Nếu có 1 ngày để du lịch Tokyo thì bạn sẽ đi được những đâu ?

04/12/2023

Du lịch Tokyo 1 ngày là trải nghiệm như thế nào? Chắc chắn rằng thời gian 24 giờ sẽ không đủ để bạn tham quan, vui chơi hết tất cả các địa điểm thú vị. Nhưng nếu bạn chỉ có 1 ngày để du lịch Tokyo, PYS Travel sẽ gợi ý những địa điểm đáng tham quan nhất của Tokyo cho bạn trong bài viết này.

1. Đôi nét về Tokyo

Tokyo là thủ đô của Nhật Bản và là một trong những thành phố lớn nhất và sôi động nhất trên thế giới. Thành phố nằm ở phía đông của đảo Honshu, có diện tích khoảng 2.190 km².

Tokyo là một thành phố có sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Thành phố có nhiều điểm tham quan lịch sử và văn hóa đồng thời, Tokyo cũng là một trung tâm kinh tế, tài chính và công nghệ hàng đầu thế giới.

Tokyo là địa điểm du lịch hot nhất Nhật BảnTokyo là địa điểm du lịch hot nhất Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Muốn du lịch Tokyo 1 ngày, bạn cần phải hiểu rõ phần nào về nơi đây. Điều này sẽ giúp bạn biết được những nơi mình cần đến. Một số điểm đến tại đây sẽ giúp bạn hiểu thêm phần nào đó về xứ sở phù tang. 

tokyo(Ảnh: Sưu tầm)

Thủ đô Tokyo được chia thành 5 khu chính:

- Shinjuku. Đây là khu vực trung tâm hành chính của thủ đô Tokyo.
- Shibuya. Nơi đây tập trung nhiều trung tâm mua sắm, thời trang lớn của khu vực. Cùng với đó là nhiều quán bar, club hiện đại. Tại đây còn có nhiều trạm xe bus lớn và đặc biệt là tuyến Yamanote (tuyến tàu quan trọng của Tokyo).
- Ginza. Tại đây có các khu vui chơi giải trí, mua sắm và nhà hàng vô cùng sang trọng.
- Asakusa. Nếu muốn tìm đến bầu không gian Nhật Bản xưa, hoài niệm, bạn có thể đến với nơi này. Khu vực Asakusa nổi tiếng với nhiều khu phố truyền thống cùng các đền thờ cổ kính. 
- Akihabara. Đây là khu vực có rất nhiều cửa hàng công nghệ cũng như trung tâm thương mại điện tử. Và các tiệm chuyên về Anime và Manga cũng là nét đặc trưng của nơi này.

2. Gợi ý hành trình du lịch Tokyo 1 ngày

9h00- Đền Sensoji

Điểm đầu tiên mà bạn nên ghé trong hành trình du lịch Tokyo 1 ngày là đền Sensoji. Đây là ngôi đền có tuổi đời lâu nhất tại Tokyo, được xây dựng từ năm 645 thời Edo. Tại khu vực thủ đô Nhật Bản không có quá nhiều đền chùa. Đây là một trong những công trình tâm linh nổi tiếng nhất tại đây.

Đền Sensoji(Ảnh: Sưu tầm)

Bên trong đền, du khách có thể chiêm ngưỡng tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được làm bằng gỗ. Tượng cao khoảng 3 mét và được cho là có phép màu. Người ta tin rằng nếu bạn chạm vào ngón tay của tượng, bạn sẽ được ban phước lành.

Ngoài ra, xung quanh đền Sensoji còn có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ ăn nhẹ và đồ ăn truyền thống của Nhật Bản. Đây là một nơi tuyệt vời để mua quà lưu niệm và thưởng thức ẩm thực Nhật Bản.

khu lưu niệm đền sensojiKhu lưu niệm, ăn uống tấp nập người ghé thăm (Ảnh: Sưu tầm)

Đền Sensoji là một địa điểm du lịch hấp dẫn và là một phần quan trọng của văn hóa Nhật Bản. Nếu bạn có dịp ghé thăm Tokyo, hãy dành thời gian để ghé thăm ngôi đền này.

10h30- Đền Meiji

Bạn hoàn toàn có thể đưa đền Meiji vào danh sách lịch trình du lịch Tokyo 1 ngày của mình. Đền Meiji nằm ở một khu rừng yên tĩnh ở Shibuya, Tokyo. Ngôi đền được bao quanh bởi những cây sồi và phong, tạo nên một bầu không khí thanh bình và tĩnh lặng.

Đền Meji thanh bình, yên tĩnhĐền Meji thanh bình, yên tĩnh (Ảnh: Sưu tầm)

Bên trong đền, du khách có thể chiêm ngưỡng tượng Thiên hoàng Meiji và Hoàng hậu Shoken được làm bằng gỗ. Tượng cao khoảng 2 mét và được trang trí bằng nhiều hoa văn tinh xảo.

Ngoài ra, xung quanh đền Meiji còn có nhiều khu vườn và hồ nước. Đây là một nơi tuyệt vời để thư giãn và tận hưởng không khí trong lành.

vườn ở đền sensojiKhu vườn trong đền cũng thu hút rất nhiều du khách (Ảnh: Sưu tầm)

12h00- Chợ cá Tsukiji

Đây là địa điểm bạn không thể bỏ qua nếu lần đầu tới Tokyo. Địa danh này nổi tiếng với tên gọi Chợ cá Tsukiji, là chợ bán buôn hải sản lớn nhất thế giới. Vì vậy, không cần phải giới thiệu thì chắc bạn cũng hiểu đây chính là nơi hoàn hảo nhất để thưởng thức những món hải sản tươi ngon và chất lượng hàng đầu.

Chợ cá TsukijiChợ hải sản lớn nhất thế giới tại Tokyo (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ cá Tsukiji có rất nhiều món ăn khác nhau, nhưng một số món phổ biến nhất bao gồm:

Sushi: Sushi là một món ăn Nhật Bản truyền thống được làm từ cơm, hải sản và rau. Sushi là một món ăn phổ biến ở chợ cá Tsukiji và có thể được tìm thấy ở nhiều nhà hàng và quầy hàng khác nhau.

Sushi là món ăn truyền thống của Nhật BảnSushi là món ăn truyền thống của Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Sashimi: Sashimi là một món ăn Nhật Bản khác được làm từ hải sản tươi sống, thường là cá ngừ, cá hồi hoặc bạch tuộc. Sashimi thường được ăn với nước tương, wasabi và gừng.

sashimi(Ảnh: Sưu tầm)

Tempura: Tempura là một món ăn Nhật Bản được làm từ hải sản hoặc rau được chiên giòn trong bột tempura. Tempura thường được ăn với nước tương hoặc sốt mayonnaise.

Donburi: Donburi là một món ăn Nhật Bản được làm từ cơm, hải sản hoặc thịt và nước sốt. Donburi là một món ăn phổ biến ở chợ cá Tsukiji và có thể được tìm thấy ở nhiều nhà hàng và quầy hàng khác nhau.

donburi(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, chợ cá Tsukiji còn có nhiều món ăn khác từ hải sản, chẳng hạn như súp, salad, và các món ăn đường phố.

14h00- Hoàng cung Tokyo

Hoàng cung Tokyo nằm ngay ở trung tâm thành phố, là nơi dành cho hoàng gia Nhật Bản sinh sống và làm việc. Đây cũng có vai trò trong chính trị - ngoại giao quan trọng vì là nơi hoạt động ngoại giao với lãnh đạo các nước.

Hoàng cung TokyoHoàng cung Tokyo là điểm đáng ghé thăm tại Tokyo (Ảnh: Sưu tầm)

Hơn nữa, nói về mặt lịch sử thì hoàng cung chính là nơi tôn nghiêm nhất của “quốc gia hoa anh đào”. Hoàng cung được xây dựng trong một khu công viên rộng lớn với cảnh vật tuyệt đẹp và được bao bọc bởi hào nước và tường thành bằng đá. Đây sẽ là địa điểm check-in Tokyo chất lượng nhất đấy nhé.

16h00- Công viên Ueno

Công viên Ueno là một công viên công cộng lớn nằm cạnh ga Ueno ngay trong trung tâm Tokyo. Công viên Ueno là nơi có nhiều điểm tham quan nổi tiếng, bao gồm:

Vườn thú Ueno

Vườn thú Ueno là một trong những vườn thú lớn nhất và lâu đời nhất ở Nhật Bản. Vườn thú có hơn 3.000 loài động vật từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm gấu trúc, hổ, sư tử, voi, hà mã,...

Vườn thú Ueno(Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng Quốc gia Tokyo

Bảo tàng Quốc gia Tokyo là một trong những bảo tàng lớn nhất ở Nhật Bản. Bảo tàng trưng bày một bộ sưu tập đồ sộ các tác phẩm nghệ thuật, hiện vật lịch sử và văn hóa từ khắp nơi trên thế giới.

Bên trong bảo tàng Quốc gia TokyoBên trong bảo tàng Quốc gia Tokyo (Ảnh: Sưu tầm)

Đền Toshogu

Ngôi đền này là một trong rất nhiều ngôi đền ở Nhật Bản thờ Đại tướng quân Tokugawa Ieyasu – người thành lập nên Triều đại Edo huy hoàng của nước Nhật. Đền được xây dựng năm 1616 và được sáp nhập với Chùa Kaneiji năm 1868.

Đền Toshogu(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, trong công viên Ueno còn có: Chùa Kaneiji, Chùa Kiyomizu Kannon, Bảo tàng Quốc gia về Nghệ thuật Phương Tây, Bảo tàng nghệ thuật Tokyo,... 

18h00- Tháp Tokyo

Tháp Tokyo được xây dựng từ năm 1958, tọa lạc tại khu vực Shibakoen thuộc quận Minato, Tokyo. Với độ cao 333 mét, đây là tòa thép tự lực cao nhất thế giới và là công trình cao thứ hai ở Nhật Bản.

Tháp Tokyo lung linh khi trời chuyển tốiTháp Tokyo lung linh khi trời chuyển tối (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể trải nghiệm ngắm Tokyo lúc hoàng hôn chuyển tối tại đài quan sát. Tháp Tokyo có hai đài quan sát, đài quan sát chính nằm ở độ cao 150 mét và đài quan sát đặc biệt nằm ở độ cao 250 mét. Từ hai đài quan sát này, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Tokyo từ trên cao.

19h00- Phố mua sắm Nakamise

Rất nhiều người đến thăm quan khu vực này bởi vẻ đẹp truyền thống, món ăn đường phố tuyệt vời và các cửa hàng bán đồ lưu niệm như kiếm, mặt nạ và nhiều thứ khác. Bất cứ ai khi lần đầu đến Nhật Bản, đều không thể bỏ qua địa điểm này. Đây không chỉ là nơi lý tưởng để ngắm cảnh mà bạn còn có thể mua sắm và tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản tại đây. Khu phố mua sắm Nakamise cũng là một trong những điểm đến tuyệt vời ở Tokyo để tìm mua những món đồ truyền thống Nhật Bản.

Phố mua sắm Nakamise(Ảnh: Sưu tầm)

Sẽ có rất nhiều món ăn bạn phải thử ở khu phố này, nhưng có 2 món tiêu biểu nhất là bánh mì dưa lưới và bánh ningyo-yaki.

21h00-  Shibuya

Nếu thiếu Shibuya, chuyến hành trình của bạn sẽ không còn trọn vẹn. Trong chuyến du lịch Tokyo 1 ngày của mình, bạn có thể sắp xếp thời gian ghé qua nơi này vào buổi tối. Nhịp sống sôi động, nhộn nhịp khi về đêm sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng hào hứng.

ShibuyaDu khách nên đi Shibuya vào buổi đêm để cảm nhận nhịp sống sôi động (Ảnh: Sưu tầm)

Shibuya là khu vực rất nổi tiếng tại Nhật Bản. Hầu như du khách nào đến Tokyo, Nhật Bản cũng đều ghé đến đây. Có thể nói, đây là một trong những giao lộ “bận rộn” nhất thế giới. Khi về đêm, cảnh sắc lên đèn càng khiến Shibuya thêm phần lung linh.

3. Những mẹo để bạn tận dụng tối đa chuyến du lịch Tokyo 1 ngày

PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn những mẹo để bạn tận dụng tối đa chuyến du lịch Tokyo 1 ngày:

- Mua thẻ tàu điện ngầm Suica hoặc Pasmo, giúp bạn dễ dàng di chuyển xung quanh thành phố.

Những mẹo để bạn tận dụng tối đa chuyến du lịch Tokyo 1 ngày(Ảnh: Sưu tầm)

- Tải xuống ứng dụng Google Maps hoặc Maps.me để giúp bạn điều hướng.

- Mang theo giày đi bộ thoải mái, vì bạn sẽ phải đi bộ nhiều.

- Học một số câu tiếng Nhật cơ bản, chẳng hạn như "xin chào", "cảm ơn", và "tạm biệt".

Cho dù chỉ có một ngày khám phá Tokyo, bạn vẫn có thể tham quan hầu hết các điểm du lịch.  Chúc bạn có chuyến du lịch Tokyo 1 ngày thật đáng nhớ!

 

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM