Chiêm ngưỡng Chùa Quan Âm Đông Hưng Trung Quốc

25/06/2024

Du lịch Đông Hưng không thể thiếu những điểm đến tham quan nổi tiếng thu hút khách du lịch, trong đó có chùa Quan Âm. Vậy chùa Quan Âm có gì đặc biệt? Cùng PYS Travel tìm hiểu ngay nhé.

Không khó để tìm kiếm những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đông Hưng - Trung Quốc. Nhưng ngôi chùa Quan Âm vẫn là một trong những điểm đến tâm linh thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm trong mỗi chuyến du lịch Đông Hưng

1. Vị trí của chùa Quan Âm

Chùa Quan Âm, nằm ở thành phố Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc, là một trong những điểm đến tâm linh và du lịch nổi tiếng. Ngôi chùa này không chỉ là nơi thờ cúng linh thiêng mà còn là một địa danh mang đậm giá trị lịch sử và văn hóa của địa phương mà mọi du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Đông Hưng Trung Quốc.

vị trí chùa quan âm

Chùa Quan Âm nằm ngay gần cửa khẩu nên dễ dàng di chuyển (Ảnh: sưu tầm)

Chùa thờ quan âm nằm cách cửa khẩu khoảng 1km, khoảng cách thuận tiện cho việc đi bộ tham quan, không quá xa để du khách có thể ghé thăm điểm đến này. Hướng dẫn di chuyển thuận tiện đến chùa Quan Âm nhất như sau:
- Du khách có thể đi từ đường Tân Hoa cửa khẩu, đi thẳng lên 1 đoạn có mấy quán bán đặc sản Việt Nam
- Sau đó, du khách sẽ thấy 1 lối rẽ phải là tới đường Giải Phóng
- Tiếp tục đi thẳng tới gần cuối đường nhìn bên phải là ngôi chùa Quan Âm.

2. Kiến trúc độc đáo của chùa Quan Âm

Chùa Quan Âm là một điểm linh thiêng tại Đông Hưng Trung Quốc. Đây là không gian thiêng liêng với kiến trúc độc đáo, mang đến cho du khách trải nghiệm sâu sắc về lịch sử văn hóa độc đáo của thành phố này.

kiến trúc chùa quan âm

Chùa Quan Âm mang đậm nét kiến trúc Đông Á (Ảnh: sưu tầm)

Chùa Quan Âm nổi bật với kiến trúc truyền thống pha lẫn nét đặc trưng của Đông Á. Các công trình kiến trúc được xây dựng với sự tinh tế và tâm huyết, từ cổng chùa đến hành lang và những ngôi đền nhỏ, tạo nên bức tranh tuyệt vời về nghệ thuật kiến trúc truyền thống. Ngôi chùa cổ kính với những hình trạm trổ rồng đặc trưng của phương Đông. Đặc biệt, phần mái với tạo hình 2 con rồng mạnh mẽ, mang đậm dấu ấn của lối kiến trúc xưa cũ.

kiến trúc chùa quan âm

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, Chùa Quan Âm được xây dựng với kiến trúc đặc trưng Trung Hoa, mang đến một cảm giác trang nghiêm và yên bình. Ngôi chùa nổi bật với những bức tượng Phật được chạm khắc tinh xảo, các đền thờ và khu vườn yên tĩnh, là nơi lý tưởng để du khách tìm thấy sự thanh thản và an nhiên trong tâm hồn. Phần ngói xanh, cột trụ sơn đỏ càng làm nổi bật kiến trúc không gian của ngôi chùa.

kiến trúc chùa quan âm

(Ảnh: sưu tầm)

Chùa Quan Âm với 2 lầu, có cầu thang di chuyển lên trên, thuận tiện cho du khách có thể khám phá, chiêm ngưỡng không gian của ngôi chùa xưa. Tuy không quá lớn nhưng ngôi chùa vẫn được biết đến là chốn tâm linh khi ghé đến Đông Hưng.

kiến trúc chùa quan âm

(Ảnh: sưu tầm)

Chùa Quan Âm là nơi lý tưởng để tìm kiếm sự tĩnh lặng giữa cuộc sống hối hả giữa cuộc sống bộn bề tại Đông Hưng Trung Quốc. Không gian yên bình, âm thanh chuông chùa và mùi hương thảo mộc lan tỏa từ những cây cỏ xung quanh tạo nên môi trường thuận lợi cho việc thiền định và tìm kiếm sự yên bình nội tâm.

3. Tham quan những điểm đến nổi tiếng gần chùa Quan Âm

Đông Hưng được biết đến là điểm đến du lịch nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng. Bên cạnh chùa Quan Âm thì những điểm đến sau cũng rất được chú ý:

3.1. Tháp Vạn Xương

Tháp Vạn Xương Đông Hưng có tổng cộng 7 tầng lầu và cao 41 mét, được thiết kế cầu kỳ bên ngoài với từng chi tiết chạm khắc trên gỗ đậm chất Trung Hoa cổ đại và 4 gam màu chủ đạo là đỏ của cột tháp, xanh vàng sơn ở khu vực mái ngói cũng như hoa văn, cuối cùng là màu trắng khu vực lan can ở mỗi tầng lầu.

tháp vạn xương

(Ảnh: PYS Travel)

Du khách có thể dễ dàng leo lên và ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của tháp Vạn Xương cũng như khung cảnh xung quanh. Nhờ vậy, việc leo lên tầng cao nhất của tòa tháp là khá dễ dàng. Theo kinh nghiệm du lịch Đông Hưng của nhiều bạn trẻ thì khi lên đến đỉnh tháp, chúng ta có thể dễ dàng phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn thành phố phồn hoa cũng như một phần tổ quốc Việt Nam thân yêu bên kia cửa khẩu.

3.2. Miếu Quan Đế

miếu quan đế

(Ảnh: PYS Travel)

Miếu Quan Đế hay còn gọi là chùa Quan Đế nằm trong khuôn viên gần Công viên Hữu Nghị Trung - Việt ngay gần cửa khẩu. Chùa được xây dựng từ thời nhà Thanh, đã có niên đại gần 200 năm và đã được tu bổ lại vào năm 2010 với lối kiến trúc cung đình Trung Quốc quen thuộc. Du khách có thể di chuyển từ cổng công viên đi lên khoảng mấy trăm mét nữa là tới Chùa Quan Đế.

3.3. Chùa Vạn Chủng

Ngôi chùa này cũng nằm trong tổ hợp Công viên hữu nghị Trung - Việt, là một điểm đến nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ. Nếu đã ghé thăm chùa Quan Âm, hãy tranh thủ đến ngắm nhìn ngôi chùa này một lần

4. Ghé thăm chùa Quan Âm, nên mua gì về làm quà?

Nếu bạn đang muốn mua gì đó về làm quà khi đi du lịch đến chùa Quan Âm - Đông Hưng Trung Quốc mà chưa biết mua gì thì hãy tham khảo 4 loại đặc sản nổi tiếng sau đây.

4.1. Dầu xoa

dầu xoa

(Ảnh: sưu tầm)

Đông Hưng nổi tiếng là một thành phố bán dầu gió phổ biến và tốt nhất tại Trung Quốc. Dầu xoa Đông Hưng có nhiều loại khác nhau như: dầu gió xanh, dầu gió đỏ, dầu hương bạc hà,… với việc dùng để giải cảm, xoa bóp, trị đau đầu, đau bụng,… Tại Đông Hưng, dầu xoa được bán với giá khá rẻ, được trang trí trong một cái hộp đựng vô cùng bắt mắt, thích hợp để làm quà.

4.2. Bánh đậu xanh

bánh đậu xanh

(Ảnh: sưu tầm)

Bánh đậu xanh được trưng bày bán khá nhiều tại Đông Hưng. Đây là một loại bánh ngọt làm từ bột đậu xanh quết nhuyễn và dầu thực vật hay mỡ động vật thường là mỡ lợn. Bánh đậu xanh thường được cắt thành 4 khối vuông nhỏ, được gói trong miếng giấy bạc hình vuông và bỏ trong một chiếc hộp vuông màu vàng vô cùng chỉnh chu.

4.3. Gỗ trắc và đồ thủ công mỹ nghệ gỗ trắc

đồ mỹ nghệ

(Ảnh: sưu tầm)

Gỗ trắc là một món quà giá trị mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Đông Hưng. Gỗ trắc là loại gỗ quý với màu đỏ tươi,  có hoa vân đẹp, giòn, không bị mục nát hay mối mọt gì sau thời gian dài sử dụng. Ở Đông Hưng, gỗ trắc được trang trí nhiều tiểu xảo, làm cho người xem muốn mua về làm quà ngay.

4.4. Các sản phẩm chế biến từ hoa quả

Tại Đông Hưng, có rất nhiều loại trái cây được chế biến từ hoa quả như mít sấy, mứt hoa quả,… Đây là những món ăn vặt khá được ưa chuộng nơi đây. Tuy nhiên, du khách nên cẩn trọng lựa chọn những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ để bảo đảm an toàn khi sử dụng.

5. Một số lưu ý khi ghé thăm chùa Quan Âm - Đông Hưng

Vì là một địa điểm tâm linh nên khi tới thăm quan chùa Quan Âm, du khách nên chú ý những điều sau đây:

- Tuân theo những quy định trong chùa khi đi vào
- Mặc quần áo phù hợp, không mặc quần áo hở hang
- Không nói to trong chùa, tránh ảnh hưởng đến bầu không khí yên tĩnh của chùa
- Không xả rác bừa bãi trong khuôn viên chùa

Chúc bạn sẽ có chuyến du lịch ghé thăm chùa Quan Âm ý nghĩa và đừng quên tham khảo những tour du lịch Đông Hưng khác của PYS Travel với nhiều điểm đến nổi tiếng khác nhé.

 

Tham khảo ngay chùm tour du lịch Trung Quốc đang HOT của PYS Travel:

Chùm Tour du lịch Trung Quốc

Chùm tour du lịch Đông Hưng

Khám phá tour du lịch hấp dẫn của PYS Travel: 

 Tour du lịch Móng Cái - Đông Hưng từ Hà Nội 2 ngày 1 đêm

 Tour du lịch Móng Cái - Đông Hưng 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

 Tour du lịch Móng Cái - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng bản quyền về các tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, PYS Travel xin gửi lời xin lỗi đến các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Anh/chị cũng vui lòng phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn