Review Đông Hưng Trung Quốc có gì mà đang gây sốt với dân du lịch

21/06/2024

Nếu bạn đang quan tâm và đang ấp ủ một chuyến đi du lịch Đông Hưng của riêng mình thì bài viết review này của PYS Travel sẽ trở thành cuốn cẩm nang hữu ích của bạn.

I. Giới thiệu về Đông Hưng Trung Quốc

Đông Hưng là một thành phố biên giới nằm ở phía nam tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Thành phố này nổi bật với vị trí địa lý chiến lược, là cửa ngõ quan trọng kết nối giữa Trung Quốc và Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái. Đông Hưng có hệ thống đường thủy, bộ khá thuận tiện cho việc đi lại, từ Đông Hưng đến thành phố Nam Ninh là 180 km, đến thành phố Hạ Long Việt Nam là 180 km, đến Hà Nội 308 km.

Đông hưng Trung QUốc

Vùng đất này nổi tiếng với vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương và du lịch giữa hai quốc gia Việt - Trung. Đồng thời, vì vị trí ở phía Tây Nam của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nơi có cư dân thuộc dân tộc Zhuang, Đông Hưng được xem là khu vực quan trọng về mặt hành chính của Trung Quốc. 

Giới thiệu về Đông Hưng
(Ảnh: PYS Travel)

Đông Hưng có nền văn hóa đa dạng và phong phú, chịu ảnh hưởng của cả Trung Quốc và Việt Nam. Các lễ hội truyền thống, ẩm thực độc đáo và các di sản văn hóa là điểm nhấn thu hút du khách.Vậy nên Đông Hưng nổi tiếng với các điểm du lịch như các chợ biên giới sôi động, bãi biển đẹp và các khu vui chơi giải trí. Khách du lịch có thể tận hưởng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của vùng biên giới.

II. Cách di chuyển từ Việt Nam đến Đông Hưng

Để di chuyển đến du lịch Móng Cái Đông Hưng Trung Quốc thì đầu tiên bạn cần di chuyển đến cửa khẩu Móng Cái. Di chuyển trong nước thì rất đơn giản, bạn có thể chọn phương tiện phù hợp với nhu cầu. 

Đoàn xe của PYS Travel
Đoàn xe của PYS Travel (Ảnh: PYS Travel)

a) Di chuyển bằng xe riêng

Nếu xuất phát từ Hà Nội, các bạn đi theo đường đi Lạng Sơn rồi rẽ sang QL18 ở TP Bắc Ninh để đi Phả Lại. Khi đến Hạ Long qua cầu Bãi Cháy rồi tiếp tục đi theo QL18 khoảng gần 200km nữa là đến Móng Cái. 

Nếu các bạn đi bằng ô tô có thể lựa chọn phương án đi đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và rẽ ra ở nút QL10, đi thẳng đường QL10 sang Tp Uông Bí rồi đi tiếp theo QL18 hoặc có thể đi qua cao tốc Hải phòng - Hạ Long để đến Móng Cái. Đến đây bạn có thể hỏi người dân địa phương chỗ gửi ô tô qua đêm an toàn với giá cả hợp lý nhất.

b) Xe khách giường nằm

Xe đi Móng Cái thường xuất phát vào buổi tối ở bến xe Mỹ Đình và đến Móng Cái mất khoảng 1 đêm. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên xuất phát từ tối để đến Móng Cái vào sáng sớm để có nhiều thời gian tham quan, theo dõi hơn.

Hai xe chạy trực tiếp tới Móng Cái là xe Ka Long và xe Đức Phúc. Trong đó, một số hãng xe có thể dừng tại Cẩm Phả và trung chuyển khách bằng phương tiện của họ, hơi lằng nhằng nếu các bạn ngại chuyển xe.

Sau khi đi xe khách tới TP Móng Cái, nếu bạn muốn dành thời gian chơi ở đây trước, các bạn có thể lựa chọn đi taxi hoặc thuê xe máy tại Móng Cái để sử dụng. Nếu bạn ở nhà nghỉ/khách sạn thì hỏi luôn chủ trọ vì giá dịch vụ cũng tương đương.

Sau khi đến cửa khẩu toàn bộ khách du lịch đều phải đi bộ qua cửa khẩu để sang đến Đông Hưng. Quãng đường từ cửa khẩu Việt Nam sang cửa khẩu Đông Hưng Trung Quốc chỉ vỏn vẹn 100m. 

Khi sang đến Đông Hưng thì bạn có thể chọn các loại phương tiện công cộng ở nơi đây như xe máy, taxi, xe lam, xe bus, xe điện,… Bạn nên hỏi giá trước khi thuê xe nhé!

III. Lưu trú tại Đông Hưng Trung Quốc

Để chủ động lịch trình từ trước, mình khuyên các bạn nên đặt sẵn phòng từ Việt Nam. Bạn có thể đặt qua app booking, hay đặt ở các công ty du lịch. Có trường hợp, bạn dự định đi trong ngày nhưng qua đến vui quá muốn ở lại thêm 1 hôm thì sau đây là địa chỉ một số nhà nghỉ, khách sạn gợi ý cho bạn.

1. Khách sạn INN 

Vị trí: Đối diện siêu thị Bách Hội

Giá phòng: 130 – 180 tệ/đêm/phòng đôi, giá cả chênh lệch tùy vào từng thời điểm.

2. Khách sạn thương mại Phú Hoa

Vị trí: 100 đường Giáo Dục, TP Đông Hưng

Giá phòng: 128 tệ/đêm/phòng đơn và đôi giá như nhau. 

3. Khách sạn You Ke Lai Chian 

Vị trí: Gần phố Tây

Giá phòng: 89 tệ/ phòng đôi.

4. Khách sạn Yi Cheng Express

Vị trí: Đối diện phố Tây

Giá phòng: 120 tệ/phòng 

Ngoài ra còn rất nhiều các khách sạn với mức giá tương đương mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khi đến Đông Hưng Trung Quốc. 

IV. Những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đông Hưng

Đông Hưng có vô vàn điểm đến thú vị mà bạn có thể tự mình mày mò, khám phá. Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết của mình PYS Travel cũng giới thiệu đến các bạn một số điểm đến thú vị cho bạn cân nhắc thiết kế cho chuyến hành trình của mình.

1. Làng biển Vạn Vĩ

Làng biển gốc Việt trên đất Trung Quốc, dù trải qua hơn 500 năm lưu lạc nhưng ở đây vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa Việt. Ở Vạn Vĩ nổi tiếng có bãi biển đẹp Kim Than, nơi đây tập trung rất nhiều nhà hàng, khách sạn cùng các quầy bán quà lưu niệm. Tại đây còn bán rất nhiều loại hải sản tươi sống cùng với bãi biển rất đẹp thì Làng Vạn Vĩ có thể được coi là một điểm đến mà bạn nhất định phải ghé tới khi khám phá thành phố Đông Hưng Trung Quốc.

Làng biển Vạn Vĩ
(Ảnh: Sưu tầm)

2. Siêu thị Bách Hội

Siêu thị Bách Hội đặt tại vị trí trung tâm trên đại lộ Bắc Luân, một trong những tuyến đường chính của Đông Hưng Trung Quốc. Mặc dù không quá rộng lớn, nhưng siêu thị này lại được đánh giá cao bởi du khách quốc tế vì sự đa dạng về sản phẩm và mức giá phải chăng, phù hợp với mọi người.

Siêu thị Bách Hội
(Ảnh: PYS Travel)

3. Chợ Vạn Chúng 

Chợ Vạn Chúng, còn được gọi là chợ buôn bán quốc tế Vạn Chúng, là một điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Ở đây, bạn có thể mua được nhiều loại đặc sản của cả Việt Nam và Trung Quốc. Chợ này nằm gần cửa khẩu, bạn có thể dừng lại để tham quan, khám phá các món ăn xung quanh chợ. Các món ăn tại chợ đánh giá chất lượng với giá cả hợp lý, đồng thời là nơi mua quà lưu niệm lý tưởng.

Chợ Vạn Chúng
Lạc vào thiên đường shopping tại Đông Hưng (Ảnh: Sưu tầm)

4. Phố Tây 

Phố Tây, cách cửa khẩu khoảng 2km, là một địa điểm nổi tiếng tại Đông Hưng mà du khách không thể bỏ qua. Được thiết kế theo phong cách phương Tây, nhìn chung, đây là nơi đẹp nhất tại Đông Hưng Trung Quốc. Với các căn nhà hiện đại và phong cách phương Tây, Phố Tây nhỏ bé này giống như một phiên bản thu nhỏ của Bà Nà Hill ở Đà Nẵng. Du khách có thể thưởng thức phong cảnh đẹp và lưu lại những tấm hình kỷ niệm tại đây.

phố tây đông hưng
(Ảnh: Sưu tầm)

5. Công viên hữu nghị Trung Việt

Công viên hữu nghị Trung Việt được xây dựng vào năm 1958 nhằm kỷ niệm tính hữu nghĩa láng giềng giữa hai nước. Điểm du lịch này có khuôn viên rộng kết hợp với nhiều cây xanh, hồ và thác nhân tạo. Phía bên trong còn có biển chỉ dẫn tiếng Việt với 3 địa điểm sống ảo lý tưởng dành cho các bạn trẻ gồm Tháp Vạn Xương, Chùa Vạn Chủng và Miếu Quan Đế.

Công viên hữu nghị Trung Việt
Công viên hữu nghị Trung - Việt

Tháp Vạn Xương

Tháp Vạn Xương Đông Hưng có tổng cộng 7 tầng lầu và cao 41 mét, được thiết kế cầu kỳ bên ngoài với từng chi tiết chạm khắc trên gỗ đậm chất Trung Hoa cổ đại và 4 gam màu chủ đạo là đỏ của cột tháp, xanh vàng sơn ở khu vực mái ngói cũng như hoa văn, cuối cùng là màu trắng khu vực lan can ở mỗi tầng lầu.

Tháp Vạn Xương
Tháp Vạn Xương (Ảnh: PYS Travel)

Miếu Quan Đế Đông Hưng

là một trong những miếu nổi tiếng và linh thiêng tại Trung Quốc, được biết đến như một biểu tượng văn hóa và tôn giáo quan trọng. Miếu Quan Đế Đông Hưng được xây dựng để tôn vinh Quan Vũ (Quan Công), một vị tướng nổi tiếng thời Tam Quốc. Quan Vũ được coi là biểu tượng của lòng trung thành, dũng cảm và sự chính trực. Miếu đã tồn tại qua nhiều thế kỷ và trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tín ngưỡng của người dân Trung Quốc.

Miếu Quan Đế
Miếu Quan Đế (Ảnh: PYS Travel)

Miếu Quan Đế Đông Hưng không chỉ là nơi thờ cúng mà còn là biểu tượng của lòng trung thành, sự chính trực và tinh thần dũng cảm. Ngôi miếu là nơi gìn giữ và truyền bá các giá trị văn hóa, đạo đức cao đẹp, góp phần vào việc bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc.

6. Phố King

Con phố tập trung nhiều các cửa hàng đồ ăn vặt và nổi tiếng đậu hũ thối, đặc biệt check in tại đây sẽ rất chill.

Phố King
(Ảnh: Sưu tầm)

V. Những món ngon đặc sản tại Đông Hưng

1. Lẩu sữa 

Điểm độc đáo nhất của món lẩu sữa chính là nước dùng lẩu có màu trắng đục như sữa, kèm theo một mẹt đồ nhúng lẩu bao gồm thịt bò, sườn sụn, nấm, đậu, các loại rau, mỳ gạo, mỳ tôm và có thêm nước sốt ăn kèm. Nhiều thực khách nhận xét nước dùng lẩu có mùi thơm và hơi ngậy mùi sữa nhưng vẫn có vị mặn đậm đà, ngọt từ nước xương chứ không phải vị ngọt từ mỳ chính hay đường.

lẩu sữa
(Ảnh: Sưu tầm)

2. Trà sữa 

Trà sữa là một thức uống không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc mà ngay tại Việt Nam nó cũng rất được ưa chuộng. Đến Đông Hưng, du khách có thể thưởng thức các thương hiệu trà sữa nổi tiếng trên khu phố như The Alley, Royaltea,… 

Trà sữa  đông hưng
(Ảnh: Sưu tầm)

3. Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt tại Đông Hưng được bán theo dọc đường phố với những món há cảo, chân gà, vịt rút xương,… Đông Hưng giáp biên giới Việt Nam nên các món ăn tại đây cũng khá hợp khẩu vị của người Việt. 

Đồ ăn vặt đông hưng
(Ảnh: PYS Travel)

Đặc biệt, tại một số khu vực có người Kinh sinh sống ở Đông Hưng còn có nhiều món của người Việt quen thuộc xuất hiện như bánh cuốn, bánh tráng nướng, đồ ăn chấm nước mắm.

4. Bánh ngọt Yolo

Tiệm bánh đặt ngay tại ngã 3 đường đến siêu thị Bách Hội. Có rất nhiều loại bánh ngọt được bày bán cùng hương vị đặc trưng mà bạn chỉ có thể được thưởng thức tại Đông Hưng Trung Quốc. Vì vậy, không quá lời khi nhận xét nơi đây chính là thiên đường dành cho team “hảo ngọt”.

Bánh ngọt Yolo
(Ảnh: Sưu tầm)

VI. Những thứ cần chuẩn bị khi du lịch Đông Hưng

Theo kinh nghiệm của những du khách từng đến với Đông Hưng Trung Quốc thì bạn cần phải chuẩn bị những thứ sau đây:

- CMND/thẻ căn cước, Visa (với du lịch nhiều ngày), sổ thông hành, với sổ này bạn có thể lên cửa khẩu để làm, thời gian để làm cuốn sổ này mất khoảng từ 3 - 5 tiếng đồng hồ. Nếu như đi nước ngoài bạn phải mất thời gian chờ và đợi để lấy Visa du lịch thì đi Đông Hưng Trung Quốc bạn không chỉ cần tới quyển sổ thông hành. Sau khi làm xong quyển số này thì bạn sẽ làm theo hướng dẫn của nhân viên kiểm soát biên giới.

sổ thông hành trung quốc
(Ảnh: PYS Travel)

- Đổi tiền: Việc này rất quan trọng vì khi qua tới Trung Quốc thì bạn phải mua bán bằng đơn vị tiền tệ. Bạn nên đổi tiền tại ngân hàng hoặc đổi ngay tại của khẩu, có rất nhiều kinh doanh dịch vụ đổi tiền, với mức phí khoảng 1 tệ = 3400 VNĐ. 

(Ảnh: Sưu tầm)

- Làm thủ tục xuất nhập cảnh: Khi đến cửa khẩu bạn sẽ làm theo hướng dẫn hoặc hỏi người Việt Nam tại đó vì nơi đây tập trung rất nhiều người Việt Nam sinh sống và buôn bán. 

Làm thủ tục xuất nhập cảnh móng cái
(Ảnh: PYS Travel)

- Ngôn ngữ: Nếu bạn đi theo đoàn thì việc thuê một hướng dẫn viên du lịch là vô cùng cần thiết. Còn nếu bạn đi một mình hoặc vài ba người thì cũng không cần đến bởi khi sáng tới Đông Hưng Trung Quốc bạn có thể gặp rất nhiều người Việt Nam nên việc hỏi đường cũng dễ dàng hơn. Nếu cần thiết bạn nên học một vài câu nói thông dụng để có thể tự ứng cứu trong những trường hợp cấp bách hay không hỏi được ai.

- Tài khoản VPN nếu bạn muốn truy cập Facebook, Google, Youtube tại Trung Quốc một cách ổn định. Chú ý, zalo không bị chặn tại Trung Quốc nên bạn có thể dùng bình thường nhé!

- SIM điện thoại Trung Quốc hoặc đăng ký roaming của các nhà mạng trong nước nếu bạn muốn gọi điện thoại về nhà.

Tham khảo thêm: Thủ tục sang Đông Hưng Trung Quốc cập nhật mới nhất 2024

VII. Tour du lịch Đông Hưng Trung Quốc

Nếu bạn còn lạ lẫm với đi du lịch tự túc hay chưa có kinh nghiệm đi du lịch nước ngoài thì lời khuyên cho du khách là đi tour du lịch Đông Hưng theo đoàn. Việc đi tour sẽ giúp du khách đi được nhiều điểm du lịch hơn, có hướng dẫn viên du lịch và đôi khi đi tour sẽ còn rẻ hơn khi đi tự túc.

Tour Đông Hưng Trung Quốc
(Ảnh: PYS Travel)

PYS Travel sẽ giới thiệu cho bạn các tour du lịch Đông Hưng uy tín, an toàn với đa dạng lịch trình, địa điểm xuất phát. 

Tour Móng Cái - Đông Hưng 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Đông Hưng, với vị trí chiến lược và sự phát triển năng động, là một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá vùng biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam. Hy vọng với bài viết ngắn trên đây của PYS Travel sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm du lịch tự túc Trung Quốc và khiến chuyến đi của mình trở nên ngày càng thú vị.

 

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM