Kayabuki No Sato - Ngôi làng đẹp như cổ tích ở Kyoto, Nhật Bản

14/11/2023

Thị trấn Miyama nằm ở trung tâm Kyoto và cách thành phố Kyoto 55km về phía Bắc. Thị trấn được bao quanh bởi các ngọn núi Mikuni Dake, Choro ga Dake, Toukin Zan và Hachigamine Yama. Ngôi làng tranh Kayabuki no Sato là biểu tượng của Miyama và là điểm thu hút khách du lịch đến tham quan nhiều nhất của thị trấn này.

1. Giới thiệu về  làng cổ Kayabuki no Sato

Làng Kayabuki no Sato là một ngôi làng cổ nằm ở thị trấn Miyama, tỉnh Kyoto, Nhật Bản. Làng được xây dựng theo phong cách truyền thống Nhật Bản, với những ngôi nhà mái tranh và đường phố lát đá. Làng được bao quanh bởi những ngọn núi cao, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ngôi làng đẹp như trong truyện cổ tíchNgôi làng đẹp như trong truyện cổ tích (Ảnh: Sưu tầm)

Làng Kayabuki no Sato có lịch sử lâu đời, bắt đầu từ thời kỳ Edo (1603-1868). Làng từng là một trung tâm buôn bán và sản xuất tơ lụa. Ngày nay, làng là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Mái nhà bằng rơm nên mùa hè mát, mùa đông ấmMái nhà bằng rơm nên mùa hè mát, mùa đông ấm (Ảnh: VnExpress)

Các ngôi nhà ở làng Kayabuki no Sato được làm bằng gỗ và lợp bằng rơm. Các ngôi nhà được xây dựng theo phong cách truyền thống Nhật Bản, với mái nhà dốc để thoát nước mưa. Các ngôi nhà thường có hai tầng, với tầng trệt được sử dụng để lưu trữ và tầng trên được sử dụng để sinh hoạt.

2. Một số điểm tham quan nổi bật ở làng Kayabuki no Sato và gần đó

2.1. Các ngôi nhà mái tranh

Các ngôi nhà mái tranh ở làng Kayabuki no Sato là một trong những điểm thu hút chính của làng. Các ngôi nhà được xây dựng theo phong cách truyền thống Nhật Bản, với mái nhà được lợp bằng rơm rạ. Các ngôi nhà được làm bằng gỗ và có tuổi đời lên đến 200 năm.

Kayabuki no Sato(Ảnh: Sưu tầm)

Các ngôi nhà được sử dụng bởi cư dân của làng để sinh sống và kinh doanh. Ngôi nhà lớn nhất trong làng là một ngôi nhà thờ, được xây dựng vào năm 1769.

Dưới đây là một số thông tin về các ngôi nhà mái tranh ở làng Kayabuki no Sato:

- Chất liệu: Các ngôi nhà được làm bằng gỗ và lợp bằng rơm rạ.

- Kích thước: Các ngôi nhà có kích thước khác nhau, nhưng hầu hết đều có chiều cao khoảng 2 tầng.

- Thiết kế: Các ngôi nhà được thiết kế theo phong cách truyền thống Nhật Bản, với mái nhà hình chữ A và cửa ra vào thấp.

Mặt tiền đơn giản của ngôi nhàMặt tiền đơn giản của ngôi nhà (Ảnh: Sưu tầm)

Các ngôi nhà mái tranh ở làng Kayabuki no Sato là một di sản quý giá của Nhật Bản. Chúng là một ví dụ tuyệt vời về kiến trúc truyền thống Nhật Bản, và chúng là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương trong quá khứ.

Dụng cụ bên ngoài ngôi nhàDụng cụ bên ngoài ngôi nhà (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Đền Chii Hachiman

Đền được xây dựng vào thế kỷ 17 và được chỉ định là Di tích Lịch sử Quốc gia của Nhật Bản.

Đền Chii Hachiman được thờ cúng vị thần Hachiman, vị thần chiến tranh và bảo vệ của Nhật Bản. Đền là một địa điểm linh thiêng đối với người dân địa phương, và nó được tham quan bởi nhiều du khách mỗi năm.

Đền Chii Hachiman(Ảnh: Sưu tầm)

Đền Chii Hachiman có một cấu trúc đơn giản, với một tòa nhà chính và một số tòa nhà phụ. Tòa nhà chính được xây dựng theo phong cách truyền thống Nhật Bản, với mái nhà hình chữ A và tường được làm bằng gỗ.

Đền Chii Hachiman là một địa điểm tuyệt vời để tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của Nhật Bản.

2.3. Làng cổ Yamamura

Làng cổ Yamamura là một ngôi làng nhỏ nằm ở phía bắc của làng cổ Kyoto, thị trấn Miyama, tỉnh Kyoto, Nhật Bản. Làng được xây dựng vào thời kỳ Edo (1603-1868), và nó vẫn còn lưu giữ những ngôi nhà truyền thống được xây dựng theo phong cách của thời kỳ này.

Làng cổ Yamamura(Ảnh: Sưu tầm)

Làng cổ Yamamura có khoảng 50 ngôi nhà, được làm bằng gỗ và lợp bằng rơm rạ. Du khách có thể tham quan các ngôi nhà truyền thống, các đền thờ và chùa chiền. Làng cũng có nhiều hoạt động ngoài trời, chẳng hạn như đi bộ đường dài, đạp xe và chèo thuyền.

2.4. Bảo tàng dân tộc Myama

Bảo tàng dân tộc Myama có một bộ sưu tập lớn các hiện vật, bao gồm đồ dùng gia đình, nông cụ, đồ trang sức và quần áo truyền thống. Bảo tàng cũng có một khu vực triển lãm ngoài trời, nơi trưng bày các ngôi nhà truyền thống của làng.

Các bộ đồ truyền thống ở Nhật được trưng bày tại bảo tàngCác bộ đồ truyền thống ở Nhật được trưng bày tại bảo tàng (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng dân tộc Myama là một địa điểm tuyệt vời để tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của làng Kayabuki no Sato. Du khách có thể tham quan bảo tàng để tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương trong quá khứ.

Bảo tàng dân tộc Myama(Ảnh: Sưu tầm)

2.5. Bảo tàng Little Indigo

Bảo tàng Little Indigo được thành lập vào năm 1998 bởi nghệ sĩ Hiroyuki Shindo. Shindo là một nghệ sĩ nhuộm chàm nổi tiếng, và ông đã dành nhiều năm để nghiên cứu và phát triển nghệ thuật này. Bảo tàng được thành lập để giới thiệu nghệ thuật nhuộm chàm của Shindo và các nghệ sĩ khác trên khắp thế giới.

Các dụng cụ nhuộm chàm được trưng bàyCác dụng cụ nhuộm chàm được trưng bày (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng Little Indigo có một bộ sưu tập lớn các tác phẩm nghệ thuật nhuộm chàm, bao gồm vải, quần áo, tranh vẽ và đồ thủ công mỹ nghệ. Bảo tàng cũng có một khu vực triển lãm ngoài trời, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật nhuộm chàm của các nghệ sĩ Nhật Bản và quốc tế.

Các đồ thủ công mĩ nghệ tại bảo tàngCác đồ thủ công mĩ nghệ tại bảo tàng (Ảnh: Sưu tầm)

3. Lễ hội vòi rồng Kayabuki no Sato

Để bảo tồn vẻ đẹp mộc mạc và khung cảnh thiên nhiên, thị trấn đã lắp đặt hơn 60 vòi phun nước được ngụy trang như những túp lều nhỏ. Sau khi được kích hoạt, các túp lều sẽ mở ra để lộ các vòi phun cực mạnh phun nước vào các mái vòm trên các ngôi nhà. Sau một trận hỏa hoạn thiêu rụi bảo tàng vào năm 2000, thị trấn bắt đầu thử nghiệm hệ thống phun nước hai lần mỗi năm.

Lễ hội vòi rồng Kayabuki no Sato(Ảnh: Sưu tầm)

Những cuộc thử nghiệm này đã trở nên phổ biến với khách du lịch để cuối cùng trở thành một lễ hội – Lễ hội vòi rồng Kayabuki no Sato. Vào tháng 5 và tháng 12 hàng năm, du khách đổ về ngôi làng nhỏ để xem những tia nước bắn lên trời. Vào những ngày nắng đẹp, bạn thậm chí có thể xem cầu vồng hình thành trên ngôi nhà, làm tăng thêm cảm giác cổ tích cho nơi này. Ngày thay đổi hàng năm, vì vậy hãy kiểm tra thời gian chính thức trước khi bạn đến thăm.

Mùa đông, ngôi làng phủ một màu tuyết trắngMùa đông, ngôi làng phủ một màu tuyết trắng (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đang tìm những rung cảm mùa đông ấm cúng, hãy đến với Lễ hội đèn lồng tuyết Kayabuki no Sato vào khoảng giữa cuối tháng giêng và đầu tháng hai. Toàn bộ ngôi làng được chiếu sáng với những chiếc đèn lồng vào ban đêm trên một lớp tuyết phủ. Bạn sẽ thấy nó thật kỳ diệu.

4. Ẩm thực tại làng Kayabuki no Sato

Ẩm thực tại làng Kayabuki no Sato là một sự pha trộn giữa ẩm thực truyền thống Nhật Bản và ẩm thực địa phương.

Ẩm thực tại làng Kayabuki no Sato(Ảnh: Sưu tầm)

4.1. Kibi dango

Kibi dango được làm từ bột gạo và kê. Bột kê được trộn với bột gạo và nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Hỗn hợp này sau đó được vo thành những viên tròn nhỏ và hấp chín. Kibi dango thường được ăn kèm với nước tương và wasabi. Nước tương giúp tăng thêm hương vị cho bánh, còn wasabi giúp tạo thêm vị cay.

Món ăn từ bột gạo và kê rất dễ ănMón ăn từ bột gạo và kê rất dễ ăn (Ảnh: Sưu tầm)

Kibi dango là một món ăn nhẹ nhàng và dễ ăn. Món ăn này là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn thưởng thức ẩm thực truyền thống của làng Kayabuki no Sato.

4.2. Kibi habutae

Kibi habutae được làm từ bột gạo và đậu xanh. Bột đậu xanh được trộn với bột gạo và nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Hỗn hợp này sau đó được vo thành những viên tròn nhỏ và hấp chín. Kibi habutae thường được ăn kèm với nước tương và đường. Nước tương giúp tăng thêm hương vị cho bánh, còn đường giúp tạo thêm vị ngọt.

Kibi habutae(Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Lẩu nabe

Lẩu nabe là một món ăn truyền thống của Nhật Bản, được nấu trong một nồi lớn với nhiều loại thịt, hải sản và rau củ. Lẩu nabe ở làng Kayabuki no Sato là một món ăn đặc trưng của làng, được nấu với các nguyên liệu tươi ngon từ địa phương.

Lẩu nabe được làm từ nguyên liệu tươi sốngLẩu nabe được làm từ nguyên liệu tươi sống (Ảnh: Sưu tầm)

Nước lẩu nabe ở làng Kayabuki no Sato thường được nấu từ nước dùng gà hoặc nước dùng thịt bò. Nước lẩu có thể được nêm nếm với các loại gia vị như muối, tiêu, nước tương và rượu mirin và thường được ăn kèm với các loại đồ ăn nhẹ như bánh gạo, salad và súp miso.

Nước dùng đậm vị của lẩu nabe tại làng Kayabuki no SatoNước dùng đậm vị của lẩu nabe tại làng Kayabuki no Sato (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, ngôi làng này cũng có những món ăn đặc trưng của Nhật Bản như sushi, mì soba, udon, tempura,...

Làng Kayabuki no Sato là một địa điểm du lịch Nhật Bản tuyệt vời cho những người muốn tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của đất nước này. Ngôi làng là một nơi tuyệt đẹp để thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.

 

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM