10 điểm đến cho Bạn nếu muốn du lịch Trung Quốc tháng 11

24/08/2024

Tháng 11, khi mùa thu chạm ngõ và khoác lên đất trời Trung Quốc một tấm áo vàng rực rỡ, là thời điểm lý tưởng để bắt đầu một hành trình khám phá xứ sở rộng lớn này. Du lịch Trung Quốc tháng 11 hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

1. Đi du lịch Trung Quốc tháng 11 thì có gì?

Luôn là một địa điểm đầy sức hút với du khách từ khắp nơi trên thế giới, Trung Quốc sở hữu sự đa dạng từ thiên nhiên, văn hóa cho đến ẩm thực. Đất nước này luôn đầy ắp những trải nghiệm có thể thỏa mãn mọi phong cách du lịch, chiều lòng mọi lứa tuổi.

trung quốc
Du lịch Trung Quốc mùa thu ngắm màu sắc của lá (Ảnh: sưu tầm)

Với những người thích thời tiết mát mẻ, thậm chí có phần se lạnh của mùa đông nhưng lại e ngại tháng 12 thời tiết quá khắc nghiệt thì có thể lựa chọn đi du lịch Trung Quốc tháng 11. Vẫn có rất nhiều địa điểm du lịch và các hoạt động thú vị để bạn khám phá khi ghé thăm người bạn láng giềng của Việt Nam trong khoảng thời gian này.

du lịch trung quốc tháng 11
(Ảnh: sưu tầm)

Từ tháng 11, khắp Trung Quốc được bao phủ bởi sắc vàng rực rỡ của lá thu. Những tán lá vàng óng ánh soi bóng xuống mặt hồ tĩnh lặng, những con đường uốn lượn quanh sườn núi phủ đầy lá vàng, tất cả tạo nên một bức tranh mùa thu vô cùng lãng mạn và thơ mộng.

ghé thăm trung quốc tháng 11
Ghé thăm Trung Quốc tháng 11 thưởng thức cảnh đẹp mùa thu (Ảnh: sưu tầm)

Nhìn chung, thời tiết tháng 11 ở Trung Quốc khá dễ chịu và mát mẻ. Miền Bắc bắt đầu chuyển sang se lạnh, với nhiệt độ trung bình dao động từ 10°C đến 15°C. Miền Trung có khí hậu ôn hòa hơn, với nhiệt độ trung bình dao động từ 15°C đến 20°C. Miền Nam vẫn khá ấm áp, với nhiệt độ trung bình dao động từ 20°C đến 25°C.

trung quốc tháng 11
(Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, du khách cần lưu ý rằng thời tiết ở Trung Quốc có thể thay đổi khá nhanh, đặc biệt là ở miền Bắc. Do đó, du khách nên mang theo quần áo ấm và áo khoác nhẹ để có thể giữ ấm cơ thể khi cần thiết.

2. Tại sao nên đi du lịch Trung Quốc tháng 11

Du lịch Trung Quốc tháng 11 là một lựa chọn tuyệt vời vì những lý do sau:

- Thời tiết mát mẻ và dễ chịu: Tháng 11 ở Trung Quốc thường có thời tiết mát mẻ, không quá nóng hay quá lạnh, đặc biệt là ở các khu vực phía nam và trung tâm. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham quan và khám phá các danh lam thắng cảnh.

- Mùa lá đỏ: Tháng 11 là thời điểm lá cây chuyển sang màu đỏ rực rỡ ở nhiều nơi như Bắc Kinh, Vạn Lý Trường Thành, hoặc Cửu Trại Câu. Cảnh sắc mùa thu tạo nên những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, thu hút du khách từ khắp nơi.

- Ít đông đúc: So với mùa cao điểm du lịch như mùa hè, tháng 11 là thời điểm ít khách du lịch hơn, giúp bạn có thể tận hưởng không gian và các điểm đến một cách thoải mái hơn.

- Sự kiện và lễ hội: Tháng 11 cũng có nhiều sự kiện văn hóa thú vị diễn ra ở Trung Quốc, chẳng hạn như Lễ hội Đèn lồng ở Tứ Xuyên hoặc các lễ hội ẩm thực ở Thượng Hải. Đây là cơ hội tốt để trải nghiệm văn hóa và ẩm thực địa phương.

Nếu bạn thích ngắm cảnh mùa thu và muốn tránh đám đông, tháng 11 là thời điểm lý tưởng để du lịch Trung Quốc.

3. Những địa điểm du lịch Trung Quốc tháng 11

3.1. Làng bạch quả Vân Nam - Đằng Xung

Núi Gaoligong ở tỉnh Vân Nam nổi tiếng là nơi có tài nguyên rừng phong phú, lại nằm trên khu vực địa nhiệt núi lửa, có cả vùng đất ngập nước hàng trăm triệu năm, tất cả những điều đó đã tạo nên môi trường sống cực kỳ đa dạng cho các loài động thực vật.

Làng Bạch Quả đẹp tựa tranh họa đồ
Làng Bạch Quả đẹp tựa tranh họa đồ (Ảnh: sưu tầm)

Tengchong là khu nghỉ dưỡng hiếm hoi ở đây khiến du khách đã tới là không muốn quay về. Đặc biệt, mùa bạch quả chỉ kéo dài 20 ngày trong năm, thường là vào tháng 11. Với hơn 3.000 cây bạch quả cổ thụ, khi vào mùa nở rộ, cả làng ngập chìm trong sắc vàng, lá bạch quả trên mặt đất giống như một tấm thảm vàng.

3.2. Nam Kinh - Giang Tô

Mùa thu ở Nam Kinh mang vẻ đẹp đậm chất lịch sử, du khách thường lang thang trên đường Yihe để ngắm nhìn các tòa nhà nổi tiếng, đến đường Lingyuan để tản bộ dọc theo đại lộ Wutong hàng trăm năm tuổi, đến hồ Huyền Vũ để chiêm ngưỡng những cây bạch quả vàng rực, đi về phía nam để đến núi Qixia ngắm lá phong đỏ.

nam kinh
nam kinh giang tô mùa thu

(Ảnh: sưu tầm)

3.3. Thành phố hiện đại Thượng Hải vào thu

Du lịch Thượng Hải tháng 10 là thời điểm Thượng Hải có thời tiết dễ chịu nhất trong năm. Nó không quá ẩm ướt như mùa xuân và mưa nhiều như mùa hè và lạnh giá như mùa đông. Vì vậy, hãy cân nhắc di chuyển đến đây trước khi thời tiết chuyển sang mùa đông bạn nhé.

mùa thu thượng hải lãng mạn cỡ nào?
Mùa thu Thượng Hải lãng mạn cơ nào? (Ảnh: rig_arts)

Mùa thu là thời điểm đẹp nhất dành cho du khách muốn chiêm ngưỡng lá đổi màu và hòa mình vào những lễ hội truyền thống của người dân địa phương. Công viên Thế Kỷ, Vườn bách thảo Thần Sơn, Công viên Quảng Trường Nhân Dân,... là những địa điểm bạn có thể đến.

Xem thêm >> Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Vô Tích 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

3.4. Bắc Kinh - Thủ đô lịch sử và hiện đại phồn hoa

Du lịch Bắc Kinh là điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với bất kỳ du khách nào khi đến Trung Quốc. Bạn có thể ghé thăm Bắc Kinh vào bất cứ mùa nào trong năm mà không cần phải băn khoăn về vấn đề thời tiết, đi lại… Nếu mùa xuân, cả Bắc Kinh ngập tràn sắc hoa anh đào, mùa hè ngập tràn nắng vàng. Thì khi thu đến, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh lãng mạn của những cánh rừng. Hay những hàng cây đua nhau ngả vàng để chuẩn bị thay một lớp áo mới.

bắc kinh mùa thu
Bắc Kinh vào thu (Ảnh: sưu tầm)

Khi mùa thu về, Bắc Kinh biến hóa thành một cảnh quan mơ màng với những chiếc lá chuyển sang sắc vàng và đỏ. Khí hậu trong lành và mát mẻ làm cho thời điểm này trở thành lúc tuyệt vời để tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành, Thiên Đàn…

vạn lý trường thành
Ngắm nhìn Vạn Lý Trường Thành (Ảnh: sưu tầm)

Thu đến, khung cảnh của Bắc Kinh rất đẹp. Ấy là vẻ tĩnh lặng tuyệt đối sau những ngày hạ nóng bỏng và cuồng nhiệt. Thu Bắc Kinh thường chóng vánh, những có lẽ cũng vì ngắn ngủi. Mà quãng thời gian quý giá ấy lại càng khiến người ta phải nâng niu và yêu thương hơn rất nhiều. Được cho là khoảng thời gian có thời tiết dễ chịu nhất trong năm với bầu trời trong xanh, không khí trong lành và nhiệt độ mát mẻ, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời và ngắm cảnh.

Xem thêm >> Tour Bắc Kinh - Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành từ Hà Nội

3.5. Chìm đắm trong khung cảnh lãng mạn của Hàng Châu

Người xưa từng nói rằng “Phía trên có thiên đường, phía dưới có Tô Châu và Hàng Châu”. Hàng Châu là thủ phủ của Chiết Giang, được cho là một trong những thành phố du lịch xinh đẹp nhất Trung Quốc.

hàng châu
Cảm nhận Hàng Châu những ngày cuối thu (Ảnh: sưu tầm)

Thời tiết dễ chịu nhưng không có ngày lễ lớn vào tháng 11. Tuy nhiên, bạn nên nhớ Hàng Châu là một thành phố du lịch lớn, khách du lịch vẫn đến đây đông vào thời gian này. Nếu chọn du lịch vào tháng 11 thì vé tham quan hay khách sạn có thể sẽ rẻ hơn so với tháng 9 và tháng 10 và các điểm du lịch sẽ bớt đông hơn.

thiên đường mùa thu
"Thiên đường mùa thu" - Hàng Châu (Ảnh: sưu tầm)

Một hành trình Hồ Tây trong mùa này là tuyệt vời. Tham quan điểm tham quan nổi tiếng này bằng tàu du lịch trong một ngày mát mẻ, nghe thật tuyệt!. Ngoài ra, hãy xem xét về các thị trấn nước ở Hàng Châu như Ô Trấn và Tây Đường.

3.6. Tô Châu - Venice của phương Đông

Tô Châu là một thành phố có lịch sử lâu đời nằm ở hạ lưu sông Trường Giang và bên bờ Thái Hồ thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cái tên Tô Châu được đặt theo tên của ngọn núi Cô Tô ở phía tây nam thành phố này, chính vì vậy, Tô Châu khi xưa còn được gọi là thành Cô Tô.

mùa thu tô châu
Mùa thu Tô Châu (Ảnh: sưu tầm)

Thành phố này nổi tiếng với những cây cầu bằng đá bắc ngang qua các dòng sông nhỏ, cùng với những cổ trấn bên sông vốn được mệnh danh là “Venice của Phương Đông”. Cảnh sắc Tô Châu bốn mùa đều đẹp nhưng có lẽ tuyệt vời và lãng mạn nhất là vào mùa Thu, khi tiết trời se lạnh và không gian như được nhuộm một màu vàng rực của cỏ cây hoa lá.

tô châu
(Ảnh: sưu tầm)

Điều hấp dẫn nhất làm nên thương hiệu của Tô Châu và thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm đến với nơi đây chính là những Hoa viên tuyệt đẹp nằm rải rác ở khắp nơi trong thành phố.

con đường rợp lá vàng ngân hạnh
Một con đường rợp lá vàng của cây Ngân hạnh - loài cây được trồng khắp nơi ở Tô Châu (Ảnh: sưu tầm)

Đến với thành phố này, du khách không thể bỏ qua các địa điểm tham quan nổi bật như: Sư Tử Lâm - hoa viên nức tiếng nhất Tô Châu, Hàn Sơn Tự - một trong những ngôi chùa cổ nhất Trung Hoa hay Bảo tàng Tơ  lụa Tô Châu - nơi sản xuất ra những sản phẩm tơ lụa trứ danh của vùng đất Giang Nam.

Xem thêm >> Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

3.7. Thung lũng Cửu Trại Câu và vùng đất Thành Đô

Thành Đô được mệnh danh là vùng đất trù phú với nhịp sống thư thái, không quá nhộn nhịp. Đây là điểm đến hàng đầu để đi du lịch Trung Quốc tháng 11 cũng như bất kỳ tháng nào khác.

thành đô
(Ảnh: sưu tầm)

Hầu hết bạn bè quốc tế đến Thành Đô để ngắm gấu trúc khổng lồ – sinh vật đáng yêu nhất thế giới. Có khoảng 120 con gấu trúc tại Cơ sở Nhân giống và Nghiên cứu Gấu trúc Thành Đô và bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những chú gấu trúc đáng yêu ăn tre lăn trên cỏ, trèo cây và chơi với đồ chơi của mình.

Thung lũng Cửu Trại Câu là một địa điểm nổi bật của du lịch Tứ Xuyên, bạn không nên bỏ qua nếu bạn đi du lịch Trung Quốc tháng 11. Với những hồ nước trong xanh như pha lê, thác nước nhiều lớp và những đỉnh núi phủ trên rừng cao xanh thẳm, Thung lũng Cửu Trại Câu là một địa điểm giống như xứ sở thần tiên được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

cửu trại câu
Cửu Trại Câu mùa thu thu hút du khách (Ảnh: sưu tầm)

Nhiều người còn cho rằng, Thung lũng Cửu Trại Câu là khung cảnh có một không hai trên thế giới. Vẻ đẹp tuyệt mỹ nơi đây đã khiến Thung lũng Cửu Trại thu hút hàng ngàn du khách tham quan nơi đây.

Xem thêm >> Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

3.8. Bước vào thung lũng bất tử Shangrila và Lệ Giang cổ trấn

Mùa thu tháng 11, Thung lũng bất tử Shangrila và Lệ Giang cổ trấn hiện lên như những viên ngọc quý giữa lòng thiên nhiên hùng vĩ của Trung Quốc. Thung lũng Shangrila, được mệnh danh là "thiên đường nơi hạ giới," lúc này khoác lên mình vẻ đẹp mê hồn với sắc vàng, đỏ của lá thu trải dài khắp các cánh rừng và thảo nguyên. Không gian yên bình, tĩnh lặng nơi đây tạo nên cảm giác như lạc vào một thế giới huyền thoại, nơi mà thời gian dường như ngừng trôi.

shangrila tháng 11
Thung lũng bất tử Shangrila

Trong khi đó, Lệ Giang cổ trấn mang đậm dấu ấn lịch sử với những con đường lát đá cổ kính, những ngôi nhà gỗ truyền thống nằm soi bóng bên dòng kênh trong veo. Tháng 11, Lệ Giang trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết với tiết trời se lạnh, sương mù phủ nhẹ lên các mái nhà và cầu nhỏ, khiến khung cảnh càng thêm phần lãng mạn và cổ tích. Du khách đến đây không chỉ để thưởng ngoạn vẻ đẹp mùa thu mà còn để tận hưởng sự yên bình, tĩnh lặng, và trải nghiệm văn hóa độc đáo của người dân địa phương.

Lệ giang tháng 11

Cả Shangrila và Lệ Giang đều là những điểm đến tuyệt vời vào mùa thu, nơi bạn có thể tạm rời xa cuộc sống hiện đại, hòa mình vào thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng đất này.

Xem thêm >> Tour Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Lệ Giang - Shangrila 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

3.9. Vẻ đẹp hùng vĩ của Trương Gia Giới mùa thu 

Có lẽ ai cũng đã từng xem bộ phim siêu phẩm Avatar? Liệu bạn đã từng nghĩ sẽ có một cơ hội được đặt chân đến Pandora một lần? Trương Gia Giới sẽ là nơi có thể thỏa mãn cho câu trả lời ấy. Đây chính là nơi mà đạo diễn Cameron đã chọn để quay bộ phim này.

Trương Gia Giới mùa thu
Tháng 11 - thời điểm Vườn Quốc gia đẹp nhất (Ảnh: sưu tầm)

Đến với Trương Gia Giới mùa thu này, du khách sẽ có cơ hội khám phá khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia với 3000 cột đá và vách núi, nằm cheo leo giữa lưng chừng mây khói, tạo nên cảnh sắc bồng lai tựa như một giấc mơ nhưng lại hết sức chân thực. Những đỉnh núi cao chót vót lên tới 1000m, những cột đá dựng lên giữa trời, sừng sững và đầy oai hùng. Ngoài ra, còn có những hang động, những dòng suối chảy từ trên cao xuống, là ngôi nhà của hàng ngàn loại động thực vật quý giá.

mùa thu trương gia giới
(Ảnh: sưu tầm)

Đến Trương Gia Giới mùa thu này, bạn đừng quên ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn, một thị trấn cổ 1300 năm tuổi nổi tiếng Trung Quốc với bề dày lịch sử văn hóa đầy độc đáo, chụp cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp, hay thưởng thức những món ẩm thực đường phố đậm chất Trung Hoa.

Tham khảo ngay: Tour Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

3.10. Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn được ví có vẻ đẹp “bồng lai tiên cảnh” lung linh giữa bầu trời tuyết trắng rơi. Và Phượng Hoàng Cổ Trấn là một địa điểm du lịch tuyệt vời như thế. Nới tới Trung Quốc người ta thường nghĩ tới hình ảnh Trung Quốc chật chội, đông dân, ô nhiễm không khí. Các bạn hãy bỏ qua những ý nghĩ đó khi đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn đây là nơi thiên nhiên ban tặng cho cảnh đẹp mà không ở nơi nào có được

Phượng Hoàng cổ trấn trong sắc thu vàng quyến rũ
Phượng Hoàng cổ trấn trong sắc thu vàng quyến rũ (Ảnh: sưu tầm)

Phượng Hoàng cổ trấn được ca ngợi về một địa điểm du lịch nổi tiếng lâu đời, nơi chạm đến trái tim của những khách du lịch trên thế giới. Khi đi đến đây bạn hoàn toàn quên mình là ai, mình làm công việc gì mà chỉ tập trung vào thưởng thức, hòa quyện với phong cảnh thiên nhiên nơi đây.

phượng hoàng cổ trấn
(Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn vào tháng 11 bạn được ngắm khung cảnh cổ trấn rất đỗi nên thơ dưới khung cảnh tuyết rơi trắng xóa. Cảnh tuyết rơi tại Phượng Hoàng cổ trấn tháng 11 đã quá quen thuộc với mọi người dân nơi đây nhưng với những du khách khi lần đầu tới đây thì quả là một điều vô cũng thú vị . Với những ngôi nhà hai bên sông Đà Giang, những con đường uốn quanh, cây cối, cây cầu phủ đầy tuyết trắng tạo cảnh đẹp nên thơ mộng mị.

mùa thu phượng hoàng cổ trấn
Mùa thu - mùa để sở hữu những outfit cực chất tại Phượng Hoàng cổ trấn (Ảnh: sưu tầm)

Một điểm đặc biệt nữa khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 11 thời tiết rất lạnh, bạn sẽ được thưởng thức và những người dân địa phương những tách trà thơm ngon, ngắm dòng Đà Giang an nhiên hơn bao giờ hết.

Tham khảo ngay >> Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

4. Tháng 11 Trung Quốc có lễ hội gì?

4.1. Lễ Đông Chí

Nếu một năm ở thời hiện đại được chia thành 4 mùa với 12 tháng, thì Trung Quốc cổ đại lại chia thành 24 tiết khí, mỗi tiết khí kéo dài 15 ngày. Mùa đông có 5 tiết khí là Tiểu tiết, Đại tiết, Đông chí, Tiểu hàn và Đại hàn, thể hiện các tiết khác nhau trong mùa đông. Đông Chí được hiểu là ngày giữa mùa đông. Chữ “Chí” mang nghĩa là “điểm cùng cực”, ý chỉ mặt trời sẽ nằm ở điểm cao nhất.

lễ đông chí
Tập trục ăn chè trôi nước trong Lễ Đông Chí (Ảnh: sưu tầm)

Trong ngày Đông Chí, người Trung Quốc thường có những phong tục và thực hành đặc biệt. Một trong số đó là ăn chè trôi nước, một món tráng miệng truyền thống. Chè trôi nước thường được làm từ bột gạo, có nhân đậu đỏ hoặc các loại hạt khác, và được nấu trong nước sôi. Món này có ý nghĩa mong muốn sự đoàn viên gia đình và sum họp trong những ngày cuối năm.

ăn sủi cảo trong lễ đông chí
(Ảnh: sưu tầm)

Thêm vào đó, ăn sủi cảo cũng là một phong tục phổ biến trong ngày Đông Chí. Sủi cảo là một loại món ăn có hình dạng giống như bao tiền vàng, và được cho là mang lại tài lộc và may mắn trong năm mới. Lễ Đông Chí không chỉ là một dịp để người Trung Quốc tận hưởng các món ăn truyền thống, mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về sự chuyển hóa và hy vọng cho một năm mới tốt đẹp.

4.2. Lễ hội Single’s Day (11/11) – Sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc

Lễ hội 11/11 (Single’s Day) – Trung Quốc: Lễ hội 11/11, còn được gọi là Ngày Độc thân, là một ngày mua sắm lớn tại Trung Quốc. Ngày này đã trở thành một ngày lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, với các doanh nghiệp thường tổ chức các chương trình giảm giá lớn.

lễ hội 11/11
Mùa sắm tại ngày Độc thân (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội Single’s Day, còn được gọi là Ngày Độc thân (11/11), là một sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc. Ngày này ban đầu được tạo ra như một ngày để kỷ niệm của những người độc thân. Tuy nhiên, ngày này đã trở thành một cơ hội thương mại lớn và được các doanh nghiệp sử dụng để tăng doanh số bán hàng.

ngày độc thân
(Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội Single’s Day đã trở thành một sự kiện mua sắm trực tuyến quy mô lớn, thu hút sự quan tâm của hàng triệu người tiêu dùng. Các doanh nghiệp thường tổ chức chương trình giảm giá, khuyến mãi và bán hàng trong suốt ngày này. Việc giảm giá lớn và ưu đãi đặc biệt đã tạo ra một cơn sốt mua sắm và thu hút sự tham gia của nhiều người tiêu dùng.

4.3. Lễ hội đèn lồng Thượng Hải

Diễn ra từ đầu tháng 11 đến giữa tháng 12, lễ hội này tạo ra một không gian phố phường rực rỡ và lung linh với hàng nghìn chiếc đèn lồng được trưng bày khắp thành phố. Du khách có cơ hội tham gia vào không khí lễ hội sôi động và thưởng thức sự tinh tế của nghệ thuật đèn lồng.

 Lễ hội đèn lồng Thượng Hải
Lễ hội đèn lồng Thượng Hải (Ảnh: sưu tầm)

5. Ẩm thực Trung Quốc

5.1. Vịt quay Bắc Kinh 

Bắc Kinh là thủ đô của Trung Quốc và là điểm dừng chân của hầu hết khách du lịch. Không chỉ có những hoàng cung nguy nga tráng lệ, Bắc Kinh còn “chiêu đãi” du khách bởi nhiều món ngon thuộc hàng tinh hoa ẩm thực. Một trong số đó là vịt quay Bắc Kinh. Thịt vịt được cắt thành từng miếng vừa ăn, ăn kèm với hành lá, dưa leo, nước sốt ngọt và bánh tráng. Vịt quay Bắc Kinh ngày càng có nhiều nhà hàng phục vụ nhưng theo đánh giá từ thực khách, vịt quay tại Bắc Kinh có vị ngon đậm đà hơn.

Vịt quay Bắc Kinh
(Ảnh: sưu tầm)

5.2. Đậu sốt Tứ Xuyên

Đậu sốt Tứ Xuyên cũng là một món ăn bạn nên thưởng thức trong hành trình du lịch Trung Quốc tháng 11. Đây là một món ăn bình dân và chế biến đơn giản nhưng rất phù hợp với thời tiết mát mẻ của mùa thu. Điểm nổi bật của món ăn là do sự ảnh hưởng của đặc điểm địa hình nên ẩm thực ở vùng Tứ Xuyên thường có vị cay.

Đậu sốt Tứ Xuyên
(Ảnh: sưu tầm)

Chính vì vậy, món ăn được chế biến từ nguyên liệu chỉ là đậu phụ non, mộc nhĩ, nấm hương,thịt băm, hành lá xào cùng ớt cay. Và hương vị cay nồng của ớt quyện vào vị béo ngậy của đậu non, thơm của hành nấm tạo nên sức hấp dẫn mạnh, khiến món ăn này có vị trí đặc biệt trong danh sách các món ăn bạn nên thử khi đi du lịch Trung Quốc tháng 11.

5.3. Cua lông

Đây cùng là một món ăn ngon độc lạ chỉ có ở mùa thu mới nổi bật nhất. Du lịch Trung Quốc mùa thu bạn không nên bỏ qua món ăn này. Cua lông chính là một món ăn giàu protein và axit amin. Thời điểm mùa thu chính là mùa cua lông sinh trưởng nhiều. Chính vì vậy, cua lông nhanh chóng trở thành món ăn ngon phổ biến vào mùa thu, tạo nên sức hút đặc biệt đối với du khách khi đi du lịch Trung Quốc.

cua lông
(Ảnh: sưu tầm)

5.4. Rượu hoa quế lên men

Đây cũng là một trải nghiệm hấp dẫn nếu bạn đi du lịch Trung Quốc mùa thu. Rượu hoa quế lên men đã có lịch sử hơn 2000 năm. Và vào mùa thu, mùa hội hè, nhiều người Trung Quốc muốn thưởng thức rượu hoa quế lên men nhằm mục đích  cầu mong gia đình đoàn tụ và cuộc sống hạnh phúc.

Rượu hoa quế lên men
(Ảnh: sưu tầm)

5.5. Hạt dẻ rang

Đây là một món ăn vặt rất phổ biến vào thời điểm mùa thu tại Trung Quốc. Những đầu bếp sẽ  rang hạt dẻ trên những chiếc chảo lớn chứa đầy cát đen và đường cát. Nếu rang đúng kỹ thuật, hạt dẻ mềm, ngọt và thơm. Chắc hẳn bạn đã thưởng thức hạt dẻ ở nhiều nơi, nhưng ngon nhất phải kể đến các vùng xung quanh Bắc Kinh, đặc biệt là khu vực Phòng Sơn. Với vị ngọt và thơm bùi của hạt dẻ, đây chắc chắn là món ăn vặt bạn nên thử khi đi du lịch Trung Quốc tháng 11.

hạt dẻ rang
(Ảnh: sưu tầm)

Chuyến du lịch Trung Quốc tháng 11 không chỉ mang lại cho bạn những khoảnh khắc đẹp đẽ với thiên nhiên mùa thu rực rỡ mà còn mở ra cánh cửa khám phá văn hóa và lịch sử phong phú của đất nước này. Từ những con đường cổ kính đến những ngôi làng ẩn mình giữa núi non hùng vĩ, mỗi bước chân đều là một trải nghiệm khó quên. Tháng 11 đã khép lại, nhưng những kỷ niệm và cảm xúc từ hành trình này sẽ còn lưu giữ mãi, thôi thúc bạn quay trở lại để khám phá thêm nhiều điều kỳ thú từ đất nước tuyệt vời này.

Bạn có thể tham khảo một số tour Trung Quốc của PYS Travel: 

Tour du lịch Trung Quốc

Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn