Ăn gì ở Đông Hưng Trung Quốc? Chuyến đi khám phá ẩm thực độc đáo

29/06/2024

Nếu bạn muốn du lịch Trung Quốc nhưng không đi quá xa vẫn có thể trải nghiệm cuộc sống mang đậm bản sắc Trung Hoa cũng như thưởng thức những món ăn ngon thì không thể bỏ qua thành phố Đông Hưng. Hãy cùng PYS Travel khám phá thành phố đặc biệt này ngay.

Đông Hưng nổi tiếng với vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương và du lịch giữa hai quốc gia Việt - Trung. Đồng thời, ghé chơi Đông Hưng, du khách không thể bỏ lỡ những món ăn đặc trưng làm nên bản sắc nơi đây.

1. Tại sao nên đi du lịch Đông Hưng?

Đông Hưng là một thị trấn ở Phòng Thành Cảng, Quảng Tây, Trung Quốc. Nằm ở khu vực biên giới giáp Việt Nam – nơi giao thương thuận lợi nên nhanh chóng trở thành một trong những trung tâm mua sắm sầm uất nhất vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Lựa chọn Đông Hưng làm địa điểm du lịch chắc hẳn là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn bởi những lý do sau:

đông hưng

Đông Hưng đang là một điểm đến mới mẻ của du khách Việt Nam (Ảnh: PYS Travel)

- Vị trí địa lý thuận lợi: Vì giáp Việt Nam nên đường đi tới Đông Hưng rất thuận tiện. Đông Hưng nằm ở cực Tây Nam của bờ biển Trung Quốc và Nam Trung Quốc, phía Đông Nam là Vịnh Bắc Bộ, phía Tây giáp thị trấn Móng Cái, Quảng Ninh Việt Nam. Bạn hoàn toàn có thể tự mình vượt biên nếu có đủ giấy tờ. Để đi du lịch đến Đông Hưng, Trung Quốc, tất cả những gì bạn cần làm là xuất trình sổ thông hành.
- Có rất nhiều địa điểm du lịch: Đông Hưng có nhiều điểm tham quan đa dạng, bao gồm các di tích lịch sử, công trình kiến trúc cổ, cảnh quan thiên nhiên và khu mua sắm. Các điểm du lịch nổi tiếng ở Đông Hưng bao gồm Bạch Mã Sơn, chùa Tào Lâm, cửa khẩu Quảng Tây - Việt Nam và nhiều khu chợ địa phương.
- Cơ hội mua hàng Trung Quốc giá rẻ: Theo kinh nghiệm du lịch Đông Hưng Trung Quốc, bạn sẽ có cơ hội mua hàng Trung Quốc giá rẻ với nhiều chủng loại hàng hóa từ quần áo, giày dép, đồ thủ công, đồ lưu niệm cho đến các mặt hàng khác với giá cả hợp lý. 

2. Du lịch Đông Hưng Trung Quốc nên ăn gì?

Là vùng kinh tế đặc biệt của Trung Quốc, Đông Hưng có rất nhiều nét mới mà bạn nên thử trải nghiệm. Một trong những điều làm nên sự hấp dẫn của Đông Hưng chính là những đặc sản, ẩm thực nơi đây. Bạn nhất định phải thử những món ăn sau khi đến với Đông Hưng:

2.1. Lẩu sữa

lẩu sữa

Lẩu sữa là món ăn đặc trưng nhất của Đông Hưng (Ảnh: sưu tầm)

Ẩm thực độc đáo tại Đông Hưng Điểm là món lẩu sữa chính là nước dùng lẩu có màu trắng đục như sữa, kèm theo mẹt đồ nhúng lẩu bao gồm: thịt bò, sườn sụn, nấm, đậu, các loại rau, mỳ gạo, mỳ tôm và có thêm nước sốt ăn kèm. Nhiều thực khách nhận xét nước dùng lẩu có mùi thơm và hơi ngậy mùi sữa nhưng vẫn có vị mặn đậm đà, ngọt từ nước xương. 

2.2. Món ăn vặt đường phố

món ăn vặt

(Ảnh: sưu tầm)

Đường phố Đông Hưng nổi tiếng một số món ăn vặt như há cảo, bánh bao, chân gà rút xương... Bên cạnh đó, giá thành của những món ăn này cũng không quá cao, dao động trong khoảng từ 5 đến 40 tệ. Tuy nhiên, các món ăn này thường sẽ được nấu với rất nhiều gia vị và có phần hơi cay nên hãy chú ý khi chọn lựa món ăn nhé. Dù sao thưởng thức một chút cũng rất đáng đấy.

2.3. Trà sữa

trà sữa

Đông Hưng nổi tiếng với nhiều hãng trà sữa (Ảnh: sưu tầm)

Trà sữa là một thức uống không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc mà ngay tại Việt Nam nó cũng rất được ưa chuộng. Khi du lịch Đông Hưng Trung Quốc, bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng trên khắp các con phố ở Đông Hưng như Royaltea, The alley,.. hoặc các quán trà sữa bình dân với hương vị ngọt ngào.

2.4. Bánh ngọt Yolo

Có rất nhiều loại bánh ngọt được bày bán cùng hương vị đặc trưng mà bạn chỉ có thể được thưởng thức tại đây. Vì vậy, không quá lời khi nhận xét Đông Hưng chính là thiên đường dành cho team “hảo ngọt”. 

bánh ngọt yolo

(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, tiệm bánh Yolo nằm ở ngay ngã 3 siêu thị Bách Hội là tiệm bánh nổi tiếng tại Đông Hưng với các nguyên liệu làm từ bột mì, men đường, trái cây,… Bánh ngọt là món ăn rất nổi tiếng ở Đông Hưng Trung Quốc, đồng thời chiếm được rất nhiều tình cảm của du khách du lịch gần xa. Tại quán bánh ngọt Yolo còn có bán trà sữa, bạn có thể vừa ăn bánh ngọt vừa uống trà sữa. Một sự kết hợp tuyệt vời.

2.5. Mì cay

Ngoài ra, Đông Hưng nổi tiếng với có 2 thương hiệu mì cay ngon, một quán ở Nong Shang Jie còn lại ở Jiao Yu Lu, giá thành dao động trong khoảng 12 - 19 tệ. Mì cay ở Trung Quốc được nhận xét có vị đậm đà. Đây cũng giải thích cho lý do vì sao mọi người khi đến Đông Hưng đều ghé thăm và thưởng thức món ăn này. 

mỳ cay

Thưởng thức một bát mỳ cay thì còn gì bằng (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, mì cay tại Trung Quốc có hương vị đậm đà và cay hơn mì cay tại Việt Nam. Nếu bạn là người thích ăn cay đừng bỏ qua món ăn này.

2.6. Gà rán Do&Me

gà rán

(Ảnh: sưu tầm)

Nằm đối diện siêu thị Bách Hội, gà rán Do&Me là món ăn mà khi đến Đông Hưng bạn không nên bỏ qua. Phần gà để nguyên con nhưng xé rất dễ, thịt không bị dai. Ngoài ra, giá cả chỉ tầm 100.000 VNĐ/con, phù hợp cho nhóm bạn từ 3 - 4 người ăn.

2.7. Bánh đậu xanh Đông Hưng

bánh đậu xanh

Bánh đậu xanh Đông Hưng thường có hình thù khá bắt mắt (Ảnh: sưu tầm)

Bánh đậu xanh nghe rất quen nhưng đây cũng là món ăn rất nổi tiếng ở Đông Hưng và chúng được bày bán khá nhiều. Là món ăn ngọt được làm từ bột đậu xanh trộn với đường và dầu thực vật. Món bánh này là món ăn vặt ngon không thể bỏ qua. Những chiếc bánh đậu xanh tại đây thường được tạo hình khá bắt mắt với khuôn bánh to nên nhìn khá hấp dẫn.

3. Gợi ý một số địa điểm thăm quan nổi tiếng ở Đông Hưng

Không chỉ hấp dẫn bởi ẩm thực phong phú, tại Đông Hưng có những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng PYS Travel khám phá những địa điểm du lịch Đông Hưng nổi tiếng mà ai đến đây cũng phải ghé thăm.

3.1. Làng biển Vạn Vĩ - Bãi biển đẹp nhất Đông Hưng

làng biển vạn vĩ

(Ảnh: sưu tầm)

Làng Vạn Vĩ hay còn gọi là Vạn Mỹ là tên một ngôi làng biển – đảo, nằm cách cửa khẩu hơn 20km, thuộc trấn Giang Bình, thành phố Đông Hưng. Ở đây, có bãi biển đẹp Kim Than, bạn có thể tới đây trải nghiệm tắm biển, thư giãn và thưởng thức những món hải sản tươi sống. Nơi đây còn tập trung rất nhiều nhà hàng, khách sạn, các quầy bán đồ lưu niệm. 

3.2. Chợ Vạn Chúng - Buôn bán đặc sản Việt Nam và Trung Quốc

chợ buôn vạn chúng

Chợ Vạn Chúng là khu chợ buôn lớn nhất Đông Hưng (Ảnh: PYS Travel)

Chợ Vạn Chúng hay còn được gọi là chợ buôn bán quốc tế Vạn Chúng cũng là một điểm tham quan du lịch Đông Hưng nhiều người ghé thăm. Ở đây bán rất nhiều loại đặc sản của cả Việt Nam và Trung Quốc. Chợ này nằm sát cạnh cửa khẩu, du khách có thể bỏ ít thời gian ra để đến tham quan, khám phá các món ăn xung quanh chợ. Các món ăn tại chợ được đánh giá chất lượng với giá cả vô cùng hợp lý. Đây cũng là một địa điểm mua quà lưu niệm mà du khách không nên bỏ qua.

3.3. Công viên Hữu nghị Việt - Trung

Công viên Hữu nghị Việt – Trung được xây dựng vào năm 1958 để kỷ niệm tình hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc trong cuộc đấu tranh giải phóng. Công viên này có diện tích khá rộng với nhiều cây xanh được nhiều người lựa chọn là điểm du lịch Đông Hưng thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên.

công viên hữu nghị việt - trung

(Ảnh: PYS Travel)

Trong công viên này còn có tòa tháp hữu nghị rất cao, du khách đứng ở ngoài nhìn vào cũng có thể thấy. Công viên có nhiều góc chụp hình đẹp, phù hợp với những du khách yêu thích “sống ảo”.

3.4. Phố Tây – Phong cảnh đẹp nhất Đông Hưng

Địa điểm du lịch Đông Hưng đẹp nhất gọi tên Phố Tây. Phố Tây nằm cách cửa khẩu khoảng 2km là một địa điểm nổi tiếng tại Đông Hưng mà du khách không thể bỏ qua. Khu phố Tây này rất dễ đi lại, nơi đây được xem là nơi đẹp nhất tại Đông Hưng Trung Quốc. Với nền thiết kế các căn nhà hiện đại phù hợp với phong cách phương Tây lúc bấy giờ.

phố tây đông hưng

Kiến trúc đẹp mắt của khu phố Tây Đông Hưng (Ảnh: sưu tầm)

Khu phố Tây được nhiều người liên tưởng đến châu Âu thu nhỏ hay được nhiều người ví như là Bà Nà Hill (Đà Nẵng). Phố Tây có nhiều phong cảnh đẹp, du khách nên lưu lại những tấm hình kỷ niệm nơi đây. 

3.5. Siêu thị Bách Hội – Vừa rẻ vừa đặc sắc

siêu thị bách hội

(Ảnh: sưu tầm)

Siêu thị Bách Hội này là siêu thị được nhiều du khách Việt Nam ghé đến. Siêu thị này nằm ngay tại đại lộ Bắc Luân, dù không quá lớn nhưng kinh doanh nhiều mặt hàng, sản phẩm, đồ lưu niệm vừa rẻ vừa đặc sắc. Nếu các du khách vừa đặt chân tới Đông Hưng mà không biết ăn gì thì siêu thị Bách Hội cũng là một nơi có nhiều thức ăn ngon để đáp ứng cho các du khách khi mới tới đây. 

3.6. Tháp Vạn Xương

Tháp Vạn Xương, nằm ở thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, là một công trình kiến trúc lịch sử và văn hóa nổi bật. Được xây dựng từ thời nhà Minh, tháp có bề dày lịch sử hàng trăm năm và là biểu tượng của sự thịnh vượng và phồn vinh.

tháp vạn xương

(Ảnh: PYS Travel)

Tháp Vạn Xương nổi bật với kiến trúc cổ kính, mang đậm phong cách Trung Hoa truyền thống. Tháp được xây dựng với cấu trúc hình bát giác, cao tầng, mỗi tầng đều có mái ngói uốn cong tinh xảo. Các tầng của tháp được nối với nhau bằng cầu thang xoắn ốc bên trong, mang đến cho du khách cảm giác thích thú khi leo lên từng tầng và ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh.

3.7. Miếu Quan Đế

Miếu Quan Đế, nằm ở thành phố Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc, là một trong những điểm đến tâm linh và du lịch nổi tiếng. Ngôi miếu này không chỉ là nơi thờ cúng linh thiêng mà còn là một địa danh mang đậm giá trị lịch sử và văn hóa du lịch của địa phương.

chùa quan âm

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài việc là một nơi thờ cúng, Miếu Quan Đế còn là một điểm tham quan hấp dẫn, thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo và phong cảnh hữu tình. Du khách có thể thả mình trong không gian yên bình, ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của ngôi chùa cũng như của vùng đất Đông Hưng.

Đông Hưng hiện được xem là một tọa độ du lịch Trung Quốc lý tưởng của giới trẻ. Nếu chưa từng xuất ngoại thì đây là cơ hội để du khách có thể tiếp cận nền văn hóa, ẩm thực của nước bạn với chi phí vô cùng tiết kiệm.

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Đông Hưng của PYS Travel: 

Tour Móng Cái - Đông Hưng 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM