Thông tin bạn cần biết khi mua sim du lịch Ấn Độ

02/12/2022

Bạn đang loay hoay trong việc mua sim du lịch Ấn Độ trước chuyến đi? Đừng lo lắng, trong bài viết này, PYS Travel sẽ ''mách'' bạn những bí quyết để sở hữu một chiếc sim Ấn Độ phù hợp nhé.

Ấn Độ - một quốc gia được mệnh danh là “xứ sở diệu kì" luôn là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách không chỉ bởi nền văn hóa đa dạng, phong phú mà còn sở hữu nhiều cảnh quan tự nhiên đặc sắc, hấp dẫn. Tuy nhiên, để có một chuyến đi du lịch trọn vẹn, chắc hẳn bạn không thể thiếu một chiếc Sim du lịch Ấn Độ giúp bạn gọi điện, truy cập Internet mọi lúc mọi nơi. Trong bài viết này, PYS Travel sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật mọi thông tin về Sim Ấn Độ nhé !

1. Các nhà cung cấp mạng uy tín tại Ấn Độ

BSNL 

Là nhà cung cấp điện thoại di động lớn nhất và phổ biến nhất ở Ấn Độ với độ phủ sóng ra toàn quốc. Điểm tốt lớn nhất của BSNL đó là nhà mạng này cung cấp 2G và 3G với cùng một mức giá rất hợp lý và mang đến rất nhiều ưu đãi dựa trên nhiều danh mục khác nhau.

Tuy nhiên, vì chỉ dừng lại ở 2G và 3G nên tốc độ truy cập Internet còn rất kém và còn gặp nhiều vấn đề trong việc kết nối cuộc gọi, nhắn tin. 

Airtel 

Airtel cung cấp một số dịch vụ Internet cũng rất tốt đặc biệt kết nối được với mạng 4G, với phạm vi bảo hiểm vững chắc. Chính vì thế, bạn sẽ rất hiếm khi gặp vấn đề về kết nối khi đi du lịch Ấn Độ. 

Về mức giá của nhà mạng Airtel có nhỉnh hơn một chút so với nơi khác nhưng về tốc độ kết nối mạng tương đối ổn nên bạn có thể cân nhắc mua và sử dụng. 

Jio 

Reliance Jio được cho là startup lớn nhất thế giới đã giành được quyền đối với các dịch vụ 4G ở tất cả các quốc gia. Jio cung cấp các cuộc gọi thoại miễn phí, không tính phí chuyển vùng, đăng ký miễn phí cho hàng loạt ứng dụng hữu ích như : JioTV, JioCinema,...

Bên cạnh những tiện ích của Jio thì người dùng sử dụng mạng này đôi khi còn gặp một số vấn đề như: không hỗ trợ điện thoại 3G, chất lượng giọng nói kém, kết nối thiếu ổn định,..

Vodafone

Vodafone Idea hiện đang là nhà khai thác viễn thông lớn nhất Ấn Độ. Các dịch vụ do nhà mạng này cung cấp rất tốt và tốc độ 3G và 4G rất cao so với các dịch vụ khác trên cả nước. Mặc dù vậy, độ che phủ nông thôn của Vodafone rất kém vì thế nó sẽ được sử dụng tốt hơn khi ở các khu vực trong thành thị. 

Taca DoCoMo 

Nếu bạn đi du lịch tại các khu vực thành thị thì DoCoMo sẽ là lựa chọn phù hợp bởi nó cung cấp dịch vụ 3G với tốc độ cao và đặc biệt nhà mạng này có mức giá gói cước rất rẻ. 

Điểm hạn chế duy nhất tại DoCoMo đó là tín hiệu kết nối rất kém khi bạn ở vùng ngoại ô thành phố hay nông thôn và bảo hiểm cho vùng nông thôn cũng cực kỳ nghèo và kém. 

 Bốn nhà mạng Ấn Độ được nhiều du khách ưa chuộng nhất ( Ảnh sưu tầm)

Tổng kết: Mỗi thẻ sim đều có những điểm tốt và điểm hạn chế khác nhau. Tuy nhiên, để thuận tiện cho chuyến đi của bạn thì BSNL, Airtel và Jio sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn với mạng lưới phủ sóng ra toàn quốc kèm với giá thành hợp lý. 

2. Mua Sim du lịch Ấn Độ ở đâu ?

Sân bay Ấn Độ

Tại tất cả các khu vực sân bay của Ấn Độ, họ đều có các quầy dịch vụ do các hãng sim địa phương điều hành để cung cấp thẻ sim cho khách du lịch. Tuy nhiên, trong quá trình làm sim tại Ấn Độ, bạn cần phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết và quan trọng như sau: 

   + Bản sao hộ chiếu và tài liệu gốc

   + Bản sao thị thực và tài liệu gốc

   + 2 ảnh hộ chiếu

   + Điền phiếu thông tin ( địa chỉ quốc gia sinh sống, địa chỉ cư trú khi tới Ấn Độ,...)

   + Phí dịch vụ làm sim : 900- 1000 Rupees ( 270.000- 300.000 VNĐ) 

Sau khi đã hoàn tất thủ tục thì bạn sẽ nhận được thẻ sim và thời gian chờ kích hoạt sim có thể lên đến 24 tiếng. Nếu qua khoảng thời gian này mà bạn chưa sử dụng được thì hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp mạng để được nhận hỗ trợ. 

- Điểm hạn chế khi làm sim tại Sân bay: 

  + Tốn nhiều thời gian xếp hàng 

  + Giá mua sim sẽ đắt hơn khi mua ở ngoài

  + Thủ tục xuất trình giấy tờ phức tạp

Ngoài ra, tại Ấn Độ cũng có các cửa hàng tư nhân bán sim. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng và tìm hiểu kĩ để tránh việc bị mua khống giá và hàng kém chất lượng. 

 Ảnh : sưu tầm 

Mua sim tại Việt Nam

Với những ai lần đầu đặt chân tới Ấn Độ, có lẽ sẽ rất lo ngại trong việc giao tiếp với các nhân viên ở quầy dịch vụ làm sim tại sân bay. Vậy nên, để tiết kiệm thời gian, chi phí cho việc sở hữu một chiếc sim Ấn Độ thì bạn cũng có thể tham khảo đặt mua tại một số cửa hàng, trang web bán sim uy tín tại Việt Nam.

Sahaha 

-  Địa chỉ :+ Số 77 Trần Văn Dư, P13, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

                + Số 368 đường Láng, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo và tìm mua tại các trang web bán sim Ấn Độ uy tín như: Viễn thông Tada, simdulich.com.vn, 3gwifi.net,...

  Ảnh: sưu tầm 

Hiện nay có rất nhiều loại sim du lịch Ấn Độ giả mạo, kém chất lượng đang được bày bán tràn lan, vì thế bạn nên tìm hiểu và tham khảo kỹ lưỡng trước khi đặt mua để tránh gặp những vấn đề không đáng có. 

Dịch vụ làm Sim qua Tour 

Điểm mạnh khi bạn làm sim Ấn Độ theo hình thức này đó là bạn sẽ không cần mất công sức và thời gian trong việc đi lại, làm thủ tục rườm rà,... mà tất cả việc này đã kèm sẵn trong dịch vụ của Tour du lịch. Nhân viên sẽ có trách nhiệm trong việc tìm mua và hỗ trợ lắp Sim cho bạn.

Hiện tại, PYS Travel cung cấp các gói Tour Ấn Độ kèm sẵn dịch vụ làm sim, vì thế bạn có thể tham khảo và lựa chọn để tiết kiệm chi phí và thời gian cho hành trình du lịch của mình nhé.  

3. Một số lưu ý trước khi mua sim Ấn Độ

- Sim 4G có thể được sử dụng trên hầu hết các thiết bị di động và sẽ không sử dụng được với điện thoại khóa mạng. Vì thế hãy chắc chắn rằng điện thoại của bạn đã được mở khóa.

- Nếu bạn không cần thẻ sim bao gồm các cuộc gọi thoại và tin nhắn khi đi du lịch Ấn Độ thì bạn nên lựa chọn thẻ sim data 3G/4G. Thẻ sim này sẽ giúp bạn truy cập Internet nhanh, dữ liệu không giới hạn, vì thế bạn có thể dễ dàng sử dụng các ứng dụng như : Facebook, Zalo, Whatsapp,...

- Dựa vào thời gian và lịch trình chuyến đi và nhu cầu sử dụng dữ liệu của bạn mà lựa chọn các gói cước, mạng di động phù hợp. 

Hy vọng rằng thông qua bài viết trên, bạn sẽ giải đáp được mọi thắc mắc về việc làm sim và chúc bạn sẽ lựa chọn được một chiếc sim du lịch Ấn Độ phù hợp và ưng ý với nguyện vọng của mình. Còn chần chừ gì nữa mà không xách vali tới Ấn Độ ngay nào!

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM