Du lịch Hàn Quốc tháng 12 để trải nghiệm tuyết trắng

22/09/2023

Du lịch Hàn Quốc không chỉ còn nổi tiếng với mùa xuân cùng những màu hồng rực của hoa anh đào, mùa hè với không khí trong lành, xanh mát, mùa thu với sắc vàng rực của cây ngân hạnh mà còn thu hút khách du lịch bởi thời tiết tháng 12 tuyết phủ trắng xóa.

1. Giới thiệu về Hàn Quốc

Là một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc hiện nay đang sở hữu địa hình với đồi núi hiểm trở cùng với nhiều eo biển trải dài. Từ trước đến nay, Hàn Quốc luôn được biết đến là một đất nước thơ mộng, xinh đẹp với phong cảnh vô cùng hùng vĩ, đặc biệt “xứ sở kim chi” còn nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc và đa dạng. Nếu bạn là một trong những mọt phim Hàn Quốc thì sự phát triển về văn hóa phim ảnh, âm nhạc của quốc gia này không còn là điều xa lạ. 

Hàn Quốc(Ảnh: Sưu tầm)

Hàn Quốc là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất tại châu Á. Vì thế du lịch Hàn Quốc cũng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại đây.

2. Thời tiết Hàn Quốc tháng 12

Vào tháng 12, thời tiết tại Hàn Quốc vô cùng lạnh giá, nhiệt độ trung bình có thể giảm xuống đến -20 độ C ở một số nơi xứ Hàn. Ở một số nơi tuyết rơi dày, đường phố bị bao phủ bởi một màu trắng xóa. Các con suối, dòng sông đều đóng băng, bụi tuyết phủ kín và mù trắng từng đợt. 

hàn quốc tháng 12(Ảnh: Sưu tầm)

Tuy lạnh giá như vậy, không gian Hàn Quốc vào đông luôn đẹp rực rỡ và không kém phần lãng mạn. Khám phá xứ sở kim chi mùa này với Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội sẽ là những trải nghiệm cực kỳ thú vị đối với du khách.

3. Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Hàn Quốc tháng 12

Vào tháng 12 hàng năm, Hàn Quốc như biến thành một xứ sở của màu trắng. Khắp những con đường, góc phố phủ một màu trắng tinh khôi. Trên những mái nhà, trần xe hay những nhành cây khô, tuyết đọng từng lớp. Ra đường, bạn có thể dễ dàng bắt gặp cảnh tượng, người đi đường nghịch tuyết, không gian vui tươi hơn bao giờ hết. 

3.1. Núi tuyết Elysian

Nhắc đến trượt tuyết khi du lịch Hàn Quốc chắc chắn không thể không nhắc đến khu trượt tuyết Elysian - một trong những công viên trượt tuyết hàng đầu Hàn Quốc với trang thiết bị hiện đại, gồm 10 đường trượt phục vụ theo cấp độ, khả năng của du khách, các dịch vụ đi kèm chu đáo, có huấn luyện viên, đường trượt dành riêng cho người mới bắt đầu chơi môn thể thao mạo hiểm này.

Du khách trượt tuyết ở núi tuyết EysianDu khách trượt tuyết ở núi tuyết Eysian (Ảnh: Sưu tầm)

Chỉ cách Seoul 1 giờ di chuyển, Elysian là một trong những điểm đến ưa thích vào mùa đông của nhiều du khách. Là nơi có mực tuyết khá dày vào mùa đông, đây cũng là điều kiện để tạo nên các cung đường trượt tuyết lý tưởng.

Các hoạt động khác khi trượt truyếtCác hoạt động khác khi trượt truyết (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Đảo Nami

Nami là một hòn đảo nhân tạo nằm ở khu vực giữa của sông Bắc Hàn, tọa lạc trên dòng sông Cheongpyung xinh đẹp. Nhìn từ xa, đảo Nami tựa như một chiếc lá khổng lồ nổi bật trên dòng sông dài thơ mộng.

Thung lũng băng Eobi

Thác nước bị đóng băng trong mùa đông tạo nên một thác băng tuyệt đẹp với những tảng băng dày và trắng xóa một vùng như đưa bạn vào thế giới cổ tích. 

Thung lũng băng Eobi(Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến với Thung lũng băng Eobi , ngoài việc ghi lại những bức hình tuyệt đẹp, du khách còn có cơ hội được tự tay thu hoạch những trái dâu đỏ mọng và xinh xắn.

Bức tượng cặp đôi “Bản tình ca mùa đông”

Đến đảo Nami, bạn không thể không ghé thăm bức tượng nổi tiếng của cặp đôi diễn viên Bae Yong Joon và Choi Ji Woo – nhân vật chính xuất sắc của bộ phim “Bản tình ca mùa đông”. 

Bức tượng cặp đôi “Bản tình ca mùa đông”(Ảnh: Sưu tầm)

Chính nhờ bộ phim này mà phim trường Nami cũng trở thành điểm thu hút khách du lịch mỗi năm. Nơi đây được xem như thiên đường nghỉ dưỡng thanh bình vô cùng thú vị.

Petite France

Được lấy cảm hứng từ câu chuyện Hoàng tử bé, Petite France chắc chắn là một địa điểm lý tưởng cho những tâm hồn lãng mạn. Ngôi làng mang phong cách bình dị nhưng cũng không kém phần nên thơ và xinh đẹp nằm trên một ngọn đồi với những căn nhà đậm chất Pháp. Không chỉ mang hơi thở châu Âu ở thiết kế mà tại ngôi làng này, bạn còn được thưởng thức những giai điệu, những món ăn và các điệu múa từ nước Pháp mộng mơ.

Petite France(Ảnh: Sưu tầm)

Công Viên Alpaca World

Công Viên Alpaca World là một điểm tham quan nổi tiếng trên đảo Nami dành cho những du khách có niềm yêu thích với các con vật ngộ nghĩnh và đáng yêu. Nơi đây có hơn 300 con lạc đà Nam Mỹ với màu lông đa dạng, gồm màu vàng, trắng và nâu. Chúng đều vô cùng thân thiện với khách du lịch, có thể đứng cạnh và “tạo dáng” vô cùng chuyên nghiệp. 

Những chú lạc đà đáng yêu ở công viên Alpaca World
Những chú lạc đà đáng yêu ở công viên Alpaca World (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Lễ hội câu cá trên sông băng

Gangwon-do chính là một trong những địa điểm lý tưởng nhất để bạn tận hưởng mùa đông giá lạnh ở Hàn Quốc. Vào lúc này, dòng suối Hwacheon ở huyện Hwacheon sẽ hầu như bị đóng băng. Người dân địa phương và khách du lịch sẽ đổ ra suối và khoét những cái lỗ trên sông để câu cá hồi Masu.

Du khách câu cá trên sông băng
Du khách câu cá trên sông băng 
(Ảnh: Sưu tầm)

Thậm chí, một số du khách còn hứng thú đến mức quyết định nhảy vào bể nước lạnh cóng ấy để bắt cá bằng tay không. Ngoài ra, hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí cùng tuyết băng đã khiến cho lễ hội này ngày càng thu hút nhiều du khách tò mò đến tìm hiểu và dần trở thành một trong những hoạt động mùa đông thú vị nhất mà bạn phải thử khi du lịch Hàn Quốc tháng 12.

3.4. Seoul

Seoul - thủ đô của Hàn Quốc, một trong những siêu đô thị lớn của thế giới với nhịp giống náo nhiệt ngày đêm. Đến với thành phố này, bạn không chỉ đến với những tòa nhà trọc trời, những phương tiện hay cửa hàng hiện đại mà còn có cơ hội khám phá một nền văn hóa cổ xưa. Seoul sở hữu nhiều cung điện, chùa chiền và đền thờ cổ ngay trong lòng những khu phố ồn ào, hối hả nhịp sống.

Cung điện Gyeongbok

Gyeongbokgung là cung điện nổi tiếng nhất Seoul, thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm. Cung điện được xây dựng vào năm 1395 vào thời Joseon, sở hữu nét kiến trúc độc đáo, đậm bản sắc văn hóa truyền thống của quốc gia. 

Cung điện Gyeongbok(Ảnh: Sưu tầm)

Cung điện không sử dụng dùng màu sắc sặc sỡ hay chạm trổ quá công phu mà hướng tới sự đơn giản và các màu sắc không quá chói như màu xanh, đỏ, trắng, vàng, đen, kết hợp với lối kiến trúc tự nhiên tạo nên vẻ đẹp bình yên nhưng vẫn thấp thoáng cái khí thế hùng mạnh của thời kỳ Joseon. 

Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc

Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc thuộc khuôn viên của cung Gyeongbok, nằm ở phía bắc thủ đô Seoul. Đây là bảo tàng mang đậm giá trị văn hóa, và chỉ có bảo tàng này là nơi lưu giữ, trưng bày và giới thiệu các tư liệu, hiện vật liên quan đến văn hóa dân gian của Hàn Quốc.

Viện bảo tàng truyền thống dân gian Quốc Gia Triều Tiên(Ảnh: Sưu tầm)

Công viên giải trí liên hợp Everland

Công viên Everland là khu giải trí hiện đại và lớn nhất Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại. Công viên này tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng Everland Resort ở thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi-do, cách thủ đô Seoul khoảng 1 giờ xe buýt. 

Công viên giải trí liên hợp Everland Công viên Everland mùa Giáng sinh (Ảnh: Sưu tầm)

Everland Hàn Quốc là một tổ hợp giải trí rộng lớn bao gồm 1 công viên nước, 5 tàu lượn và 5 khu vực tham quan chính. Theo số lượng vào năm 2010, Everland có diện tích khoảng 1.200.000 mét vuông.

Lotte World

Đến với toà tháp cao nhất Hàn Quốc, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp nhất. Được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Seoul qua một góc nhìn ấn tượng từ đài quan sát đáy kính. Ngoài ra, khu vực giải trí phức hợp trong nhà và ngoài trời sẽ là những điểm giải trí, mua sắm sầm uất và vô cùng hấp dẫn. Lotte World một khu giải trí đỉnh cao và là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng mà rất nhiều gia đình Hàn Quốc cũng như du khách quốc tế lựa chọn để nghỉ ngơi giải trí.

Lotte world(Ảnh: Sưu tầm)

Sân trượt băng Seoul Plaza

Trượt băng là một trong những trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Seoul mùa đông.

Seoul Plaza là sân trượt băng ngoài trời ở quảng trường Seoul, đây là một địa điểm trượt băng rất nổi tiếng ở khu vực trung tâm thành phố.

Sân trượt băng Seoul Plaza(Ảnh: Sưu tầm)

Sân trượt băng này chỉ mở cửa phục vụ người dân và khách du lịch vào mùa đông. Ở đây có 3 sân trượt băng riêng: sân cho người lớn, sân cho trẻ em và sân trượt cho người mới tập. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn tự tin thử sức với bộ môn thể thao này tại Seoul Plaza ngay cả khi chưa có kinh nghiệm gì.

Vườn quốc gia Bukhansan

Vườn quốc gia Bukhansan được đặt tên theo núi Bukhansan nằm ở phía Bắc  thủ đô Seoul có diện tích khoảng 31 dặm vuông được thành lập vào năm 1983 với hơn 100 ngôi đền, là nơi sinh sống của 1300 loài động vật và thực vật khác nhau. Vườn quốc gia Bukhansan trở thành một trong những công viên quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. 

Vườn quốc gia BukhansanKhung cảnh tuyệt đẹp của vườn quốc gia Bukhansan khi phủ đầy tuyết (Ảnh: national-parks)

4. Các món ăn hợp đến kỳ lạ vào tháng 12

Vào tháng 12, thời tiết rất lạnh nên các món ăn nóng hổi hay cay nồng là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho mọi người. Mùa đông, người dân Hàn Quốc thường ưa chuộng các cuộc tụ họp, quây quần bên nhau. Chính vì thế, các món ăn như thịt nướng, lẩu tokbokki,… rất phù hợp để ngồi ăn cùng nhau. Đồ ăn cay nóng sẽ ngon hơn khi ăn vào mùa đông. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng khoan khoái và cảm thấy ấm áp sau khi tận hưởng những món ăn này.

Bánh gạo cay

Bánh gạo cay bắt mắt bởi màu đỏ tươi rất mời gọi và xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ những quán ăn đường phố cho đến những nhà hàng sang trọng.

Bánh gạo cay

Món ăn đặc trưng của Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh gạo cay ngày nay được chế biến từ bánh gạo garaetteok, tương ớt gochujang thịt, trứng, gia vị và rau. Bên cạnh đó, món ăn này còn được xào cùng với nhiều thành phần khác như thịt bò, giá đỗ, hành, nấm, cà rốt, hành tây, chả cá, các loại hải sản, thịt nguội, cá ngừ, mì chiên.

Chả cá

Chả cá thì không còn lạ lẫm nữa rồi, thường chả cá sẽ xuất hiện bên cạnh tokbokki, 2 món này ăn kết hợp, đỉnh của đỉnh trong những món ăn vặt đường phố, hay món nhậu của Hàn Quốc, những xiên chả cá xiên bạn có thể tìm thấy trên mọi góc phố. Chả cá xiên nóng hổi, mềm, xốp và mọng nước, ăn một miếng chả cá, uống thêm phần nước dùng, sung sướng!

chả cá(Ảnh: Sưu tầm)

Canh đậu phụ hầm cay

Canh đậu phụ hầm cay là món ăn đặc trưng của Hàn Quốc vào mùa đông. Đông phụ thơm mềm quyện với nước dùng ngọt thanh, chua chua cay cay của kim chi và cái dai giòn của nấm kim châm.

Canh đậu phụ hầm cay(Ảnh: Sưu tầm)

Gà hầm sâm 

Nếu “phở” được coi là món ăn đặc trưng của Việt Nam thì “canh gà hầm sâm” chính là “quốc hồn quốc tuý” đặc trưng của Hàn Quốc. Chính vì lẽ đó mà khi đặt chân đến nơi đây thì bạn đừng bỏ lỡ món ăn này ở bất kỳ mùa nào trong năm nhé.

Gà hầm sâm Món gà hầm sâm bổ dưỡng (Ảnh: Sưu tầm)

Samgyeopsal

Nhắc tới Hàn Quốc mà bỏ qua thịt nướng Samgyeopsal thì thật là thiếu sót. Sự đặc biệt của món này nằm ở chỗ thịt sẽ không được ướp gì cả mà nướng thẳng trên bếp. Sau khi chính sẽ được chấm vào loại nước sốt đặc trưng. Thịt ngọt thơm kết hợp với vị cay nồng của nước sốt thì cứ phải gọi là mỹ vị nhân gian.

Samgyeopsal- món ăn không thể thiếu của Hàn Quốc mùa đôngSamgyeopsal- món ăn không thể thiếu của Hàn Quốc mùa đông

Lòng nướng Gobchang

Giữa hàng loạt các món nướng khác, lòng nướng gobchang mang một nét đặc biệt riêng không thể nào nhầm lẫn được. Nhâm nhi ly rượu soju và ăn lòng nướng, tán gẫu cùng bạn bè thì vui phải biết!

Lòng nướng Gobchang(Ảnh: Sưu tầm)

Canh kim chi hầm

Đây là món canh hầm được rất nhiều người Hàn Quốc và du khách quốc tế yêu thích. Món canh với nguyên liệu chủ yếu là kim chi được muối kỹ cùng các nguyên liệu như đậu phụ, hành lá, tỏi.

5. Lưu ý khi du lịch Hàn Quốc tháng 12

Tháng 12, nàng đông xâm chiếm mảnh đất Hàn Quốc, biến xứ sở trở nên lạnh lẽo, buốt giá. Chính vì thế, du khách khi chuẩn bị cho chuyến du lịch Hàn Quốc tháng 12, cần trang bị cho mình những đồ dùng cá nhân thiết yếu. Bạn nhớ mua những thứ có thể giữ ấm cho cơ thể như áo phao, áo len, mũ, khăn choàng cổ, găng tay, tất,… Ngoài ra, các bạn nên chuẩn bị thêm miếng dán giữ nhiệt hay các bình trà nóng để giữ ấm cho cơ thể.

Đặc biệt quan trọng phải mang theo chính là kem dưỡng da nếu bạn không muốn da bị khô, tróc, vì mùa đông bên Hàn dạng khô, độ ẩm thấp. Bên cạnh đó hãy chuẩn bị thêm các đồ dùng cần thiết khác.

Với những địa điểm nổi tiếng, những món ăn đa dạng, xứ sở kim chi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thực sự khó quên. Hy vọng bài viết trên của PYS Travel có thể cung cấp đầy đủ thông tin để bạn có được một chuyến du lịch Hàn Quốc an toàn và thuận tiện nhất. 

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn