Du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm thì đi đâu, ăn gì ?

23/09/2023

Hàn Quốc, đất nước nằm ở bán đảo Đông Á, được mệnh danh là nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, văn hóa độc đáo và ẩm thực đa dạng. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Hàn Quốc trong thời gian ngắn, chương trình 6 ngày 5 đêm sau đây sẽ giúp bạn tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời tại đất nước này.

Hàn Quốc, đất nước nằm ở bán đảo Đông Á, được mệnh danh là nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, văn hóa độc đáo và ẩm thực đa dạng. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Hàn Quốc trong thời gian ngắn, chương trình 6 ngày 5 đêm sau đây sẽ giúp bạn tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời tại đất nước này.

du lịch hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

1. Gợi ý Lịch trình tham quan Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm

Ngày 1: Khám phá Seoul

Sáng: Bay đến sân bay quốc tế Incheon . Từ sân bay Incheon bạn đón AERX Express để di chuyển tới khu phố mua sắm Myeongdong. Đến đây bạn sẽ được mở rộng tầm mắt với con đường mua sắm mỹ phẩm, đa dạng các món ăn vặt và các nhà hàng đậm chất Hàn Quốc. 

phố Myeongdong
Mua sắm tại Myeongdong (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn là tín đồ mỹ phẩm bạn sẽ bị mê hoặc ngày với thiên đường mỹ phẩm tại đây, Myeongdong có đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng như The Face Shop, Innisfree, Laneige, Missha,...với giá cả rẻ hơn rất nhiều so với Việt Nam.

Đến với các gian hàng ăn uống tại Myeongdong, bạn sẽ bị choáng ngợp với vô số các mon ăn đa dạng, màu sắc bắt mắt. Đặc biệt nếu bạn có cơ hội đi chơi ở đây vào ban đêm thì hãy thử các món lẩu và đồ nướng cay nóng ở đây, trong tiết trời se se lạnh và một chút cay cay nóng nóng đến từ các món ăn. Một cảm giác mà bất kỳ tín đồ ăn uống đều muốn trải qua. Ngoài ra ở đây còn có các nhà hàng đậm chất Hàn Quốc mà các bạn có thể thử.

Ẩm thực tại Myeongdong
Ẩm thực tại Myeongdong (Ảnh: Sưu tầm)

Trưa: Kiểm tra vào khách sạn và thư giãn.

Với kinh nghiệm đi du lịch 6 ngày 5 đêm ở Hàn Quốc, chúng tôi khuyên bạn nên đặt phòng ở khu Myeongdong, nơi đây có vị trí giao thông thuận lợi, gần các trung tâm thương mại, khu vui chơi và mua sắm lớn ở Hàn Quốc. Bạn nên tham khảo các mức giá và các loại hình dịch vụ ở trên ứng dụng Booking.com để đưa ra sự lựa chọn phù hợp với mình.

Chiều: Ghé thăm Cung điện Gyeongbokgung, tận hưởng vẻ đẹp kiến trúc cổ kính và xem lễ vinh danh truyền thống cuối cùng trong ngày.

Cung điện Gyeong
Cung điện Gyeongbokgung (Ảnh: Sưu tầm)

Từ khách sạn ở Myeongdong các bạn có thể bắt tàu điện ngầm đến ga Gyongbokgung xuổng cổng số 5. Các bạn nên đến cung điện Gyongbokgung vào buổi sáng vì nơi đây rất rộng và nếu đi vào buổi sáng sẽ có nhiều thời gian tham quan hơn. Giá vào cổng ở đây khá rẻ, khoảng 60.000 đồng và nếu bạn đi nhóm 10 người thì giá chỉ còn 48.000 đồng. Đặc biệt ở đây miễn phí vé cho người già (trên 65 tuổi) và trẻ em dưới 6 tuổi. Nếu bạn có Hanbok đừng ngại diện lên đây để check in sống ảo nhé. Tại cung điện Gyongbokgung có một số địa điểm cho bạn tham quan như: Bảo tàng dân gian quốc giá, Bảo tàng cung điện quốc gia, Điện Sujeongjeon, Đình Gyeonghoeru,..

Tối: Dạo chơi tại khu phố cổ Bukchon Hanok Village, một khu vực với những ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc. Làng Bukchon Hanok được xây dựng cách đây hơn 600 năm với lối kiến trúc riêng biệt. Nó độc đáo không chỉ bởi dáng vẻ mộc mạc nhưng vững chắc phía bên ngoài mà còn nhờ phong cách trang trí hài hòa phía bên trong. 

Khu phố cổ Bukchon
Khu phố cổ Bukchon (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là nơi sinh sống của các gia đình quý tộc và quan viên triều đại Joseon, được bảo tồn nguyên vẹn. Đến đây du khách có thể dạo bộ trên những con phố hẹp, chiêm ngưỡng những nét đẹp kiến trúc từ nhiều thế kỷ trước. Vì vậy có một mẹo nhỏ là các bạn đến hạn chế gây ồn ào và khu làng này khách check in khá đông nên bạn nên chụp ảnh khá nhanh để nhường chỗ cho người khác nhé. Sau đó, thử một bữa tối truyền thống Hàn Quốc tại một nhà hàng gần đó.

Ngày 2: Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc

Sáng: Tham quan Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc và Bảo tàng Dân tộc học để hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của đất nước này.

Trưa: Thưởng thức một bữa trưa barbecue Hàn Quốc tại một nhà hàng địa phương.

Tham quan bảo tàng hàn quốc
Tham quan Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Chiều: Tham dự một buổi trình diễn truyền thống như Nanta Show (một vở kịch hài kỳ quái) hoặc nhảy múa Samulnori (biểu diễn âm nhạc truyền thống). Nanta Show là một trong những nét đẹp của văn hoá xứ Hanbok, được khán giả trong nước và quốc tế thích thú thưởng thức. Trong đêm diễn sẽ có những màn trình diễn nghệ thuật, xuất hiện nhiều nhân vật duyên dáng, vui nhộn trên nền nhạc điệu truyền thống.hững tiết mục giải trí sẽ được thể hiện bởi những nghệ sĩ kịch.

Buổi biểu diễn nantaBuổi trình diễn truyền thống như Nanta Show (Ảnh: Sưu tầm)

Họ sẽ hoá nhân vật đầu bếp rất chuyên nghiệp, điêu luyện trong bối cảnh được xây dựng trên sân khấu đó là một căn bếp. Đạo cụ cho các nghệ sĩ trình diễn không gì khác ngoài các dụng cụ thường nhật mà chúng ta vẫn thường sử dụng để nấu nướng như nồi, xoong, chảo, thớt, dao, rau củ quả,... Tất cả những gì quen thuộc vẫn diễn ra trong cuộc sống hằng ngày của mỗi gia đình nay lại trở thành đề tài để được thực hiện ngay trên sân khấu bởi nét diễn dí dỏm, hài hước, đầy thông minh.

Tối: Khám phá khu mua sắm đêm tại khu vực Myeongdong và trải nghiệm cuộc sống đêm nổi tiếng của Seoul.

Ngày 3: Du lịch núi Seoraksan

Sáng: Đi tàu hoặc xe bus đến Sokcho, cửa ngõ vào núi Seoraksan ở bờ biển Đông.

Núi Seorak là ngọn núi cao thứ 3 Hàn Quốc nằm tại tỉnh Gangwon. Đối với người Hàn, ngọn núi này chính là biểu tượng cho sức mạnh của toàn dân. Seorak nằm ở phía Đông của Hàn Quốc nên mang khí hậu mát mẻ và dễ chịu. Vì vậy, khách du lịch có thể đến đây tham quan vào mọi mùa trong năm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của ngọn núi, bạn nên đến vào mùa thu. Mùa thu là mùa cây cối thay đổi màu sắc từ xanh – vàng – đỏ…, khí hậu cũng rất mát mẻ lại ít mưa. Tham quan vào mùa này, bạn có thể yên tâm khám phá và tham gia các hoạt động vui chơi tại đây.

Trưa: Ăn trưa tại Sokcho và làm thủ tục trước khi bắt đầu chuyến hiking.

du lịch núi seoraksan
(Ảnh: Sưu tầm)

Chiều:  NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ Ở SEORAK

Đến núi Seorak, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều địa điểm đẹp hấp dẫn từ thác nước đến hệ sinh thái tuyệt đẹp. Bên cạnh đó là các đền chùa cổ kính có lịch sử lâu đời. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết từng địa danh để bạn có thể hiểu hơn về ngọn núi này.

Tham quan chùa Sinheungsa: Chùa Sinheungsa là một trong những ngôi chùa cổ kính nằm dưới sườn núi Seorak. Ngôi chùa được xây dựng khoảng 100 năm về trước. Trước sân chùa có bức tượng Phật lớn cao khoảng gần 15 mét. Chùa là nơi linh thiêng và bình yên. Vào chùa bạn sẽ có cảm giác thật thanh bình, là nơi giúp bạn thư giãn và quên hết mọi việc buồn, và xả stress sau những ngày làm việc mệt nhọc.

Chùa Sinheungsa
Chùa Sinheungsa (Ảnh: sưu tầm)

Ngắm nhìn thác nước Biryong: Theo truyền thuyết kể rằng, trước đây khi dân làng bị hạn hán kéo dài do rồng ngăn nước. Nhờ có thác nước Biryong này, người dân đã thoát khỏi cảnh hạn hán. Chính vì vậy, với họ thác nước Biryong rất linh thiêng và không được sử dụng để tắm. Mặt khác, thác nước được bao quanh bởi núi đá, xung quanh toàn là cây cối um tùm. Đến đây vào mùa thu bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc trời thơ mộng và hữu tình.

Thác nước Biryong
(Ảnh: Sưu tầm)

Ghé thăm đền Baedamsa: Ngoài chùa Sinheungsa, bạn nên ghé thăm đền Baedamsa khi tới đây. Đền Baedamsa là nơi rất linh thiêng. Từ thời triều đại nữ hoàng Jindeok của Silla, ngôi đền này đã được xây dựng và dành cho giới quý tộc đến để cầu nguyện.

Đền Baedamsa
(Ảnh: Sưu tầm)

Thung lũng Cheonbuldong: Nơi đây là một trong những nơi kỳ vĩ nhất của núi Seorak, cũng là địa điểm du lịch thu hút khách tại vườn quốc gia Seoraksan. Nơi đây là nơi hội tụ vừa núi rừng và thác nước thơ mộng. Ngắm nhìn cảnh sắc nơi đây sẽ khiến bạn như lạc vào thế giới huyền bí. Vào mùa hè, bạn sẽ được nghe tiếng chim hót líu lo, thác nước chảy là nơi giúp bạn xoa dịu đi cái nóng oi bức của ngày hè. Vào mùa thu, cả thung lũng ngập tràn sắc xanh – vàng – đỏ đan xen khiến cho bạn cảm nhận rõ được bức tranh lung linh sắc màu đặc trưng của núi Seorak.

du lịch hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngắm cảnh từ trên cáp treo: Ngoài tận hưởng và khám phá rúi rừng Seorak. Bạn có thể ngắm tổng thể quang cảnh nơi đây khi ở trên cáp treo. Cáp treo ở đây có độ cao khoảng gần 700 mét. Ngoài việc tự leo núi bằng đường bộ, rất nhiều du khách lựa chọn cáp treo để ngắm cảnh. Nhìn từ trên cáp treo xuống bạn sẽ thấy quang cảnh thu nhỏ lại ở phía dưới. Tuy khoảnh khắc ngắm cảnh không lâu chỉ kéo dài khoảng 5 phút trên cáp treo trước khi tới chùa Sinheungsa nhưng sẽ khiến cho bạn cảm nhận được hết vẻ đẹp hùng vĩ của nó

du lịch hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Tối: Trở về Sokcho, thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại một nhà hàng ven biển.

Ngày 4: Tham quan Digital Media City, Haneul Park và Trường nữ sinh Ehwa 

Digital Media City (DMC)

Để đến được đây, các bạn đi MRT Line 6, Exit 2 nha. Đây là thành phố công nghệ cao cho kỹ thuật số công nghệ, nếu bạn là người yêu thích công nghệ thì đừng ngại ngại đến đây mở rộng tầm mắt nhé. Trụ sở mạng truyền hình và trung tâm văn hóa Seoul nằm ở trung tâm thành phố này, ngoài ra còn có các khu triển lãm, hội nghị về công nghệ, Rất đáng để bạn đến đây khám phá nha. 

media city
Digital Media City (DMC) (Ảnh: Sưu tầm)

Vì đây là thành phố công nghệ của Hàn Quốc, ở đây có rất nhiều toà nhà cao tầng, khu công nghệ cao mà khi đến thăm bạn có thể tha hồ sống ảo.

Haneul Park: 

Cách đi: Các bạn đi MRT đến World Cup Stadium Station (Line 6, Exit 1). Từ đây đi bộ khoảng 15 phút, băng qua đường, khi nhìn thấy những bậc thang cao cao, đây chính là đường dẫn đến công viên Hanuel.

du lịch hàn quốc
Cánh đồng lau (Ảnh: Sưu tầm)

Cánh đồng lau bên trong công viên Haneul thuộc Sangam-dong, Mapo-gu, Seoul mỗi một mùa lại mang đến một sắc thái khác nhau. Đây là một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc. nhất định bạn phải ghé thăm. Men theo con đường mòn ngoằn ngoèo giữa cánh đồng lau, bạn đến một đài quan sát được mệnh danh là “chiếc bát chứa cả bầu trời". Từ đây, một cái nhìn toàn cảnh Seoul mở ra trước mắt bạn. 

Trường nữ sinh Ehwa: 

Dọc đường đến trường này có khá nhiều shop mỹ phẩm, tương tự Myeongdong nhưng giá rẻ và cho nhiều sample hơn. Khuôn viên trường có kiến trúc khá giống với các đại học bên Mỹ, có cả nhà

Ngày 5: Tham quan Đảo Nami và Hoằng Cung Gyeongju

Sáng: Đi tàu hoặc xe bus đến đảo Nami, nơi bạn có thể tham quan vườn hoa đẹp và tham gia các hoạt động ngoại trời như thuê xe đạp hoặc dạo chơi bằng thuyền kayak.

Đây được mệnh danh là thiên đường lãng mạn ở xứ Hàn, hòn đảo này mang vẻ đẹp đầy thơ mộng và trữ tình đến xao xuyến lòng. Rất nhiều du khách đều bị quyến rũ bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên đảo. Bạn là một fan hâm mộ của bộ phim Hàn bất hủ “Bản tình ca mùa đông” ? Bạn bị hút hồn bởi những thước phim đẹp như tranh? Thì đây chính là cơ hội để chiêm nghiệm vẻ đẹp đó ngoài đời thực.

Trưa: Ăn trưa tại Nami và sau đó di chuyển đến Gyeongju.

Đảo nami
(Ảnh: Sưu tầm)

Chiều: Tham quan Hoằng Cung Gyeongju, một ngôi cung điện lịch sử của triều đại Silla, và khám phá khu vườn hoa đẹp. Khác với những thành phố năng động, sầm uất như Seoul hay Busan… Gyeongju (thuộc tỉnh Gyeongsangbuk-do) được mệnh danh là thành phố di sản, với những nét đẹp cổ kính in dấu từ kiến trúc đến phong cảnh. Đây là cố đô từ triều đại Silla (từ năm 57 trước Công nguyên - 935 sau công nguyên), triều đại lẫy lừng đã có công thống nhất bán đảo Triều Tiên thành một quốc gia độc lập. Phong cảnh nơi đây vừa thơ mộng, vừa uy nghiêm, không gian lại tĩnh lặng và khoáng đãng. Nếu đã đến với quần thể cung điện Donggung, bạn đừng ngại ngần mua vé nghe hướng dẫn viên kể về những câu chuyện kì thú ở đây nhé. 

Hoàng cung gyeongju
(Ảnh: Sưu tầm)

Tối: Dạo chơi trong khu phố cổ Gyeongju và thưởng thức các món ăn địa phương như: Bánh mì Hwangnam, Thịt bò Hanwoo, Rượu gạo Gyeongju …

Ngày 6: Tạm biệt Hàn Quốc Check out Khách sạn và ra sân bay

Sáng: Thời gian tự do để mua sắm lưu niệm hoặc thăm những điểm tham quan cuối cùng nếu còn thời gian.

Trưa: Ăn trưa trước khi bạn phải đến sân bay Incheon để lên máy bay về nhà hoặc tiếp tục cuộc hành trình của bạn.

2. Ăn gì trong 6 ngày đi du lịch Hàn Quốc

Ngoài những địa điểm check-in tuyệt đẹp khi đi Tour du lịch Hàn Quốc ra thì khám phá ẩm thực xứ kim chi cũng là một trải nghiệm vô cùng đáng thử mà nhất định bạn không thể bỏ qua. Cùng Hải Đăng Travel điểm qua một số món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến Hàn Quốc nhé!

Cơm trộn Hàn Quốc Bibimbap: Bibimbap bắt mắt người nhìn từ màu sắc được pha trộn từ các nguyên liệu như: cơm trắng nấu dẻo thơm nức, một quả trứng ốp vàng tươi, một chút kim chi đỏ rực, các loại rau ăn kèm xanh mát,...

Cơm trộn hàn quốc
Cơm trộn hàn quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Gimbap – cơm cuộn rong biển: Tuy vẻ ngoài đẹp mắt nhưng đây lại là món ăn Hàn Quốc dễ làm và được nhiều bạn gái Việt Nam ưa thích. Nguyên liệu để làm món Gimbap bao gồm: lá rong biển, cơm trắng dẻo thơm, trứng chiên, dưa leo, cà rốt, cà rốt, thịt bò,...

Cơm cuộn hàn quốc

Bánh gạo Tokbokki: Món ăn Hàn Quốc Tokbokki là món ăn đường phố nổi tiếng ở đây. Nó có mặt ở hầu khắp các xe bán hàng ăn rong ngoài các con phố Seoul. Chỉ đơn giản làm từ bột gạo được nặn thành các thanh dài sau đó nấu chung với bột ớt nhưng lại tạo nên hương vị bạn không thể quên một khi đỡ thử.

Bánh gạo cay

Kim chi: Bạn có thể bắt gặp món ăn này ở mọi ngóc ngách ngay cả ở Việt Nam, từ các cửa hàng tiện lợi siêu thị đến các nhà hàng. Tuy nhiên, cho dù đã được thử nhiều ở Việt Nam nhưng nếu có dịp ghé qua Hàn Quốc thì bạn cũng đừng quên thử món ăn này vì không đâu có thể ngon bằng nơi nó được sinh ra.

kim chi

Thịt bò nướng – Bulgogi: Điều làm nên sự đặc biệt của món ăn này chính là nước tương chuyên biệt và đường là những yếu tố làm cho thịt bò thơm ngon hơn. Món ăn này thường có mặt trong các nhà hàng, quán ăn được người dân Hàn Quốc vô cùng yêu thích. Bulgogi được ăn kèm với rau thơm như rau diếp, lá vừng,.. giúp món ăn đỡ ngậy hơn.

thịt bò nướng hàn quốc

Miến trộn Hàn Quốc Japchae: Nguyên liệu chính của món ăn này chính là miến, tuy nhiên miến ở đây khác với Việt Nam. Những sợi miến được làm từ khoai lang tạo nên hương vị khác biệt. Người ta trộn miến với các loại rau theo mùa đi kèm với thịt bò hoặc thịt heo thêm chút dầu mè. Japchae mang hương vị thanh mát rất hợp với khẩu vị người Việt.

Miên trộn

Gà rán Yangnyeom Tongdak: Yangnyeom Tongdak nổi tiếng bởi sự kết hợp của vị chua cay mặn ngọt vô cùng hấp dẫn khiến bạn không thể cưỡng lại được.

gà rán yangnyeom

3. Những lưu ý cho chuyến du lịch 6 ngày 5 đêm tại Hàn Quốc

Phương tiện di chuyển

Hàn Quốc rất nổi tiếng với các tuyến tàu điện ngầm nên bạn có thể sử dụng hình thức di chuyển này hoặc sử dụng xe bus và taxi. Tuy nhiên giá taxi ở Hàn Quốc khá cao nên PYS Travel không khuyến khích bạn chọn hình thức này.

Gợi ý nhỏ dành cho bạn là hãy mua thẻ T-money với giá chỉ 2500 won (khoảng 50.000 VNĐ) tại các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc để sử dụng các dịch vụ tàu điện ngầm, xe bus giúp tiết kiệm chi phí đi lại hơn nhé.

Đổi tiền

Hàn Quốc sử dụng đồng tiền won nên bạn đừng quên đổi tiền để có thể giao dịch tại đất nước này nhé. Lời khuyên dành cho bạn là nên đổi tiền trước tại Việt Nam để có tỉ giá tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ lịch trình cho chuyến du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm sẽ giúp bạn tận hưởng một chuyến du lịch đáng nhớ tại Hàn Quốc, trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa và ẩm thực độc đáo của đất nước này. Hãy lên kế hoạch cẩn thận để đảm bảo bạn có một hành trình suôn sẻ và thú vị. Ngoài ra PYS Travel cũng có một số tour du lịch Hàn Quốc, tham khảo nếu bạn quan tâm nhé.

Một số tour Hàn Quốc 6 ngày của PYS Travel có thể bạn quan tâm 

Tour Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Ngoài ra còn có các tour Hàn Quốc 5 ngày khác để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn