Du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm và những điều không thể bỏ lỡ

23/09/2023

Du lịch Hàn Quốc điểm đến lý tưởng mùa này, Hàn Quốc với những nét truyền thống và hiện đại đan xen hài hòa một cách kỳ lạ, vẻ đẹp văn hóa vẹn nguyên sau chiều dài lịch sử. Nhưng nếu bạn chỉ có 5 ngày 4 đêm ở Hàn Quốc thì đâu là những địa điểm bạn phải tham quan? Hãy để PYS Travel bật mí nhé.

1. Đôi nét về Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia thuộc Đông Á, nằm ở phía Nam của bán đảo Triều Tiên, được bao bọc bởi 3 vùng biển, Chiếm chủ yếu diện tích của Hàn Quốc là vùng núi nằm ở phía Đông với khoảng 70% diện tích cả nước và phần còn lại là vùng đồng bằng duyên hải ở phía Tây Nam. 

Hàn Quốc(Ảnh: Sưu tầm)

Hàn Quốc có địa hình là một bán đảo sở hữu đường bờ biển trải dài đẹp như mơ với những bãi biển vô cùng quyến rũ, cũng như những hòn đảo đẹp tuyệt vời nổi danh như Jeju, Nami. Ra đến vùng ngoại ô thành phố, bạn sẽ thấy mình ngạc nhiên khi yêu biết bao những con đường quê vắng vẻ, những thửa ruộng xanh tươi, những ngôi đền cổ kính. Những ngày sống với thiên nhiên Hàn Quốc sẽ là những khoảnh khắc mà mọi cảm xúc chìm đắm trọn vẹn vào hơi thở của đất trời, của non xanh nước biếc, để rồi ai cũng lưu luyến mà chẳng nỡ rời xa.

Hàn Quốc(Ảnh: Sưu tầm)

2. Nên du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm mùa nào?

Hàn Quốc là quốc gia nằm ở vùng khí hậu ôn đới, phân hoá thành 4 mùa khá rõ rệt. Đặc trưng thời tiết của từng mùa như sau:

2.1. Mùa xuân (tháng 3 – tháng 5)

Mùa xuân là lúc tiết trời Hàn Quốc khá ấm áp, nắng dịu và không có mưa. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của một số người thì tháng 3 là thời điểm lý tưởng nhất để đến “xứ sở kim chi”, bởi đây là lúc diễn ra nhiều lễ hội hoa hấp dẫn. Ngược lại, thời tiết tháng 2 khá thất thường, có nguy cơ có bão.

Hàn Quốc mùa xuân(Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Mùa hè (tháng 6 – tháng 8)

Nhiệt độ mùa hè ở Hàn Quốc khá cao, dao động từ 38 – 40 độ C. Không khí nóng bức, mưa nhiều, phù hợp cho các chuyến du lịch biển.

Hàn Quốc mùa hạMùa hè Hàn Quốc thích hợp để đi biển (Ảnh: Sưu tầm)

Thời tiết mùa xuân và hạ khá thích hợp để du khách ghé thăm các hòn đảo như Jeju, Nami để tận hưởng sự mát mẻ.

2.3. Mùa thu (tháng 9 – tháng 11)

Mùa thu là lúc không khí mát mẻ và dễ chịu nhất, thích hợp cho các hoạt động tham quan, du ngoạn và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Hàn quốc mùa thuCây cối mùa thu Hàn Quốc thay màu (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Mùa đông (tháng 12 – tháng 2 năm sau) 

Mùa đông Hàn Quốc được đặc trưng bởi thời tiết lạnh giá, nhiệt độ thấp và có tuyết. Tuy nhiên, đây lại là khoảng thời gian lý tưởng cho các hoạt động trượt tuyết, câu cá trong băng, tắm suối nước nóng…

hàn quốc mùa đông(Ảnh: Sưu tầm)

3. Những địa điểm hot cho chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm

3.1. Seoul - đô thị sầm uất bậc nhất Hàn Quốc

Seoul hay còn gọi là thành phố đặc biệt Seoul là thủ đô kiêm thành phố lớn nhất Hàn Quốc. Với diện tích 605.20 km2, nơi đây tập trung hơn 9 triệu cư dân đang sinh sống. Seoul được biết đến là một đô thị nhộn nhịp, là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội và văn hoá của Hàn Quốc. Thủ đô Seoul hội tụ đủ các yếu tố của một đô thị hiện đại mang tầm cỡ thế giới nhưng vẫn không đánh mất đi vẻ đẹp truyền thống vốn có.

seoulSeoul vào ban đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Con sông Hàn chảy qua trung tâm thủ đô thành 2 khu vực. Phía nam thành phố nổi tiếng với những khu nhà xa hoa và các trung tâm mua sắm sầm uất. Trong khi phía Bắc thành phố lưu giữ văn hoá và kí ức lịch sử của thủ đô Seoul, nơi diễn ra các sự kiện quốc tế quan trọng. Du lịch Hàn Quốc là một ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước này.

3.2. Đảo Nami

Đảo Nami Hàn Quốc hay còn được mệnh danh là “Hòn đảo tình yêu” – một hòn đảo lãng mạn bậc nhất Hàn Quốc. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt mĩ, Nami đã trở thành điểm đến của hầu hết du khách quốc tế khi đến với xứ Kim Chi.

Du lịch đảo Nami là một điểm nhấn vô cùng thú vị trong hành trình khám phá Hàn Quốc. Nami là hòn đảo nằm ở khu vực giữa của sông Bắc Hàn, cách thủ đô Seoul chỉ 63km. Từ trên cao nhìn xuống, Nami giống có hình bán nguyệt độc đáo, giống như một chiếc thuyền lá.

Đảo Nami khi nhìn từ xaĐảo Nami khi nhìn từ xa (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây có một thảm thực vật phong phú, vườn bách thú, vườn bách thảo, khu vui chơi giải trí hấp dẫn. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Nami của PYS Travel, vào bất cứ mùa nào hòn đảo xinh đẹp cũng thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

3.3. Đảo Jeju

Du lịch Đảo Jeju Hàn Quốc – hòn đảo được tín đồ mê xê dịch ưu ái với tên gọi “Hawaii xứ Hàn”. Người ta thường nói Jeju là thiên đường của sự bình yên và thư thái. So với những điểm đến khác khi du lịch Seoul, Jeju nằm cách biệt và khá xa. Đảo Jeju có tất tần tật những điều mà những “kẻ cuồng chân” đều mong muốn đến đây một lần.

Đảo Jeju xanh mát mắtĐảo Jeju xanh mát mắt (Ảnh: Sưu tầm)

Thường thì mùa xuân là mùa đẹp nhất vì không khí mát dịu, hoa cỏ khoe sắc. Mùa hè du lịch Jeju cũng vô cùng tuyệt vời, tha hồ tắm biển và dạo mát với gió biển. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Jeju thì bạn có thể đến đây vào bất kì thời điểm nào trong năm. Chỉ cần bạn muốn là được. Bởi vì: Jeju miễn visa cho người Việt Nam. 

4. Gợi ý lịch trình du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

NGÀY 1: Đảo Nami

Garden Of Morning Calm

Garden Of Morning Calm là một địa điểm du lịch tuyệt vời để thưởng ngoạn và tìm hiểu về văn hóa và thiên nhiên của Hàn Quốc. Khu vườn này chứa đựng hơn 5.000 loài cây và hoa khác nhau, bao gồm cả loài hoa quý hiếm. Đúng như tên gọi của mình, Garden of Morning Calm là nơi mà du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên, sống chậm lại một nhịp sau những ngày làm việc mệt mỏi. Những bông hoa khoe sắc và những kiến trúc truyền thống sẽ thỏa mãn mọi giác quan của du khách, từ thị giác đến khứu giác. 

Garden Of Morning Calm(Ảnh: Sưu tầm)

Petite France

Petite France là khu vườn lãng mạn được lấy cảm hứng từ những ngôi làng yên bình tại Pháp. Nó được xây dựng để tôn vinh tiểu thuyết nổi tiếng "Người Đàn Ông Trong Trang Phục Sơ Mi Xanh" của Antoine de Saint-Exupéry. Khu vườn nằm trên bờ sông Namiseom và chỉ cách đảo Nami khoảng 4km. 

Petite France(Ảnh: Sưu tầm)

Đặt chân đến ngôi làng xinh đẹp này, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi khung cảnh quá đỗi nên thơ của nó. Những tòa nhà màu sắc nằm đan xen nhau được ôm ấp bởi con phố nhỏ quanh co cùng những rặng hoa sặc sỡ tạo nên một “nước Pháp” thu nhỏ rất đỗi thân thuộc ngay tại Hàn Quốc. Khu vườn còn có cả một bảo tàng văn hóa Pháp với nhiều hiện vật và tài liệu về văn hóa và lịch sử của Pháp.

Bức tượng cặp đôi “Bản tình ca mùa đông”

Đến đảo Nami, bạn không thể không ghé thăm bức tượng nổi tiếng của cặp đôi diễn viên Bae Yong Joo và Choi Ji Woo – nhân vật chính xuất sắc của bộ phim “Bản tình ca mùa đông”. Chính nhờ bộ phim này mà phim trường Nami cũng trở thành điểm thu hút khách du lịch mỗi năm. Nơi đây được xem như thiên đường nghỉ dưỡng thanh bình vô cùng thú vị.

Bức tượng cặp đôi “Bản tình ca mùa đông”Bức tưởng nổi tiếng khiến nhiều du khách thích thú (Ảnh: PYS Travel)

NGÀY 2: Đảo Nami - Seoul

Công Viên Alpaca World

Công Viên Alpaca World là một điểm tham quan nổi tiếng trên đảo Nami dành cho những du khách có niềm yêu thích với các con vật ngộ nghĩnh và đáng yêu. Nơi đây có hơn 300 con lạc đà Nam Mỹ với màu lông đa dạng, gồm màu vàng, trắng và nâu. Chúng đều vô cùng thân thiện với khách du lịch, có thể đứng cạnh và “tạo dáng” vô cùng chuyên nghiệp. Vào mùa thu, công viên càng trở nên đẹp và hấp dẫn hơn với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, đầy màu sắc khi những rặng cây đồng loạt trổ lá vàng và đỏ. 

Công Viên Alpaca WorldNhững chú lạc đà vô cùng thân thiện (Ảnh: Sưu tầm)

Thử thách đu dây zipline qua đảo Nami Hàn Quốc

Đây có lẽ là trải nghiệm thú vị nhất đối với mỗi du khách khi ghé thăm đảo Nami. Bạn yêu thích phiêu lưu mạo hiểm thì đây đích thực là trò chơi dành cho bạn. Bằng dây Zipline, bạn có thể đi qua đảo từ trên không. Trọn vẹn cảnh vật Nami sẽ được thu trong tầm mắt bạn. Cảm giác này thật sự khó tả và thú vị hơn rất nhiều so với việc khám phá đảo dưới mặt đất. Chính điều này sẽ khiến bạn mãi không quên về hòn đảo xinh đẹp này.

Thử thách đu dây zipline qua đảo Nami Hàn Quốc(Ảnh: Sưu tầm)

Buổi tối, du khách có thể di chuyển đến Seoul để ăn uống và nghỉ ngơi.

NGÀY 3: Cung điện Gyeongbokgung - Làng Bukchon Hanok - Tháp Namsan

Cung điện Gyeongbokgung

Cung Gyeongbokgung hay còn gọi là cung Cảnh Phúc là một công trình kiến trúc cổ ở Seoul có niên đại từ năm 1395. Trải qua bao thăng trầm cùng thành phố, giờ đây cung điện trở thành địa điểm quan trọng trong bản đồ du lịch Seoul với không gian lộng lẫy, nhiều cảnh đẹp say đắm lòng người.

Cung điện GyeongbokgungHình ảnh cung điện vào ban đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Làng Bukchon Hanok

Làng Bukchon Hanok phản ánh 600 năm lịch sử của Seoul. Ngôi làng nằm giữa Cung điện Gyeongbokgung và Cung điện Changdeokgung, và các con phố ở đây có những dãy nhà hanok truyền thống.  Làng Bukchon Hanok gồm những con ngõ cùng rất nhiều ngôi nhà cổ được xây dựng rất lâu từ những năm 1392.

Làng Bukchon Hanok(Ảnh: Sưu tầm)

Trải qua nhiều đổi thay của thời đại nhưng làng cổ vẫn giữ được nét cổ kính, đậm nét truyền thống của Hàn quốc với những lối trang trí đơn giản và mộc mạc, lưu giữ trọn vẹn những kí ức lịch sử.

Tháp Namsan Seoul

Là một trong những địa điểm du lịch Seoul được nhiều người tìm đến nhất, tháp Namsan Seoul là một không gian văn hóa nổi tiếng với nhiều buổi biểu diễn âm nhạc, chiếu phim nghệ thuật…

Tháp Namsan SeoulTháp Namsan lung linh vào buổi đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây còn được biết đến như là một trong những nơi lãng mạn nhất của thành phố. Các cặp đôi yêu nhau thường đến Tháp Namsan để treo những móc khóa tình yêu biểu tượng như một tín vật định tình của họ.

NGÀY 4: Công viên Everland - Vườn quốc gia Bukhansan - Thư viện khổng lồ Starfield

Công viên Everland

Công viên Everland là khu giải trí hiện đại và lớn nhất Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại. Công viên này tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng Everland Resort ở thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi-do, cách thủ đô Seoul khoảng 1 giờ xe buýt. 

Công viên Everland(Ảnh: Sưu tầm)

Everland Hàn Quốc là một tổ hợp giải trí rộng lớn bao gồm 1 công viên nước, 5 tàu lượn và 5 khu vực tham quan chính. Theo số lượng vào năm 2010, Everland có diện tích khoảng 1.200.000 mét vuông.

Vườn quốc gia Bukhansan

Vườn quốc gia Bukhansan được đặt tên theo núi Bukhansan nằm ở phía Bắc  thủ đô Seoul có diện tích khoảng 31 dặm vuông được thành lập vào năm 1983 với hơn 100 ngôi đền, là nơi sinh sống của 1300 loài động vật và thực vật khác nhau. Vườn quốc gia Bukhansan trở thành một trong những công viên quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. 

Vườn quốc gia Bukhansan(Ảnh: Sưu tầm)

Thư viện khổng lồ Starfield

Thư viện Starfield chính thức hoạt động từ giữa năm 2017, nằm trong Trung tâm thương mại dưới lòng đất Coex Mall ở quận Gangnam, Seoul.

Thư viện khổng lồ Starfield(Ảnh: Sưu tầm)

Thư viện được thiết kế đặt các giá sách khổng lồ cao tới 13m ở 4 góc. Có hơn 50.000 cuốn sách và tạp chí các loại bằng tiếng Hàn được bày ở đây.

NGÀY 5: Phố cổ Insadong - Lotte World

Phố cổ Insadong

Đây là một trong những con phố cổ nổi tiếng của Seoul, nếu bạn muốn tìm mua Hanbok, giấy viết thủ công Hanji, đồ cổ, đồ lưu niệm, thì con phố này chính là thiên đường cho bạn lựa chọn. Không chỉ là nơi mua sắm. Không chỉ thế, khu phố cổ này còn nơi hội tụ những quán trà yên tĩnh, hiệu sách lâu đời nhất ở Seoul, những địa điểm triển lãm nghệ thuật đương đại và truyền thống.

Phố cổ Insadong(Ảnh: Sưu tầm)

Lotte World

Đến với toà tháp cao nhất Hàn Quốc, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp nhất. Được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Seoul qua một góc nhìn ấn tượng từ đài quan sát đáy kính. Ngoài ra, khu vực giải trí phức hợp trong nhà và ngoài trời sẽ là những điểm giải trí, mua sắm sầm uất và vô cùng hấp dẫn. Lotte World một khu giải trí đỉnh cao và là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng mà rất nhiều gia đình Hàn Quốc cũng như du khách quốc tế lựa chọn để nghỉ ngơi giải trí.

Lotte World(Ảnh: Sưu tầm)

Bài viết về du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm của PYS Travel là gợi ý du lịch đơn giản, hữu ích để bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch cho lịch trình của mình và chuẩn bị chi phí du lịch Hàn Quốc hợp lý. Chúc quý khách sẽ có những chuyến du lịch Hàn Quốc thật vui và nhiều trải nghiệm tốt.

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn