NOTE ngay những kinh nghiệm đi Cửu Trại Câu chi tiết nhất 2023

21/09/2023

Được ví như thiên đường nơi hạ giới, Cửu Trại Câu là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại Trung Quốc đại lục. Vẻ đẹp từ những hồ nước trong xanh, rừng nguyên sinh với muôn vàn màu sắc vào các mùa đã tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp tại khu du lịch độc đáo này. Vậy thì, đi Cửu Trại Câu như thế nào để có một hành trình du lịch trọn vẹn và đáng nhớ ?

  Đừng lo lắng, để PYS Travel bật mí cho bạn những kinh nghiệm đi Cửu Trại Câu chi tiết nhất trong bài viết dưới đây nhé !

I. Đôi nét về Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu là khu du lịch thắng cảnh, vườn quốc gia thuộc châu tự trị dân tộc Khương, dân tộc Tạng A Bá, ở miền Bắc tỉnh Tứ Xuyên, được hình thành trên vùng núi đá vôi trầm tích.

 
Ảnh: Sưu tầm 

Nơi đây có diện tích hơn 1300 km2 ở khu vực phía Nam của dãy núi Mingshan với độ cao từ 2000m - 5000m, chính vì thế đến với Cửu Trại Câu bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hồ nước, ghềnh thác cùng hàng trăm ngàn cây rừng nguyên sinh thay đổi màu sắc qua các mùa tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ thu hút nhiều lượt khách tới thăm quan, check-in hàng năm.

 
Ảnh: Sưu tầm 

Vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt tại Cửu Trại Câu đã được UNESCO công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên năm 1992. 

II. Đi Cửu Trại Câu vào mùa nào đẹp ? 

Với khí hậu dễ chịu, thoáng mát quanh năm nên bạn có thể ghé thăm địa điểm này vào bất cứ thời điểm nào. Mỗi mùa ở Cửu Trại Câu đều hiện lên những vẻ đẹp khác nhau: mùa xuân với muôn hoa đua nở khoe sắc; mùa hè với những thác nước trong vắt mang lại cảm giác thư giãn sảng khoái; mùa thu với vẻ đẹp của lá đổi màu;  mùa đông với lễ hội băng tuyết đặc sắc. 

 
Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều người thì tháng 10 là thời điểm thích hợp nhất để chiêm ngưỡng bức tranh rừng lá xanh bạt ngàn chuyển dần sang sắc vàng và đỏ tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời tại Cửu Trại Câu. 

III. Đi Cửu Trại Câu bằng phương tiện gì ?

Cho đến nay, từ Việt Nam chưa có đường bay thẳng tới Cửu Trại Câu, chính vì thế bạn cần bay từ Hà Nội để di chuyển qua Thành Đô của thủ phủ Tứ Xuyên và sẽ di chuyển bằng xe buýt hoặc máy bay để tới Cửu Trại Câu, khoảng cách giữa 2 điểm đến này khoảng hơn 450km, cụ thể:

- Đi bằng xe buýt: 

 
Ảnh: Sưu tầm

+ Có bốn chuyến xe buýt trực tiếp từ Thành Đô đến Cửu Trại Câu khởi hành tại bến xe buýt Xinnanmen và hai chuyến xe buýt từ bến xe buýt Chengdu Chadianzi mỗi ngày. Bạn có thể đặt mua vé trên các máy bán hàng tự phục vụ có sẵn trong chuỗi cửa hàng Chengdu Hongqi Chain hoặc đặt vé trực tuyến để tiết kiệm thời gian.

+ Giá vé tham khảo: 140 NDT/ người

- Đi bằng máy bay:

 
Ảnh: Sưu tầm

+ Di chuyển bằng xe buýt sẽ tốn khá nhiều thời gian từ 7-8 tiếng với quãng đường xa như vậy, vì thế di chuyển bằng đường hàng không sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn cho bạn. Trong một ngày, Thành Đô sẽ có khoảng 20 chuyến bay tới Cửu Trại Câu và thời gian bay khoảng 1 tiếng.

+ Giá vé tham khảo : 1540 NDT/ người với vé đi một chiều. 

IV. Những địa điểm check-in nổi tiếng tại Cửu Trại Câu

1. Hồ Trường Hải 

 Hồ Trường Hải thuộc thung lũng Tắc Oa Tra Câu, có hình lưỡi liềm, là hồ lớn nhất trong hệ thống du lịch Cửu Trại Câu với chu vi 7,5 km, sâu hơn 100m.

 
Ảnh: Sưu tầm 

 Điều đặc biệt của Hồ Trường Hải phải kể đến việc hình thành nguồn nước ở đây, tương truyền, hồ không nhận nguồn nước từ bất cứ con sông nào mà hình thành từ tuyết tan từ các đỉnh núi xung quanh và thẩm thấu vào trong lòng đất.

2. Thác Trân Châu

Thác Trân Châu nằm trong rừng nguyên sinh, với thảm thực vật xanh biếc, cây đối đổi màu quanh năm từ sắc xanh đầy sức sống mùa thu, vàng đỏ khi vào thu và phủ tuyết trắng khi đông về.

 
Ảnh: Sưu tầm

Được đánh giá là dòng thác đẹp và hoang dã nhất trong quần thể Cửu Trại Câu, có lẽ chính vì thế mà Trân Châu Thác được sử dụng làm một trong những bối cảnh bộ phim nổi tiếng Tây Du Ký.

3. Hồ Ngũ Sắc

Hồ Ngũ Sắc nằm trên vùng cao nguyên cao nhất là nơi giao thoa giữa lưu vực của Tứ Xuyên - Trung Quốc và Cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng. Hồ sâu 6,6m, rộng gần 3.000m, nước ở đây rất trong và sạch có thể nhìn xuống tận đáy hồ, mang vẻ đẹp hài hòa giữa rừng cây và núi đồi hoang sơ.

 
Ảnh : Sưu tầm

Với năm màu: xanh lá cây, lam, xanh dương,vàng, ngọc lam đã khiến địa điểm trở nên hấp dẫn, huyền bí hơn bao giờ hết với mỗi du khách khi ghé thăm Cửu Trại Câu. 

4. Hồ Gấu Trúc

Với làn nước trong xanh, hồ Gấu Trúc được biết đến là địa điểm tham quan thú vị của Cửu Trại Câu. Điểm nổi bật là màu trắng của băng cùng với màu xanh biếc của nước và màu nâu của những hàng cây trụi lá tạo nên nét hài hòa, lãng mạn mê hoặc mọi du khách tới check-in và chụp hình. 

 
Ảnh: Sưu tầm

5. Thác Pearl Shoal 

Pearl Shoal là một khu vực đá vôi, trên đó có một lớp nước mỏng chảy qua do độ dốc nhỏ. Những con suối này hợp lại với nhau tại Thác Pearl rộng hơn 300 mét, đây là hệ thống thác nước đẹp nhất tại Cửu Trại Câu. 

 
Ảnh: Sưu tầm

Những dải nước mỏng chảy xuống phản chiếu ánh nắng mặt trời, lấp lánh như những hạt ngọc trai chắc chắn sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên khi đặt chân tới công viên tự nhiên này.

V. Ăn gì tại Cửu Trại Câu ? 

1. Bò Tây Tạng 

Bò Tây Tạng là loài động vật sống trên các cao nguyên ở Cửu Trại Câu thuộc huyện Tùng Phan, Tứ Xuyên. Đây là thực phẩm chính của mỗi bữa ăn truyền thống của người Tây Tạng mang đến những hương vị rất tươi ngon, đậm đà. 

 
Ảnh: Sưu tầm 

Thịt bò khô sau khi được ngâm mềm có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Cách chế biến đơn giản nhất là cắt thịt thành những lát mỏng sau khi ướp với nước sốt và một số thành phần khác giống như một loại salad và dùng với rượu truyền thống Tây Tạng.

2. Tsampa

Thành phần chính của món ăn này gồm bột lúa mạch, bột đậu hoặc bột yến mạch được trộn với trà và bơ sau đó nhào thành khối. Người Tây Tạng mang Tsampa đến bất cứ nơi nào họ đi từ chăn thả đến cả khi đi du lịch. Đây là loại thức ăn nhanh, tiện lợi, dễ chế biến và bảo quản, đặc biệt được yêu thích ở các vùng có khu vực dân cư thưa thớt và khan hiếm thực phẩm. 

 
Ảnh: Sưu tầm 

3. Trà bơ

Món trà bơ truyền thống sẽ được chế biến bằng cách đun sôi lá trà trong nước khoảng nửa ngày để cho ra một loại trà đặc có màu gần như màu đen. Sau đó người ta sẽ vớt bớt bọt đổ vào một bình chứa hình trụ truyền thống của người Tây Tạng cùng với bơ tươi và muối sau đó lắc kỹ. 

 
Ảnh: Sưu tầm

Uống cốc trà bơ vào buổi sáng sớm sẽ mang đến cho bạn những năng lượng cho một ngày mới , thức uống với hương vị đậm đà, nồng đượm đi kèm với bánh Tsampa chắc chắn sẽ là bữa sáng lý tưởng của mọi du khách khi đến với Cửu Trại Câu. 

VI. Những thông tin cần lưu ý khi đi Cửu Trại Câu

1. Giờ mở cửa và giá vé thăm quan

- Giờ mở cửa: 

 + Từ ngày 1/ 4 tới 15/ 11, Cửu Trại Câu bắt đầu bán vé lúc 7:00 sáng

+ Từ ngày 16/11 tới 31/3 năm sau, giờ bán vé sẽ là 8:30 sáng. 

- Giá vé thăm quan:

+ Mùa cao điểm (1/4 - 15/11): 220 NDT / người

+ Ngoài mùa (16/11 - 31/ 3): 80 NDT / người 

 
Ảnh : Sưu tầm 

2. Chuẩn bị gì trước chuyến đi ? 

- Visa Trung Quốc: Du lịch tại bất cứ quốc gia nào thì bạn đều cần visa và để thuận tiện trước hành trình tới Cửu Trại Câu, bạn nên làm visa trước 1-2 tháng và nếu cảm thấy thủ tục giấy tờ quá phức tạp và mất nhiều thời gian thì hiện nay đã có nhiều công ty lữ hành trong đó có PYS Travel cung cấp dịch vụ làm visa trong tour, vì thế bạn có thể cân nhắc và tham khảo để tiết kiệm thời gian và tiền bạc của mình. 

Trang bị quần áo và các vật dụng cần thiết như: giày thể thao, sạc dự phòng, thuốc diệt côn trùng, thuốc chống say xe, ho và cảm cúm,.... nhằm tránh trường hợp chưa thích ứng được thời tiết ở Trung Quốc. 

 
Ảnh: Sưu tầm 

- Đổi tiền Trung Quốc : Vì tiền Việt Nam không đổi được tại Trung Quốc nên bạn cần đổi tiền từ VNĐ sang NDT trước chuyến đi để sử dụng cho quá trình chi tiêu trong chuyến du lịch. 

Trên đây là một vài thông tin liên quan đến chuyến đi Cửu Trại Câu mà PYS Travel đã tổng hợp được và chia sẻ tới bạn. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết trên sẽ giúp bạn có một hành trình du lịch trọn vẹn và đáng nhớ cùng gia đình của mình. Cuối cùng, để biết Cửu Trại Câu đẹp như thế nào thì bạn đừng ngần ngại mà hãy xách balo ghé thăm Cửu Trại Câu - Địa danh nổi tiếng nhất nhì Trung Quốc ngay thôi nào. 

Bạn cũng có thể tham khảo tour Cửu Trại Châu đang có ưu đãi cực " hot " của PYS Travel : 

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Nga Mi Sơn - Lạc Sơn - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Trương Gia Giới - Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Trùng Khánh - Thành Đô - Cửu Trại Câu 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu - Đô Giang Yển 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Đô Giang Yển - Cửu Trại Câu - Lạc Sơn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM