Lễ hội Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2018 sắp đến gần. Đừng bỏ lỡ!

25/09/2018

Lễ hội Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã trở thành sự kiện thông lệ hàng năm, thu hút đông đảo du khách và các bạn trẻ đổ về Yên Bái tham gia. Lễ hội Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2018 cũng sắp sửa được diễn ra, trong sự háo hức và kì vọng của những ai đã trót yêu vẻ đẹp nơi đây. Cùng PYS Travel tìm hiểu về Lễ hội đặc sắc này nhé!

I. Thời gian diễn ra Lễ hội Ruộng bậc thang mù cang Chải 2018

Lễ hội năm nay với tên gọi “Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2018” được dự kiến diễn ra vào cuối tháng 9, từ ngày 28/9/2018. Đây là thời điểm ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải đang vào độ đẹp nhất, quyến rũ nhất và trông hệt như một bức tranh sơn mài với sắc vàng đặc trưng của lúa chín, điểm thêm một chút các tone màu trầm, lạnh của núi rừng phương Bắc.

Những thửa ruộng Mù Cang Chải vào tháng 9 quyến rũ bao du khách gần xa đến thăm (ảnh: @hoangbao1895)
Những thửa ruộng Mù Cang Chải vào tháng 9 quyến rũ bao du khách gần xa đến thăm (ảnh: @hoangbao1895)Bức tranh thung lũng ruộng bậc thang nơi núi rừng phương Bắc (ảnh: Internet)
Bức tranh thung lũng ruộng bậc thang nơi núi rừng phương Bắc (ảnh: Internet)

Tháng 9 tại Yên Bái khá dễ chịu, nhiệt độ lúc này cũng khiến cho du khách cảm nhận được cái se lạnh của cuối thu nên việc tham gia lễ hội hoàn toàn dễ dàng. Bạn sẽ không phải lo lắng sự nóng bức của những ngày hè hay những cơn gió lạnh cắt da thịt vào giữa đông.
 

(ảnh: @iamv.ig)

(ảnh: @iamv.ig)

II. Lễ hội Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2018 có gì hấp dẫn?

Điểm nổi bật của Lễ hội năm nay là chương trình Festival dù lượn “bay trên mùa vàng” tại huyện Mù Cang Chải. Đây là một hình thức trải nghiệm độc đáo, thú vị mà chỉ đến với Mù Cang Chải mới có.

Festival dù lượn
Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng" đến hẹn lại lên (ảnh: Internet)(ảnh: Internet)
(ảnh: Internet)
(ảnh: Internet)
(ảnh: Internet)
(ảnh: Internet)
(ảnh: Internet)
 

Khoảnh khắc được bay giữa không trung, đu mình theo những ngọn gió và thu phóng tầm mắt xuống bên dưới, hình ảnh những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải thoai thoải hiện ra, bao la và rộng lớn chính là lúc bạn bị mê hoặc trong vẻ quyến rũ, nổi bật đến không ngờ. Bên cạnh đó, cùng với sự “giúp sức” của núi, của mây, ruộng bậc thang Mù Cang Chải càng trở nên lấp lánh,nên thơ hơn bao giờ hết.

Những cánh dù căng tròn bay theo gió (ảnh: Internet)
Những cánh dù căng tròn bay theo gió (ảnh: Internet)

(ảnh: @lehhaisonvov)
(ảnh: @lehhaisonvov)Mù Cang Chải nhìn từ trên xuống trông hệt như bức tranh sơn mài đẹp đến mê mẩn người nhìn (ảnh: @vietwingshanoi)
Mù Cang Chải nhìn từ trên xuống trông hệt như bức tranh sơn mài đẹp đến mê mẩn người nhìn (ảnh: @vietwingshanoi)
Tham gia bay dù lượn ở Mù Cang Chải với sự giúp sức của những huấn luyện viên (ảnh: @kimanhnguyenthi46)
Tham gia bay dù lượn ở Mù Cang Chải với sự giúp sức của những huấn luyện viên (ảnh: @kimanhnguyenthi46)(ảnh: @phunghia)
(ảnh: @phunghia)
 

Tham gia Lễ hội Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2018, một số chương trình, trải nghiệm về giá trị văn hóa cùng đồng bào dân tộc nơi đây cũng không nên bỏ lỡ như:

  • Hội thi khèn Mông 
  • Hội thi chọi dê 
  • Hội thi “gặt lúa cày bừa giỏi” 
  • Phiên chợ Vùng cao
  • Các trải nghiệm cùng đồng bào dân tộc trên những thửa ruộng bậc thang như: gặt lúa, tuốt lúa, se lanh, dệt vảiTrải nghiệm phiên chợ vùng cao cùng bà con dân tộc (ảnh: @time_to_do)
    Trải nghiệm phiên chợ vùng cao cùng bà con dân tộc (ảnh: @time_to_do)Hay cùng tham gia gặt lúa (ảnh: @indochina_voyages)
  • Hay cùng tham gia gặt lúa (ảnh: @indochina_voyages)(ảnh; @lluís Salvadó)
  • (ảnh; @lluís Salvadó)

Nếu bạn đang muốn tìm về một cuộc sống thường nhật thoải mái, không bị gò bó, áp lực bởi công việc và được tận hưởng không gian yên bình, lắng nghe những câu chuyện hài hước hay lặng ngắm những khuôn mặt rạng rỡ, vui tươi của người dân trong bản, thì một chuyến đi đến Mù Cang Chải là một quyết định đúng đắn, là “phần thưởng” dành cho tháng ngày thanh xuân ngắn ngủi. Không những thế, đi ngắm ruộng bậc thang Mù Cang Chải tháng 9 còn đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm và cảm giác mới mẻ nhờ có Lễ hội Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2018, chắc chắn đây sẽ là những kỉ niệm khó quên mà bạn sẽ muốn giữ gìn thật kỹ, thật lâu cho riêng mình.

Tham gia Lễ hội Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2018 như thế nào?
XEM NGAY >>> Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín của PYS Travel

HOTLINE 024.44506070

Hoài Thu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM