Cẩm nang du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm không thể bỏ lỡ

28/09/2022

Chuyến du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm nên đi đâu, ăn gì, chi phí hết bao nhiêu sẽ là câu hỏi của nhiều người khi lần đầu tiên đi du lịch Hàn Quốc. Bài viết dưới đây PYS Travel sẽ chia sẻ cho bạn cẩm nang du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm chi tiết nhất, cùng đón đọc nhé.

Hàn Quốc - xứ sở kim chi luôn là đất nước của những vẻ đẹp thơ mộng mà từ lâu đã được đưa vào các bộ phim. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội quanh năm, những món ăn đường phố ngon ngất ngây, trải nghiệm nền văn hóa phong phú với trang phục truyền thống Hanbok

1. Giới thiệu chung tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm

Tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm là một tour du lịch ngắn ngày thường dành cho đối tượng khách hàng là nhân viên công sở, những người có thời gian bận bịu không thể nghỉ phép lâu ngày. Các công ty du lịch tạo ra gói tour này để có thể đáp ứng được nhu cầu đi tham quan Hàn Quốc ngắn ngày nhưng vẫn mang lại nhiều trải nghiệm cho khách hàng.

Tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm đầy thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Khách hàng lựa chọn tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm thường có mong muốn tham quan những địa điểm nổi tiếng và thưởng thức những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc trong ít ngày. Do vậy, lịch trình đi 4 ngày 3 đêm là tương đối phù hợp với nhu cầu của nhóm khách hàng đó.

2. Lịch trình du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm hấp dẫn

Nhìn chung, Hàn Quốc có rất nhiều điểm tham quan lý tưởng, nhiều cảnh đẹp Hàn Quốc mà bạn nên chiêm ngưỡng, nhiều món ăn nên thử nhưng sắp xếp lịch trình di chuyển sao cho hợp lý thì hãy cùng tham khảo qua chuyến du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm dưới đây nhé.

2.1. Ngày 1: Di chuyển đến Seoul

Khám phá thủ đô Seoul hiện đại (Ảnh: sưu tầm)

Hầu như các chuyến bay đến Hàn Quốc đều cất cánh vào đêm muộn nên ngày đầu tiên hầu như chỉ dành cho việc di chuyển đến Seoul. Sau khi đáp chuyến bay đến xuống sân bay quốc tế Incheon, bạn sẽ thấy có rất nhiều chuyến xe đi về trung tâm thủ đô Seoul - một trong những khu vực sầm uất nhất của Hàn Quốc nên vấn đề di chuyển sẽ có khó khăn lắm.

2.2. Ngày 2: Ghé thăm Đảo Nami - Khu Gangnam - Chợ Myeongdong

Đảo Nami

Đảo Nami với vẻ đẹp riêng cho mỗi mùa

Đây là cảnh đẹp không thể chê vào đâu được, đặc biệt lý tưởng cho các cặp đôi với  cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, tráng lệ, không khí trong lành rất dễ chịu. Giá vé vào đảo Nami là 200k/người và phải xuất trình hộ chiếu mới mua được vé. Phương tiện di chuyển phổ biến nhất đến đảo Nami là tàu điện ngầm, tàu ITX và xe buýt.

Khu Gangnam

Đây là khu vui chơi giải trí hàng đầu của Seoul với không khí vô cùng sôi động và náo nhiệt, đặc biệt là về đêm. Gangnam được bao quanh bởi những tòa nhà chọc trời lấp lánh, các thương hiệu hàng hiệu và hộp đêm thời thượng với các DJ nổi tiếng. Khu ẩm thực đa dạng bao gồm các nhà hàng và quán bar cao cấp phục vụ gà rán và rượu gạo Soju. Trung tâm thương mại Starfield COEX Mall là một điểm thu hút nổi tiếng với thủy cung độc đáo, trong khi Trung tâm Nghệ thuật Seoul là nơi có bảo tàng thiết kế và nhà hát riêng biệt là địa điểm du lịch Seoul bạn không thể bỏ qua.

Khu phố Gangnam sầm uất bậc nhất Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Chợ Myeongdong

Đây là khu chợ có rất nhiều cửa hàng thời trang hàng hiệu nổi tiếng trên thế giới. Tại đây có hàng loạt các cửa hàng thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới. Ngoài việc mua sắm, thưởng thức ẩm thực là điều không thể bỏ qua nếu bạn có dịp ghé thăm Chợ đêm Myeongdong.

Khung cảnh nhộn nhịp tại chợ Myeongdong (Ảnh: sưu tầm)

Du khách đến đây luôn ấn tượng với hương vị đặc biệt của từng món ăn cùng với những nguyên liệu độc đáo được sử dụng để tạo nên sự thơm ngon cho món ăn. Bạn sẽ có những cảm giác khó quên với các món ăn của xứ sở kim chi.

2.3. Ngày 3: Làng cổ Bukchon Hanok - Cung điện Gyeongbokgung - Suối nhân tạo Cheonggyecheon

Ngày thứ 3 sẽ là ngày khám phá những địa danh lâu đời hay mới xây dựng đều có ý nghĩa đặc biệt tại Hàn Quốc với chi phí tham quan hoàn toàn miễn phí

Làng cổ Bukchon Hanok

Vẻ đẹp cổ kính của ngôi làng cổ Bukchon Hanok (Ảnh: sưu tầm)

Được mệnh danh là ngôi làng cổ đẹp nhất ở Seoul, Bukchon Hanok có rất nhiều con hẻm thơ mộng và yên bình để bạn có thể lang thang và thả hồn theo cảnh sắc nơi đây.

Địa chỉ: 37 Gyedong-gil, Jongno-gu, Seoul

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện lâu đời mang nét đẹp rất riêng (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây được mệnh danh là cung điện đẹp nhất ở Seoul, Hàn Quốc. Cung điện được xây dựng từ thời vua Joseon với nhiều đường nét kiến ​​trúc độc đáo và đẹp mắt. Vào mỗi mùa cung điện sẽ mang những vẻ đẹp khác nhau nhưng đẹp nhất có lẽ là vào mùa lá đỏ lá vàng ở Hàn Quốc.

Địa chỉ: 161 Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

Suối nhân tạo Cheonggyecheon

Công trình suối nhân tạo Cheonggyecheon độc nhất tại Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Suối nhân tạo Cheonggyecheon với chiều dài gần 6 km được coi là một trong những dự án phát triển đô thị lớn nhất thế giới. Bạn có thể đến con suối này để thư giãn, đi dạo và tận hưởng không khí trong lành. Đặc biệt, Cheonggyecheon về đêm càng lung linh hơn với ánh sáng từ những chiếc đèn lồng treo dọc bờ suối.

2.4. Ngày 4: Tham quan Tháp Namsan - Công viên Everland

Tháp Namsan

Tháp Namsan là biểu tượng du lịch tại Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Tháp Namsan là một tháp truyền hình và đài quan sát nằm trên núi Namsan. Khi đến đây bạn có thể đi dạo dưới những tán cây mát mẻ. Đặc biệt, trên sân thượng còn có Cầu tình yêu nổi tiếng - nơi lãng mạn cho các cặp đôi. Từ Ga Chungmuro ​​Tuyến 3, Exit 4, đi bộ tới trạm Daehan Theater và đón xe buýt Namsan Sunhwan Shuttle số 2. Bạn xuống trạm Namsan Seoul Tower và đi bộ tới tháp Namsan.

Công viên Everland

Vẻ đẹp muôn màu của công viên giải trí Everland (Ảnh: sưu tầm)

Đây là công viên giải trí hiện đại hàng đầu Hàn Quốc, nằm ở Yongin, tỉnh Gyeonggi-do. Nơi đây không chỉ cung cấp nhiều trò chơi hấp dẫn mà còn thường xuyên tổ chức các cuộc diễu hành của các nhân vật cổ tích đặc biệt hấp dẫn.

Và đây cũng sẽ là những điểm tham quan cuối cùng trong chuyến du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm. Sau đó, bạn sẽ trả phòng và lên chuyến bay về lại Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh.

3. Những lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm

Nơi ở

Bạn nên chọn khách sạn gần bến xe buýt và tàu điện ngầm để tiện di chuyển. Ngoài ra, bạn có thể ở gần khu Dongdaemun hoặc Hongdae để tìm khách sạn giá rẻ. Đặc biệt, bạn nên tải các ứng dụng tìm phòng trực tuyến như Booking hay Agoda để dễ dàng so sánh giá và chọn nơi lưu trú hợp lý.

Phương tiện di chuyển

Phương tiện công cộng rất phổ biến ở Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Phương tiện giao thông thuận tiện nhất ở Hàn Quốc là tàu điện ngầm. Tiếp theo chính là xe buýt và taxi. Tuy nhiên, taxi thường có giá khá cao nên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì không nên đi tuyến đường này.

Mua sim 4G

Sim 4G là thứ không thể thiếu trong suốt chuyến đi (Ảnh: sưu tầm)

Hàn Quốc được mệnh danh là đất nước có tốc độ internet nhanh nhất thế giới. Với chuyến du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm thì bạn cần chuẩn bị sim 4G đầy đủ. Mua SIM 4G tại Việt Nam sẽ tiết kiệm hơn với chi phí khoảng 320k còn nếu mua tại Hàn Quốc sẽ là 550k.

Đổi tiền

Tiền của Hàn Quốc là KRW hoặc Won. Bạn nên đổi tiền Hàn Quốc ở Việt Nam thì sẽ có lợi hơn về tỷ giá so với việc đổi trực tiếp tại Hàn Quốc.

Ăn uống 

Hàn Quốc có nền ẩm thực đa dạng với nhiều món ngon, đặc biệt là các món đường phố vừa hấp dẫn vừa tiết kiệm với giá thường chỉ 2000-8000 Won. Bạn nên thưởng thức các món như gà hầm sâm, cơm trộn, tokbokki, cơm cuộn, mì lạnh,... vô cùng phổ biến tại nơi đây.

- Cơm trộn (Bibimbap): Mặc dù bạn có thể đã thử món ăn này ở các nhà hàng Hàn Quốc ở Việt Nam, nhưng khi ăn ở Hàn Quốc chắc chắn bạn sẽ mang lại cảm giác khác lạ. Đúng như tên gọi, món cơm trộn này là hỗn hợp của cơm, rau, kim chi, trứng, thịt, nước sốt đặc biệt,... Tất cả đều được sắp xếp rõ ràng theo từng phần, du khách vừa ăn vừa trộn.

Đến Hàn Quốc du lịch nhất định phải thử cơm trộn (Ảnh: sưu tầm)

Canh gà tần sâm Samyetang: Hàn Quốc là thiên đường của nhân sâm nên người ta cũng sử dụng thành phần dinh dưỡng này để bồi bổ sức khỏe. Món súp gà Samyetang này có nguồn gốc từ năm 1920 và là một món ăn rất phổ biến ở Hàn Quốc.

Gà hầm sâm nổi tiếng của Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Mandu: Bạn có thể thử món ăn nổi tiếng này của Hàn Quốc. Một lớp bột mỏng bên ngoài bao phủ nhân bánh: thịt băm, rau củ, gia vị,... và được hấp từng viên. Người Hàn Quốc còn chế biến nó thành món chiên cũng rất ngon. Món mandu hấp thường được ăn với kim chi và tương ớt Hàn Quốc, món ăn cũng được dùng với nước tương làm từ xì dầu và giấm.

Mì lạnh Naengmyeon: Nếu đến Hàn Quốc vào mùa hè, bạn có thể thưởng thức Mì lạnh Naengmyeon, món ăn chỉ có ở Hàn Quốc. Naengmyeon được làm từ sợi mì mỏng làm từ bột kiều mạch, được gia vị với nước dùng thịt bò ướp với nước ướp lê ướp lạnh. Mì lạnh thường được phục vụ trong những tô lớn, có mùi thơm nồng, vị ngọt thanh mát như muốn phá tan không khí oi bức của mùa hè. Vào mùa lạnh, bạn vẫn có thể ăn mì lạnh và tận hưởng cảm giác mới lạ này. Có thể thay nước luộc thịt bằng nước kim chi tùy sở thích.

Mì lạnh là món ăn đặc trưng chỉ có tại Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

- Bánh cá Bungeoppang: Bánh cá Bungeoppang được làm với lớp vỏ bằng bột mì trộn có hình con cá ngộ nghĩnh, bên trong là nhân đậu đỏ, khoai lang hoặc là kem. Sau đó cho vào khuôn chuyên dụng có hình cá để nướng. Mỗi mặt được nướng khoảng 3 phút. Bánh rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc vì hình dáng đáng yêu và vị ngọt thanh vừa phải. Bánh mới nướng nóng hổi và giòn thơm nên ai đi ngang qua không thể nào cưỡng lại được đâu.

Bánh cá luôn là món ăn thu hút khách du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là toàn bộ lịch trình du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm vô cùng hấp dẫn. Hy vọng rằng, với những thông tin trên sẽ phần nào giúp ích cho các bạn trong những chuyến đi Hàn Quốc sắp tới. Nếu bạn đang có ý định du lịch Hàn Quốc thì có thể tham khảo một số tour du lịch của PYS Travel nhé.

Đi từ Hà Nội: Tour Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm

Đi từ TP.HCM: Tour Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm

Tour du lịch đảo Jeju Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM