Chi phí du lịch Seoul Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm hết bao nhiêu?

03/10/2023

Hàn Quốc là một đất nước tươi đẹp với nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc, được lòng rất nhiều du khách trên thế giới. Dưới đây là tổng hợp các chi phí cho một chuyến du lịch Seoul nếu bạn đã lỡ “phải lòng" thành phố xinh đẹp này.

Hàn Quốc là một đất nước tươi đẹp với nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc, được lòng rất nhiều du khách trên thế giới. Dưới đây là tổng hợp các chi phí cho một chuyến du lịch Seoul 5 ngày 4 đêm nếu bạn đã lỡ “phải lòng" thành phố xinh đẹp này.

I. Đôi nét về Seoul

Seoul là thủ đô của Đại Hàn Dân Quốc và là một trong những thành phố lớn thú vị nhất châu Á, nơi tập trung nhiều trụ sở chính trị, trung tâm thương mại cũng như các công ty lớn của Hàn Quốc. 

seoul(Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, thành phố này còn là một địa điểm du lịch nổi tiếng và có sức hút kỳ lạ đối với bất kỳ ai đã từng đặt chân đến đây hay dù chỉ được chiêm ngưỡng qua phim ảnh. Seoul Hàn Quốc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Xứ sở Kim Chi xinh đẹp.

II. Những chi phí du lịch Seoul

1. Chi phí làm visa

Visa là giấy thông hành khi bạn muốn đến một đất nước khác và Việt Nam cũng không nằm trong danh sách các quốc gia được miễn thị thực khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Vì vậy, chi phí xin visa chắc chắn là chi phí đầu tiên phải được nhắc đến.

visa hàn quốc(Ảnh: Sưu tầm)

Chi phí làm visa bao gồm:

Lệ phí nộp visa: 390.000 VNĐ/ hồ sơ

Lệ phí thẩm tra hồ sơ visa du lịch Hàn: 20 USD (khoảng 460.000 VNĐ)

Ngoài ra còn có các chi phí như chi phí làm giấy tờ xin visa (các bản công chứng, dịch thuật, chụp ảnh…), chi phí đi lại, chi phí chuyển phát kết quả visa…

Như vậy, tổng chi phí xin visa đi Hàn Quốc sẽ dao động từ 1.000.000- 2.000.000 VNĐ.

2. Chi phí vé máy bay

May bay là phương tiện phổ biến để di chuyển từ Việt Nam sang Hàn Quốc và ngược lại từ Hàn Quốc về Việt Nam. 

Hãng hàng không nội địa đang khai thác đường bay Việt Nam - Hàn Quốc là Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air.

máy bay đi hàn quốc(Ảnh: Sưu tầm)

​​Ngoài ra, cũng có nhiều hãng hàng không quốc tế như Asiana, Korean Air… đang khai thác chuyến bay này.

Một số chuyến bay phổ biến Việt Nam - Hàn Quốc là: 

- Nội Bài (Hà Nội) ⇔ Incheon (Seoul)

- Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) ⇔ Incheon (Seoul)

- Đà Nẵng ⇔ Incheon (Seoul)

- Phú Quốc ⇔ Incheon (Seoul)

Giá vé máy bay dao động từ 5.000.000 - 15.000.000 VNĐ/ vé khứ hồi (hạng phổ thông) tùy vào thời gian bay, thời gian đặt vé, hãng bay, tuyến bay…

Bạn cũng có thể săn vé giá rẻ của một số hãng bay phổ biến trên các website bán vé chỉ từ 3.700.000 VNĐ/ vé khứ hồi. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền.

3. Di chuyển từ sân bay quốc tế Seoul về trung tâm Seoul như thế nào?

Sân bay quốc tế Seoul không chỉ là sân bay lớn nhất Hàn Quốc mà còn được xếp vào hàng những sân bay hiện đại, sạch đẹp nhất thế giới. Khoảng cách từ nơi đây đến trung tâm thủ đô cũng không quá xa, khoảng 52 km.

Chính vì vậy, không quá khó để bạn tìm kiếm một phương tiện giúp mình di chuyển đến trung tâm một cách nhanh chóng. 

Dưới đây là một số những cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Seoul: 

Tàu lửa AREX

Đây là phương tiện di chuyển nhanh nhất, thời gian di chuyển trung bình khoảng 43 phút, giá vé từ 3.700 đến 8.000 won tương đương 70.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ.

Tàu lửa AREX

Xe bus KAL Limousine bus

Nếu như bạn không quá vội về trung tâm Seoul thì nên sử dụng phương tiện này. Bởi lẽ, đi xe bus, bạn vừa có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố hoa lệ, vừa có cơ hội thư giãn, nghỉ ngơi. Giá vé giao động từ 10.000 đến 15.000 won tương đương với 200.000 đến 300.000 VNĐ.

Xe bus KAL Limousine bus

Taxi sân bay

Thích hợp để di chuyển với nhóm từ 3 đến 7 người, với chi phí trung bình là 60.000 won, phương tiện này cũng khá thuận tiện nếu như bạn mang nhiều hành lý.

Taxi sân bay incheon

4. Chi phí lưu trú 

Đi du lịch ở bất cứ đâu thì bạn đều cần có chỗ ở nên đây chắc chắn là loại chi phí không thể thiếu trừ khi bạn có người thân, bạn bè ở Hàn Quốc.

Cũng như vé máy bay, bạn nên đặt trước chỗ ở khoảng 1 tháng để có nhiều lựa chọn với mức giá phải chăng hơn. 

khách sạn seoul

Hãy đặt khách sạn ở những nơi, những trang web uy tín và nên đặt gần trung tâm thành phố để thuận tiện cho việc đi lại tham quan, ăn uống. 

Bạn phải tìm hiểu kỹ thông tin về khách sạn bao gồm: tên khách sạn, địa chỉ, số điện thoại… và lưu thông báo đặt phòng thành công vì những thông tin này sẽ cần khai báo khi làm visa và nhập cảnh tại sân bay. 

homestay seoul

Thông thường, chi phí nơi ở dao động từ 1.500.000 – 2.000.000 VNĐ/đêm đối với khách sạn 4 sao, 700.000 – 1.400.000 VNĐ/đêm với khách sạn tầm trung và khoảng 400.000 VNĐ/đêm với các homestay bình dân.

5. Chi phí di chuyển

5.1. Xe bus

Bạn có thể đi xe bus đến bất cứ đâu. Hầu hết các thành phố và thị trấn ở Hàn Quốc đều có thể đến được bằng mạng lưới xe bus rộng khắp. Có hai loại xe bus bạn có thể đi: xe bus nội tỉnh và xe bus liên tỉnh. 

xe bus seoul

Bạn cũng có thể dễ dàng mua vé xe bus ngay tại nhà ga và giá cả sẽ phụ thuộc vào khoảng cách, thời gian khởi hành và hạng xe (tiêu chuẩn hay hạng sang). Các địa điểm trong 1 thành phố giá 1.500 won (khoảng 28.000 VNĐ/ lượt)

5.2. Tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm là một loại phương tiện di chuyển ở Seoul, Hàn Quốc rẻ và phổ biến nhất đối với khách du lịch và cả người dân Hàn Quốc. Hệ thống tàu điện ngầm ở Seoul hoạt động xuyên suốt khắp thành phố, có thể đưa bạn đến bất kỳ khu vực nào trong thành phố.

tàu điện ngầm seoul

Tàu điện ngầm ở Seoul có tên là Seoul Metropolitan, có tổng cộng 23 tuyến đang hoạt động và mỗi đường chạy đều có tên và màu sắc khác nhau giúp bạn dễ dàng phân biệt được chúng khi sử dụng cách đi lại ở thủ đô Seoul này. Giá vé: 1.250 won (23.000 VNĐ) cho 10km đầu tiên, sau đó là 100 won cho mỗi 5 km tiếp theo, và sau 50km là 100 won cho 8km tiếp theo.

5.3. Taxi

Du khách không muốn di chuyển bằng các phương tiện công cộng thì taxi sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy. Taxi tại Hàn Quốc cũng rất sạch sẽ, đa dạng và giá thành phải chăng. Bạn có thể gọi taxi qua tổng đài hay bắt taxi ngay ở trên đường. Tại thủ đô Seoul có 4 dòng taxi phổ biến đó là taxi quốc tế, taxi lớn, taxi cao cấp và taxi thường.

taxi seoul

Taxi thường

Màu sắc: thường có màu cam, trắng hoặc xám. Số lượng hành khách tương đối cao nên tài xế sẽ hỏi bạn muốn đến đâu trước khi quyết định có nhận khách hay không.

Giá cả: rẻ nhất so với các loại xe taxi khác. Giá mở cửa tầm 2.800 ~ 3.300 won (50.000 VNĐ), giá dao động tùy vào địa điểm. 

Taxi quốc tế

Màu sắc: màu đen hoặc màu cam và có chữ ‘International’ được viết trên cửa, chứa tối đa 4 hành khách. Bạn cần đặt hẹn trước và không thể yêu cầu tài xế dừng bất kỳ địa điểm nào bạn muốn. 

Giá cả: Cao hơn so với taxi loại thông thường khoảng 20%, nhưng tài xế biết tiếng Anh, Nhật hoặc Trung, thích hợp cho du khách nước ngoài.

Taxi hạng sang

Màu sắc: thường có màu đen và có gắn biển “deluxe”. Tài xế nhiệt tình và biết tiếng Anh.

Giá cả: Giá vé mở cửa tầm 3.200 ~ 5.500 won (60.000-100.000 VNĐ), dao động tùy thuộc khu vực.

6. Chi phí ăn uống

Hàn Quốc là quốc gia có nền ẩm thực rất phong phú với nhiều món ăn hấp dẫn như cơm cuộn, tokbokki, chả cá nóng, cơm trộn, mì lạnh, mì tương đen, canh kim chi, canh xương bò, gà hầm sâm, bạch tuộc sống, gà rán, thịt nướng… Trung bình một ngày du khách Việt Nam có thể chi tiêu ít nhất khoảng từ 200.000- 500.000 VNĐ cho việc ăn uống. 

khu ẩm thưc seoul

7. Chi phí vui chơi, giải trí

Hàn Quốc có rất nhiều điểm vui chơi, giải trí. Dưới đây là chi phí tham quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại xứ sở kim chi:

Đối với khu vực bảo tàng: Giá vé khoảng 95.000 VNĐ/người.

Đối với khu vực cung điện, đền, chùa: Giá vé khoảng 38.000 VNĐ/người

Đối với quán bar, club, café: Chi phí khoảng 185.000-350.000 VNĐ/người.

Đối với công viên giải trí: Giá vé dao động khoảng từ 300.000-600.000 VNĐ/người.

công viên everland

III. Tổng hợp chi phí du lịch Seoul

Tổng hợp các chi phí trên khoảng 15-16 triệu đồng cho chuyến du lịch Seoul Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm, chưa tính các khoản mua sắm cá nhân khác, chi phí phát sinh bao gồm:

- Chi phí làm Visa: 1.000.000 VNĐ

- Vé máy bay khứ hồi: Trung bình 6.000.000 VNĐ

- Lưu trú khách sạn 3 - 4 sao: Trung bình từ 900.000 VNĐ/người/đêm

- Chi phí di chuyển: 1.500.000 VNĐ

- Chi phí ăn uống: khoảng 1.700.000 VNĐ/ người/ 5 ngày

- Chi phí vui chơi tham quan: Khoảng từ 1.000.000 VNĐ – 1.500.000 VNĐ 

Tuy nhiên, chi phí trên có thể sẽ khác nếu trong trường hợp bạn đặt được vé máy bay và phòng khách sạn giá tốt hơn hay tiết kiệm những khoản phí không cần thiết khác thì chỉ với khoảng 12.000.000-13.000.000 VNĐ/ người  là đã có thể có một chuyến du lịch Hàn Quốc giá rẻ cho mình rồi.

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc của PYS Travel. Mong rằng sẽ giúp ích được cho các bạn trong hành trình đặt chân đến Seoul trong thời gian sắp tới. Chúc bạn có những chuyến du lịch Seoul vui vẻ và khám phá được nhiều điều thú vị về thành phố này nhé.

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM