Các đặc điểm văn hóa Ấn Độ khiến du khách phải bất ngờ

16/12/2022

Những cuộc hành hương trăm triệu người, thói quen sử dụng vàng top đầu thế giới, những cây cầu “sống”… là số ít trong các đặc điểm văn hóa Ấn Độ đầy thú vị khiến cả thế giới phải bất ngờ.

Ấn Độ luôn có một sức hút “khủng khiếp” mỗi khi ai đó nhắc tới các đặc điểm văn hóa của nước này. Nếu chưa được một lần du lịch tại Ấn Độ, bạn cũng có thể cảm nhận phần nào sự thú vị của phong tục, tập quán quốc gia tỷ dân này thông qua 8 điều dưới đây.

1. Lễ hành hương Kumbh Mela

Kết quả hình ảnh cho Lễ hành hương Kumbh Mela

Kumbh Mela chỉ diễn ra 12 năm một lần. Đây là lễ hành hương rất quan trọng của người theo đạo Hindu, tôn giáo chiếm tới 80% tổng dân số Ấn Độ. Chính vì thế, đích đến của cuộc hành trình là nơi tập trung số lượng người lớn nhất thế giới. Họ đông đến nỗi chúng ta có thể quan sát được bằng hình ảnh vệ tinh.

Những người hành hương chọn Sangam - nơi hợp lưu của sông Hằng và sông Ấn. Đây là địa điểm linh thiêng người Ấn Độ lựa chọn để gột rửa tội lỗi. Ngoài dân bản địa, khách du lịch tâm linh thế giới cũng đổ về đây với số lượng rất lớn, vì thế có người phải mất nhiều ngày mới có cơ hội tắm.

2. Sách y học cổ truyền người Ấn Độ

Kết quả hình ảnh cho Sushruta Samhita

Cuốn sách này có tên Sushruta Samhita, viết về y học cổ truyền của người Ấn Độ bằng tiếng Phạn bởi Sushruta. Tác phẩm ra đời vào khoảng thế kỷ 6 trước công nguyên và được cho là một trong những văn tự cổ nhất ghi lại những nghiên cứu chi tiết về các phương thuốc và phẫu thuật.

Thậm chí, nhiều giả thiết còn cho rằng, Sushruta Samhita chính là nguồn gốc của phẫu thuật thẩm mĩ ngày nay. Khi mà nội dung của cuốn sách có đề cập tới cách tái tạo mũi và môi bằng cách sử dụng phần da ở má.

3. Đua bò – cuộc đua thú vị của các đặc điểm văn hóa Ấn Độ

Kết quả hình ảnh cho Đua bò Ấn Độ

Đừng vội cười nhé! Đua bò tại làng Anandapally được xem là một bộ môn thể thao truyền thống. Cứ mỗi khi sau khi thu hoạch mùa màng, người dân ở đây sẽ tổ chức thi đấu, các tay đua sẽ điều khiển một lúc hai chú bò, cùng chạy đua với đối thủ trên cánh đồng ngập nước rộng tương đương với sân bóng đá.

Để những cặp bò có thể chạy qua bùn nước trên đồng ruộng, những “vận động viên bò” đã được chăm sóc đặc biệt, huấn luyện kĩ càng trước khi tham gia trận đấu. Chi phí để nuôi dưỡng bò thi đấu cũng không hề rẻ với người dân ở đây, khoảng 128 USD.

Ngoài những cặp bò đực, những người đua cũng phải tập luyện kĩ càng cho sự kiện. Họ buộc phải rèn luyện sức khỏe thật tốt để có thể theo kịp những chú bò. Ngoài ra, cánh đồng nơi tổ chức cuộc thi cũng phải đảm bảo độ dài 100 m và có mức nước ngập ít nhất 15cm

4. Bưu điện độc đáo nhất thế giới

Kết quả hình ảnh cho bưu điện cao nhất thế giới

Rất khó để tìm được những nơi nào có bưu điện vừa nhiều mà độc đáo như ở Ấn Độ. Bạn có thể tham khảo những cái tên như: Bưu điện nổi trên mặt nước, bưu điện cao nhất thế giới ở bang Himachal Pradesh. Chưa hết, vào những năm 70 của thế kỉ trước, bưu điện di động tại bang Rajasthan còn sử dụng lạc đà để đưa thư, thể hiện rõ nét các đặc điểm văn hóa Ấn Độ.

5. Nơi sinh sống của nhiều loại động vật quý hiếm

Kết quả hình ảnh cho sư tử châu Á

Với diện tích lãnh thổ rộng lớn cùng nhiều rừng cây xanh mát, Ấn Độ là nơi sinh sống của nhiều loại động vật quý hiếm bậc nhất Châu Á, đó có thể kể đến như sư tử châu Á và ếch tím.

6. Đất nước tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới

Kết quả hình ảnh cho vàng ấn độ trong lễ hội

Không phải những quốc gia Ả rập giàu có mới đứng đầu về tiêu thụ vàng. Cái tên không quá ấn tượng trên bản đồ kinh tế thế giới - Ấn Độ mới là nước tiêu thụ và nhiều nhất. Theo thống kê, trong 10 năm trở lại đây, người Ấn mua sắm trung bình 838 tấn vàng/năm. Mục đích người Ấn Độ mua nhiều vàng là để phục vụ cho chế tác trang sức, đám cưới, lễ hội.

7. Cầu “sống”

Hình ảnh có liên quan

Thực ra cầu “sống” không cần bỏ trong ngặc kép cũng được! Nhiều cây cầu tại Meghalaya Ấn Độ - Nơi ẩm ướt nhất thế giới được làm bằng rễ cây còn đang sống. Lý do là vì nếu dùng gỗ, độ ẩm trong không khí quá cao sẽ nhanh chóng khiến cầu bị mục. Trong khi cầu bằng rễ cây thì dễ hoàn thành và độ bền lại vượt trội hơn hẳn.

8. Cô dâu mang rất nhiều đồ trang sức

Kết quả hình ảnh cho cô dâu Ấn Độ

Cô dâu ở Ấn được nhiều người nhận xét là lộng lẫy bậc nhất thế giới. Trong ngày vui của mình, cô dâu sẽ điểm tô cho mình với 16 món đồ trang sức gọi là Sola Shringar. Đây cũng là một phần lý do tại sao Ấn Độ lại là nước tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới như đã nói ở trên.

8 điều trên chỉ nói lên một phần rất nhỏ về sự thú vị của các đặc điểm văn hóa Ấn Độ. Để có thể trải nghiệm nhiều hơn văn hóa tâm linh, phong cảnh quyến rũ cùng lối kiến trúc tuyệt mỹ tại đất nước này, hãy nhanh chóng lên kế hoạch về một chuyến du lịch Ấn Độ cùng người thân và bạn bè trong tương lai nhé!

 

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM