Chính thức thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

09/10/2023

Tết Nguyên Đán là những dịp nghỉ lễ lớn trong năm mà nhiều người mong chờ. Đây là lúc mọi người có thể dành thời gian trọn vẹn bên cạnh gia đình thân yêu. Bạn đang băn khoăn về lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024?

Thời tiết se lạnh, không khí tết cũng ngập tràn trên mọi ngõ ngách, phố phường. Từ thành thị đến làng quê, đâu đâu cũng mang màu sắc nôn nao, nhộn nhịp. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời các chuyến du lịch nghỉ ngơi sau một năm dài làm việc chăm chỉ. Hãy cùng PYS Travel cập nhật lịch nghỉ Tết Nguyên Đán năm nay và cùng lên lịch trình cho chuyến du lịch dịp Tết ngay sau đây nhé!

1. Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán khi nào? Được nghỉ mấy ngày?

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, theo đó, năm nay người lao động sẽ được nghỉ Tết 07 ngày, từ ngày 08/02/2024 đến hết ngày 14/02/2024 (tức 29 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 Tết).

lịch nghỉ tết nguyên đán

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 chính thức (Ảnh: sưu tầm)

Với thời gian này, những người con xa quê có thể mua vé máy bay Tết, tranh thủ thời gian để về quê đón Tết cùng người thân hoặc có thể lựa chọn những chuyến du xuân đầu năm bên những người thân thương.

2. Có nên du lịch vào dịp Tết Nguyên đán?

Từ lâu, việc đi chơi vào những dịp lễ dài ngày đã trở thành một thói quen của nhiều gia đình. Vậy có nên đi đâu chơi vào dịp Tết Nguyên đán, những địa điểm nào phù hợp với gia đình?

nghỉ tết

(Ảnh: sưu tầm)

Với nhiều người, Tết là thời gian để sum họp, dành thời gian cho gia đình, gặp gỡ các thành viên đã lâu không gặp, quây quần bên mâm cơm, cùng nhau trò chuyện, ôn lại kỷ niệm năm cũ và kể cho nhau nghe những dự định về năm mới. Bên cạnh đó, cũng có những bạn trẻ, những gia đình rất hiện đại với quan điểm: thay vì ở nhà bếp núc, dọn dẹp, cả gia đình có thể đi du lịch, khám phá những vùng đất mới, để giải tỏa stress sau một năm vất vả và tạo ra những khoảnh khắc hạnh phúc cùng nhau.

tết nguyên đán

Tết Nguyên đán là dịp nhiều người chọn lựa đi du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Để có thể quyết định có nên đi chơi dịp Tết Nguyên đán 2024 không sẽ còn phụ thuộc vào hoàn cảnh, nhu cầu của mỗi người và tùy vào thời gian của kỳ nghỉ mà bạn và gia đình có thể sắp xếp. Đối với lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2024, đây là một kỳ nghỉ dài nhất năm. Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian cho chuyến du xuân cùng gia đình mình sau khi dành những ngày đầu năm bên ông bà nội, ngoại, họ hàng. Vậy thì hãy làm một điều mới mẻ cho năm mới nếu như mọi năm bạn đã phải “bù đầu” cho việc bếp núc trong dịp Tết Nguyên Đán!

tết nguyên đán

Những chuyến đi đầu năm mới giúp gắn kết tình cảm gia đình (Ảnh: sưu tầm)

Kế hoạch cho một chuyến đi chơi khám phá lễ Tết ở các vùng miền khác hoặc vi vu nước ngoài để “trốn” sự đông đúc khi mọi người tấp nập đi du xuân quả không hề “tồi” phải không nào? Một năm trôi qua với bộn bề công việc và mệt mỏi, đừng để những ngày nghỉ Tết Nguyên Đán 2024 trở thành nỗi sợ của bạn, cùng người thân tạo nên những khoảnh khắc vui vẻ và để PYS Travel được đồng hành cùng bạn trong những chuyến đi nhé!

3. Những “nguyên tắc vàng” khi du lịch Tết Nguyên đán 2024

Tết Nguyên đán là kỳ nghỉ dài nhất trong năm nên nhiều người thường tranh thủ đi du lịch Tết trong nước hoặc chọn tour du lịch Tết nước ngoài. Tuy nhiên, đây là tháng cao điểm nên chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề không mong muốn xảy ra. Để chuyến hành trình được trọn vẹn và tuyệt vời thì bạn cần lưu ý khi đi du lịch dịp Tết Nguyên đán:

3.1. Booking khách sạn, vé máy bay trước 2 - 3 tháng

Phương tiện di chuyển và chỗ ở là một trong những vấn đề bạn cần lưu tâm đầu tiên khi dự định du lịch. Nếu đến những địa điểm nổi tiếng và số lượng động khách du lịch thì bạn nên booking khách sạn, đặt vé máy bay trước đó 2 - 3 tháng để chắc chắn.

booki vé

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn chậm trễ trong việc này chắc chắn sẽ không tìm được chỗ ở tốt và gần trung tâm. Nếu bận rộn bạn có thể liên hệ các công ty lữ hành hay đại lý vé máy bay để được hướng dẫn booking nhé.  

3.2. Hạn chế mang hành lý cồng kềnh

tránh mang hành lý cồng kềnh

(Ảnh: sưu tầm)

Việc mang nhiều hành lý chỉ thêm phiền toái và nặng nề, đặc biệt du lịch trong dịp Tết thì điều này càng không nên. Nếu có thể thì hãy cho quần áo và các vật dụng cần thiết một chiếc va li, rồi mang thêm chiếc túi nhỏ hay ba lô bên ngoài là vừa đủ. Với cách này, bạn sẽ di chuyển dễ dàng từ nơi đây sang nơi khác mà không cần suy nghĩ có cần mang theo hay không.

3.3. Đến đúng địa điểm dự định

Nếu bạn đã lên kế hoạch chi tiết cho chuyến khám phá ở đâu vào dịp Tết thì hãy thực hiện đúng những gì mình đã dự định nhé. Bởi chỉ cần thay đổi vào phút chót cũng khiến chuyến hành trình không trọn vẹn như mong muốn.

đúng địa điểm

(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, nếu du lịch cùng gia đình và bạn bè, bạn nên bàn bạc kỹ lưỡng rồi thống nhất ý kiến sẽ đến những địa danh nào, vui chơi, ăn uống và ngủ nghỉ ở đâu. Khi đã quyết định rồi thì cứ như kế hoạch triển khai.

3.4. Chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính

Dù đi tour du lịch trong nước hay nước ngoài thì bạn cũng cần lưu ý về vấn đề này. Tốt nhất bạn nên liệt kê rõ ràng những chi phí sẽ sử dụng trong chuyến đi. Ghi càng chi tiết bạn càng đỡ mất công suy nghĩ, điều này cũng giúp bạn quản lý tốt tài chính trong suốt chuyến đi.  Để đề phòng những chi phí phát sinh, bạn nên “thủ sẵn” tiền trong tài khoản ATM để ứng biến nhằm giúp cuộc vui không bị gián đoạn.

3.5. Tìm hiểu địa điểm sẽ đến

Trước khi khởi hành chuyến đi, bạn cần trang bị cho mình vốn am hiểu nhất định về địa điểm dự định sẽ đến. Đây là cách để bạn không bị động hoặc không bị sốc văn hóa, tập tục của người dân bản địa. Tốt nhất là nên tìm hiểu về ẩm thực, văn hóa, phong tục, ngôn ngữ để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

tìm hiểu điểm đến trước

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn chắc chắn sẽ không dùng được những món ăn ở đó thì nên đem theo thực phẩm tiện lợi hoặc những thức ăn khô, có thể để nhiều ngày.

3.6. Vạch ra kế hoạch dự phòng

Tết là dịp người dân đi du lịch rất nhiều, vì vậy sẽ không tránh khỏi những vấn đề nảy sinh. Không ai biết trước chỗ đó sẽ có chỗ chơi hay không nên tốt nhất là bạn hãy lên kế hoạch dự phòng để “đối phó” ngay nếu xảy ra tình huống tương tự.

kế hoạch dự phòng

(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, việc trễ chuyến bay cũng làm gián đoạn nhiều đến chuyến hành trình của bạn nhưng đừng vội cau có, khó chịu mà hãy tìm cách xoay chuyển tình thế sao cho hợp lý nhất nhé. Một chuyến đi tuyệt vời và trọn vẹn đang chờ bạn phía trước, hãy chuẩn bị thật kỹ rồi xách ba lô lên và đi thôi nào.

4. Du lịch Tết vui, nhanh tay book tour với điểm đến “hot” nhất

4.1. Du lịch trong nước

Việt Nam là một đất nước hội tụ tất cả các loại kỳ quang trải dài từ Bắc đến Nam. Chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài địa điểm du lịch hấp dẫn được khách du lịch trong và ngoài nước ca ngợi qua những năm trở lại đây.

4.1.1. Sapa

Sapa luôn là lựa chọn đầu tiên trong danh sách các điểm đến thú vị tại Việt Nam. Nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, núi non ẩn hiện trong lớp mây mù, vẻ đẹp trong sắc màu thổ cẩm của các dân tộc miền núi. Sapa được đánh giá là một trong những điểm du lịch lí tưởng nhất của vùng núi Tây Bắc. Đặc biệt, đến Sapa vào những mùa này bạn sẽ được ngắm tuyết trên Sapa và có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị.

sapa

Du lịch Sapa dịp Tết Nguyên đán bạn sẽ được đắm chìm trong không khí mờ sương
(Ảnh: sưu tầm)

Khám phá miền đất mới, chinh phục những giới hạn khó khăn là cách nhiều bạn trẻ lựa chọn để đón chào năm mới. Được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương", đỉnh Fansipan là một trong những điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích, lựa chọn. Với 3 ngày nghỉ lý tưởng, nghỉ dưỡng tại Sapa và chinh phục đỉnh núi cao hơn 3.000m này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên để mở đầu một năm mới thành công.

4.1.2. Mộc Châu

Đây là điểm đến mới nổi thu hút nhiều sự chú ý của giới trẻ. Có vẻ như lối sống hối hả, tấp nập của Sài thành khiến người ta càng muốn tìm về cảm giác yên bình nơi rừng núi. Thời tiết se lạnh, những rừng hoa mận, hoa đào hòa chung không khí đón tết của các dân tộc phía Bắc chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác không giống với bất kì nơi nào bạn đã từng đi qua.

mộc châu]

Mộc Châu luôn là điểm đến hút khách mỗi dịp tết đến xuân về (Ảnh: PYS Travel)

Ẩm thực là một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi tới Mộc Châu. Thưởng thức món thịt trâu gác bếp đặc sản dân tộc Thái, bê chao thơm ngon tại Nông trường Mộc Châu. Ngoài ra, một số món ăn hấp dẫn bạn không thể bỏ qua: cá suối nướng, thịt nướng mắc khén, sữa bò Mộc Châu,...

4.1.3. Hà Giang

Hà Giang là một miền đất hứa với bao nhiêu tâm hồn của kẻ lãng tử, muốn một lần được ngao du khắp các chốn xinh đẹp như thần tiên ấy. Hà Giang – nơi mà ai cũng muốn đi, muốn ngắm nhìn cho đã sức hút của những bông hoa tam giác mạch, những con đèo ẩn chứa nét hoang dại hay chinh phục đỉnh những đỉnh núi cao vời vợi. Tới thăm Hà Giang, bạn dễ bị hút hồn bởi những ngọn núi hùng vĩ, quyến rũ hay sẽ có dịp hưởng trọn hương thơm phảng phất, tận mắt chứng kiến những sắc hoa rực rỡ phủ đầy cả các con bản nhỏ.

hà giang

Dịp Tết Nguyên đán là lúc những cây hoa đào tại Hà Giang khoe sắc (Ảnh: PYS Travel)

Hà Giang vào mùa Tết Nguyên đán mang vẻ đẹp ngọt ngào và hữu tình của những sắc hoa đào, hoa mận và vẻ đẹp rực rỡ của những cánh đồng hoa cải vàng bừng nở giữa những núi đá vôi, nếp nhà trình tường,... tạo nên một khung cảnh đẹp như bức tranh vẽ ấn tượng. Từ Quản Bạ, Yên Minh cho đến Mèo Vạc, Đồng Văn,... đâu đâu cũng chìm đắm trong hương sắc của những loài hoa mùa xuân nơi vùng cao Tây Bắc.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel ngay thôi

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TPHCM

4.1.4. Ba Bể - Bản Giốc

Đến với nơi đây bạn sẽ được chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ mà rất thơ mộng. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu bạn là một người thích khám phá. Một sự kết hợp, hòa trộn hài hòa giữa cảnh sắc mây trời và núi rừng. 

cao bằng

Cao Bằng là một địa điểm bạn không thể bỏ lỡ vào dịp Tết Nguyên đán này (Ảnh: PYS Travel)

Hồ Ba Bể là một bức tranh hòa quyện giữa tình yêu giữa rừng núi và dòng sông. Là "trái tim xanh" của Vườn quốc gia Ba Bể, hồ Ba Bể được tạo ra từ quá trình địa chất kéo dài hơn 200 triệu năm ở Đông Nam Á, mang trong mình nhiều giá trị đặc biệt về địa chất và địa hình. 

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Bản Giốc và Hồ Ba Bể ngay thôi

Tour Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Thác Bản Giốc 4 ngày 3 đêm

4.1.5. Huế - Đà Nẵng - Hội An

Du lịch Tết ở miền trung là lựa chọn của không ít tín đồ mê “xê dịch”. Đây là thời điểm nhộn nhịp nhất năm khi người người, nhà nhà cùng đổ về thành phố biển xinh đẹp này để vui chơi, thư giãn. 3 miền di sản Huế - Đà Nẵng - Hội An luôn được du khách lựa chọn làm điểm du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Khi Tết Nguyên đán, khắp nơi tại những thành phố này đều được trang hoàng lộng lẫy với tiểu cảnh xuân xinh tươi. Đặc biệt, Bà Nà Hills Đà Nẵng cũng khoác lên mình chủ đề năm mới độc đáo khiến chuyến hành trình khám phá miền Trung càng thêm trọn vẹn.

đà nẵng

(Ảnh: sưu tầm)

Nhiệt độ ở miền trung dịp Tết Nguyên Đán thường dao động từ 19 – 28 độ C trời thường có mưa phùn nhè nhẹ vào sáng sớm rồi cũng sẽ tạnh ngay, khí trời mát mẻ, nắng nhẹ không quá gắt nên sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi của bạn. Với thời tiết này cực kỳ thích hợp cho những chuyến tham quan, trải nghiệm, tắm biển, lặn ngắm san hô hay đơn giản chỉ là nằm dài trên bờ cát trắng mịn để tắm nắng.

4.1.6. Đà Lạt 

Đà Lạt mộng mơ vẫn luôn là điểm đến mơ ước của biết bao người. Mỗi một mùa, thành phố ngàn hoa lại khoác lên mình một màu sắc riêng biệt. Đến Đà Lạt vào dịp Tết Nguyên đán, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa anh đào, hoa mơ nở rộ trên mọi cung đường. Khí trời mát mẻ, những cung đường ngập màu sắc làm siêu lòng mọi du khách khi đến nơi đây.

đà lạt

Thời tiết Đà Lạt luôn mát mẻ, dễ chịu khiến con người ta khao khát đặt chân đến đây (Ảnh: sưu tầm)

Đà Lạt nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan thơ mộng, lãng mạn. Những điểm du lịch nổi tiếng tại đây phải kể đến như: thác Pongour, thác Datanla, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, Thung lũng Tình yêu, Ga Đà Lạt,... Con người Đà Lạt cũng rất nhiệt tình và hiếu khách. Du khách khi đến nơi đây có thể cảm nhận sự thân tình, gần gũi và ấm áp. Cuối cùng, bạn chắc chắn không thể bỏ qua ẩm thực Đà Lạt.

4.1.7. Phú Quốc 

Du lịch Tết Phú Quốc đã trở thành lựa chọn tuyệt vời của những tín đồ mê xê dịch vào dịp đầu xuân. Hãy đến với đảo ngọc để được hòa mình vào biển xanh, cát trắng, nắng vàng cực đã. Quần đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, cách TPHCM khoảng 400 km về hướng tây. Nơi đây thu hút du khách trong và ngoài nước bởi các loại hình du lịch đa dạng, với tài nguyên biển, đảo phong phú; hệ sinh thái rừng, biển đa dạng.

phú quốc

Đắm chìm trong làn nước biển xanh mát thì còn gì bằng (Ảnh: sưu tầm)

Hòn đảo ngọc sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài từ Bắc đảo tới Nam đảo, 99 ngọn núi, đồi và khu rừng nguyên sinh phong phú hệ động thực vật. Tại Bắc đảo Phú Quốc, du khách có thể ghé thăm những điểm đến nổi tiếng như làng chài Rạch Vẹm, Hòn Một, Bãi Dài, VinWonders Phú Quốc và Vinpearl Safari Phú Quốc, mũi Gành Dầu,…

4.1.8. Miền tây Nam Bộ

miền tây

Du lịch miền tây dịp Tết Nguyên đán bạn sẽ được tận hưởng cái nắng ấm áp chứ khong buốt giá như miền Bắc (Ảnh: sưu tầm)

Khác với nhiều điểm du lịch khác ở Việt Nam, miền Tây không chỉ sở hữu di sản thiên nhiên kỳ vĩ hay kế thừa di tích văn hóa nghìn năm, nơi đây còn thu hút du khách bởi vẻ bình dị của miền sông nước, văn hóa bản địa độc đáo và ẩm thực đa dạng,… Đến với lục tỉnh Nam Kỳ, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như ngồi ghe tham quan chợ nổi, thưởng thức các món ăn ngon, ghé thăm các miệt vườn hoa trái trĩu quả,…

4.2. Du lịch Nước ngoài

Nếu như bạn sắp xếp được thời gian và công việc của mình thì những chuyến tham quan đến các nước xung quanh chúng ta là điều vô cùng hấp dẫn. Bởi vì bạn sẽ được trải qua những ngày đầu năm mới tại một đất nước xa lạ, trải nghiệm cách đón chào năm mới đặc biệt ở nước bạn.

4.2.1. Ấn Độ - khám phá đất nước với nền văn hóa đa dạng nhất thế giới

Ấn Độ là miền đất Phật nổi tiếng và là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại, đồng thời có vô vàn truyền thống văn hóa độc đáo. Ấn Độ với vô vàn công trình kiến trúc khổng lồ có niên đại lên đến hàng ngàn năm. Và khi đặt chân tới vùng đất này, các bạn sẽ được "lọt thỏm" giữa những khối kiến trúc kỳ vỹ ấy - một cảm giác choáng ngợp xen lẫn sự xúc động vì bất ngờ.

ấn độ
Đầu năm ghé thăm miền đất Phật thì cỏn gì tuyệt vời bằng (Ảnh: sưu tầm)

Một số địa điểm du lịch nổi bật có thể kể đến là Đền Taj Mahal - biểu tượng của tình yêu vĩnh hằng; cung điện gió Hawa Mahal với 953 ô cửa được kiến trúc thiết kế, chạm trổ tinh xảo; Pháo đài Agra - Di sản văn hóa thế giới  được UNESCO công nhận,...

ấn độ
Ẩm thực Ấn Độ luôn có sức hấp dẫn lạ kỳ đối với mọi du khách (Ảnh: sưu tầm)

Ấn Độ còn được biết đến là một nơi hội tụ ẩm thực thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng có thể kể đến như: Masala Dosa được làm từ những nguyên liệu khá đơn giản, đó là bột gạo tráng mỏng chiên giòn cuốn với khoai tây, cà rốt bào, hành và đây cũng là bữa ăn sáng quen thuộc của người Ấn. Kebabs là xiên thịt được tẩm gia vị, phủ nước sốt trước khi đặt trên than nướng và khi chín vàng ươm, trông rất bắt mắt. Và món Chaat là sự kết hợp của bột chiên giòn phủ khoai tây, đậu xanh, sữa chua, tương ớt me, hành phi dầu, ớt chuông, chà bông giúp bổ sung năng lượng cho du khách trong những chuyến đi.

Xem ngay các Tour Ấn Độ dịp tết Nguyên đán 2024 này

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

4.2.2. Trung Quốc - chuyến đi khám phá đất nước tỷ dân rộng lớn

Khi được hỏi nên đi Trung Quốc vào tháng mấy, đa phần đều có câu trả lời muốn đến đây vào mùa thu, tức tháng 11 đến tháng 2 hằng năm. Bởi vào thời điểm này, Trung Quốc mang cảnh sắc đa dạng và hấp dẫn hơn so với những tháng còn lại. 

Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn

Đó là Trương Gia Giới với kiến tạo thiên nhiên hùng vĩ, du khách được trải nghiệm cảm giác mạnh khi đi qua cây cầu thủy tinh cheo leo nơi vách núi.

trương gia giới

Con đường vách đá nổi tiếng tại Trương Gia Giới (Ảnh: sưu tầm)

Con Đường Vách Đá - một con đường nhỏ cạnh vách đá cao ngất của đỉnh Thiên Môn Sơn dài hàng trăm mét, dạo bước trên Con Đường Thủy Tinh - có một đoạn được lát bằng kính. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn cảnh núi non trùng trùng điệp điệp ngay dưới chân ở độ cao 1.430m, cảm nhận cảm giác như đi trên mây.

phượng hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn mmang vẻ đẹp cổ kính, bình yên đến lạ (Ảnh: sưu tầm)

Đó là một Phượng Hoàng cổ trấn đẹp đến nao lòng, với khung cảnh cổ kính, kiến trúc nhà cửa, đền chùa và dòng Đà Giang xanh màu lục bảo. Thăm Phượng Hoàng Thành - thành cổ có nền văn hóa lịch sử lâu đời. Sau đó, quý khách tham quan những thắng cảnh tuyệt đẹp nổi tiếng như: nhà cổ Thẩm Tùng Văn, nhà cổ Hùng Hy Linh, Từ Đường dòng họ Dương, sông Đà Giang, Đông Môn, Bắc Môn, tháp Vạn Dân, Hồng Kiều…

Lệ Giang - Shangrila

Thành cổ Lệ Giang là một di sản văn hóa Thế Giới được UNESCO công nhận. Tham quan Mộc Phủ - một công trình được coi là tiêu biểu cho lịch sử và văn hóa nơi đây. Mộc Phủ được ví như Tử Cấm thành của phương nam.

lệ giang

Lệ Giang được UNESCO công nhận là di sản văn hóa Thế Giới (Ảnh: sưu tầm)

Phủ họ Mộc trong thành Lệ Giang vốn là dinh thự họ Mộc - thủ lĩnh thế tập của Lệ Giang. Dinh thư được xây dựng vào thời nhà Nguyên, tham quan Công Viên Hắc Long Đàm - nơi dòng nước từ núi băng Ngọc Long đổ về nuôi sống vùng đất Lệ Giang. Hãy khám phá Lệ Giang về đêm với khung cảnh tuyệt đẹp.

shangrila

Shangrila nổi tiếng với bức tranh mùa đông ảo diệu ánh lên sự sống của mùa xuân (Ảnh: PYS Travel)

Shangrila cách Lệ Giang khoảng 180km và mất khoảng 4 tiếng di chuyển. Đã đến Shangrila, bạn hãy dành thời gian tham quan chùa Songzanlin là tu viện Phật giáo Mật Tông Tây Tạng quan trọng và lớn nhất ở Vân Nam, Trung Quốc. Tham quan núi Tuyết Shika - đây là ngọn núi nổi tiếng cao 4450m, ngọn núi hùng vĩ này đã được biết đến như một bức tranh mùa đông ảo diệu ánh lên sự sống của mùa xuân.

Bắc Kinh - Thượng Hải

Bắc Kinh được biết đến là thủ phủ của Trung Quốc. Biểu tượng Vạn Lý Trường Thành – một kỳ quan duy nhất của thế giới được nhìn thấy từ mặt trăng, nơi đây đã từng chứng kiến gần 1 triệu lần cảnh mặt trời mọc.

bắc kinh

Vạn Lý Trường Thành là niềm tự hào của Trung Quốc ra với thế giới (Ảnh: PYS Travel)

Thời gian không làm phôi pha nét đẹp, Vạn lý Trường thành mãi là sự canh giữ bến bờ của cõi vĩnh hằng. Bên cạnh đó, bạn có thể ghé thăm Quảng Trường Thiên An Môn - Trung tâm chính trị của Bắc Kinh, Quảng trường lớn nhất thế giới; thăm quan Cố Cung - Cung điện lớn nhất Thế Giới với 9.999 gian điện nguy nga tráng lệ,...

thượng hải

Thượng Hải là trung tâm văn hoá của đại lục mà bạn không nên bỏ lỡ vào dịp Tết âm lịch này (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Thượng Hải bạn sẽ được chiêm ngưỡng một đất nước vô cùng xinh đẹp, sầm uất với con người thân thiện và ẩm thực độc đáo. Thượng Hải là trung tâm văn hoá của đại lục này. Văn hoá được kết hợp giữa hiện đại của phương tây và truyền thống của Trung Hoa, tạo nên vẻ đẹp văn hoá ít nơi có được. Thượng Hải nói một cách không ngoa thì cũng không kém cạnh với thủ đô New York của Mỹ. Đây là thành phố sầm uất bậc nhất thế giới với công trình độc đáo, sa hoa, đặc biệt có bến Thượng Hải, là trung tâm tài chính hàng đầu.

Cáp Nhĩ Tân

Cáp Nhĩ Tân có lịch sử hơn 100 năm, từng là một trung tâm thương mại quan trọng giữa Trung Quốc và Nga. Cáp Nhĩ Tân được mệnh danh là “thành phố băng” vì có thời tiết lạnh giá nhất trong số các thành phố lớn của Trung Quốc. Thời điểm tết âm lịch là thời gian lý tưởng để đến đây, nhiệt độ trung bình khoảng âm 17 độ C và có thể xuống thấp đến âm 40 độ C.

cáp nhĩ tân

Cáp Nhĩ Tân luôn khoác trên mình màu áo tuyết trắng (Ảnh: sưu tầm)

Toàn bộ thành phố được bao phủ bởi tuyết và băng, tạo nên một khung cảnh kỳ vĩ và huyền ảo. Ban đêm, bạn có thể dạo phố làng tuyết, con đường dài tầm 1200m với nhiều cửa hàng bán đồ đặc sản địa phương, toàn khu làng chìm trong một không gian huyền ảo với ánh sáng của những chiếc đèn lồng và cái lạnh giá trong tuyết trắng.

Hãy vi vu khám phá Cáp Nhĩ Tân với tour du lịch chất lượng tại PYS Travel:

Tour Cáp Nhĩ Tân - Hắc Long Giang - Làng tuyết Mẫu Đơn Giang 6 ngày 5 đêm

4.2.3. Nhật Bản - ngắm trọn vẻ đẹp hoa anh đào trong gió xuân dịp Tết

Nhật Bản nổi tiếng với danh xưng "xứ sở hoa anh đào" hay "Đất nước mặt trời mọc" vẫn luôn là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới. Nép mình ở phía đông của châu Á, Nhật Bản bao gồm một chuỗi các hòn đảo mang vẻ đẹp riêng biệt và nét đặc sắc lôi cuốn về văn hóa.

nhật bản

Du lịch Nhật Bản dịp Tết Nguyên đán là lúc bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa anh đào (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Nhật Bản sẽ đưa bạn ghé thăm những thành phố hiện đại, sầm uất như Tokyo, Yokohama hay tham quan những vùng đất đậm nét truyền thống, cổ kính như Kyoto, Nagoya; hoặc đắm mình giữa cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp của núi Phú Sĩ và các suối nước nóng ở Noboribetsu… Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo của đất nước này và tham gia các lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc nơi đây.

ẩm thực nhật bản

Ẩm thực Nhật Bản luôn được chế biến cầu kỳ, công phu (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, ẩm thực Nhật Bản vang danh thế giới với cách chế biến công phu và sự kết hợp nguyên liệu hoàn hảo. Đây là những món ăn hàng đầu minh chứng cho sự đa dạng và tuyệt hảo của đất nước mặt trời mọc: sushi, mì ramen, tempura, lẩu Sukiyaki, mì soba, lẩu Sabu Sabu,...

Một số tour du lịch Nhật Bản Tết Nguyên đán 2024 hấp dẫn:

Tour Nhật Bản 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

4.2.4. Đài Loan - "hòn đảo ngọc" vừa cổ kính vừa hiện đại

Đài Loan được ví như hòn đảo ngọc trên đại dương xanh xinh đẹp với những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử và tài nguyên thiên nhiên dồi dào. Đài Loan có bốn mùa rõ rệt, một số thành phố miền Trung và miền Nam có phong cảnh đẹp hơn Đài Bắc và thời điểm Tết Nguyên đán là một trong những thời điểm Đài Loan mang vẻ đẹp hoàn hảo.

đài loan

Đài Loan là sự pha trộn giữ vẻ đẹp cổ kính lẫn nét đẹp hiện đại (Ảnh: sưu tầm)

Không quen thuộc như Nhật Bản, Hàn Quốc hay xa xôi như Mỹ để ngắm hoa anh đào (Sakura), Đài Loan mới thực sự là một điểm đến đang thu hút những tín đồ của hoa anh đào và được ví như một viên ngọc quý trên bản đồ du lịch ngắm hoa anh đào của du khách quốc tế vào dịp Tết âm lịch này.

chợ đêm đài loan

Khám phá Chợ đêm Đài Loan là một trong những hoạt động thú vị nhất tại đây (Ảnh: sưu tầm)

Đài Loan có rất nhiều món ngon mà bạn không thể thử hết chỉ trong vài ngày đi du lịch bởi lượng thức ăn nạp vào mỗi người đều có giới hạn. Nếu đến Đài Loan mà có nhiều thứ quá không biết nên ăn món nào thì nhớ phải thưởng thức ẩm thực đường phố Đài Loan tại những khu chợ đêm như trà sữa Đài Loan, dimsum, đậu hũ thối, mỳ bò Đài Loan, lẩu Tứ Xuyên,...

Lên lịch trình du lịch Đài Loan với tour du lịch của PYS Travel:

Tour Đài Loan 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Đài Loan 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

4.2.5. Thái Lan - một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á

thái lan

Thái Lan là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến xuất ngoại đầu năm (Ảnh: sưu tầm)

Thái Lan dường như là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích của nhiều người, trong đó có Việt Nam. Nhờ vào vị trí gần với nước ta, bạn chỉ cần mất khoảng 2 đến 3 tiếng bay là đã đến được đất nước xinh đẹp này rồi.

thái lan

"Xứ sở chùa Vàng" luôn khiến người ta vấn vương mãi không quên (Ảnh: sưu tầm)

Khi đi du lịch Thái Lan bạn có thể đến thủ đô Bangkok tham quan nhiều ngôi chùa linh thiêng và có lối kiến trúc vô cùng lộng lẫy. Hoặc “bông hồng vùng đông bắc” Chiang Mai hay “viên ngọc xanh” Phuket cũng là những điểm đến lý tưởng mà bạn có thể cân nhắc thêm cho chuyến du lịch Tết Nguyên đán 2024 sắp đến. 

4.2.6. Bali - thiên đường biển đảo nghỉ dưỡng

bali

Bali - Thiên đường của nắng và gió cho hành trình du lịch đầu năm (Ảnh: sưu tầm)

Nổi tiếng là thiên đường nghỉ dưỡng biển đảo tại khu vực Đông Nam Á. Nơi đây sở hữu làn nước biển trong xanh, cát trắng cùng một hàng dừa thơ mộng và trữ tình. Vì là một trong những nước thuộc Đông Nam Á, thế nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để di chuyển trong hành trình du lịch Bali.

bali

(Ảnh: sưu tầm)

Hơn nữa, thời tiết vào những ngày cuối năm này vô cùng mát mẻ, ít mưa và có nắng nhẹ. Thế thì sao bạn lại nỡ bỏ lỡ bãi biển thơ mộng Kute, con đường đi biển dẫn ra ngôi đền Tanah Lot ở ngoài khơi, đền Uluwatu trên vách núi hay check-in tại cổng trời Bali nhỉ?

Vừa rồi là những gợi ý về điểm tham quan cho chuyến du lịch Tết Nguyên đán 2024 thêm trọn vẹn. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã có thể chọn cho mình điểm đến thích hợp nhất. Bên cạnh đó, nếu không có thời gian chuẩn bị lịch trình đừng ngại ngần liên hệ PYS Travel để lựa chọn cho mình một chuyến đi ý nghĩa, thú vị và chất lượng nhất nhé.

Hãy tham khảo một số tour du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024 của PYS Travel nhé!

Chùm tour Tết Nguyên đán từ Hà Nội

Chùm tour Tết Nguyên đán từ TP.HCM

Tour Quốc tế Tết Nguyên đán

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM