Tìm hiểu Tour du lịch Hoành Điếm - Phim trường cổ trang lớn nhất Trung Quốc

15/10/2024

Hoành Điếm nổi danh là phim trường cực lớn tại Trung Quốc được nhiều tín đồ du lịch trong và ngoài nước tìm đến tham quan. Với tour Hoành Điếm, bạn sẽ được khám phá nơi sản xuất nên những bộ phim đình đám của điện ảnh Trung Quốc.

Hoành Điếm là điểm hội tụ nhiều hoạt động như du lịch, quay phim và nghỉ dưỡng thú vị. Hãy đi du lịch để tìm lại sự cân bằng và niềm vui cùng với hành trình khám phá tour Hoành Điếm đầy thú vị.

1. Hoành Điếm - Phim trường nghệ thuật biểu tượng của Trung Quốc

Phim trường Hoành Điếm Trung Quốc tọa lạc ở thị trấn cùng tên, thành phố cấp huyện Đông Dương, thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Được xây dựng từ năm 1996 và được nâng cấp từng ngày, phim trường này đến nay có tổng diện tích 30km2, lớn gấp 27 lần tổng diện tích của 2 phim trường Universal và Paramount cộng lại. Đây được coi là phim trường lớn nhất thế giới, được mệnh danh là Hollywood của Phương Đông.

phim trường hoành điếm - trung quốc

Hoành Điếm là phim trường cổ trang lớn nhất Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Tổng thể phim trường vô cùng ngoạn mục với hệ thống cảnh quan và kiến trúc từ cổ điển đến hiện đại, từ hoành tráng đến giản đơn và đa dạng sắc màu văn hóa. Ngoài trải nghiệm chiêm ngưỡng quan cảnh, Hoành Điếm còn là điểm đến thích hợp cho những bạn trẻ có nhu cầu khám phá vẻ đẹp huy hoàng của lịch sử và văn hóa khi du lịch Trung Quốc.

phim trường hoành điếm

Mọi công trình tại phim trường đều được xây dựng đúng kích thước thật (Ảnh: sưu tầm)

Địa điểm quay quy mô và đẹp lung linh đã giúp các nhà làm phim Trung Quốc khẳng định được “vị thế độc tôn” trong dòng phim cổ trang. Trong đó, “Thánh địa quay phim” Hoành Điếm xứng đáng đứng đầu bảng, bởi 2/3 các bộ phim và chương trình truyền hình của Trung Quốc đều được quay ở đây.

2. Tour du lịch Hoành Điếm mang đến những điều gì đặc biệt?

Hoành Điếm là điểm hội tụ nhiều hoạt động như du lịch, quay phim và nghỉ dưỡng thú vị, thu hút hàng triệu khách du lịch Hoành Điếm. Vậy với tour Hoành Điếm, bạn sẽ được trải nghiệm:

hoạt động thú vị trong tour du lịch hoành điếm

Có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn tour Hoành Điếm (Ảnh: sưu tầm)

- Khám phá cảnh quan mang tính biểu tượng: Các cung điện của các triều đại Trung Quốc được tái hiện một cách chân thực cùng các địa danh nổi tiếng như Phố Quảng Châu, Căn cứ Hồng Kông, Trường bắn Tannery,...
- Tận hưởng buổi biểu diễn văn hóa đa dạng: Hoành Điếm tổ chức 20 buổi biểu diễn nghệ thuật quy mô lớn và hơn 100 buổi biểu diễn đường phố, thể hiện sự phong phú về văn hóa và năng lực nghệ thuật của Trung Quốc.
- Trải nghiệm trang phục cổ xưa: Đó là trang phục thời Hán, thời Đường, nhà Thanh hay Sườn xám đều có trang phục hoàn hảo để mọi người chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp.
- Trải nghiệm điện ảnh sống động: Nhiều khách sạn trong khuôn viên trường quay tích hợp hoàn hảo với các địa điểm quay phim, dựa trên những cảnh phim và truyền hình cổ điển được quay ở Hoành Điếm.

3. Khoảng thời gian nào là tốt nhất để bắt đầu tour Hoành Điếm

Khoảng thời gian tốt nhất để tham quan du lịch Hoành Điếm tùy thuộc vào mong muốn cá nhân của bạn và điều kiện thời tiết. Mùa xuân và mùa thu là khoảng thời gian thường là lựa chọn tốt nhất vì thời tiết dễ chịu, không quá nóng hoặc lạnh. Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 11) thường mang lại cảm giác tươi mới và mát mẻ. Thời tiết lý tưởng nên bạn đi khám phá, tham quan cũng sẽ không có cảm giác mệt mỏi.

thời điểm lý tưởng để du lịch hoành điếm

Thời tiết mùa xuân và mùa thu lý tưởng cho chuyến du lịch Hoành Điếm (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, nên tránh đi vào mùa hè (Tháng 6 - 8) bởi thời tiết có thể rất nóng và ẩm, với nhiệt độ cao và độ ẩm lớn. Nếu bạn không chịu nhiệt tốt, có thể muốn tránh thời kỳ này. Hơn nữa, trong những kỳ nghỉ lễ quốc gia tại Trung Quốc, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán (Tháng 1 âm lịch) và Kỳ nghỉ Quốc khánh (Tháng 10), có thể có số lượng du khách tăng cao và phim trường có thể trở nên đông đúc.

4. Hướng dẫn di chuyển trong tour Hoành Điếm

Hoành Điếm nằm ở vị trí tương đối trung tâm, đường di chuyển dễ dàng, có nhiều phương tiện để lựa chọn nên việc di chuyển trong tour Hoành Điếm tương đối thuận tiện.

di chuyển tham quan hoành điếm

Việc di chuyển tham quan tại Hoành Điếm tương đối thuận tiện (Ảnh: sưu tầm)

- Di chuyển đến Hoành Điếm: Tọa lạc tại thị trấn Hoành Điếm, thành phố Dongyang, giao thông đến Hoành Điếm rất thuận tiện từ các thành phố lớn như Hàng Châu, Thượng Hải, Phúc Châu và Nam Xương bằng đường hàng không hoặc đường sắt cao tốc.
- Di chuyển tại Hoành Điếm: Trong thị trấn nhỏ Hoành Điếm, bạn có thể di chuyển bằng taxi, xe buýt du lịch, phương tiện chuyên dụng của địa phương hoặc phương tiện nhỏ. Hướng dẫn viên du lịch của bạn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều hướng giao thông địa phương một cách liền mạch, đảm bảo trải nghiệm không gặp rắc rối.

5. Những điểm tham quan nổi tiếng tại Hoành Điếm

Hoành Điếm là một trong những điểm tham quan với diện tích khá rộng lớn cùng nhiều hạng mục thú vị. Hãy cùng PYS Travel dạo quanh những điểm tham quan ấn tượng nhất khi đi du lịch Hoành Điếm nhé!

5.1. Fantasy Valley

fantasy valley

Fantasy Valley và khu vui chơi nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Thung lũng Fantasy nổi tiếng với những khung cảnh phun trào núi lửa, lũ lụt và bão lớn. Ngoài ra, nơi đây còn là công viên giải trí hoạt động vào ban đêm với nhiều hiệu ứng đặc biệt. Bên trong thung lũng còn có Làng Văn hóa Giấc mơ, Thế giới nước, Khu công nghiệp Giấc mơ trẻ em,… Ngoài ra, đây còn là nơi diễn ra những show diễn đặc biệt với quy mô hoành tráng.

5.2. Cung điện Minh - Thanh

cung điện minh thanh - hoành điếm

Cung điện Minh - Thanh (Ảnh: sưu tầm)

Cung điện Minh - Thanh là một mô hình thu nhỏ của công trình Tử Cấm Thành. Vẻ đẹp của cung điện này mang màu sắc tráng lệ và tái hiện lại khung cảnh hoàng gia rực rỡ. Bạn có thể tìm thấy những cung điện nguy nga, những văn phòng hoành tráng hay những không gian mang màu sắc dân gian với tổng diện tích lên đến 100 hecta.

5.3. Tần Vương Cung

tần vương cung - hoành điếm

Kiến trúc huyền thoại của Tần Vương Cung (Ảnh: sưu tầm)

Cung điện của Hoàng đế Tần được xây dựng với quy mô khá lớn. Công trình này mô phỏng lại Cung điện Hàm Dương huyền thoại dưới triều đại nhà Tần. Bạn có thể tìm thấy những bức tường thành có chu vi lên đến 2,5 km cùng chiều cao 18 mét. Được biết, nơi đây đã từng là bối cảnh của hơn 500 bộ phim lịch sử Trung Quốc.

5.4. Quang cảnh ven sông

cảnh ven sông - hoành điếm

Khung cảnh bức tranh nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Cảnh ven sông được biết là khung cảnh tái hiện từ bức tranh nổi tiếng của họa sĩ Zhang Zeduan. Khi đến đây, bạn có thể trải nghiệm không gian văn hóa ngược dòng ngàn năm lịch sử với những ngôi nhà, cây cầu, bến cảng hay chiếc thuyền và cổng vòm.

5.5. Phố Quảng Châu - Phố Hong Kong

phố quảng châu

Khu phố Quảng Châu lộng lẫy ánh đèn (Ảnh: sưu tầm)

Phố Quảng Châu tái hiện lại không gian Quảng Châu rực rỡ vào những năm 1840. Đây còn là địa điểm quen thuộc được nhiều cặp đôi chọn làm bối cảnh chụp ảnh cưới. Bên cạnh đó, bạn còn có thể khám phá phố Hong Kong với vẻ đẹp đậm chất Châu u thế kỷ 19.

5.6. Nhà dân gian Minh - Thanh

nhà dân gian minh thanh

Kiến trúc đặc trưng dân gian tại Trung Quốc được tái hiện rõ nét (Ảnh: sưu tầm)

Nhà dân gian Minh - Thanh bao gồm Danh lam thắng cảnh sông Tần Hoài và Danh lam thắng cảnh hoa đào nổi tiếng. Nơi đây tái hiện lại bức tranh rực rỡ màu sắc của thành phố cổ Nam Kinh. Tại đây, bạn có thể khám phá được kiến trúc dân gian đỉnh cao của Trung Quốc.

5.7. Chùa Phật giáo Dazhi

chùa phật giáo dazhi

(Ảnh: sưu tầm)

Chùa Phật giáo Dazhi là một công trình Phật giáo được xây dựng vào khoảng năm 502 - 557, tức khoảng 1500 trước. Vẻ đẹp của ngôi chùa này sẽ gợi nên không gian an yên, dịu nhẹ đối với những ai muốn thoát khỏi sự ồn ào của nhịp sống thành phố, xứng đáng là nơi yên tĩnh, trải nghiệm cho hành trình du lịch Hoành Điếm.

6. Một số lưu ý khi tham gia tour Hoành Điếm

Để có một tour Hoành Điếm thuận lợi và ý nghĩ với chuyến du lịch vui vẻ, hành trình khám phá thú vị thì bạn hãy lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

lưu ýkhi di tour hoành điếm

Điều quan trọng cần nhớ khi đi tour du lịch Hoành Điếm (Ảnh: sưu tầm)

- Giá vé tại Phim trường Hoành Điếm khá cao nên bạn nào dự định ở lại chơi 2 ngày đến 3 ngày thì mua vé combo sẽ rẻ hơn.
- Bạn nào đã đi Cố Cung ở Bắc Kinh thì có thể bỏ qua khu Tử Cấm Thành vì nơi đây làm giống đến 98% chỉ khác là không xây hết 9999 phòng như Cố Cung thật
- Diện tích khá rộng nên Phim trường Hoành Điếm Trung Quốc có cho thuê xe đạp 4 bánh chở được 4 người - 5 người lớn. Giá vé khoảng 200 tệ ~ 670.000 đồng
- Có lẽ điều đặc biệt khi đến Hoành Điếm thì là đây là khu tỉnh lẻ nên rất heo hút người và hiếm gặp ai nói tiếng Anh. Bạn hãy chuẩn bị cho mình một ít vốn câu hỏi Trung Quốc hoặc sử dụng Google Translate nhé.
- Ở Trung Quốc thường sẽ bị chặn hết Facebook, Google, Youtube,… bạn hãy mua sẵn sim ở Việt Nam cho chuyến hành trình của mình, giá khoảng 420.000 đồng.
- Tại Hoành Điếm rất ít chấp nhận thẻ nên bạn chuẩn bị tiền mặt hoặc Wechat Pay, AliPay.

7. Lịch trình tour du lịch Hoành Điếm hấp dẫn tại PYS Travel

Tour: Hoành Điếm - Vụ Nguyên - Thượng Nhiêu - Vọng Tiên Cốc - Hàng Châu

Thời gian: 5 ngày 4 đêm

Lịch trình chi tiết:

NGÀY 1: VIỆT NAM – NINH BA – HOÀNH ĐIẾM – KHAI HÓA

Sáng: Quý khách tập trung tại sân bay, làm thủ tục cho đoàn đáp chuyến bay thẳng đi Ninh Ba. Hạ cánh tại sân bay quốc tế Ninh Ba. Đoàn làm thủ tục nhập cảnh. Xe và HDV địa phương đón đoàn di chuyển đến Hoành Điếm.

Trưa: Đoàn dùng cơm trưa. Sau đó, di chuyển đi tham quan Tần Vương Cung - là một trong những tòa nhà lớn nhất của phim trường Hoành Điếm. Tiếp theo, đoàn di chuyển đến huyện Khai Hóa.

Tối: Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. Sau đó về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi tại huyện Khai Hóa.

NGÀY 2: KHAI HÓA - VỤ NGUYÊN

Sáng: Sau khi dùng bữa sáng tại khách sạn và làm thủ tục trả phòng. Đoàn khởi hành đi Vụ Nguyên (là một huyện thuộc địa cấp thị Thượng Nhiêu) tham quan Hoàng Lĩnh - là một ngôi làng cổ nổi tiếng ở Vụ Nguyên.

Trưa: Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương. Sau đó di chuyển tiếp tục tham quan Hoàng Lĩnh Cổ Thôn

hoàng lĩnh cổ thôn

Hoàng Lĩnh Cổ Thôn (Ảnh: sưu tầm)

Tối: Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. Đoàn di chuyển đi ngắm cảnh đêm ở Vụ Nữ Châu - là khu nghỉ dưỡng mới nổi ở Vụ Nguyên khi kết hợp các yếu tố văn hoá và mỹ học của Huy Châu. Sau đó về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi.

NGÀY 3: VỤ NGUYÊN - THƯỢNG NHIÊU

Sáng: Sau khi dùng bữa sáng và làm thủ tục trả phòng. Đoàn khởi hành tham quan Thủy Mạc Thượng Hà Cổ Thôn - là con phố văn hóa dân gian mang phong cách quyến rũ giao thoa giữa An Huy và Giang Tây.

Trưa: Đoàn di chuyển đến Thượng Nhiêu, dùng cơm trưa tại nhà hàng địa phương. Sau đó khởi hành đi tham quan Khu danh thắng Vọng Tiên Cốc - là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng Giang Tây và tham gia “tiệc lửa trại”.

vọng tiên cốc

Vọng Tiên Cốc (Ảnh: sưu tầm)

Tối: Sau đó về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi và ăn tối.

NGÀY 4: THƯỢNG NHIÊU – HÀNG CHÂU

Sáng: Sau khi dùng bữa sáng và làm thủ tục trả phòng. Đoàn khởi hành di chuyển đến Hàng Châu.

Trưa: Đoàn dùng cơm trưa tại nhà hàng địa phương. Sau đó di chuyển tham quan: Chụp ảnh check-in bên bờ Tây Hồ, thưởng thức trà Long Tĩnh tại làng Mai Gia Ô và mua sắm tại tiệm dao. Quý khách có thể tự mua vé tham quan và thưởng thức show diễn Tống Thành Thiên Cổ Tình.

Show diễn Tống Thành Thiên Cổ Tình hoành tráng (Ảnh: sưu tầm)

Tối: Đoàn dùng cơm tối tại nhà hàng địa phương. Di chuyển về khách sạn, nhận phòng và nghỉ ngơi.

NGÀY 5: HÀNG CHÂU - VIỆT NAM

Sáng: Quý khách dùng bữa sáng và tự do tham quan gần khách sạn. Sau đó, làm thủ tục trả phòng. Di chuyển đến Ninh Ba - một thành phố thịnh vượng ở Chiết Giang và cũng là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất ở Trung Quốc.

thành phố binh ba - chiết giang, trung quốc

Ninh Ba là thành phố du lịch sôi động tại Chiết Giang (Ảnh: sưu tầm)

Trưa: Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng. Sau đó, tiếp tục di chuyển tham quan Phố đi bộ Nam Đường, Núi Tuyết Đậu Di Lặc Đại Phật thuộc tỉnh Chiết Giang - nơi được mệnh danh là đất Phật linh thiêng bậc nhất Trung Quốc.

Tối: Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. Sau đó ra sân bay Ninh Ba làm thủ tục đáp chuyến bay về lại Việt Nam.

Hoành điếm sẽ là một điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ khi tìm đến Chiết Giang xinh đẹp. Vẻ đẹp ấn tượng và rực rỡ sắc màu văn hóa nơi đây sẽ mang lại cho bạn những ký ức khó quên về một điểm đến thu hút. Nếu có dịp du lịch Trung Quốc, hãy tìm đến địa điểm này và trải nghiệm những dấu ấn văn hóa thú vị với tour Hoành Điếm tại PYS Travel nhé.

Khám phá tour Hoành Điếm - Chiết Giang hấp dẫn của PYS Travel:

Tour du lịch Hoành Điếm 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour du lịch Trung Quốc

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng bản quyền về các tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, PYS Travel xin gửi lời xin lỗi đến các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Anh/chị cũng vui lòng phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn