Sông Nho Quế - Biểu tượng của đất Hà Giang

07/02/2023

Sông Nho Quế là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách, bất cứ ai đến du lịch Hà Giang đều không thể không ghé qua sông Nho Quế để tham quan, khám phá dòng sông nổi tiếng này.

Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Sông Nho Quế là một trong những con sông đẹp nhất miền hoa đá Hà Giang. 

Mặt nước trong xanh của sông Nho Quế (Ảnh: PYS Travel)

Từ trên cao nhìn xuống, dòng sông Nho Quế như sợi chỉ xanh lung linh bắc xuống từ trời, ẩn hiện giữa núi rừng đại ngàn đông bắc. Nằm dưới chân những ngọn núi tai mèo hiểm trở của Hà Giang, dòng sông Nho Quế quanh năm êm đềm chảy giữa những vách đá, tạo thành một đường biên giới màu xanh biếc giữa đèo Mã Pì Lèng và đường Săm Pun.

1. Giới thiệu về sông Nho Quế

Sông Nho Quế là một phụ lưu của sông Gâm. Sông bắt nguồn từ Trung Quốc có tên 南利河 Nán lì hé hoặc 普梅河 Pǔ méi hé hay sông Phổ Mai, khi chảy vào Việt Nam thì tạo ra một đoạn là biên giới Việt-Trung ở vùng cực bắc đất nước tại xã Lũng Cú và Ma Lé, huyện Đồng Văn, sau đó vào nội địa tỉnh Hà Giang. 

Nằm dưới chân những ngọn núi tai mèo hiểm trở của Hà Giang, dòng sông Nho Quế quanh năm êm đềm tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp mà du khách không nên bỏ lỡ.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ chụp từ trên cao của sông Nho Quế (Ảnh: PYS Travel)

Trong suốt 192km chiều dài, sông Nho Quế đã “gửi mình” 46km tại Việt Nam. Đến Việt Nam, sông Nho Quế chạy qua những nhiều lớp đá tai mèo lởm chởm như bãi chông tua tủa có thể chọc thủng bầu trời. Nhờ dòng chảy mạnh, Nho Quế đã tạo nên vô số thác ghềnh trắng xóa giữa những thung lũng, hẻm vực ẩn hiện trong những đám mây bảng lảng, khiến Hà Giang vừa hùng vĩ vừa mơ màng.

2. Du lịch sông Nho Quế nên đi vào thời gian nào?

Rất nhiều du khách băn khoăn không biết nên đi du lịch sông Nho Quế Hà Giang vào mùa nào là đẹp? Theo kinh nghiệm du lịch của PYS Travel, thời điểm bạn có thể ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên trên dòng sông Nho Quế tươi đẹp và lung linh nhất là vào mùa xuân và mùa đông, khi thời tiết nhẹ nhàng, mát mẻ theo từng gợn sóng nhỏ trên sông.

(Ảnh: PYS Travel)

Thời điểm này cũng là mùa hoa Tam Giác Mạch nở rộ trên núi rừng Hà Giang, vừa tránh được những tia nắng gắt mùa hạ, mưa phùn ẩm ướt mùa xuân và cái lạnh buốt của mùa đông, ngắm cảnh và trải nghiệm tại Sông Nho Quế vào thời gian này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Nhưng mỗi mùa, mỗi tháng ở Hà Giang đều có sự thay đổi làm mới vẻ đẹp của Hà Giang, bất kỳ bạn đi du lịch Hà Giang mùa nào thì đều có thể ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp sông Nho Quế Hà Giang theo đặc trưng từng mùa, chụp lại được từng khoảnh khắc hiếm có của sông Nho Quế mùa đó

3. Khám phá sông Nho Quế có gì hấp dẫn

Có thể thấy, khi đến với du lịch sông Nho Quế Hà Giang mọi người sẽ được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp có mây, có núi, có sông. Tất cả đã tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp. Hơn nữa tại đây còn có rất nhiều trải nghiệm thú vị mà mọi người không nên bỏ qua như: 

Check-in ở hẻm Tu Sản

Hẻm Tu Sản là địa điểm chụp ảnh nổi tiếng ở sông Nho Quế, khách du lịch khi đi thuyền trên sông Nho Quế đi qua Hẻm Tu Sản đều không khỏi cảm thán và chụp những bức ảnh đẹp ở giữa dòng sông Nho Quế này. Hẻm Tu Sản nằm trên con sông Nho Quế với màu nước xanh như ngọc, giữa địa hình núi rừng Đông Bắc hiểm trở, tạo nên phong cảnh thủy mặc đẹp như tranh vẽ. 

Đoàn du khách PYS Travel chụp ảnh ở Hẻm Tu Sản (Ảnh: PYS Travel)

Địa điểm check-in thu hút khách du lịch đến tham quan (Ảnh: PYS Travel)

Ảnh chụp trên sông Nho Quế (Ảnh: PYS Travel)

Đi xe máy leo lên dốc

Chạy dọc theo sườn núi với dòng sông là con đường mòn có chiều dài khoảng 8km nằm song song với dòng sông. Từ đoạn đường này mọi người có thể bắt gặp nhiều khoảnh khắc đẹp và được ngắm dòng sông từ phía xa vừa gập ghềnh vừa đốc cao. Trải nghiệm đi xe máy leo lên dốc rất tuyệt vời mang lại cho các bạn cảm giác off-road.

Đường xuống bến sông Nho Quế (Ảnh: Mai Khanh)

Đi thuyền dọc sông

Trải nghiệm đi thuyền trên dọc sông Nho Quế là hoạt động thú vị nhất mà các bạn không thể bỏ qua. Ngồi trên thuyền di chuyển trên sông mọi người sẽ được nhìn ngắm phong cảnh thiên nhiên và núi non. Bạn chụp một bức hình để đời ở trong hẻm Tu Sản núi dựng đứng khoảng 2 bên dòng sông với chi phí là 130k/người.

Du thuyền trên sông Nho Quế (Ảnh: Locc Nguyenn)

Chụp ảnh trên vách núi sông Nho Quế

Gần đây có một địa điểm sống ảo ở sông nho Quế đang được các bạn trẻ ưa chuộng. Đó là từ các vách núi gần sông Nho Quế, khung cảnh từ trên nhìn xuống có thể thấy được mặt nước sông Nho Quế bình yên, trước mặt là đường sông dẫn vào Hẻm Tu Sản, trên cao là bầu trời trong xanh. Một địa điểm sống ảo khi đến sông Nho Quế mà bạn không nên bỏ lỡ.

Khung cảnh chụp từ vách núi sông Nho Quế (Ảnh: nhatthao.175)

4. Ăn gì khi đến du lịch tại sông Nho Quế

Đến với sông Nho Quế Hà Giang, bên cạnh những hoạt động trải nghiệm thú vị thì mọi người không thể bỏ qua cơ hội để thưởng thức các món ăn. Tại Hà Giang có rất nhiều đặc sản như:

Cháo ấu tẩu là món cháo được nấu từ củ ấu tẩu. Cháo khi được thưởng thức có mùi thơm của gạo nếp và có vị bùi của củ ấu tẩu, vị ngọt của thịt chân giò hầm ăn rất bổ dưỡng.

(Ảnh: sưu tầm)

Bánh tam giác mạch, một món ăn nổi tiếng ở Hà Giang. Nếu có cơ hội du lịch Hà Giang thì bạn đừng bỏ qua món bánh đặc trưng này nhé!

Bánh tam giác mạch bạn nhất định phải thử khi đến Hà Giang (Ảnh: sưu tầm)

Thắng cố Là món ăn độc, lạ nhưng là một món truyền thống của người H’ Mông. Món ăn này được làm từ bộ phận nội tạng của ngựa được ninh chín với các loại thảo quả nên ăn rất ngọt, ngậy.

(Ảnh: sưu tầm)

Du lịch sông Nho Quế là địa điểm du lịch mà bất cứ du khách nào thích du lịch đều không thể bỏ qua mà ghé đến Hà Giang một lần để được chiêm ngưỡng, ngắm nhìn cảnh tượng thiên nhiên tráng lệ này. PYS Travel rằng thông tin hữu ích trên sẽ giúp cho bạn có được một chuyến đi du lịch tuyệt vời nhất. 

Dưới đây là một số tour du lịch Hà Giang hiện có ở PYS Travel:

Tour du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ Hồ Chí Minh

Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hà Giang Sông Nho Quế

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn