Top 5 Game Team building bãi biển được chơi nhiều nhất

11/03/2024

Hiện nay du lịch team building đang được đưa vào hầu hết các chương trình du lịch của các đoàn thể, công ty, hoạt động gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong tập thể với nhau. Cùng PYS Travel khám phá Top 5 Game Team building bãi biển được chơi nhiều nhất hiện nay nhé.

Teambuilding càng hấp dẫn hơn khi được tổ chức các trò chơi team building trên những bãi biển cát trắng, nắng vàng. Các hoạt động ngoại khóa đào tạo team building kết hợp du lịch team building còn là dịp để cho các thành viên hiểu biết và tăng cường quan hệ làm việc với nhau. Dưới đây là 5 trò chơi phổ biến nhất trong các hoạt động team building hiện nay. 

Trò chơi Team buidling trên biển luôn mang lại những phút giây sảng khoái nhất
Trò chơi Team buidling trên biển luôn mang lại những phút giây sảng khoái nhất (Ảnh: PYS Travel)

Trò chơi Team building trên biển hiện đang là xu hướng “hot” của các bạn học sinh, sinh viên hay những doanh nghiệp, tổ chức muốn gắn kết tinh thần đồng nghiệp. Ngày nay, việc tổ chức trò chơi teambuilding ngoài trời kết hợp chuyến đi du lịch của công ty, đoàn thể đã không còn xa lạ. Bởi hoạt động này không chỉ giúp nhân viên giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mà còn gắn kết các thành viên lại với nhau, tăng thêm tinh thần làm việc nhóm khi trở lại công việc.

1. Trò chơi “Dài - Ngắn - Cao”

Trò chơi “Dài - Ngắn - Cao”
Một trò chơi lăn xả đúng nghĩa trên bãi biển (Ảnh: PYS Travel)

Vì các bãi biển thường có chiều dài với bờ cát trắng mịn và không bị lẫn vỏ sò nên du khách có thể tập trung 100% vào trò chơi mà không sợ bị thương trong trò chơi “Ai nhanh hơn”. Chiều dài các bãi biển cũng tương đối phù hợp với không gian cần có để tổ chức trò chơi này.

 - Số lượng thành viên trong đội: 8 – 10 người

- Dụng cụ: không cần

- Cách chơi: Sau khi chia đội, trọng tài sẽ kẻ một vạch làm dấu và khi nghe hiệu lệnh các thành viên trong đội sẽ xếp thành một hàng dọc sau vạch kẻ, người chơi sẽ nằm xuống sao cho càng dài càng tốt đội nào dài hơn sẽ là đội chiến thắng

Yêu cầu: Các thành viên trong đội không được sử dụng quần, áo, nón,…

- Ý nghĩa: Trò chơi Team building này khá đơn giản nhưng giúp làm tăng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên.

Biến tấu 1 chút các bạn có thể chuyển thành trò "ai ngắn hơn” bằng cách yêu cầu các thành viên xếp sao cho hàng đội mình là ngắn nhất . Hay trò "ai cao hơn” bằng cách xếp sao cho đội có được hình dáng cao nhất có thể.

2. Trò Chơi "Tin tưởng thuyền trưởng"

Thuyền trưởng tài năng cũng là một trò chơi team building rất phổ biến hiện nay
Thuyền trưởng tài năng cũng là một trò chơi team building rất phổ biến hiện nay (Ảnh: PYS Travel)

- Số lượng thành viên trong đội: 8 - 10 người

- Dụng cụ: Không cần

- Cách chơi: Các thành viên hợp thành các hàng dọc và đứng sát nhau. Trưởng nhóm sẽ đứng ở phía trước. Khi trưởng nhóm hô "Thuyền trưởng", các thành viên phải giơ tay chào lên. Khi hô "Sóng xô mạn phải", các thành viên sẽ di chuyển sang trái một bước. Khi hô "Sóng xô mạn trái", các thành viên sẽ di chuyển sang phải một bước. Khi hô "Nước tràn vào tàu", tất cả các thành viên sẽ ngồi xuống. Nếu có thành viên làm sai hoặc chậm hơn so với các thành viên khác, họ sẽ bị loại khỏi hàng.

- Yêu cầu: Trò chơi yêu cầu sự tập trung và chú ý của các thành viên trong đội để đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của trưởng nhóm. Ngoài ra, cần phải có sự phối hợp và sự đồng bộ trong hành động của các thành viên để đạt được kết quả tốt nhất.

- Ý nghĩa: Trò chơi giúp tăng tinh thần đoàn kết và sự tin tưởng lẫn nhau trong đội, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp và sự đồng bộ giữa các thành viên để đạt được mục tiêu chung.

3. Trò chơi “Bánh xe đồng đội”

Trò chơi “Bánh xe đồng đội”
Đây là trò chơi đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của tất cả thành viên (Ảnh: PYS Travel)

- Luật chơi:

Các đội chơi 6 người chia làm 2 đội, mỗi đội được cấp 4 miếng ván gỗ, làm quai đeo chân cho các thành viên đeo chân vào đó.

Các thành viên phải biết phối hợp làm sao cho 6 cái chân của 3 người có cự ly vừa đủ với 3 người, nếu cự ly quá dài sẽ làm cho những bạn có chân ngắn hơn khó có thể theo kịp, điều này dẫn đến cả đội sẽ ngã, đứt đoạn, chặng đường các bạn phải vượt qua là phải lên dốc cát khoảng 5m và quay lại để hoàn thành nhiệm vụ. Đội nào bị ngã hoặc về chậm hơn các đội khác sẽ bị trừ điểm. Trò chơi này đòi hỏi không chỉ tinh thần đồng đội, sự khéo léo mà còn cả trí tuệ, sự nhanh nhẹn của thành viên để đưa cả đội giành chiến thắng.

Sau khi các đội chơi đã vượt qua tất cả những thử thách trên, mỗi đội đều sẽ được nhận được 1 bức mật thư và nhiệm vụ tiếp theo của các bạn là đến trạm số 5 là trạm cuối cùng trong cuộc hành trình này.  

- Ý nghĩa: Trò chơi không chỉ rèn luyện tinh thần đồng đội, sự khéo léo mà còn cả trí tuệ, sự nhanh nhẹn của thành viên để đưa cả đội dành chiến thắng.

4. Trò chơi “Đưa nước về nguồn”

Trò chơi “Đưa nước về nguồn”
Có thể nói "đưa nước về nguồn" là trò chơi vô cùng quen thuộc (Ảnh: PYS Travel)

- Luật chơi:

Chia người chơi thành các đội khoảng 5 – 8 người. Mỗi đội sẽ được phát 1 cái xô (hoặc có thể tận dụng bình nước đã dùng hết) và 1 chiếc cốc nhựa. Vạch xuất phát cách nước biển khoảng 10m và có chướng ngại vật trên đường.

Lần lượt từng người chơi sẽ cầm chiếc cốc chạy qua các chướng ngại vật để lấy nước và quay trở lại theo con đường cũ, đổ nước vào xô và chuyền cho người tiếp theo.

Sau thời gian quy định, ban tổ chức sẽ đo xem đội nào mang được nhiều nước về hơn (có thể đo chiều cao cột nước) sẽ là đội chiến thắng.

- Ý nghĩa: Các vật dụng tạo thành trò chơi du lịch team building rất đơn giản. làm việc nhóm được đúc kết thì lại vô cùng sâu sắc và chưa chắc tất cả các team đều hoàn thành được thử thách này.

5. Trò chơi "Dẫn thủy nhập điền"

Trò chơi "Dẫn thủy nhập điền"
Trò chơi này cần có sự ăn ý của các đồng đội (Ảnh: PYS Travel)

Thông thường các trò chơi team building tại các bãi biển rộng rãi vì các bãi biển này khá rộng rãi và bằng phẳng. Các trò chơi cũng sẽ được tổ chức gắn liền tài nguyên có sẵn mới tạo được sự cuốn hút người chơi. Bởi vậy trò chơi “Dẫn thủy nhập điền” cũng thuộc top 5 các trò chơi Team building trên biển được hưởng ứng nhiệt tình nhất hiện nay.

- Số lượng thành viên trong đội: 8 – 10 người

- Dụng cụ: Mỗi đội sẽ được phát một ống nước lớn dài 1,5m đường kính 10cm và 2 cái xô bị chọc thủng nhiều lỗ.

- Cách chơi: mỗi đội cử 2 thành viên mang 2 xô nước và thay phiên nhau ra biển xách nước đổ vào ống nước. Các thành viên còn lại sẽ có nhiệm vụ là dựng đứng ống nước và dùng tay của mình bịt kín phần đáy để nước không thoát ra. Đội nào đổ đầy ống nước trước thì thắng cuộc

- Yêu cầu: Trò chơi này đòi hỏi sự khéo léo và nhanh nhẹn của các thành viên trong đội

- Ý nghĩa: tăng tinh thần đoàn kết, tạo sự phối hợp nhịp nhàng và khéo léo giữa các thành viên

Trên đây là 1 kịch bản team building cơ bản nhất với các trò chơi team building được yêu thích nhất hiện nay. Chúc các bạn có những chuyến du lịch vui vẻ và những giây phút vui chơi bổ ích bên đồng nghiệp, bạn bè. Các bạn có thể thêm vào những trò chơi mà mình thích hoặc bỏ đi những trò mà bạn không muốn chơi. Các bạn hãy lưu lại các trò chơi team building trên biển được hưởng ứng nhiệt tình nhất khi có chuyến đi nghỉ dưỡng tại biển. Đừng quên tham khảo một số tour du lịch biển của PYS Travel để có cho mình những lựa chọn tốt nhất nhé.

 Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2024 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2024 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM