Khám phá sân bay của vùng đất cổ kính - Sân bay Lệ Giang

29/03/2023

Nhắc đến đất nước Trung Quốc rộng lớn, có một thành phố cổ xinh đẹp và thu hút khách du lịch, đó chính là Lệ Giang. Cùng PYS Travel khám phá thêm về những thông tin về Sân bay Lệ Giang để phục vụ chuyến đi của bạn nhé!

1. Giới thiệu du lịch Lệ Giang

Lệ Giang, thành phố cổ nổi tiếng nhất Trung Quốc, nằm ở tỉnh Vân Nam, cách trung tâm Côn Minh khoảng 500 km. Đây là một thành phố cổ được xây dựng cách đây hơn 800 năm và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất hiện nay, đưa du khách trở về quá khứ, những con đường lát đá cuội yên tĩnh, những ngôi nhà cổ với kiến ​​trúc đặc trưng của miền Nam hòa quyện với những tòa nhà đặc trưng của người dân miền Nam Tây Tạng.


Lệ Giang là một đô thi cổ hàng trăm năm tuổi

Đến đây, từ viên gạch, ngói,… cho đến những chi tiết nhỏ nhất như nhà cửa, hàng quán đâu đâu cũng thấy một không khí xưa cũ. Vẻ đẹp lãng mạn pha chút buồn của Phố cổ Lệ Giang thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Thời tiết ở Lệ Giang không tệ như các tỉnh phía Bắc Trung Quốc. Thời tiết mát mẻ, dễ chịu vào mùa hè và không quá lạnh vào mùa đông. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Lệ Giang là từ tháng 3 đến tháng 5 vào mùa xuân và từ tháng 9 đến tháng 11 vào mùa thu. Mặc dù thời tiết ở Lệ Giang ôn hòa dễ chịu nhưng nếu bạn có kế hoạch lên núi, hãy nhớ mang theo quần áo ấm, vì nhiệt độ ở đây khá cao. khu vực rất lạnh.

2. Giới thiệu sân bay Lệ Giang

Hành khách bay từ Việt Nam đến du lịch thành phố Lệ Giang sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Tam Nghĩa Lệ Giang, là một sân bay dân dụng 4D cách trung tâm thành phố khoảng 28 km về phía Nam. Khánh thành từ tháng 7/1995, sân bay hiện có diện tích 1,2 triệu mét vuông với độ cao 2240 mét. Đường băng dài 3000m, rộng 45m với khu vực dừng đỗ máy bay rộng 30 ngàn mét vuông, có thể đỗ 6 máy bay Boeing 737, Airbus A319 và các máy bay dân dụng khác.


Sân bay quốc tế Tam Nghĩa, Lệ Giang

Năm 2007, diện tích nhà ga sân bay được mở rộng từ 5.700 mét vuông lên 33.000 mét vuông. Kể từ đó, sân bay Tam Nghĩa Lệ Giang đón khoảng 2 triệu hành khách mỗi năm.

Hiện nay sân bay quốc tế Tam Nghĩa Lệ Giang khai thác các đường bay thẳng nội địa đến một số thành phố tại Trung Quốc gồm Bắc Kinh, Trùng Khánh, Quảng Châu, Hàng Châu, Côn Minh, Nam Kinh, Thượng Hải… và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore và Đài Loan. Có tất cả 29 hãng hàng không đang hoạt động tại sân bay này.

3. Các hãng máy bay có chuyến bay từ Việt Nam đến Lệ Giang

Hành khách từ Việt Nam có thể dễ dàng bay đến Lệ Giang bằng cách đặt vé với một trong những hãng hàng không nổi tiếng như: China Southern Airlines, China Eastern Airlines, Air China... Chuyến bay khởi hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) hoặc sân bay Đà Nẵng (Đà Nẵng).

Hiện tại, không có chuyến bay trực tiếp đến Phố cổ Lệ Giang ở Việt Nam và phải dừng một hoặc hai điểm dừng tại một số thành phố như Côn Minh, Thẩm Quyến, Thành Đô, Trường Sa… trước khi đến Lệ Giang. Bạn có thể sử dụng thời gian quá cảnh để khám phá và tận hưởng các tiện nghi tại các sân bay của thành phố này. Các chuyến bay từ Việt Nam đến thành phố Lệ Giang hiện nay với các chuyến bay có quá cảnh giá chỉ từ 4.000.000 đồng/chiều bay vào mùa thấp điểm, ít khách du lịch. Còn đối với mùa cao điểm, giá vé máy bay đi Lệ Giang có sự chênh lệch, giá từ 8.000.000 đồng/chiều.

4. Thời gian bay từ Việt Nam đến Sân bay Lệ Giang

Về thời gian bay còn phụ thuộc vào điểm khởi hành, nơi quá cảnh nối chuyến và hãng hàng không, nhưng nhìn chung thời gian bay từ Việt Nam đến Lệ Giang sẽ khoảng từ 6 tiếng đến 16 tiếng. Vì vậy bạn nên chọn những chuyến bay sao cho phù hợp với lịch trình riêng của bản thân nhé!


Có rất nhiều lựa chọn cho du khách khi đặt vé máy bay từ Hà Nội đến Lệ Giang

5. Cách săn vé máy bay giá rẻ

Cảnh đẹp Lệ Giang luôn làm say lòng biết bao người, chính vì thế mà vé máy bay đi Lệ Giang luôn “hot” và được du khách săn đón nồng nhiệt. Muốn mua được vé máy bay giá rẻ thì phải nghiêm túc học hỏi kinh nghiệm của người đi trước. Thông thường, bạn đặt vé máy bay trước ngày đi 2-3 tháng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với đặt vé sát ngày bay.

Nhiều hãng hàng không thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi vé máy bay giá rẻ vô cùng hấp dẫn để kích cầu các dịp lễ lớn như: Tết Nguyên Đán, du lịch Tết, Giáng sinh,… Nếu bạn mua vé máy bay vào những dịp này sẽ có cơ hội được giúp đỡ. Bạn đã có tấm vé giá tốt, tiết kiệm đáng kể chi phí đi lại.

6. Cách di chuyển từ sân bay về thành phố Lệ Giang

Xe taxi: sân bay Tam Nghĩa cách trung tâm thành phố Lệ Giang khoảng 25km với thời gian di chuyển bằng taxi từ 35 – 45 phút. Các hãng taxi ở sân bay hoạt động 24/7 và bạn dễ dàng đón xe bên ngoài sảnh sân bay. Giá cước di chuyển về trung tâm bằng taxi từ 80 – 100 NDT.

Xe buýt: ngoài taxi, bạn cũng có thể chọn xe buýt để di chuyển về khu vực trung tâm và tiết kiệm chi phí. Thời gian di chuyển bằng xe buýt từ 40 – 50 phút với giá vé chỉ từ 20 NDT.

7. Lưu ý khi đến Lệ Giang

Về thủ tục xin visa, cần có visa du lịch Trung Quốc do đại sứ quán Trung Quốc cấp để đến Lệ Giang. Nếu chỉ đi một lần, bạn chỉ cần xin thị thực nhập cảnh 3 tháng một lần (được sử dụng để nhập cảnh Trung Quốc một lần và lưu trú tối đa 15 ngày trong vòng 3 tháng kể từ ngày cấp). Bạn có thể lên trang web của đại sứ quán để tải mẫu đơn về, tự khai và nộp. Bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ thị thực của một công ty du lịch.

Lệ Giang cao hơn 2.000 mét so với mực nước biển, mùa đông tương đối lạnh. Du lịch mùa này bạn nên mang theo nhiều áo ấm, tốt nhất là áo phao siêu nhẹ.

Có một số điều cấm kỵ cần lưu ý ở Lệ Giang: Không ngồi trước cửa, không vứt rác, chất thải, khạc nhổ,… xuống nguồn nước, sông ngòi.


Từ trung tâm, có hàng trăm ngóc ngách đi tới khắp nơi trong cổ trấn

Hy vọng rằng với những thông tin trên đây, PYS Travel đã đem đến được cho bạn đọc những thông tin cần thiết để phục vụ chuyến đi sắp tới của bạn đến ghé thăm Lệ Giang cổ kính

Một số Tour Lệ Giang hiện có ở PYS Travel:

Tour Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Lệ Giang - Shangrila 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn