 5 ngày để có được cho mình sự chuẩn bị tốt nhất trước chuyến đi nhé!

Hiện nay, du lịch Hàn Quốc có hai hình thức chủ yếu là du lịch tự túc và du lịch theo tour trọn gói. Tùy vào sở thích và khả năng tài chính của từng người mà du khách có thể chọn hình thức du lịch phù hợp nhất cho mình. Cùng tìm hiểu chi tiết về chi phí của hai hình thức này!

1. Chi phí đi Hàn Quốc 5 ngày tự túc

Đây là hình thức du lịch mà bạn tự tổ chức lịch trình, điểm đến và hoạt động trong suốt chuyến đi. Bạn sẽ tự book vé máy bay, đặt khách sạn, di chuyển và thưởng thức các món ăn theo ý muốn. Việc tự túc có thể giúp bạn linh hoạt trong lịch trình và tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm du lịch.

Xứ sở Kim Chi là một địa điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới
Xứ sở Kim Chi là một địa điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

1.1. Chi phí làm visa du lịch Hàn Quốc

Để đến Hàn Quốc, đầu tiên bạn cần phải có visa, đây là giấy thông hành giúp bạn thuận tiện di chuyển trên khắp lãnh thổ Hàn Quốc. Vậy làm sao để xin visa và làm visa đi Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền?

Để xin visa, có thể tới Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam với những giấy tờ cần thiết để thực hiện thủ tục làm visa với chi phí là 20 USD (khoảng 490.000 VNĐ) nếu đi dưới 90 ngày.

Chi phí làm visa du lịch Hàn Quốc
Du khách làm visa du lịch Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

1.2. Chi phí làm hộ chiếu

Đối với những người lần đầu đi nước ngoài cần phải có hộ chiếu do Cục Quản lý xuất nhập cảnh địa phương cấp. Chi phí làm hộ chiếu (bao gồm hộ chiếu gắn chíp điện tử và hộ chiếu không gắn chíp điện tử) là 200.000 VNĐ cho cấp mới và 400.000 VNĐ nếu cấp lại hộ chiếu do bị hỏng hoặc bị mất. 

1.3. Chi phí vé máy bay

Vé máy bay là phương tiện di chuyển phổ biến nhất để đến Hàn Quốc. Hiện nay có 3 hãng hàng không khai thác chuyến bay thẳng trực tiếp đến Hàn Quốc đó là: Vietnam Airlines, Asian Airlines và Vietjet Air. Chi phí vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam đi Hàn Quốc dao động từ 6.000.000 VNĐ đến 16.000.000 VNĐ/người. Giá vé trung bình cho chuyến bay khứ hồi từ Việt Nam – Hàn Quốc vào khoảng 7.000.000 VNĐ/người lớn.

Giá vé còn phụ thuộc vào hãng hàng không và hạng vé mà bạn lựa chọn. Để có mức giá tốt hơn, hành khách nên chủ động theo dõi và săn vé từ các chương trình khuyến mãi trước 1 - 2 tháng để có thể sở hữu được một mức giá tối ưu nhất.

Du khách có thể lựa chọn nhiều chuyến bay khác nhau cho chuyến du lịch Hàn Quốc
Du khách có thể lựa chọn nhiều chuyến bay khác nhau cho chuyến du lịch Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

1.4. Chi phí lưu trú tại Hàn Quốc

Chi phí lưu trú là khoản phí không thể thiếu khi đi du lịch ở bất cứ một địa điểm nào. Đây cũng là một loại phí quan trọng cần được lên kế hoạch rõ ràng, tìm hiểu và đặt chỗ trước từ 2 - 3 tuần để không xảy ra khó khăn khi du lịch tự túc đến Hàn Quốc. Một tip quan trọng dành cho bạn là nên lựa chọn ở những nơi uy tín, xem kỹ thông tin và lượt đánh giá và nên ở gần trung tâm thành phố sẽ thuận tiện cho việc di chuyển tham quan, ăn uống. 

Chi phí cưu trú là khoản phí quan trọng trong một chuyến du lịch
Chi phí cư trú là khoản phí quan trọng trong một chuyến du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Thông thường, chi phí lưu trú sẽ phụ thuộc vào địa điểm du lịch của bạn ghé thăm. Đối với khu vực trung tâm thành phố sẽ dao động từ 1.500.000 – 2.000.000 VNĐ/đêm đối với khách sạn 3 đến 4 sao, 700.000 – 1.400.000 VNĐ/đêm với khách sạn tầm trung và khoảng 400.000 VNĐ/đêm với các homestay bình dân.

Một số khách sạn, Hostel và Guesthouse có giá rẻ và được đánh giá cao mà du khách có thể tham khảo là:

- K-Guesthouse Dongdaemun: Địa chỉ 345, Dongho-ro, Jung-gu, Jung-Gu, Seoul (cách trung tâm 1,9 km) với giá từ 1.400.000 VNĐ/ đêm

- SSH_LK Hostel: Địa chỉ ở 232-5, Jong-ro, Jongno-gu, Jongno-Gu, Seoul (cách trung tâm 2,2 km) với giá từ 1.200.000 VND/ đêm

- Namsan Gil House: Địa chỉ ở 79-3, Toegye-ro 18-gil, Jung-gu, Jung-Gu, Seoul (cách trung tâm 0,6 km) với giá phòng 1.000.000 VNĐ/ đêm

- Khách sạn Daehanjang: Địa chỉ tại 210-27. Toegye-ro, Jung-gu, Seoul có giá chỉ từ 900,000VNĐ/ đêm.

- Khách sạn WS: Địa chỉ 15-6, Sinchon-ro 19-gil, Mapo-gu, Seoul có giá từ 800.000VNĐ/ đêm.

- Step Inn Myeongdong 1: Địa chỉ Taeheung Bldg. 15F, 55, Myeongdong-gil, Jung-gu, Jung-Gu, Seoul có giá từ 600.000 VNĐ/ đêm.

Một trong những lựa chọn về nơi cư trú mà bạn có thể tham khảo
Một trong những lựa chọn về nơi cư trú mà bạn có thể tham khảo (Ảnh: Sưu tầm)

1.5. Chi phí di chuyển

Việc di chuyển tại Hàn Quốc khá dễ dàng bởi ở đây có rất nhiều loại phương tiện giao thông để chọn lựa với mức giá hợp lý phù hợp với túi tiền của từng người:

- Tàu hỏa: Từ 100.000 – 400.000 VNĐ/chuyến.

- Tàu tốc hành: Từ 100.000 – 400.000 VNĐ/chuyến.

- Xe bus: Khoảng 28.000 VNĐ/lượt.

- Tàu điện ngầm: Khoảng 19.000 VNĐ/lượt.

- Taxi: Khoảng 300.000 – 500.000 VNĐ/chuyến.

Tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển phổ biến tại Hàn
Tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển phổ biến tại Hàn (Ảnh: Sưu tầm)

1.6. Chi phí ăn uống 

Nền ẩm thực Hàn Quốc là một trong những nền ẩm thực đa dạng và phong phú nhất trên thế giới. Với sự kết hợp tinh tế giữa các thành phần chính và gia vị đặc trưng, xứ sở Kim chi sẽ mang đến những trải nghiệm ngon lành và độc đáo cho du khách đam mê khám phá. Một số món ăn nổi tiếng mà bạn nên thử qua như: Mì tương đen, thịt nướng, cua ngâm tương, kim chi, gimbab, tokbokki, mì lạnh Hàn Quốc, chả cá…

Hàn Quốc chứa đựng nền ẩm thực mà bạn không thể bỏ qua
Hàn Quốc chứa đựng nền ẩm thực mà bạn không thể bỏ qua (Ảnh: Sưu tầm)

Thông thường, chi phí ăn uống mỗi ngày sẽ tầm 15,000 – 25,000 won (khoảng từ 200.000 - 500.000 VNĐ). Nếu bạn ưa thích thưởng thức các món ăn đặc sản hoặc ăn tại các nhà hàng cao cấp, chi phí ăn uống có thể cao hơn. Tuy nhiên, cũng có nhiều nhà hàng đường phố và quán ăn tầm trung ở Hàn Quốc giúp bạn tiết kiệm hơn. 

1.7. Chi phí vui chơi giải trí

Chi phí vui chơi giải trí khi du lịch tới Hàn Quốc có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm, hoạt động và nhu cầu bạn dành cho hoạt động giải trí. Dưới đây là một số ví dụ về chi phí vui chơi giải trí phổ biến khi du lịch tới Hàn Quốc:

- Vé tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng: Giá vé tham quan các địa điểm du lịch như Cung điện Gyeongbokgung, Hàn Quốc, N Seoul Tower, Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, và Cấp độ Mỹ Thuật Namsan có thể dao động từ 1.000 won đến 4.000 won (tương đương từ 20.000 đến 80.000 đồng) tuỳ thuộc vào địa điểm và loại vé.

- Vé tham quan công viên giải trí: Ví dụ như công viên Lotte World, Everland, hoặc World Cup Stadium, chi phí vé vào cửa có thể từ 6.000 won đến 12.000 won (từ 120.000 đến 240.000 đồng) cho người lớn và có thể ít hơn cho trẻ em.

- Tham gia vào các quán bar, club, café: Chi phí khoảng 9.000 won 180.000 VNĐ/người.

Cung điện Gyeongbokgung - địa điểm thăm quan nổi tiếng tại Hà Nội
Cung điện Gyeongbokgung - địa điểm thăm quan nổi tiếng tại Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Tổng hợp

Tổng hợp các chi phí trên khoảng 14 triệu đồng cho chuyến du lịch Hàn Quốc 5 ngày tự túc, chưa tính các khoản mua sắm cá nhân khác, bao gồm:

- Chi phí làm Visa:  490.000 VNĐ

- Chi phí làm hộ chiếu: 200.000 VNĐ

- Vé máy bay khứ hồi: Trung bình 7.000.000 VNĐ

- Lưu trú khách sạn 3 - 4 sao: Trung bình từ 900.000 VNĐ/ đêm, 4 đêm hết khoảng 3.600.000 VNĐ

- Chi phí di chuyển: 1.400.000 VNĐ/ 5 ngày

- Chi phí ăn uống: khoảng 1.700.000 VNĐ/ người/ 5 ngày

- Chi phí vui chơi tham quan: Khoảng từ 1.000.000 VNĐ – 1.500.000 VNĐ cho 5 ngày.

Tuy nhiên, chi phí trên có thể sẽ khác nếu trong trường hợp bạn đặt được vé máy bay và phòng khách sạn giá tốt hơn hay tiết kiệm những khoản phí không cần thiết khác thì chỉ với khoảng 10 – 12 triệu VNĐ là đã có thể có một chuyến du lịch Hàn Quốc giá rẻ cho mình rồi.

2. Chi phí đi Hàn Quốc 5 ngày theo tour

Du lịch theo tour cũng là một hình thức phổ biến được nhiều người lựa chọn hiện nay nhất là những người lần đầu du lịch bởi lẽ nó tiết kiệm thời gian và công sức trong việc lập kế hoạch và thực hiện các thủ tục chuyến đi vì Công ty du lịch đã chuẩn bị sẵn các hoạt động, chỗ ở và di chuyển thoải mái trọn gói tới hầu hết các địa điểm nổi tiếng. Bên cạnh đó, những ưu đãi và giảm giá sẽ giúp khách du lịch tiết kiệm thêm được một khoản chi phí khi du lịch.

Du khách trải nghiệm tour du lịch Hàn Quốc
Du khách vui vẻ trải nghiệm tour du lịch Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Hiện nay PYS Travel đang tổ chức một số tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày để đáp ứng nhu cầu của du khách mà bạn có thể tham khảo như:

- Tour Hàn Quốc: Seoul - Nami - Everland 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

- Tour Hàn Quốc: Seoul - Nami - Everland 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

- Tour Hàn Quốc mùa thu vàng: Seoul - Nami - Everland - Làng Hanok 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

- Tour Hàn Quốc: Seoul - Nami - Everland - Petit France - Làng Hanok 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

- Tour Hàn Quốc: Seoul - Trượt tuyết Elysian - Lotte World 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

3. Làm sao để tối thiểu nhất chi phí đi Hàn Quốc 5 ngày?

Du khách cần lên kế hoạch để tối thiểu hoá chi phí du lịch
Du khách cần lên kế hoạch để tối thiểu hoá chi phí du lịch của mình (Ảnh: Sưu tầm)

Để tiết kiệm tối đa chi phí khi đi du lịch tới xứ sở Kim Chi, bạn có thể tham khảo vài tips sau:

- Đặt vé máy bay và chỗ ở trước sẽ giúp bạn có được giá tốt hơn. Hãy tìm kiếm các ưu đãi, giảm giá và khuyến mãi từ các hãng hàng không và khách sạn để tiết kiệm chi phí.

- Du lịch trong mùa thấp điểm: Để tránh sự đắt đỏ và đông đúc. 

- Tận dụng các ưu đãi và giảm giá: Kiểm tra các ưu đãi và giảm giá từ công ty du lịch, website đặt vé, hãng hàng không, các trang web du lịch, hoặc các ứng dụng di động. Có thể có các gói tour đặc biệt hoặc giảm giá cho trẻ em, học sinh, sinh viên, hoặc người già.

- Sử dụng các phương tiện công cộng: Xe buýt, tàu điện ngầm hoặc tàu điện khi di chuyển trong thành phố thường rẻ hơn việc sử dụng taxi hoặc thuê xe riêng.

- Thưởng thức ẩm thực địa phương: Ăn tại những nơi này thường rẻ hơn nhưng vẫn rất ngon miệng so với nhà hàng cao cấp.

- Tìm kiếm thông tin về các sự kiện miễn phí: Thông qua các trang web, diễn đàn du lịch hoặc các thông tin địa phương, tìm hiểu về các sự kiện miễn phí như biểu diễn nghệ thuật, triển lãm hoặc lễ hội để tận hưởng không gian và văn hóa địa phương mà không tốn kém.

- Mua hàng thông minh: Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm hoặc đồ mua sắm, điều quan trọng là so sánh giá. Hãy thử mua hàng tại các chợ địa phương hoặc cửa hàng dành cho người dân địa phương để có giá tốt hơn.

Mong rằng với những thông tin hữu ích trên các bạn đã có cho mình được cái nhìn tổng quan nhất về chi phí đi Hàn Quốc 5 ngày. PYS Travel xin chúc bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ cùng người thân, bạn bè của mình.

 

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn