Cẩm nang du lịch Hàng Châu Trung Quốc 2023

21/09/2023

Nếu bạn muốn trải nghiệm một hành trình du lịch thanh bình, nhẹ nhàng mà gần Việt Nam hãy để PYS Travel giúp bạn khám phá thiên đường du lịch Hàng Châu Trung Quốc.

Hàng Châu - "Thiên đường chốn hạ giới" với quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với nền văn hóa cổ kính đan xen hiện đại. Là địa điểm du lịch nổi tiếng với phong cảnh hoàn mỹ tựa như bức tranh họa thủy. Cái đẹp của Hàng Châu chỉ có thể tận mắt nhìn, tự cảm nhận mới thấy được vẻ đẹp hoàn chỉnh của thành phố.

Để nói về vẻ đẹp của Hàng Châu, Trung Quốc có câu thành ngữ nổi tiếng: "Sinh ở Tô Châu, sống ở Hàng Châu, ăn ở Quảng Châu, chết ở Liễu Châu" ám chỉ cuộc sống thơ mộng, bình yên khi ở Hàng Châu. Cũng chính vì lẽ đó mà Hàng Châu luôn trở thành điếm đến mơ ước của nhiều người đến khám phá vẻ đẹp của vùng đất tiên cảnh.

hàng châu như thiên đường chốn hạ giới

Ảnh: sưu tầm

1. Hàng Châu nằm ở đâu ?

Thành phố Hàng Châu nằm ở vùng đồng bằng châu thổ Trường Giang, là một trong bảy thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cách Thượng Hải 180km về phía Tây Bắc, Hàng Châu là một trong những thành phố nổi tiếng và thịnh vượng nhất ở Trung Quốc.

Hàng Châu là địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn và nổi tiếng khi sở hữu quang cảnh thơ mộng, nhẹ nhàng. Trong những năm gần đây, Hàng Châu đang trở thành điểm đến hấp dẫn đông đảo khách du lịch. 

cảnh đẹp hàng châu
Hàng Châu cổ kính, thơ mộng dưới ánh đèn vàng (Ảnh: Sưu tầm)

2. Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu

2.1. Làm thế nào xin Visa Trung Quốc

Theo kinh nghiệm đi du lịch Trung Quốc PYS Travel thì điều đầu tiên cần chuẩn bị là bạn phải có visa. Để giúp bạn chuẩn bị kỹ lưỡng, dưới đây PYS Travel đã liệt kê giấy tờ cần chuẩn bị khi xin visa:

1. Bản gốc hộ chiếu (bản photo, thời hạn ít nhất 6 tháng)

2. Tờ khai theo mẫu quy định xin cấp visa Trung Quốc của Đại sứ quán

3. CCCD/ CMT (sao y bản chính)

4. Sổ hộ khẩu (sao y bản chính)

5. Giấy khai sinh (sao y bản chính)

6. 4 ảnh 4x6 (nền trắng, chụp cách đây ít nhất 6 tháng)

7. Giấy tờ chứng minh tài sản

8. Giấy tờ chứng minh công việc (dành cho người đi làm)

9. Giấy chứng nhận kết hôn/ ly hôn

10. Booking khách sạn

11. Booking máy bay

12. Lịch trình tại Trung Quốc

Bạn có thể tự xin visa hoặc dùng dịch vụ để xin visa, mức chi phí tự xin sẽ thấp hơn khi dùng dịch vụ xin visa, nên bạn hãy cân nhắc để chọn ra lựa chọn phù hợp với bản thân. Thời gian xin visa sẽ mất một khoảng thời gian khá lâu. Nên bạn hãy xin visa trước khi quyết định ngày đi trước 2 tuần nhé!

visa trung quốc

Visa du lịch Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

PYS Travel có bài viết Hướng dẫn xin visa Trung Quốc chi tiết nhất bạn có thể tham khảo

2.2 Cách di chuyển đến Hàng Châu

Muốn đến Hàng Châu thì máy bay là phương tiện di chuyển duy nhất, bạn có thể chọn phương thức bay transit khác nhau hoặc bay thẳng đến Hàng Châu. Có rất nhiều hãng bay với giá vé du lịch Trung Quốc uy tín mà bạn có thể chọn lựa: China Southern Airlines, Hong Kong Airlines.... Mức chi phí bỏ ra cho vé bay thẳng sẽ cao hơn khi bạn lựa chọn phương thức bay transit. Nhưng khi chọn bay thẳng bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian tham quan ở Hàng Châu.

Bạn có thể đặt vé cách thời gian đi tầm 1 đến 2 tháng để có thể mua được vé máy bay với giá cả phù hợp hơn.

chi phí đi máy bay hàng châu

Một số chi phí vé bay đến Hàng Châu (Ảnh: sưu tầm)

2.3 Nên đi du lịch Hàng Châu vào thời gian nào ?

Hàng Châu có khí hậu bốn mùa rõ rệt. Nhiệt độ trung bình hàng năm Hàng Châu là 16,2°C. Mùa hè nóng ẩm, trong khi đó mùa đông mát mẻ, khô hanh. Mùa mưa thì rơi vào khoảng tháng 6 đến tháng 7. Mùa xuân mưa phùn nhiều, mùa hè trời khá nóng. Vì vậy, thời điểm thích hợp đến du lịch Hàng Châu là mùa thu rơi vào tháng 10 đến tháng 11.

Mùa du lịch Hàng Châu cao điểm rơi vào 2 thời điểm là mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 và mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11, khi đó thời tiết Hàng Châu dễ chịu với nhiệt độ trung bình 17°C. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đi du lịch Hàng Châu vào khoảng tháng 8 đến đầu tháng 10 Âm lịch vì đây là khoảng thời gian diễn ra Lễ hội ngắm thủy triều đỏ trên sông Tiền Đường vô cùng đặc sắc.

vẻ đẹp của hàng châu

Ảnh: sưu tầm

2.4 Nên ở đâu khi đến Hàng Châu

Hàng Châu hầu như mọi nơi đều có điểm tham quan hoặc cảnh đẹp để ngắm nhìn, bạn có thể tìm chỗ nghỉ bất kỳ đâu vẫn đảm bảo được tiến độ du lịch. Để thuận tiện nhất cho việc di chuyển, bạn có thể ưu tiên chọn những khu vực trung tâm với những nhà nghỉ, khách sạn đẹp, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi.

Tuy nhiên, để an toàn nhất có thể, bạn vẫn nên tìm kiếm phòng khách sạn tại Hàng Châu qua Traveloka và đặt phòng trước nếu ưng ý. Vì Hàng Châu là thành phố du lịch quanh năm, khách sạn hầu như đều có khách hàng đặt trước, đặc biệt là vào những thời điểm cao của mùa du lịch.

Thuê khách sạn ở Hàng Châu không khó nhưng tùy vào kinh phí bạn đề ra để có thể thuê khách sạn với mức chi phí phù hợp, những cũng có một số lưu ý mà PYS Travel nhắn nhủ đến bạn khi tìm khách sạn hoặc nhà nghỉ:

Khách sạn/ Nhà nghỉ nên gần khu trung tâm, du lịch, vui chơi.

Khách sạn/ Nhà nghỉ không nên đặt ở trong ngõ, vì ngôn ngữ là rào cản khiến bạn sẽ rất khó tìm được địa chỉ khách sạn nếu nó ở trong ngõ.

Khách sạn/ Nhà nghỉ cần phải có dịch vụ 24/7 để bạn có thể thuận tiện checkout, checkin sớm hoặc muộn.

Khách sạn/ Nhà nghỉ cần phải có số điện thoại để phòng trường hợp bạn lạc đường thì có thể liên hệ khách sạn nhờ họ giúp đỡ.

khách sạn hàng châu

Ảnh: sưu tầm

2.5 Phương tiện đi lại ở Hàng Châu

Ở Hàng Châu giao thông khá phát triển, có rất nhiều phương tiện đi lại để bạn có thể lựa chọn như xe buýt, xe điện, taxi, xe đạp...

Ngoài ra ở một số địa điểm du lịch có phương thức di chuyển bằng tàu, thuyền. Khi di chuyển bằng phương thức này, bạn có thể ngắm nhìn và cảm nhận khung cảnh, bầu không khí trong lành, mát mẻ của thành phố.

đi thuyền ngắm hàng châu

Ảnh: sưu tầm

Hệ thống tàu điện mới mẻ cũng là sự lựa chọn mà bạn có thể thử đi khi du lịch Hàng Châu để tiết kiệm chi phí và thời gian khi khi muốn đi đến những địa điểm du lịch xa. Các lines tàu điện đều có 2 ngôn ngữ tiếng Trung và tiếng Anh, bạn có thể dễ dàng theo dõi và đi tham quan được nhiều địa điểm.

tàu điện hàng châu

Ảnh: sưu tầm

3. Khám Phá Hàng Châu qua các địa điểm du lịch

3.1 Tây Hồ

Vẻ đẹp của Tây Hồ là một tuyệt tác của thiên nhiên với ba mặt núi, nằm ngay cạnh khu phố cổ kính phía tây Hàng Châu. Một năm có bốn mùa, với mỗi mùa của Tây Hồ khách du lịch được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp khác nhau, rất riêng của mỗi mùa của Hàng Châu trên Tây Hồ. Đây là điểm du lịch mà không một du khách nào bỏ qua khi đến Hàng Châu.

Vẻ đẹp của Tây Hồ hàng châu

Ảnh: sưu tầm

3.2 Phố cổ Qinghefang

Phố đi bộ Qinghefang là thiên đường mua sắm, con đường tơ lụa nổi tiếng ở Trung Quốc. Tại đây có rất nhiều hàng hóa đa dạng được bày bán dọc đường, du khách có thể mua được tơ lụa, trà, gốm sứ và nhiều thứ khác với giá cả phải chăng.

Phố cổ Qinghefang Hàng Châu

Ảnh: sưu tầm

Phố cổ Qinghefang Hàng Châu

Ảnh: sưu tầm

3.3 Làng chè Long Tỉnh

Trà Long Tỉnh là loại trà nổi tiếng thế giới tạo lạc ở phía Tây Nam Tây Hồ, địa hình đồi núi hùng vĩ với những đồi chè xanh mát, bát ngát. Đến đây, du khách được tham qua đồi chè và tự tay hái những lá chè.

Làng chè Long Tỉnh

Ảnh: sưu tầm

3.4 Cổ trấn Giang Nam

Đến với cổ trấn Giang Nam tham quan, du khách sẽ không thể cưỡng lại sự thu hút bởi những dòng kênh êm đềm, những dãy nhà cổ bên sông cùng những cây cầu đá uốn cong.

Không chỉ có lối kiến trúc mê hoặc, Cổ trấn còn có những làng nghề truyền thống như làng cổ, làng văn hóa, làng ẩm thực... thu hút được rất nhiều khách tham quan đến du lịch.

Cổ trấn Giang Nam với con kênh êm đềm

Ảnh: sưu tầm

3.5 Công viên quốc gia đầm lầy Xixi

Nơi đây lưu trữ được truyền thống văn hóa Trung Quốc qua các công trình cổ xưa. Công viên quốc gia đầm lầy Xixi là khu vựac rộng lớn, bao quanh bởi sông nước, một thắng cảnh hoàn hảo khi được ngắm vẻ đẹp xưa của Trung Quốc trong xã hội hiện đại.

Công viên quốc gia đầm lầy Xixi

Ảnh: sưu tầm

3.6. Bảo tàng trà Trung Quốc

Bảo tàng trà Trung Quốc là một điểm đến nổi tiếng cho những người yêu thích trà và muốn khám phá văn hóa trà của Trung Quốc. Bảo tàng này thường được coi là một kho tàng kiến thức về lịch sử, nghệ thuật và kỹ thuật sản xuất trà. 

Bảo tàng trà Trung Quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bảo tàng cũng có thể giới thiệu cho du khách về lịch sử phát triển của ngành công nghiệp trà ở Trung Quốc qua các triển lãm, tranh ảnh và hiện vật. Các cuộc triển lãm này có thể giúp du khách hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của cây chè trong kinh tế và xã hội của đất nước này. 

3.7. Đền Lingyin

Lingyin được xem là một trong những ngôi đền Phật giáo lâu đời và lớn nhất ở Trung Quốc đại lục, nó mang vẻ đẹp cổ kính nhưng không kém phần tráng lệ. Đền Lingyin rất lớn và nổi tiếng là linh thiêng, nó bao gồm nhiều phòng (giống như một hội trường lớn) như Hội trường Thiên vương, Hội trường Mahavira và Hội trường Yaowang với tổng diện tích khoảng 90.000 mét vuông.

Đền Lingyin cổ kính
Đền Lingyin cổ kính (Ảnh: Sưu tầm)

Tọa lạc ngay bên trong một rừng cây vô cùng tĩnh lặng, đền Lingyin chính là một trong những ngôi chùa quan trọng của vùng Giang Nam nói chung, vì mang nhiều ý nghĩa phật giáo quan trọng từ thời nhà Tống. Đền Lingyin chính là một điểm đến nổi bật đối với những người sùng đạo và yêu thiên nhiên.

3.8. Ô Trấn (Wuzhen water town)

Thuộc phía bắc của thành phố Đồng Hương, cách trung tâm Hàng Châu khoảng 13km, Ô Trấn là một trong 6 cổ trấn hàng đầu tại khu vực phía nam Trung Quốc. Đây còn được mệnh danh là Venice của phương Đông.

Vẻ đẹp yên tĩnh của Ô Trấn, Hàng Châu
Vẻ đẹp yên tĩnh của Ô Trấn, Hàng Châu (Ảnh: Vicky T)

Được thành lập từ hơn 1300 năm trước, Ô Trấn là một thị trấn nhỏ, nằm nép mình giữa những dòng sông nhỏ của Giang Nam. Đây cũng là một mô hình thị trấn nước tiêu biểu của triều đại nhà Thanh xưa và thời kỳ Cộng Hòa. Không chỉ sở hữu phong cảnh hữu tình, Ô Trấn còn có một khu vực riêng dành cho thủ công và nhà xưởng, du khách có thể đến đây để khám phá văn hóa truyền thống và ẩm thực nơi đây một cách trọn vẹn nhất.

4. Ẩm thực Hàng Châu

4.1 Thịt Đông Pha

Thịt lợn được cắt miếng dày, rồi được rán qua rồi om với những gia vị đặc trưng. Món này thường được ăn kèm với cơm trắng nóng hổi. Là món ăn không thể bỏ qua khi nhắc đến ẩm thực Hàng Châu.

Thịt Đông Pha hàng châu

Thịt Đông Pha óng ả (Ảnh: Sưu tầm)

4.2 Tôm sông chiên trà Long Tỉnh

Là món ăn đặc trưng khi kết hợp nguyên liệu vùng núi và dưới nước ở làng Long Tỉnh, Hàng Châu. Món ăn được chiên giòn, du khách khi ăn sẽ cảm nhận thấy phần tôm ngon ngọt với độ giòn của lá trà - đây là món ăn nổi tiếng khi đến làng Long Tỉnh.

Tôm sông chiên trà Long Tỉnh hàng châu

Ảnh: sưu tầm

4.3. Bánh gạo Dingsheng

Bánh gạo Dingsheng là một món truyền thống nổi tiếng của Trung Quốc, đặc biệt là tại Hàng Châu. Nó được làm từ những lớp gạo trắng mịn, được chưng cất và ép thành các tấm mỏng, sau đó được cuộn lại để tạo thành bánh.

Bánh gạo Dingsheng
(Ảnh: Sưu tầm)

Quá trình làm bánh gạo Dingsheng khá phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật cao. Bánh gạo Dingsheng có nhiều hình dang đáng yêu khác nhau, có một màu hồng nhạt và có độ mềm mịn. Với vị ngọt nhẹ của gạo, bánh có thể được ăn riêng hoặc kết hợp với các loại gia vị hay nước sốt khác. Một số người thích ăn bánh gạo Dingsheng kèm với sốt đậu phộng, sốt đen, sốt tương hoặc mù tạt, tạo nên sự hòa quyện giữa vị béo của sốt và vị ngọt của bánh.

5. Một số lưu ý nhỏ khi bạn đi du lịch Hàng Châu

- Việc đổi ngoại tệ ở Hàng Châu khá phức tạp, bạn nên đổi tiền tại Việt Nam trước khi đi. Trường hợp quên đổi tiền ở Việt Nam, bạn có thể đổi tiền tại sân bay nhưng mức phí sẽ cao hơn so với việc bạn đổi ở Việt Nam.

- Thẻ visa cũng là lựa chọn tối ưu mà PYS Travel muốn nhắn nhủ đến bạn, nếu bạn đã có thẻ visa thì việc giao dịch sẽ tương đối dễ dàng. Còn nếu chưa có cũng không sao, hãy tranh thủ thời gian rảnh trước khi khởi hành đi làm thẻ visa. Bạn cũng có thể không cần làm thẻ visa vì thời gian gấp, vậy nên hãy đổi ngoại tệ nhiều một chút, đề phòng nếu bạn chi tiêu hơi quá tay. 

- Bạn hãy kiểm tra kỹ thời tiết ở Hàng Châu trước khi đi để sắp xếp hành lý phù hợp và cần thiết, tránh để mang quá nhiều đồ không dùng đến khi đi du lịch.

- Ở Trung Quốc bây giờ, mạng Internet đã bị chặn đồng nghĩa với các app như Facebook, Instagram... đều không truy cập vào được. Nếu bạn muốn sử dụng những ứng dụng này ở Trung Quốc, bạn hãy mua sim 4G Trung Quốc. Đừng mua sim 4G ở sân bay do giá đắt hơn rất nhiều so với các cửa hàng nội địa trong thành phố. Để không bị mua với giá cao hoặc không tìm được chỗ mua ở Trung Quốc, PYS Travel khuyến khích bạn nên mua sim 4G tại Việt Nam để mua được sim với giá rẻ.

- Ở Hàng Châu có rất nhiều cảnh đẹp, bạn hãy đảm bảo rằng điện thoại của mình luôn được đầy pin hoặc bạn hãy mang theo sạc dự phòng để kịp thời cứu cánh cho điện thoại của mình khi hết pin nhé!

Với những thông tin trên, phần nào giúp bạn biết đến Hàng Châu với những thắng cảnh đẹp, ẩm thực phong phú. Vậy bạn còn chờ đợi gì nữa, mà hãy sắp xếp lịch và liên hệ với PYS Travel để có một chuyến du lịch khám phá thành phố thiên đường trần gian Hàng Châu.

Dưới đây là những tour du lịch Hàng Châu Trung Quốc hiện có tại PYS Travel

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Châu trang cổ trấn - Tô Châu - Hàng Châu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Phim trường Hoành Điếm 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM