Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi núi tuyết Kiệu Tử mới nhất 2024

28/09/2024

Núi tuyết Kiệu Tử được mệnh danh là thiên đường du lịch Vân Nam, nơi sở hữu những cảnh sắc tuyệt trần cùng vẻ đẹp tráng lệ mà thiên nhiên đã ban tặng. Đây là một ngọn núi với không gian tuyết trắng bao phủ quanh năm tạo nên cảnh sắc đầy ấn tượng. Vậy Núi tuyết Kiệu Tử có gì đặc sắc và kinh nghiệm tham quan nơi đây là gì, hãy cùng PYS Travel khám phá ngay nhé!

I. Giới thiệu đôi nét về núi Tuyết Kiệu Tử

Núi Tuyết Kiệu Tử là đỉnh núi cao, vẫn có màu trắng ngay cả giữa mùa hè, là nguồn của hậu tố "núi tuyết". Vẻ đẹp của ngọn núi thay đổi theo mùa, điều này làm cho nó nổi tiếng khắp đất nước với những bức ảnh tuyệt đẹp trên băng vào mùa đông và những bức ảnh tuyệt đẹp với sắc màu hồng và đỏ của hoa nở vào mùa xuân.

1. Núi tuyết Kiệu Tử thuộc tỉnh nào?

Núi Tuyết Kiệu Tử là ngọn núi nằm tại ngã ba Lộc Khuyến - Đông Xuyên, cách trung tâm thành phố Côn Minh, Vân Nam khoảng 155km. Thuộc vùng Vân Nam nên không thể phủ nhận sự hùng vĩ Kiệu Tử sở hữu địa hình rất đặc trưng, mỗi mùa mang trong mình một vẻ đẹp riêng, vừa nên thơ nhưng cũng vô cùng hùng vĩ, bí ẩn. Đây cũng là một trong những lý do giúp nơi này thu hút được lượng lớn khách du lịch mỗi năm. 

núi tuyết kiệu tử trung quốc 

Núi tuyết Kiệu Tử ( Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, vào mùa đông, núi Kiệu Tử còn được xem là điểm đến không được bỏ qua với dân mê xê dịch. Những sườn núi phủ đầy tuyết trắng cùng cảnh quan sông băng đẹp đến mê hồn hứa hẹn sẽ đem đến cho khách du lịch nhiều trải nghiệm thú vị.

2. Độ cao và diện tích của núi Tuyết Kiệu Tử

Ít ai biết rằng, thực tế Núi Tuyết Kiệu Tử là một quần thể cực hùng vĩ với 4 đỉnh núi nổi tiếng là Kiệu Tử, Quan Âm, Kỳ Vương, Đông Dinh và rất nhiều đỉnh núi nhỏ khác xung quanh. Đỉnh cao nhất của ngọn núi này cao 4344m so với mực nước biển. Đó cũng là đỉnh núi cao nhất của thành phố Côn Minh.

núi tuyết kiêu tử trung quốc 

Độ cao núi tuyết Kiệu Tử (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài khiến du khách ấn tượng bởi độ cao thuộc top các đỉnh núi khu vực Côn Minh, Vân Nam thì nơi đây còn rộng tới 253 km2 và trở thành "Ngọn núi số 1 ở tỉnh Trung Vân Nam".

II. Thời điểm lý tưởng để du lịch núi Tuyết Kiệu Tử

Chắc chắn sẽ có nhiều người nghĩ rằng “đã gọi là núi tuyết thì chắc chắn phải đi mùa đông chứ còn mùa nào nữa?”, nhưng thực tế núi tuyết Kiệu Tử có cảnh sắc đẹp vào những thời điểm khác trong năm mà bạn không ngờ tới. Mỗi thời điểm sẽ có những vẻ đẹp riêng, vì thế mà tùy vào mục đích du lịch của bạn để lựa chọn thời điểm lý tưởng khi đi du lịch: 

Tháng 10 đến tháng 3 năm sau: Đây là thời điểm lý tưởng nhất để ngắm trọn cảnh sắc mùa đông của núi tuyết Kiệu Tử. Vào những tháng này, nhiệt độ xuống thấp và tuyết rơi nhiều, phủ đầy cả ngọn núi, tạo thành một xứ sở thần thiên diệu kỳ. Mùa đông vẫn là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch núi tuyết Kiệu Tử. Vì cảnh sắc mùa đông ở đây đặc sắc và nổi bât nhất trong khu vực. Và đi tham quan núi Tuyết Kiệu Tử vào thời điểm này, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động giải trí thú vị như trượt tuyết, ngồi cáp treo ngắm núi tuyết từ trên cao, khám phá biển mây bồng bềnh.

núi tuyết kiệu tử trung quốc 

Núi Kiệt Tử vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 4: Những cánh rừng phủ đầy sắc hoa đỗ quyên, tạo nên một cảnh sắc ngoạn mục, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình và leo núi.

Tháng 5 - 7: Mùa hè là thời điểm vạn vật sinh sôi và trưởng thành đấy sống động. Những con thác nước chảy ầm ầm, những đồng cỏ xanh mướt, hồ trên núi trong veo. Thời điểm này trên núi nhiệt độ mát mẻ, thu hút nhiều khách du lịch tới leo núi, tận hưởng không khí dễ chịu, thoát khỏi sự ngột ngạt của thành thị.

núi tuyết kiệu tử mùa xuân

Nắng lên tại núi Kiệu Tử (Ảnh: Sưu tầm)

III. Cách di chuyển lên núi Tuyết Kiệu Tử

đường đi lên núi tuyết kiệu tử trung quốc 

Đường đi lên đỉnh núi tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

Từ chặng cáp treo thứ hai, du khách sẽ đi xuôi theo một cầu thang gỗ. Cầu thang thường trơn trượt, bạn phải trang bị giày đi tuyết và phụ kiện hỗ trợ khác. Bạn cũng nên mua bình oxy để đảm bảo an toàn và mang theo một số loại thuốc dự phòng. Bên cạnh tuyết thật, ở đây còn có một khu tuyết nhân tạo phục vụ nhu cầu chụp ảnh cho du khách.

núi tuyết kiệu tử đường đi

Biển chỉ dẫn lối đi (Ảnh: Sưu tầm)

IV. Tham quan núi Tuyết Kiệu Tử có gì thú vị ?

cáp treo núi tuyết kiệu tử trung quốc

Cáp treo núi tuyết Kiệu Tử (Ảnh: Sưu tầm)

Khi thưởng ngoạn Núi tuyết Kiệu Tử, bạn sẽ phải trải qua hai chặng cáp treo dưới khung cảnh nguyên sơ, hùng vĩ. Chặng cáp treo đầu tiên sẽ đưa bạn từ chân núi đến độ cao 3000 mét. Sau đó, bạn tiếp tục dùng xe trung chuyển để tiếp tục đến với tuyến cáp treo thứ hai đưa bạn đến với độ cao 3500 mét. Nếu muốn chinh phục đỉnh núi, bạn sẽ phải tự đi quãng đường còn lại để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt sắc nơi đây.

 cáp treo núi tuyết kiệu tử

Cung đường cáp treo lên núi (Ảnh: Sưu tầm)

2. Khám phá Thác băng

Thác băng tại Núi tuyết Kiệu Tử mang một vẻ đẹp độc đáo cùng không gian cảnh quan tuyệt sắc. Khi mùa đông đến, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng thác đóng băng như những phiến đá cẩm thạch ấn tượng. Vào mùa xuân, dòng thác bắt đầu tan ra và đổ xuống những dòng nước mát lành vô cùng mát mẻ.

 thác băng tại núi kiệu tử trung quốc

Thác băng vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Núi tuyết Kiệu Tử là nơi mà bạn có thể tham quan nhiều lòng hồ xinh đẹp như hồ Mubang, Hồ Thần, Hồ Thiên Đường, Hồ Anh Hùng và Hồ Màn Kiệu. Đây là những mặt hồ được hình thành chủ yếu bởi sự xói mòn của sộng băng. Vào mùa đông, mặt hồ phủ một lớp băng tạo nên khung cảnh ấn tượng, đặc sắc cho núi Kiệu Tử.

 hồ băng núi tuyết kiệu tử

Hồ băng trên núi tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

4. Chiêm ngưỡng hoa Đỗ Quyên 

Núi tuyết Kiệu Tử Sơn có nhiều màu sắc hơn chỉ có những thác nước hùng vĩ và hồ nước hấp dẫn. Từ tháng 4 đến tháng 6, hoa thường nở rộ. Hoa đỗ quyên tím trông quý phái, nhưng hoa đỗ quyên trắng trông thuần khiết. Màu đỏ nhiệt tình kết hợp với màu hồng nhẹ nhàng.

Hoa đỗ quyên

Những bông hoa đỗ quyên (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, hoa đỗ quyên màu vàng rất trang nhã và đẹp. Hoa đỗ quyên có thể tồn tại trong nước và tạo thành thác nước và suối hoa. Nước và hoa tôn lên vẻ nam tính của núi và thêm một vẻ đẹp hấp dẫn. Những khóm đỗ quyên đang nhảy múa trong gió nhẹ.

5. Tham gia các hoạt động thú vị 

5.1. Trượt tuyết ở núi tuyết Kiệu Tử

Ngoài tham quan và ngắm cảnh thì một trong những lý do thu hút đông đảo du khách tới Kiệu Tử Sơn là khu trượt tuyết mới khai trương cách đây không lâu. Vào mùa đông, lượng tuyết dày và mịn trên núi kết hợp với địa hình dốc thoải, rất thích hợp cho các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết.
 
 trượt tuyết tại núi kiệu tử trung quốc
Trượt tuyết tại núi Kiệu Tử (Ảnh: Sưu tầm)
 
Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết quốc tế Núi Kiệu Tử được mở cửa vào ngày 1 tháng 2 năm 2018. Đây là một khu vui chơi, nghỉ dưỡng khá nổi tiếng và thu hút khá đông tín đồ du lịch đến đây trải nghiệm mỗi mùa tuyết về trên núi Kiệu Tử.

5.2. Cắm trại giữa không gian tuyết trắng 

Tại Trung tâm Du khách Sifangjing, khu cắm trại chuyên dụng bên trong cổng vào, bạn có thể ngủ dưới những vì sao. Nếu bạn có thiết bị của riêng bạn, nó được cung cấp miễn phí. Nếu không, một lều cho hai người sẽ có giá 79 nhân dân tệ mỗi đêm. Đừng đốt củi hoặc củi.

6. Thưởng thức ẩm thực địa phương

Một trong những trải nghiệm mà dù bất kỳ đến vùng đất nào du khách cũng không nên bỏ lỡ đó chính là trải nghiệm ẩm thực địa phương. Tại đây có 3 món ăn vô cùng nổi tiếng mà du khách nhất định phải thử đó là gà hầm nhân sâm, lẩu cừu và khoai tây nguyên củ chiên giòn với ớt cay. Đây đều là món ăn địa phương đặc trưng của người Yi sống ở khu vực xung quanh núi. 

lẩu cừu núi kiệu tử trung quốc 

Món lẩu cừu nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm )

V. Một số lưu ý khi du lịch núi Tuyết Kiệu Tử

Dù thu hút nhiều khách du lịch nhưng không thể phủ nhận rằng Núi Tuyết Kiệu Tử là điểm đến không hề dễ chinh phục, nhất là vào mùa đông. Và để có được một chuyến đi trọn vẹn, an toàn, du khách cần nắm được những lưu ý dưới đây:

- Chuẩn bị giấy tờ tùy thân: Trước tiên du khách cần chuẩn bị các giấy tờ như visa, tiền lẻ hay các loại giấy tờ cần thiết mà khi du lịch bất cứ đất nước nào cần. Nếu du khách lựa chọn tour tại PYS Travel, bạn sẽ được hỗ trợ và cập nhập những loại giấy tờ cần thiết nhanh chóng.

- Chuẩn bị đầy đủ quần áo rét: nhiệt độ mùa đông tại Trung Quốc khá thấp, nhiều nơi có thể xuống âm độ. Núi Tuyết Kiệu Tử lại nằm ở vị trí rất cao so với mực nước biển nên khí hậu càng khắc nghiệt hơn. Vì thế nên du khách cần chuẩn bị đủ quần áo ấm để không bị sốc nhiệt, cảm lạnh. Đặc biệt, du khách nên chuẩn bị quần áo thoải mái, chống trơn trượt để khám phá núi Kiệu Tử dễ dàng hơn.

- Đặc biệt chú ý đến chứng sợ độ cao: đỉnh cao nhất tại Kiệu Tử là 4344m, các đỉnh nhỏ cũng có độ cao ở mức trung bình. Vì thế nên nếu du khách có chứng sợ độ cao, say độ cao thì nên đặc biệt chú ý và có thể cân nhắc lại việc tham quan địa danh này.

- Luôn tuân thủ quy tắc an toàn: để đảm bảo cho bản thân cũng như những người xung quanh trong suốt chuyến đi, du khách cần theo sát cũng như làm theo hướng dẫn của hướng dẫn viên. Đặc biệt, không tự ý rời khỏi khu vực tham quan, rời khỏi đoàn để tránh những sự cố không mong muốn xảy ra. 

- Chuẩn bị đồ ăn nhẹ: Bạn nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ cùng các loại thực phẩm nóng khi chinh phục núi tuyết Kiệu Tử. Tuy nhiên, tránh việc mang vác quá nhiều sẽ khiến bạn trở ngại khi di chuyển dọc đường.

núi tuyết kiệu tử trung quốc 

Du lịch núi tuyết Kiệu Tử (Ảnh: Sưu tầm)

Núi tuyết Kiệu Tử thu hút nhiều du khách vì cảnh quan tuyệt đẹp và môi trường tự nhiên độc đáo của nó. Hy vọng rằng thông tin trên sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho một cuộc săn tuyết ý nghĩa đặc biệt trong mùa đông. Còn chần chừ gì mà không ghé qua PYS Travel để chọn lựa cho mình tour du lịch ý nghĩa nhất nhé.

Tham khảo tour du lịch Núi Tuyết Kiệu Tử đang HOT của PYS Travel:  

Tour Hà Khẩu - Thạch Lâm - Côn Minh - Núi tuyết Kiệu Tử - Kiến Thủy - Mông Tự 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Khẩu - Côn Minh - Núi tuyết Kiệu Tử 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn