Top 10 những địa điểm ngắm lá vàng, lá đỏ ở Tokyo

25/02/2022

Du lịch Nhật Bản vào mùa thu, người ta không thể không nhắc đến lá đỏ. Mỗi năm, cứ độ thu về trên khắp nước Nhật, những loài cây lại thi nhau thay màu lá, khoác lên mình sắc vàng, sắc đỏ rực rỡ. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp mùa thu hiện diện ở Nhật Bản nói chung và Tokyo nói riêng.

Cây rẻ quạt (tên khoa học: Ginkgo Biloba) còn được gọi là cây bạch quả hay ngân hạnh. Loài cây này xuất hiện ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và cả châu Âu. Dẫu vậy, cây rẻ quạt lá vàng tại Nhật Bản là điểm thu hút và nổi bật nhất trong lòng những người trót yêu sắc hương này. Cùng PYS Travel điểm qua kinh nghiệm du lịch Tokyo vào mùa lá vàng khiến dân tình mê mẩn!

Nhật Bản mùa thu về

1. Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen

Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen ban đầu là công viên được xem là khu vườn của Hoàng gia, tuy nhiên đến năm 1949 thì nơi đây đã trở thành khu vườn chung cho tất cả mọi người. Sự kết hợp và hòa quyện một cách tinh tế giữa phong cách phương Tây và truyền thống Nhật Bản đã tạo nên nét độc đáo rất riêng cho Shinjuku Gyoen.

Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen

Với diện tích rộng lớn, khoảng 58.3ha, tại đây có trồng khoảng 10,000 cây xanh. Vào mùa lá đỏ, Shinjuku Gyoen lại được khoác lên mình màu áo mới bởi sự thay màu lá của cây phong, cây bạch quả.

Nằm cách ga Shinjuku chỉ một đoạn đi bộ ngắn , bãi cỏ rộng rãi của công viên phải trả tiền, những con đường đi bộ uốn khúc và khung cảnh yên tĩnh mang đến một lối thoát thư giãn từ trung tâm đô thị sầm uất xung quanh nó.

Khung cảnh thơ mộng mùa thu của công viên

Địa chỉ: 11 Naito-cho, Shinjuku-ku, Tokyo, Japan

Giờ mở cửa: từ 9 giờ sáng đến 16 giờ chiều từ Thứ Ba đến Chủ Nhật, và đóng cửa vào Thứ Ba trong các tuần, trong đó Thứ Hai là ngày lễ quốc gia.

Giá vé: 500 yên nếu từ 15 tuổi trở lên, 250 yên cho trẻ 6-14 tuổi, miễn phí cho trẻ 5 tuổi trở xuống

2. Meiji Jingu Gaien 

Tên đầy đủ của địa điểm là Công viên Meiji Jingu Gaien. Công viên thuộc khu vực Đền Meiji Jingu - nơi được xây dựng nhằm để tưởng nhớ Thiên Hoàng Minh Trị. Mặc dù địa điểm nằm cách đền một chút, nhưng lại thuộc quản lý của Đền Meiji Jingu. Meiji Jingu là ngôi đền truyền thống của Nhật Bản, song khu vực công viên lại mang bầu không khí khá là Tây phương. Nếu có thời gian, bạn nên đến cả hai nơi và trải nghiệm sự khác biệt này nhé.

Meiji Jingu Gaien

Khu vực trong công viên có nhiều cơ sở thiết bị để du khách trải nghiệm thể thao như sân bóng chày, điểm lái xe đạp dạo, sân trượt băng. Đây có thể nói là điểm lý tưởng để mướn xe đạp lái xe dạo cảnh, thưởng thức lá vàng thu về giữa lòng thủ đô Tokyo. 

Sắc vàng phủ kín các con đường Nhật Bản

Con phố này dài 300m và ở đây có 146 cây rẻ quạt. Các cây rẻ quạt này được cắt tỉa theo phong cách độc đáo, cùng độ cao vừa phải để du khách thưởng ngoạn cảnh sắc, lá cây bắt đầu chuyển vàng vào giữa tháng 11. Thời điểm ngắm lá vàng đẹp nhất là từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12, khi đó cảnh sắc thật là tuyệt vời! Cảnh sắc đẹp mỹ mãn bởi kiến trúc bảo tàng lấp ló phía sau hàng rẻ quạt. 

Địa chỉ: 2-1 Kita Aoyama, Minato-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Giá vé: Miễn phí

3. Vườn Rikugien

Rikugien là khu vườn Nhật Bản tiêu biểu của Nhật Bản nằm tại quận Bunkyo, Tokyo. Đây là khu vườn có thể cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên như hoa anh đào rủ, lá đỏ,...

Đây là khu vườn được xây dựng bởi Yanagisawa Yoshiyasu, người đảm nhận trọng trách trong Mạc phủ thời kỳ Edo.

Vào năm 1702, khu vườn tuyệt mĩ được hoàn thành với sông, núi, hồ,...được làm nhân tạo. Tướng quân Tsunayoshi cũng rất yêu thích khu vườn này và đã từng đến đây 58 lần trong suốt cuộc đời mình.

Khung cảnh của Vườn Rikugien

Khoảng thời gian đẹp nhất để ngắm lá đỏ ở đây là từ giữa đến cuối tháng 11. Khu vườn được điểm sắc với khoảng 500 cây xanh, tiêu biểu là cây phong, cây bạch quả.

Ở phía Tây của khu vườn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời nhất của lá đỏ ở hồ nước Suikone. Cảnh lá đỏ ở vườn Rikugien luôn khiến người ta mê đắm dù là vào ban ngày hay khi lên đèn vào buổi tối. Sự kết hợp giữa ánh sáng và sương mờ sẽ khiến cho bạn được tận hưởng một cảnh đẹp vô cùng độc đáo, chỉ có tại nơi này.

Địa chỉ: 6-16-3 Honkomagome, Bunkyo, Tokyo

Giờ mở cửa: 9:00 - 17:00 (Đón khách lượt cuối lúc 16:30)

Giá vé: Giá vé cơ bản: 300 yên, người lớn trên 65 tuổi: 150 yên, trẻ em tiểu học trở xuống và học sinh cấp 2 đang sống và học tập tại Tokyo: Miễn phí

4. Vườn Koishikawa-Korakuen

Trong số những khu vườn lâu đời nhất ở Tokyo, Koishikawa Korakuen có niên đại từ đầu năm 1629. Khu vườn Koishikawa-Korakuen này vốn là một phần trong dinh thự của chi Mito thuộc gia tộc Tokugawa, được hoàn thành dưới thời cai trị của Mitsukuni.

Trong khu vườn vẫn còn lưu giữ những công trình mang đậm màu sắc của các danh thắng ở các vùng của Nhật Bản và Trung Quốc. Nếu như Kyoto nổi tiếng với điểm ngắm lá đỏ là chùa Tofukuji thì ở khu vườn này cũng có một cây cầu có tên gọi giống với cầu Tsutenkyo ở chùa Tofukuji. Đặc biệt, khu vực quanh cầu Tsutenkyo của vườn Koishikawa-Korakuen cũng được biết đến là một địa điểm ngắm lá đỏ tuyệt đẹp với rất nhiều cây lá đỏ điểm sắc.  

Vườn Koishikawa-Korakuen

Khu vườn có ao nước ở trung tâm, được bao quanh bởi mạng lưới các đường mòn đi bộ. Với nhiều loài cây cỏ khác nhau, khu vườn đẹp duyên dáng trong suốt cả năm, nhưng đặc biệt nổi tiếng vào mùa xuân với hoa anh đào khoe sắc và vào mùa thu với lá phong.

Địa chỉ: 1-6-6 Koraku, Bunkyo, Tokyo

Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Giá vé: Giá vé cơ bản: 300 yên, người lớn trên 65 tuổi: 150 yên, trẻ em tiểu học trở xuống và học sinh cấp 2 đang sống và học tập tại Tokyo: Miễn phí

5. Công viên Hibiya

Công viên Hibiya mang phong cách phương Tây đầu tiên của Nhật Bản là một ốc đảo dành cho những người Tokyo bận rộn, với những loài hoa nở theo mùa, cảnh quan kiểu Nhật, nơi ấm cúng để thư giãn và uống trà hoặc bia, cùng với cơ hội bắt gặp các loài động vật hoang dã địa phương.

Hàng năm, vào khoảng cuối tháng 11, công viên này lại được thay áo mới nhờ sự đổi sắc của lá phong và cây bạch quả. Một điểm đặc biệt của công viên Hibiya là tại đây có cây bạch quả khoảng 400 năm tuổi tên là "Kubikake Ichou". 

Khung cảnh thơ mộng của Công viên Hibiya

Cây bạch quả này được đặt tên như vậy là bởi người thiết kế công viên này cho rằng "Cho dù bạn có thất bại đi chăng nữa (Kubikake: Thất bại và bị đuổi việc), nhất định sẽ có ngày thành công mỉm cười với bạn". Hình ảnh cây đại thụ này khiến công viên mang một vẻ đẹp uy nghiêm mà bạn khó có thể bắt gặp được ở nơi nào khác. 

Ngoài ra, công viên còn có rất nhiều địa điểm ngắm cảnh khác như con đường cây bạch quả hình chữ S, có từ thời xây dựng công viên cho đến giờ và hồ Kamogata với vòi phun nước hình chim hạc. 

Địa chỉ: 1-6 Hibiya Koen, Chiyoda, Tokyo

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Giá vé: Miễn phí

6. Công viên Ueno Onshi

Công viên Ueno là một công viên công cộng lớn nằm cạnh ga Ueno ngay trong trung tâm Tokyo. Sân công viên thực ra trước đây là một phần của Chùa Kaneiji, được xem là một trong những chùa lớn nhất và thịnh vượng nhất thành hố và là chùa gia đình của nhà Tokugawa suốt thời Edo. Kaneki nằm ở phía Đông Bắc của thủ đô để bảo vệ thành phố khỏi điềm xấu, cũng như Chùa Enryakuji ở Kyoto.

Công viên Ueno Onshi

Công viên Ueno Onshi là nơi được công nhận là công viên đầu tiên của Nhật Bản vào năm 1876. Có thể nói, đây là công viên nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, người ta gọi nó với cái tên ngắn gọn là Công viên Ueno. 

Với tổng diện tích lên tới 530,000 mét vuông, bên trong công viên này còn có các công trình văn hóa như bảo tàng trưng bày, bảo tàng mỹ thuật... Nơi đây không chỉ là lá phổi của thành phố mà còn đóng vai trò là điểm hẹn văn hóa - nghệ thuật của người dân thủ đô. 

Biểu tượng của công viên Ueno Onshi là bức tượng đá của quân nhân - chính trị gia nổi tiếng Saigo Takamori. Hình ảnh bức tượng đá trong nền lá vàng của cây bạch quả tạo nên một bức tranh tuyệt sắc. Nếu bạn là một người đam mê với nhiếp ảnh, thì không nên bỏ lỡ địa điểm này.


Bức tượng đá của quân nhân

Địa chỉ: 3 Chome, Ikenohata, Công viên Ueno, Taito, Toko

Giờ mở cửa: 5:00 - 23:00

Giá vé: Miễn phí

7. Công viên Yoyogi

Công viên Yoyogi là một trong những công viên thành phố lớn nhất Tokyo. Đây là nơi tập trung nhiều bãi cỏ rộng, ao hồ và những cây anh đào lớn tạo cảm giác như khu rừng sinh thái tuyệt đẹp. Công viên Yoyogi phục vụ người dân Tokyo địa phương với những bãi cỏ trải dài và các cơ sở thể thao phong phú. 


Công viên Yoyogi

Công viên Yoyogi được mở cửa chính thức vào năm 1967 với tổng diện tích khoảng 540.000 m2. Trước đó, vào năm 1910, đây từng là nơi cất cánh của chiếc máy bay đầu tiên tại Nhật Bản. Vào năm 1940, địa phận công viên Yoyogi bị chiếm đóng bởi quân đội Mỹ và trở thành làng Olympic vào năm 1964.

Công viên Yoyogi là công viên lớn thứ 4 trong số 23 phường của Tokyo. Kích thước của nó tương đương với không gian của 11 mái vòm Tokyo. Trong công viên rộng rãi này, bạn có thể nhìn thấy mảnh trời lớn nhất không bị cản trở ở trung tâm Tokyo. Cùng với đền Meiji Jingu liền kề, khu vực Công viên Yoyogi tạo thành một dải đất rừng rộng lớn.


Công viên Yoyogi

Thời điểm lá đổi màu là khoảng cuối tháng 11, đây cũng là lúc công viên này thu hút một số lượng lớn khách du lịch ghé thăm. Công viên Yoyogi mở cửa cả ngày, lại miễn phí vé vào cửa nên không chỉ để ngắm lá đỏ, du khách cũng có thể dừng chân để nghỉ ngơi sau khi đi thăm quan, mua sắm.

Địa chỉ: 2-1 Yoyogi Kamizono Cho, Shibuya-ku, Tokyo, Japan

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá vé: Miễn phí

8. Vườn Hamarikyu Onshi

Vườn Hamarikyu nằm ở cửa sông Sumida, nó được khai trương vào ngày 1 tháng 4 năm 1946. Công viên là một khu vườn cảnh quan rộng 250.165 m2 bao quanh Shiori Pond, công viên được bao quanh bởi một con hào nước biển được lấp đầy bởi Vịnh Tokyo. Nó được tu sửa như một công viên vườn công cộng trên khu đất của một biệt thự của gia đình Shogun Tokugawa vào thế kỷ 17.

Vườn Hamarikyu Onshi

Vườn Hamarikyu Onshi được công nhận là di tích và thắng cảnh đặc biệt của quốc gia. Khu vườn kiểu Nhật này có bề dày lịch sử kéo dài từ thời Edo (1603) đến giờ. 

Khu vườn nổi bật bởi vẻ đẹp của dòng nước của hồ Shiori-no-ike. Mùa thu ở đây trở nên đẹp hơn bao giờ hết nhờ hàng cây long não, cây bạch quả, cây hoa anh đào ở quanh hồ. Hồ Shiori-no-ike và lá đỏ trở nên tuyệt sắc nhờ sự thay đổi sắc thay theo từng thời khắc. Từ trong khuôn viên khu vườn, bạn có thể nhìn thấy Tháp Tokyo. 

Khung cảnh thơ mộng bên dòng sông của công viên

Địa chỉ: 1-1 Hamarikyu Teien, Chuo, Tokyo

Giờ mở cửa: 9:00 - 17:00 (Đón lượt khách cuối cùng lúc 16:30)

Giá vé: Giá vé cơ bản: 300 yên, người lớn trên 65 tuổi: 150 yên, trẻ em tiểu học trở xuống và học sinh cấp 2 đang sống và học tập tại Tokyo: Miễn phí

9. Công viên Tưởng niệm Showa

Công viên Tưởng niệm Showa nằm cách Harajuku khoảng 25 phút đi tàu điện, đây là công viên thuộc sự quản lý của Nhà nước, nằm ở Tachikawa - Tokyo. 

Công viên Tưởng niệm Showa ở khu vực Tachikawa của Tokyo rộng đến nỗi nếu bạn đi bộ, chuyến hành trình khám phá toàn bộ khuôn viên sẽ mất cả ngày. Công viên được biết đến với nhiều loài hoa tạo thành những thảm hoa trải dài quanh năm khoe sắc trong khuôn viên. 


Công viên Tưởng niệm Showa

Tuy cách khá xa trung tâm thành phố nhưng nơi đây vẫn thu hút một lượng lớn khách du lịch nhờ vẻ đẹp tuyệt sắc mỗi mùa lá đỏ. Công viên được chia thành các khu vực như khu quảng trường, khu rừng cây, khu hồ nước, mỗi nơi đều trồng rất nhiều loài cây khác nhau. 

Những khóm hoa trải dài trong công viên tưởng niệm

Trong số đó, không thể không kể đến một địa điểm chụp ảnh lá đỏ rất được người Nhật yêu thích - hàng cây bạch quả nằm ở khu vực cửa ra vào công viên. Với diện tích rộng lớn, lên tới 180ha, bạn có thể thuê xe đạp hoặc đi tàu thăm quan để thăm thú quanh công viên Tưởng niệm Showa.

Địa chỉ: 3173 Midori-cho, Tachikawa, Tokyo

Giờ mở cửa: 9:00 - 17:00 

Giá vé: Người lớn (trên 15 tuổi): 450 yên, người lớn (trên 65 tuổi, cần giấy tờ chứng minh): 210 yên, trẻ em (Học sinh cấp 2 trở xuống ): Miễn phí

10. Núi Takao

Núi Takao – hay còn được gọi là Takaosan trong tiếng Nhật – là một địa điểm đi bộ đường dài rất được yêu thích và là lựa chọn hoàn hảo để lánh khỏi vùng đô thị. Dù bạn muốn đi bộ thám hiểm thực thụ hay chỉ muốn tham quan ngắm cảnh, Núi Takao đều sẽ thỏa mãn bạn.

Núi Taokao

Với địa thế rừng núi và thiên nhiên trù phú, nơi đây chỉ cách Shinjuku khoảng 1 giờ di chuyển, rất thuận tiện để đi lại. Mỗi năm, núi Takao tiếp đón khoảng 3 triệu lượt khách, vì thế mà người ta còn biết đến Takao như là ngọn núi có nhiều khách leo núi nhất trên thế giới. 

Cáp treo trên núi Takao

Mùa thu đến, ngọn núi được khoác lên mình một màu sắc hoàn toàn khác bởi lá đỏ. Bạn có thể phóng tầm mắt ra xa khi ngồi trên cáp treo để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp từ chân núi đến đỉnh núi hoặc thăm quan các công trình kiến trúc lịch sử như tháp Busshari, đền Izuna Gongen trên lưng núi. 

Địa chỉ: Takaomachi, Hachioji, Tokyo

Giờ mở cửa:

Thời gian hoạt động cáp treo cabin: 8:00 - 17:45 (Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ: đến 18:00)

Thời gian hoạt động ghế treo: 9:00 - 16:30 (Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ có thể kéo dài thời gian hoạt động tùy tình hình) 

Giá vé: 

Miễn phí đi lên núi 

Cáp treo cabin, ghế treo: Khứ hồi: Người lớn 950 yên; Trẻ em 470 yên Một chiều: Người lớn 490 yên; Trẻ em 250 yên

Trên đây là những địa điểm ngắm lá vàng vào mùa thu ở Tokyo khiến du khách có những không gian để sống ảo. Hy vọng bài viết sẽ có ích cho chuyến đi sắp tới của bạn!

Cùng đi ngắm lá vàng mùa thu tại Nhật Bản

Xem thêm: Tour du lịch Tokyo - Nhật Bản

Diệu Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM