Mùa nào đẹp nhất ở Hokkdaido? Gợi ý các địa điểm check in, vui chơi

20/11/2023

Hokkaido là một trong những hòn đảo được thiên nhiên ưu đãi nhất xứ sở hoa anh đào xinh đẹp. Tại Hokkaido, thiên nhiên bốn mùa khoe sắc với đủ núi non, sông nước, cao nguyên rộng lớn và biển trời bao la. Mỗi mùa trôi qua lại mang một vẻ đẹp hoàn mỹ mà bạn phải đi mới cảm nhận hết được.

I. Tại sao Hokkaido là điểm đến lý tưởng?

Có rất nhiều lý do khiến Hokkaido được chọn là nơi nghỉ dưỡng của giới nhà giàu phía Nam Nhật Bản, như là khí hậu, thời tiết, nhịp sống,... nhưng trong đó thiên nhiên, cảnh quan mới là thu hút nhất. “Xứ sở tuyết trắng” này dường như có tất cả, từ những cánh đồng hoa đầy màu sắc đến công viên động vật nổi tiếng nhất Nhật Bản và dãy núi Daisetsuzan hoang sơ kỳ vĩ.

Hokkaido là điểm đến lý tưởng(Ảnh: Sưu tầm)

Chỉ mất khoảng 1h bay từ Tokyo, bạn đã có thể đặt chân đến Hokkaido và bắt đầu hành trình khám phá độc nhất vô nhị mà ngay cả người Nhật cũng hiếm khi có được.

II. Hokkaido mùa nào đẹp nhất? 

1. Mùa xuân rực rỡ hoa anh đào

1.1. Thời tiết mùa xuân (Tháng 3-5)

Ở hầu hết các vùng của Nhật Bản, hoa anh đào bắt đầu nở vào khoảng tháng 3, và tháng 4 là chính giữa mùa xuân, nhưng Hokkaido vẫn còn se lạnh ngay cả vào đầu tháng 4 nên hoa anh đào thường đâm chồi vào đầu tháng 5.

Đến với Hokkaido vào dịp Xuân, du khách sẽ được sống trên hòn đảo tràn trề sức sống với muôn vàn hoa lá sắc màu, hiện lên rực rỡ tại các điểm du lịch nổi tiếng như Hakodate, Sapporo… được phủ đầy bởi hàng ngàn bông hoa.

Hoa anh đào ngập tràn khi mùa xuân về trên Hokkaido(Ảnh: Sưu tầm)

Đối với những người đam mê nghệ thuật, thì nơi đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những tấm ảnh không thể tuyệt vời hơn bởi sắc hoa anh đào (Sakura) rực rỡ từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4. Người Nhật có thói quen thưởng hoa – Hanami - tụ tập bạn bè, gia đình cùng ngắm hoa và ăn uống dưới những gốc cây anh đào. Nếu có cơ hội du lịch Hokkaido mùa Xuân, bạn đừng quên thử trải nghiệm những hoạt động thú vị này nhé.

1.2. Những điểm check in không thể bỏ qua

1.2.1. Hakodate

Nằm ở cuối đảo Hokkaido, Hakodate là thành phố du lịch hấp dẫn bởi những công trình đậm nét châu Âu có từ thời Nhật Bản mở cửa giao thương với nước ngoài. Du lịch Hakodate hấp dẫn du khách không chỉ bởi nét đẹp tây âu hay biển xanh ngập nắng mà còn là mùa xuân ngập sắc hoa anh đào của “xứ hoa” này. Hakodate có rất nhiều công viên nhưng nổi tiếng nhất là công viên ngôi sao Goryokaku và công viên Hakodate, trong khuôn viên của 2 nơi này luôn rợn ngợp màu hoa anh đào quyến rũ.

Mùa xuân bừng lên qua sắc hoa anh đào phủ khắp thành phố cảngMùa xuân bừng lên qua sắc hoa anh đào phủ khắp thành phố cảng (Ảnh: Tú Uyên)

Ngoài ra trên các con phố lớn nhỏ hoa anh đào cũng đua nở vào mùa xuân, đi giữa con đường hoa anh đào rợp bóng là một trải nghiệm rất khó phai. Không chỉ vậy loài hoa xinh đẹp này còn khoe sắc “nhiệt tình” trên núi, có những sườn núi hồng rực cả một khoảng. Có một điều thú vị mà bạn sẽ thích mê khi du lịch Hakodate mùa xuân đó là chỉ cần đậu xe dưới một gốc cây anh đào chừng vài tiếng thôi là chiếc xe sẽ được phủ kín sắc hồng của những cảnh hoa xinh đẹp.

Công viên Goryokaku với sắc hoa anh đào mùa xuânCông viên Goryokaku với sắc hoa anh đào mùa xuân (Ảnh: Sưu tầm)

1.2.2. Higashikawa

Nơi đây không nổi tiếng về du lịch nhưng là vùng đất nghỉ dưỡng rất nổi tiếng cho những người cao tuổi ở Nhật. Higashikawa bình yên, thanh tịnh và mang nhiều cảnh đẹp tự nhiên.  

Cảnh đẹp tự nhiên ở HigashikawaCảnh đẹp tự nhiên ở Higashikawa (Ảnh: Tú Uyên)

Higashikawa "ăn ảnh" là bởi vì những nét đẹp tự nhiên rất dễ thương. Nghĩa là ở mọi thời điểm của mùa xuân, bạn đều có thể lấy ngay góc ảnh đẹp mắt. Từ hoa anh đào nở đến thấy tulip "bung lụa" trên phố, hay hoa chi anh trải thành những thảm hồng trên vệ đường, bồ công anh to bằng quả bóng bàn bay trong gió, mấy cụm cúc nhỏ xinh mọc dại, rồi những tán lá phong đỏ dưới nền trời xanh,...

1.2.3. Kamui-misaki (Cape Kamui)

Đây là một mỏm đá ăn ra biển thuộc vườn quốc gia Niseko Shakotan Otaru Kaigan Quasi, Cape Kamui được các du khách yêu thích vô cùng, đặc biệt là vào mùa xuân và mùa hè. Cảnh biển bao la, tạo ra nguồn cảm hứng bất tận để sống ảo. Nhất định ghé thăm khi đến Hokkaido nhé!

Kamui-misaki (Cape Kamui)(Ảnh: Sưu tầm)

2. Mùa hè rộn ràng sắc màu lễ hội 

2.1. Thời tiết mùa hè (Tháng 6-8)

Hình ảnh khác  sâu đậm vào tâm trí mọi người về Hokkaido chắc là những cánh đồng hoa oải hương bạt ngàn. Sắc tím lãng mạn của thung lũng hoa Furano đặc trưng cho mùa hè, tất cả in hình lên nền trời trong xanh cao vời vợi cùng những ngôi nhà mang kiến trúc cổ kính đậm chất Âu.

Mùa hè rộn ràng sắc màu lễ hội  hokkaido(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hè cũng là mùa của lễ hội trên khắp nước Nhật. Trong các dịp này, mọi người thường tụ tập nhảy các điệu múa truyền thống, làm đồ ăn, treo đèn lồng, hay bắn pháo hoa để chung vui trong không khí lễ hội.

2.2. Những điểm check in không thể bỏ qua

2.2.1. Otaru Unga (Otaru Canal)

Dài hơn 1 cây số thôi, nhưng con kênh Otaru rất được yêu thích khi hoàng hôn buông xuống còn ánh đèn vàng dọc theo bờ kênh sáng rực lên. Cảnh tượng lãng mạn vô cùng nếu bạn cùng người ấy nắm tay nhau đi dạo, hóng mát và ghé vào một quán ăn nhỏ bên đường. Kênh ở Nhật rất sạch, như một hồ nước nhỏ điều hòa không khí trong vùng, không bốc mùi khó chịu đâu.

Otaru Unga (Otaru Canal)(Ảnh: japanbook.net)

2.2.2. Himawari-no-sato

Himawari-no-sato, hay Làng Hoa Hướng Dương, là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hokkaido, Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng với những cánh đồng hoa hướng dương rộng lớn và đẹp mắt.

Himawari-no-sato(Ảnh: Sưu tầm)

Làng hoa hướng dương nằm ở thị trấn Hokuryu, tỉnh Hokkaido. Cánh đồng hoa hướng dương có diện tích khoảng 23 ha và được trồng hàng triệu cây hoa. Hoa hướng dương bắt đầu nở rộ vào cuối tháng 7 và kéo dài đến giữa tháng 8.

2.2.3. Cánh đồng Furano

Đầu hè, cánh đồng oải hương tại Funaro lại tím ngát cả một vùng rộng lớn, đua sắc với những cánh đồng oải hương ở trời Âu. Thật sự, đối với những ai chưa được nhìn thấy những cánh đồng oải hương lớn như vậy thì cảm giác đầu tiên khi nhìn thấy là sự choáng ngợp và bất ngờ vô cùng. 

Cánh đồng oải hương tại Funaro lại tím ngát cả một vùng rộng lớnCánh đồng oải hương tại Funaro lại tím ngát cả một vùng rộng lớn (Ảnh: Shutterstocks)

Những làn gió thổi qua là hương thơm thoảng của loài hoa này lại bay xa và quyến rũ lòng người. Nói thôi bạn cũng đủ biết đây là địa điểm sống ảo đẹp như thế nào rồi phải không? Rất nhiều bộ ảnh cưới tím thủy chung đã ra đời trên những cánh đồng này.

2.2.4. Hồ xanh

Đây là hồ Biei - hồ nước xanh mình được đến “vãn cảnh” trong chuyến dã ngoại với trường. Hồi trước có nhiều giả thiết về màu xanh này lắm, như là yếu tố từ núi lửa chẳng hạn. Nhưng giờ người ta cũng kết luận ở những khu vực khai thác đá mà có hồ nước thì sẽ kết thành màu xanh như thế này, kiểu như trong nước có kim loại đồng hay nhôm gì đó. Thế nên người ta gọi đó là Aoike - hồ nước xanh luôn, chứ không phải “tuyệt tình cốc” như trong phim kiếm hiệp thường gọi đâu.

Hồ Xanh Biei xanh trong vào bất cứ mùa nàoHồ Xanh Biei xanh trong vào bất cứ mùa nào (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách có thể đến Hồ Xanh vào bất cứ thời điểm nào trong năm, bất kể là hình ảnh những cái cây ngập lớp tuyết vào mùa đông hay khung cảnh bầu trời mùa hè ấn tượng được phản chiếu trên mặt hồ nước chắc chắn sẽ để lại nhiều dấu ấn khó quên.

2.2.5. Công viên Higashimokoto Shibazakura

Higashimokoto Shibazakura, cái tên này có lẽ là rất dài và rất khó nhớ đối với khách du lịch. Đây là công viên đẹp nhất ở Hokkaido, nơi mà tất cả những loài hoa đẹp đẽ và rực rỡ nhất của địa phương đều quy tụ về đây.

Công viên Higashimokoto Shibazakura(Ảnh: Sưu tầm)

Khoảng tháng 5 và tháng 6, bạn sẽ được nhìn thấy một thảm hoa giáp trúc đào hơn 10 ha nở rộ. Ngoài ra, con đường hoa dài hơn 200km trải dài từ Asahikawa đến Furano và Tokachi sẽ khiến bạn như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác. Đây cũng chính là tuyến đường nối liền 7 vườn hoa đẹp nhất tại Hokkaido. 

3. Mùa thu lá đỏ thơ mộng (Tháng 9-11)

3.1. Thời tiết mùa thu

Mùa Thu Nhật Bản bắt đầu từ cuối tháng 9 và kết thúc vào cuối tháng 11, với sự chuyển mình của cây lá. Hokkaido là nơi được đón mùa Thu đầu tiên và cũng chính là nơi sẽ kết thúc muộn nhất cả nước.

Thủ phủ Sapporo mùa thuThủ phủ Sapporo mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Momiji (mùa lá đỏ) chính là lý do khiến du khách khắp mọi miền muốn đến Hokkaido mỗi khi thu về. Mùa lá đỏ được coi là mùa lãng mạn nhất trong năm ở Nhật Bản, bởi hòa quyện của cả nắng, gió, cùng với khí trời se lạnh man mác buồn càng làm nên khung cảnh tuyệt vời. Hãy thử tưởng tượng bạn đang đi trong nắng vàng dịu nhẹ mùa Thu, có những làn gió thoáng qua, trước mắt là hàng cây phủ tràn ngập màu đỏ của lá phong bên đường thì còn gì tuyệt vời hơn. Khoảnh khắc nhìn những chiếc lá đỏ từ từ rơi, có khi chao nghiêng theo một cơn gió nhẹ ngang qua luôn khiến lòng người xao xuyến bồi hồi.

3.2. Những điểm check in không thể bỏ qua

3.2.1. Dãy núi Kurodake

Kurodake cũng là một trong những thắng cảnh tuyệt sắc của du lịch Hokkaido mà bạn không nên bỏ qua. Các mùa trong năm, bạn có thể leo núi, tản bộ, quan sát hệ động thực vật phong phú tại ngọn núi này.

Dãy núi Kurodake(Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt mùa thu, khi đi cáp treo nhìn từ trên cao xuống, ngọn núi như được thay áo, một tấm áo được nhuộm vàng bởi lá khô, đẹp không còn mỹ từ nào để tả.

3.2.2. Bán đảo Shiretoko

Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới thứ 3 của Nhật Bản, bán đảo Shiretoko nằm ở đông bắc Hokkaido chỉ rộng khoảng 2000 km2 nhưng lại là một tạo cảnh đầy bí ẩn và độc đáo. Phong cảnh ở đây cũng rất giản dị thôi, núi đồi, đồng cỏ, đầm lầy và ao hồ nhưng hòa quyện với nhau lại thành một thắng cảnh đẹp bậc nhất.

Khung cảnh nên thơ của bán đảo ShiretokoKhung cảnh nên thơ của bán đảo Shiretoko (Ảnh: _trivial_matter_)

3.2.3. Hàng cây bạch quả tại Đại học Hokkaido

Đại học Hokkaido tại thành phố Sapporo nổi tiếng với hàng cây bạch quả dài 380 mét. 70 cây bạch quả xếp dọc hai bên đường tạo nên đường hầm tự nhiên tuyệt đẹp suốt 4 mùa trong năm. Từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 là thời điểm đẹp nhất để ngắm hàng cây bạch quả tỏa ánh vàng rực rỡ.

Sắc vàng của hàng bạch quả làm xao xuyến bao du kháchSắc vàng của hàng bạch quả làm xao xuyến bao du khách (Ảnh: Sưu tầm)

Thảm bạch quả phủ đầy lá rụng cũng là điểm thu hút du khách đến chụp ảnh kỷ niệm. Hàng năm Đại học Hokkaido còn tổ chức lễ hội lá vàng với điểm nhấn là sự kiện thắp sáng toàn bộ hàng cây bạch quả tạo nên khung cảnh cực đẹp như trong các bộ phim tình cảm lãng mạn.

3.2.4. Noboribetsu

Noboribetsu được mệnh danh là “vương quốc nước nóng” với lượng nước phun tự nhiên lên đến 10.000 tấn mỗi ngày. Nhắc đến Noboribetsu thì không thể bỏ qua Jigokudani, đây là một miệng núi lửa có đường kính khoảng 450m và diện tích khoảng 11ha. Nhìn từ xa trông nơi đây giống như địa ngục nên mới có tên là Jigokudani – địa ngục cốc.

Không thể bỏ lỡ tắm onsen tại HokkaidoKhông thể bỏ lỡ tắm onsen tại Hokkaido (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi đã dạo chơi một vòng, bạn nên sử dụng bồn ngâm chân tự nhiên sông Oyunuma có nguồn là suối nước nóng chảy từ Oyunuma. Nước tại đây có nhiệt độ vừa phải, giúp cơ thể và đặc biệt là đôi chân nhức mỏi được xoa dịu ngay lập tức.

3.2.5. Thung lũng lá đỏ Momiji Dani

Thung lũng Momiji Dani ở Sounkyo, thị trấn suối nước nóng lớn nhất ở khu vực Daisetsuzan, là một trong những địa điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất. Như đúng tên gọi thung lũng lá đỏ Momiji Dani, thời điểm ghé thăm lý tưởng của địa điểm này là mùa thu.

Thung lũng lá đỏ Momiji Dani(Ảnh: Sưu tầm)

Dù tới đây vào ban ngày hay buổi tối bạn đều cảm nhận được vẻ đẹp của cây cối thay màu. Đây là một trong những điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng ở Sounkyo – nơi có thị trấn suối nước nóng lớn nhất trong khu vực Daisetsuzan.

4. Mùa đông đắm chìm trong tuyết trắng diệu kỳ

4.1. Thời tiết mùa đông (Tháng 12-2 năm sau)

Đông về ở Hokkaido sẽ khiến du khách mẩn mê với thành phố xinh xắn Sapporo, những điểm du lịch hấp dẫn, những món ngon tuyệt vời và những suối nước nóng đầy mê hoặc.

Hokkaido mùa tuyết trắngHokkaido mùa tuyết trắng (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa Đông ở Hokkaido cực kỳ đặc biệt, du khách sẽ được đắm chìm trong một màu trắng tinh khôi của tuyết, ở đây có nhiều bãi trượt tuyết lớn thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan nghỉ dưỡng hàng năm, có nhiều khu trượt tuyết rộng lớn. Được thưởng thức lễ hội tuyết Sapporo, các cuộc đua xe tuyết do chó kéo thường được tổ chức tại Wakkanai trên mũi phía bắc của đảo trong suốt tuần lễ.

4.2. Những điểm check in không thể bỏ qua

4.2.1. Làng băng Ice Village và Sân thượng Muhyo Terrace

Nằm trong khu nghỉ dưỡng cao cấp Hoshino Resorts TOMAMU là ngôi làng băng Ice Village với 11 nhà mái vòm được làm bằng băng với nhiều điều thú vị và bất ngờ dành cho du khách ghé thăm.

Làng băng Ice Village và Sân thượng Muhyo Terrace(Ảnh: Sưu tầm)

Đó có thể là quầy bar phục vụ đồ uống được rót vào ly làm bằng băng, là cửa hàng với nhiều quà lưu niệm xinh xắn, là cửa hàng tiện lợi bằng băng mang tên Seicomart hay nhà thờ bằng băng.

4.2.2. Khu trượt tuyết Furano

Furano là điểm đến mùa đông dành cho những ai muốn trải nghiệm các hoạt động liên quan đến tuyết như: trượt tuyết, ngồi xuồng trượt có xe kéo, chơi ném tuyết… Nếu may mắn vào những buổi sáng quang đãng bạn còn có thể ngắm hiện tượng “kim cương bụi” vô cùng đẹp mắt.

Nhắc đến Hokkaido là nhắc tới những khu trượt tuyết trải dàiNhắc đến Hokkaido là nhắc tới những khu trượt tuyết trải dài (Ảnh: Sưu tầm)

Furano có 2 địa điểm tham quan mua sắm thú vị là Furano Kankan Mura và Ningle Terrace. Nếu như Ningle Terrace là nơi bán các tác phẩm thủ công độc đáo thì Furano Kankan Mura lại có nhiều hoạt động thú vị với các tác phẩm tuyết đẹp lung linh.

4.2.3. Khu trượt tuyết Grand Hirafu, Niseko

Nhắc đến Niseko là nhắc đến thiên đường trượt tuyết với những khu trượt tuyết tốt nhất Hokkaido nói riêng và Nhật Bản nói chung. Chất lượng bột tuyết trên cả tuyệt vời ở Niseko hàng năm thu hút du khách yêu thích bộ môn thể thao mùa đông – trượt tuyết – từ khắp nơi trên thế giới. Grand Hirafu, Niseko Village Ski Resort, Annupuri và Hanazono là 4 khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của Niseko tạo nên tổ hợp Niseko United.

Khu trượt tuyết Grand Hirafu, Niseko(Ảnh: Sưu tầm)

Trong đó, Grand Hirafu là khu nghỉ dưỡng có bầu không khí sôi động với sự đầy đủ về cơ sở vật chất, dịch vụ cung cấp cho du khách đến với Niseko. Vào ngày đẹp trời từ trên những đường trượt có thể nhìn thấy núi Yotei – ngọn núi hùng vĩ với với độ cao 1.898 mét.

4.2.4. Hồ Shikotsu

Là một hồ nước ngọt rất kì lạ được hình thành từ hoạt động của núi lửa, quanh năm không bao giờ đóng băng, nước xanh trong phẳng lặng. Cảnh vật quanh năm đẹp lãng mạn và ảo diệu vô cùng. Mấy bức ảnh phong cách huyền bí mà chụp ở hồ Shikotsu vào mùa đông là tuyệt nhất, khi các cành cây bao phủ bởi băng tuyết, khi hồ nước vẫn còn xanh long lanh.

Vẻ đẹp thanh bình, lấp lánh hồ ShikotsuVẻ đẹp thanh bình, lấp lánh hồ Shikotsu (Ảnh: lovely_kid_in_japan)

Cảnh vật hồ Shikotsu quanh năm đẹp lãng mạnCảnh vật hồ Shikotsu quanh năm đẹp lãng mạn (Ảnh: Visit Hokkaido)

 4.2.5. Thác Shirahige

Thác Shirahige giống như bộ râu trắng khổng lồ dài 30 mét liên tục cấp nước cho dòng sông xanh Biei. Vào mùa đông, những tia nước và hơi nước bốc lên từ thác tạo thành sương muối trên cây khiến khung cảnh càng thêm phần huyền ảo.

Thác Shirahige(Ảnh: Sưu tầm)

III. Ẩm thực đặc sắc tại Hokkaido

1. Hải sản

Đặc sản của Hokkaido là cua Hanasaki, cua tuyết, cua hoàng đế, mực, cá hồi, trứng cá hồi, nhím biển và sò điệp… Hải sản ở đây luôn mới, luôn tươi ngon, dai, giòn. Đừng bỏ qua một bữa tiệc hải sản tươi ngon nhất.

Hải sản tươi sống tại HokkaidoHải sản tươi sống tại Hokkaido (Ảnh: Sưu tầm)

3. Ramen Hokkaido

Ramen tại Hokkaido có 3 loại nước súp cho bạn lựa chọn như súp nước tương, soup vị muối Sapporo, soup miso truyền thống. Trời cứ lành lạnh mà xì xụp bát mì ramen thì còn gì sánh bằng.

Ramen Hokkaido(Ảnh: Sưu tầm)

3. Jingisukan

Jingisukan được làm từ thịt cừu thái lát mỏng, thường là thịt sườn cừu. Thịt được ướp với gia vị như muối, tiêu, tỏi và hành tây. Sau đó, thịt được nướng trên vỉ gang nóng.

Món ăn được ăn kèm với các loại rau củ như hành tây, cà rốt, ớt chuông và nấm. Jingisukan thường được ăn kèm với nước sốt đậu nành hoặc nước sốt mayonnaise.

Jingisukan là món ăn phổ biến ở HokkaidoJingisukan là món ăn phổ biến ở Hokkaido (Ảnh: Sưu tầm)

Jingisukan là một món ăn phổ biến ở Hokkaido. Món ăn có thể được tìm thấy ở hầu hết các nhà hàng ở Hokkaido.

4. Kem

Khí hậu lạnh và vùng nông thôn rộng lớn của Hokkaido làm cho nó trở nên lý tưởng cho chăn nuôi bò sữa và Hokkaido nổi tiếng với sữa, kem và bơ ngon. Loại sữa chất lượng cao này là bí mật của kem mềm Hokkaido, hay kem mềm phục vụ, có xu hướng có hương vị sữa hơn các loại kem khác do sử dụng sữa tươi thơm và sữa nguyên chất giàu có.

kem hokkaido(Ảnh: Sưu tầm)

5. Các sản phẩm làm từ sữa

Nếu bạn là tín đồ của những món ăn béo ngậy được làm từ sữa thì bạn rất hợp để ở lại Hokkaido. Pudding, bơ, sữa tươi, sữa chua, pho mát và các loại bánh ngọt khác ở đây rất tuyệt, beo béo mà không hề ngán chút nào.

Các sản phẩm làm từ sữa hokkaido(Ảnh: The Hungry Cow)

6. Bia Sapporo

Nổi tiếng nhất Nhật Bản và toàn thế giới, bia Sapporo có từ thời vua Minh Trị đến nay luôn có hương vị thơm ngon, đặc biệt thơm ngon hơn khi thưởng thức tại chính nơi thức uống này ra đời.

Uống bia trong thời tiết nóng nực là điều tuyệt vờiUống bia trong thời tiết nóng nực là điều tuyệt vời (Ảnh: Sưu tầm)

7. Dưa lưới 

Dưa lưới và các món tráng miệng làm bằng dưa lưới: Hokkaido có thể nói là có món dưa lưới ngon nhất thế giới và cũng siêu đắt, ngoài ra còn có các món ăn vặt như bánh nhân dưa lưới, cocktail vị dưa lưới…

dưa lưới hokkaido(Ảnh: Sưu tầm)

IV. Tổng kết 

Sức hấp dẫn của Hokkaido không chỉ thu hút du khách nước ngoài mà ngay cả với người Nhật vùng đất này cũng là một điểm đến mơ ước nữa đó! Vì rộng lớn nên các điểm du lịch ở Hokkaido khá xa nhau, bù lại thì cảnh thiên nhiên mỗi nơi đều thật sự tuyệt vời.

du lịch hokkaido(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hè có khu Furano với những cánh đồng hoa bát ngát, mùa xuân lại rực rỡ hoa anh đào ở Hakodate, mùa thu lá vàng lá đỏ siêu đẹp ở Sapporo và mùa đông thì là những khu trượt tuyết cực kỳ xịn sò ở Niseko. Vẻ đẹp tự nhiên của Hokkaido mênh mông, nên thơ và dễ khiến mọi trái tim phải rung động. Tùy thuộc vào sở thích của bạn, bạn có thể chọn mùa tốt nhất để ghé thăm Hokkaido.

Nếu bạn muốn ngắm hoa anh đào, mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch. Nếu bạn thích các hoạt động ngoài trời, mùa hè hoặc mùa thu là lựa chọn tốt. Và nếu bạn muốn trượt tuyết hoặc trượt ván trên tuyết, mùa đông là thời điểm hoàn hảo.

 

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM