Đúc kết hành trình du lịch Jaipur tự túc đầy đủ nhất

02/12/2022

Thành phố Jaipur từ lâu luôn là một điểm đến du lịch hấp dẫn của Ấn Độ với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc mang tông màu hồng đặc trưng của thành phố này. Trong bài viết này, PYS Travel sẽ chia sẻ với các bạn về hành trình du lịch Jaipur tự túc đầy đủ nhất, cùng đón đọc nhé.

Ấn Độ được biết đến là một trong những quốc gia có nền văn minh đặc sắc nhất trên thế giới. Đến du lịch Ấn Độ bạn sẽ có cảm giác như mình đang được lạc vào một thế giới huyền bí nào đó vậy. Nói đến du lịch tại đất nước tỷ dân này mọi người thường nghĩ đến những thành phố nổi tiếng như Mumbai hay New Delhi. Tuy nhiên ngoài những thành phố này thì Ấn Độ còn có rất nhiều thành phố khác.

Một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Ấn Độ không thể không nói đến đó chính là Jaipur. Jaipur vẫn thường được mệnh danh là “thành phố màu hồng” chắc chắn sẽ mang lại cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời. 

1. Đôi nét về thành phố Jaipur

Thành phố Jaipur là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Jaipur là một thành phố cổ kính và xinh đẹp nằm ở khu vực phía Bắc của đất nước Ấn Độ, cách thủ đô New Delhi khoảng 280km. Jaipur được xem như là thủ phủ của bang Rajasthan. Jaipur cùng với New Delhi và Agra tạo thành tam giác vàng du lịch trọng điểm của đất nước Ấn Độ. Có hai địa danh được UNESCO công nhận tại Jaipur đó chính là Jantar Mantar và pháo đài Amer. Không chỉ khoác lên mình một màu hồng ấn tượng, Jaipur còn sở hữu rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo và ẩn chứa vô vàn những điều thú vị đang chờ chúng ta khám phá.

2. Thời điểm đẹp để du lịch Jaipur

Thời tiết mát mẻ thích hợp cho các hoạt động khám phá (Ảnh: sưu tầm)

Thành phố Jaipur nằm giữa ranh giới của hai vùng khí hậu là khí hậu hoang mạc nóng và khí hậu bán hoang mạc nóng. Mỗi năm lượng mưa trung bình tại Jaipur là khoảng 650mm. 

- Tháng 4 đến tháng 7 là mùa hè với thời tiết khá nóng nực. Nhiệt độ trung bình luôn trên mức 30 độ C nên sẽ ít người chọn đi du lịch Jaipur vào khoảng thời gian này

- Tháng 11 đến tháng 2 là mùa đông kéo dài thời tiết mát mẻ hơn. nhiệt độ trung bình chỉ khoảng từ 10 đến 15 độ C thích hợp cho nhiều hoạt động lễ hội diễn ra. 

- Tháng 9 đến tháng 3, thời tiết Jaipur lúc này tương đối đẹp, không quá nóng nực cũng không quá lạnh, đây sẽ là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá thành phố màu hồng này.

3. Cách di chuyển đến Jaipur

3.1. Xin visa Ấn Độ

Trước hết, muốn đến Jaipur - Ấn Độ du lịch thì bạn bắt buộc phải có visa Ấn Độ với thời hạn nhập cảnh theo nhu cầu du lịch của bạn. Hiện nay, PYS Travel cũng hỗ trợ xin cấp visa Ấn Độ nên bạn có thể liên hệ nếu cần giúp đỡ

3.2. Đường di chuyển đến Jaipur

Du khách phải di chuyển từ thủ đô New Delhi để đến với Jaipur (Ảnh: sưu tầm)

Tại thành phố Jaipur cũng có một sân bay quốc tế. Tuy nhiên hiện tại Việt Nam vẫn chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Jaipur. Bạn sẽ phải bay đến thủ đô New Delhi sau đó tiếp tục di chuyển đến Jaipur. 

Từ New Delhi bạn chỉ mất khoảng 45 phút để bay đến Jaipur. Ngoài ra thì bạn cũng có thể đi bằng tàu từ New Delhi đến Jaipur. Bạn sẽ phải mất khoảng 4 tiếng đồng hồ để đến nơi. Nếu đi bằng tàu thì bạn nên đi tàu Shatabdi vì tàu này chạy nhanh và có phục vụ bữa sáng miễn phí.

4. Khách sạn lưu trú tại Jaipur

Có nhiều khách sạn tại Jaipur để bạn lựa chọn (Ảnh: sưu tầm)

Xung quanh các địa điểm tham quan của thành phố Jaipur có rất nhiều khách sạn để bạn có thể chọn lựa với các mức giá khác nhau. Bạn nên lựa chọn những khách sạn gần các ga tàu để thuận tiện cho việc di chuyển tham quan. Dưới đây là một số khách sạn bạn có tham khảo khi du lịch Jaipur:

- Golden Tulip Jaipur: 550,000đ/đêm

- Umaid Bhawan Heritage House Hotel: 1,600,000đ/1 đêm

- Shahpura House: 650,000đ/đêm

- Umaid Haveli Hotel and Resort: 700,000đ/đêm

- Sunder Palace Guest House: 215,000đ/đêm

5. Phương tiện di chuyển tại thành phố Jaipur

- Tàu điện ngầm: Hiện nay hệ thống tàu điện ngầm này vẫn đang phát triển với nhiều tuyến đường mở rộng. Tàu điện ngầm được xem là một trong những phương tiện lý tưởng cho du khách để đi lại và di chuyển đến các điểm thăm qua tại Jaipur.

- Xe bus: Xe bus cũng là phương tiện di chuyển khá phổ biến tại Ấn Độ nhưng do giá rẻ và tiện lợi nên tình cảnh chiếc xe bus quá tải do đông người thường xuyên xảy ra.

- Taxi: Nếu như kinh phí du lịch của du khách rủng rinh thì nên lựa chọn taxi, nên thuê giao dịch trọn gói cả xe và thuê cả lái xe. 

Xe Auto Rickshaw là phương tiện phổ biến trên đường phố Jaipur (Ảnh: sưu tầm)

- Xe Auto Rickshaw: Phương tiện di chuyển ở nội thành được lựa chọn nhiều nhất tại Ấn Độ đó là Xe Auto Rickshaw. Đây là một loại xe có mặt khắp nơi từ sân ga cho đến các con hẻm và được nhiều người lựa chọn nhất bởi giá cả phải chăng và không phải chen chúc nhau.

- Xe máy: Đây là phương tiện phổ biến nhất tại Ấn Độ là cũng là phương tiện dễ di chuyển nhất khi đi qua các con phố nhỏ của nước này. Nếu như du khách thăm quan các địa điểm ở gần thì nên lựa chọn di chuyển bằng xe máy bởi giá thuê xe cũng khá rẻ.

6. Những điểm đến hấp dẫn tại Jaipur

6.1. Pháo đài Amber

Pháo đài Amber là điểm đến nhất định phải ghé thăm khi du lịch Jaipur (Ảnh: sưu tầm)

Điểm đến đầu tiên mà bất cứ ai khi đến du lịch Jaipur cũng không thể nào bỏ qua được đó chính là pháo đài Amber. Pháo đài này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15km. Để đi đến pháo đài các bạn có thể thuê xe để di chuyển. Pháo đài Amber là một trong hai di sản được UNESCO công nhận của thành phố Jaipur. Pháo đài Amber được xây dựng trên một ngọn đồi cao. Có một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn có thể thử tại đây đó chính là cưỡi voi lên đồi.

6.2. City Palace - Cung điện thành phố

Cung điện thành phố màu đỏ đẹp mắt tại Jaipur (Ảnh: sưu tầm)

Đây được xem là một trong những công trình ấn tượng nhất của thành phố Jaipur. City Palace có một màu hồng đẹp mắt. Nằm ở chính giữa trung tâm là một bộ cửa hình vòm hoàng gia vô cùng độc đáo. Nằm ngay bên cạnh City Palace là một quán cà phê tuyệt đẹp. Bạn có thể vào quán thưởng thức một ly cà phê nóng hổi và nếm thử món bánh xốp socola vô cùng thơm ngon tại đây.

6.3. Cung điện Hawa Mahal 

Biểu tượng Cung điện Hawa Mahal tại thành phố Jaipur (Ảnh: sưu tầm)

Cung điện Hawa Mahal hay còn được biết đến với tên gọi khác là cung điện của gió cũng là một điểm đến mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Jaipur. Không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà cung điện Hawa Mahal còn được xem như là một biểu tượng của thành phố Jaipur vậy. Đây là một cung điện tuyệt đẹp với phong cách kiến trúc đặc trưng của Ấn Độ. Cung điện Hawa Mahal được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 18 và gây ấn tượng với hơn 1000 cửa sổ. Những chiếc cửa sổ này được thiết kế vô cùng đặc biệt, chỉ có những người đứng bên trong nhìn ra ngoài được còn những người nhìn từ ngoài vào thì không được.

6.4. Đài thiên văn Jantar Mantar

Đài thiên văn Jantar Mantar nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Jantar Mantar cũng là một trong những di sản của thế giới đã được UNESCO công nhận. Đây là một đài thiên văn cổ được xây dựng bởi vua Maharaja Jai Singh II. Đến đây các bạn sẽ hiểu được vì sau thời cổ đại không có máy tính mà người ta vẫn có thể tính toán được những thứ vô cùng cao siêu.

6.5. Đền thờ Hanuman

Khung cảnh nên thơ tại đền thờ Hanuman (Ảnh: sưu tầm)

Đến du lịch Jaipur mà không ghé thăm đền thờ Hanuman thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Đây là một ngôi đền thờ vô cùng đặc biệt vì khi xưa bộ lạc khỉ đã biến đền thờ này thành nhà của chúng. Chính vì vậy mà khi đến tham quan đền thờ Hanuman bạn sẽ nhìn thấy tại đây có rất nhiều chú khỉ nghịch ngợm.

Thành phố Jaipur luôn hấp dẫn du khách bởi những công trình kiến trúc đặc sắc với một màu hồng độc nhất mà hiếm có thành phố nào khác ở Ấn Độ có dược. Có lẽ đây cũng là nét đặc trưng để mỗi khi nhắc đến Jaipur, người ta sẽ nhớ ngay cái tên “thành phố màu hồng” độc đáo này.

Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM