Đông Hưng Trung Quốc có gì chơi? Top 10 điểm đến nên đến

29/06/2024

Đông Hưng là một thành phố nhỏ nằm tiếp giáp với Việt Nam qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh – Móng Cái. Du lịch Đông Hưng đang là một xu hướng du lịch mới trong giới trẻ săn đón. Vậy Đông Hưng Trung Quốc có gì chơi? Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm vui chơi thú vị tại Đông Hưng.

Cách thành phố Móng Cái Việt Nam khoảng 100 mét là thành phố Đông Hưng Trung Quốc. Nếu đã có cơ hội đến với Móng Cái Quảng Ninh, hãy thử một lần ”xuất ngoại” xem Đông Hưng có gì hay không nhé.

1. Đôi nét về Đông Hưng Trung Quốc

Đông Hưng là một thành phố thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, nằm ngay sát biên giới với Móng Cái, Việt Nam. Đông Hưng tiếp giáp với Móng Cái Việt Nam và được ngăn cách bởi điểm cầu Bắc Luân cùng với cửa khẩu Việt - Trung. Cửa khẩu này được xem như là một trong những cửa khẩu quan trọng nhất trong việc thông thương và giao lưu văn hóa, kinh tế giữa hai nước, góp phần kết nối tình hữu nghị Việt - Trung.

đông hưng trung quốc

Du lịch Đông Hưng Trung Quốc sẽ đi qua cửa khẩu Móng Cái (Ảnh: PYS Travel)

Thành phố Đông Hưng Trung Quốc không chỉ có vị trí chiến lược mà còn nổi bật với nhiều nét văn hóa độc đáo và kiến trúc đặc sắc. Đến đây, du khách có thể dễ dàng trải nghiệm cuộc sống và văn hóa Trung Hoa mà không cần làm visa để đến các trung tâm thành phố lớn khác. Đông Hưng nổi tiếng với các món ăn đặc sản, mang đậm hương vị truyền thống của Trung Quốc, mang lại cho du khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

đông hưng trung quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Với sự giao thoa văn hóa mạnh mẽ và các hoạt động thương mại sôi động, Đông Hưng không chỉ là một điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn khám phá nét đẹp của đất nước láng giềng mà còn là một biểu tượng của tình hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc.

2. Du lịch Đông Hưng thời điểm nào phù hợp?

Thời tiết tại Đông Hưng cũng như thời tiết miền Bắc Việt Nam nên được chia làm 4 mùa rõ rệt. Tùy thuộc vào mong muốn, bạn có thể chọn thời điểm thích hợp.

du lịch đông hưng

Du lịch Đông Hưng mùa nào cũng đẹp (Ảnh: sưu tầm)

- Những tháng mùa xuân, đặc biệt sau Tết thời tiết ấm áp rất phù hợp để du lịch Đông Hưng
- Những ngày hè nóng nực bạn có thể kết hợp du lịch Đông Hưng cùng du lịch biển Trà Cổ
- Mùa thu trời mát mẻ, bạn thoải mái tham quan, khám phá mà không sợ bị thời tiết ảnh hưởng
- Còn mùa đông dù lạnh giá nhưng phù hợp để bạn đến Đông Hưng thưởng thức các món đặc sản Trung Quốc.

Du lịch Đông Hưng Trung Quốc mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng nên bạn có thể ghé thăm vào nhiều thời điểm khác nhau trong năm mà không cần lo lắng không có gì để chơi.

3. Đông Hưng Trung Quốc có gì chơi? Gợi ý những điểm đến nổi tiếng

Đông Hưng được hình thành khoảng 400 năm trước. Bắt đầu có người sinh sống từ thời nhà Minh, phát triển hơn trong thời nhà Thanh và từ những năm 1940, Đông Hưng trở thành cửa khẩu giao thương giữa Trung Quốc với Việt Nam và các nước Đông Nam Á. 

Các địa điểm mà du khách thường tới ở Đông Hưng khá gần nhau nên có thể đi bộ được. Thị trấn biên giới này thật ra không có quá nhiều điểm du lịch lớn và hoành tráng như ở Bắc Kinh, Lệ Giang, Phượng Hoàng cổ trấn…. mà chủ yếu là các trung tâm thương mại, cột mốc Trung - Việt và công viên hữu nghị 2 nước. Tuy nhiên như vậy cũng đủ cho một ngày đi chơi đổi gió rồi phải không!

3.1. Làng biển Vạn Vĩ

Nằm cách cửa khẩu khoảng 20km có 1 bãi biển mà được người địa phương gọi là làng biển Vạn Vĩ. Nếu bạn du lịch Đông Hưng Trung Quốc vào mùa hè có thể kết hợp đến biển Vạn Vĩ để tắm mát, tham quan. Làng biển gốc Việt trên đất Trung Quốc, dù trải qua hơn 500 năm lưu lạc nhưng ở đây vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa Việt. 

làng biển vạn vĩ

Làng biển Vạn Vĩ nổi tiếng với bãi biển đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Ở Vạn Vĩ nổi tiếng có bãi biển đẹp Kim Than, nơi đây tập trung rất nhiều nhà hàng, khách sạn cùng các quầy bán quà lưu niệm. Tại đây còn bán rất nhiều loại hải sản tươi sống cùng với bãi biển rất đẹp thì Làng Vạn Vĩ có thể được coi là một điểm đến mà bạn nhất định phải ghé tới khi khám phá thành phố Đông Hưng Trung Quốc. 

làng biển vạn vĩ

(Ảnh: sưu tầm)

3.2. Ngôi đình Hồ Chí Minh

Đa số người Việt khi sang tới Đông Hưng Trung Quốc đều tìm đến ngôi đình Hồ Chí Minh. Sở dĩ có ngôi đình này là bởi vì vào năm 1960, chủ tịch Hồ Chí Minh có tới thăm tỉnh Hải Ninh, nay thuộc TP Móng Cái, Quảng Ninh. Cũng trong chuyến đi này thì Người cùng đoàn sang thăm nước bạn.

đình hồ chí minh

Kiến trúc xưa cũ của ngôi đình Hồ Chí Minh (Ảnh: sưu tầm)

Để tưởng nhớ sự kiện này thì người dân Đông Hưng đã xây dựng lên ngôi đình mang tên Hồ Chí Minh, ngôi đình này cách bờ sông biên giới chỉ khoảng 30m nên ngay khi đặt chân sang Đông Hưng Trung Quốc thì bạn có thể nhìn ngay thấy ngôi đình này. 

3.3. Chợ buôn Vạn Chúng

Chợ Vạn Chúng nằm sát cửa khẩu, ngày bờ sông Ka Long, nên vừa qua bạn có thể đi 1 vòng quanh chợ khám phá nhé. Chợ này tập trung bán những sản phẩm đặc sản Việt Nam, và cả Trung Quốc. Bên ngoài chợ thì bán đồ ăn, thức uống đậm văn hóa ẩm thực Trung Hoa ở mức giá khá rẻ. 

chợ buôn vạn chúng

Không thể bỏ qua khu chợ buôn Vạn Chúng lớn nhất Đông Hưng (Ảnh: PYS Travel)

Đây là ngôi chợ cho du khách tìm mua đặc sản về làm quà cho người thân và bạn bè. Không những có đặc sản Trung Quốc mà chợ Vạn Chúng cũng có rất nhiều đặc sản Việt Nam. Giáp biên giới nen ngôi chợ này cũng tiếp đón lượng khách du lịch ghé tới rất đông đảo.

chợ buôn vạn chúng

(Ảnh: sưu tầm)

3.4. Công viên hữu nghị Trung - Việt

Công viên hữu nghị Trung Việt được xây dựng vào năm 1958 nhằm kỷ niệm tính hữu nghĩa láng giềng giữa hai nước. Điểm du lịch này có khuôn viên rộng kết hợp với nhiều cây xanh, hồ và thác nhân tạo. Phía bên trong còn có biển chỉ dẫn tiếng Việt với nhiều địa điểm sống ảo lý tưởng dành cho các bạn trẻ.

công viên hữu nghị trung - việt

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu đã đến Đông Hưng Trung Quốc hãy một lần ghé tới đây để thăm quan địa danh nổi tiếng với sự kết hợp văn hóa của 2 nước Việt Nam - Trung Quốc.

công viên hữu nghị trung - việt

(Ảnh: sưu tầm)

3.5. Tháp Vạn Xương

Tháp Vạn Xương, nằm ở thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, là một công trình kiến trúc lịch sử và văn hóa nổi bật. Được xây dựng từ thời nhà Minh, tháp có bề dày lịch sử hàng trăm năm và là biểu tượng của sự thịnh vượng và phồn vinh.

tháp vạn xương

Kiến trúc độc đáo của tháp Vạn Xương (Ảnh: PYS Travel)

Tháp Vạn Xương nổi bật với kiến trúc cổ kính, mang đậm phong cách Trung Hoa truyền thống. Tháp được xây dựng với cấu trúc hình bát giác, cao tầng, mỗi tầng đều có mái ngói uốn cong tinh xảo. Các tầng của tháp được nối với nhau bằng cầu thang xoắn ốc bên trong, mang đến cho du khách cảm giác thích thú khi leo lên từng tầng và ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh.

tháp vạn xương

(Ảnh: PYS Travel)

Không chỉ là một công trình kiến trúc đẹp mắt, Tháp Vạn Xương còn là nơi chứa đựng nhiều giá trị lịch sử và văn hóa. Từ đỉnh tháp, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Đông Hưng, với sông, núi và những cánh đồng bát ngát, mang đến cảm giác yên bình và thư thái. Du khách đến thăm Tháp Vạn Xương không chỉ được ngắm nhìn kiến trúc độc đáo mà còn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của vùng đất này. Tháp Vạn Xương thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn có dịp ghé thăm Đông Hưng.

3.6. Miếu Quan Đế

Miếu Quan Đế, nằm ở thành phố Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc, là một trong những điểm đến tâm linh và du lịch nổi tiếng. Ngôi miếu này không chỉ là nơi thờ cúng linh thiêng mà còn là một địa danh mang đậm giá trị lịch sử và du lịch của địa phương.

chùa quan âm

Miếu Quan Đế tái hiện dấu ấn kiến trúc đậm nét Trung Hoa (Ảnh: PYS Travel)

Miếu Quan Đế được xây dựng với kiến trúc đặc trưng Trung Hoa, mang đến một cảm giác trang nghiêm và yên bình. Ngôi miếu nổi bật với những bức tượng Phật được chạm khắc tinh xảo, các đền thờ và khu vườn yên tĩnh, là nơi lý tưởng để du khách tìm thấy sự thanh thản và an nhiên trong tâm hồn.

chùa quan âm

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài việc là một nơi thờ cúng, Miếu Quan Đế còn là một điểm tham quan hấp dẫn, thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo và phong cảnh hữu tình. Du khách có thể thả mình trong không gian yên bình, ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của ngôi chùa cũng như của vùng đất Đông Hưng.

3.7. Khu phố Tây - khu phố du lịch Bắc Đẩu

Khu phố Tây cách cửa khẩu 2km, là địa điểm bạn không thể không tới khi đến Đông Hưng vì gần, dễ đi và kiến trúc vô cùng đẹp. Là một khu phố lớn chỉ cách cửa khẩu 2km, trên phố là những ngôi nhà cao tầng hiện đại. Tại đây bạn không những được chiêm ngưỡng khung cảnh phố xá đông đúc của Trung Quốc mà còn được thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng trên phố này. 

khu phố tây

Vẻ đẹp hiện đại của khu phố Tây Đông Hưng (Ảnh: PYS Travel)

Nơi đây vốn không có nhiều công trình, cảnh quan đặc sắc nhưng bù lại có rất nhiều dãy nhà tráng lệ mang đậm kiến trúc phương Tây, dù là ban ngày hay ban đêm đều rất đẹp. Khu phố Tây sở hữu nhiều dãy nhà tráng lệ mang đậm kiến trúc phương Tây, được ví như một châu Âu thu nhỏ giữa lòng Trung Quốc. Nên đây là điểm đến mà khách tham quan không thể bỏ lỡ khi đến với Đông Hưng. 

khu phố tây

(Ảnh: sưu tầm)

3.8. Siêu thị Bách Hội

Siêu thị nằm tại đại lộ Bắc Luân, một trong những con phố chính của Đông Hưng Trung Quốc. Tuy quy mô không quá lớn nhưng siêu thị Bách Hội được nhiều du khách quốc tế đánh giá cao nhờ đa dạng về chủng loại, số lượng các mặt hàng cũng như có mức giá khá rẻ, phù hợp với túi tiền. 

siêu thị bách hội

(Ảnh: sưu tầm)

3.9. Phố King Đông Hưng

Đây là con phố tập trung nhiều các cửa hàng đồ ăn vặt, quầy hàng ẩm thực nổi tiếng, đặc biệt với món đậu hũ thối. Khu phố này chính là khu phố ẩm thực nổi tiếng tại Đông Hưng, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

phố king

(Ảnh: sưu tầm)

3.10. Siêu thị Xin Da Xin

Vị trí đi từ cửa khẩu TQ đi thẳng tắp tới ngã tư đèn xanh đỏ thứ 2, ngay cổng chào cửa khẩu DONG XING GUO MEN, giao giữa Xin Hua Lu với Jiao Yu Lu. Nơi đây tập trung đủ các mặt hàng từ gia dụng, thời trang tới ẩm thực,… với ti tỉ sản phẩm có giá rẻ lắm nhé. Ước chừng đi vào không kiểm soát, đi ra không xách nổi đâu.

siêu thị xin da xin

(Ảnh: sưu tầm)

4. Ăn gì khi tới Đông Hưng?

Không chỉ nhiều địa điểm vui chơi, Đông Hưng còn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon hấp dẫn du khách như:
- Lẩu sữa: Đây là món ăn vô cùng nổi tiếng tại Đông Hưng, tùy khẩu vị mỗi người thì có thể ngon hoặc không nhưng chắc chắn là nó rất mới lạ. Lẩu được làm từ sữa tươi, có mùi vị thuốc bắc. Đồ nhúng gồm thịt gà, nấm và rau của quả.
- Mì cay: Nếu là một người sành ăn cay thì bạn không thể bỏ lỡ món mì cay Trung Quốc này. Mì cực kỳ cay, cay hơn nhiều so với mì cay Việt Nam hay Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhờ vị cay cùng nước dùng đậm vị mà món ăn được rất nhiều du khách yêu thích.

món ngon đông hưng

Đông Hưng có rất nhiều món ăn ngon đặc sắc (Ảnh: sưu tầm)

- Bánh ngọt Yolo: Đây là một tiệm bánh ngọt gần cửa khẩu và rất nổi tiếng tại Đông Hưng. Du khách đến đây có thể chọn các loại bánh ngọt thưởng thức cũng mang theo để bổ sung năng lượng trong quá trình tham quan, khám phá.
- Trà sữa: Trà sữa Trung Quốc khác gì so với trà sữa Việt Nam? Nếu muốn bạn bạn hãy nhanh tay order 1 ly trà sữa khi đến du lịch Đông Hưng. Giá trà sữa ở đây cũng chỉ 7 - 10 tệ/cốc.
- Đồ ăn vặt: Đông Hưng có 1 thiên đường ăn vặt vô cùng náo nhiệt, các món ăn vặt đa dạng từ món ngọt cho đến món mặn, mức giá cũng chỉ từ vài tệ. Buổi tối bạn có thể tìm và thưởng thức các món ăn vặt đường phố ở Đông Hưng.

Ngoài ra, bạn nhớ hãy mua đặc sản cho bạn bè và người thân sau chuyến du lịch của mình nhé. Gợi ý một số món đặc sản cho bạn như bánh đậu xanh, các loại mứt hoa quả, nem chua Đông Hưng,…

Hy vọng với những địa điểm vui chơi mà PYS Travel đã gợi ý trên sẽ thôi thúc bạn với một chuyến "xuất ngoại" sang Đông Hưng Trung Quốc vào ngày gần nhất. Chúc bạn có một chuyến du lịch Đông Hưng thật vui vẻ và ý nghĩa và đừng quên tham khảo những tour du lịch Đông Hưng hấp dẫn của PYS Travel nhé.

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Đông Hưng của PYS Travel: 

Tour Móng Cái - Đông Hưng 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM