Du lịch Tokyo tháng 12 - Tận hưởng vẻ đẹp giao mùa

22/11/2023

Tokyo tháng 12 là thời điểm chuyển giao độc đáo từ mùa thu sang mùa đông, tạo nên một bức tranh tuyệt vời của sự đối lập giữa lá vàng rơi cuối cùng và tuyết trắng phủ kín khắp. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp đặc biệt của thành phố này trong nửa đầu và nửa cuối tháng.

1. Tokyo giao mùa trong tháng 12

Nhật Bản - đất nước mặt trời mọc với phong cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng suốt 4 mùa, với mỗi mùa một nét đẹp riêng luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách Việt cũng như du khách trên toàn thế giới. Tokyo, thủ đô nhộn nhịp Nhật Bản và cũng là thành phố đông đúc nhất thế giới, nơi đón tiếp hơn 10 triệu khách du lịch ghé thăm mỗi năm và con số này luôn không ngừng tăng lên.

Tokyo hoa lệ
Tokyo hoa lệ

Du lịch Tokyo vào tháng 12 là một trải nghiệm tuyệt vời khi bạn có cơ hội tận hưởng không khí lễ hội, văn hóa đặc sắc và cảm nhận vẻ đẹp giao mùa của mùa thu và mùa đông.

Núi phú sĩ mùa thu
Núi phú sĩ mùa cuối thu

Núi phú sĩ mùa đông
Núi phú sĩ đầu đông

Tháng 12 - tháng cuối cùng của một năm cũng là thời điểm có nhiều khách du lịch ghé thăm Nhật Bản cũng như thành phố Tokyo.. Nếu bạn cũng dự định có một chuyến đi tới đất nước xinh đẹp này vào tháng 12 mà còn băn khoăn không biết nên đi đâu, ăn gì, chơi gì... thì hãy đọc tiếp nhé.

2. Thời tiết ở Tokyo vào tháng 12

Mùa đông tại Nhật Bản nói chung bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 hằng năm. Mùa đông tại Tokyo cũng vậy, bắt đầu từ tháng 12 thời tiết đã trở nên lạnh hơn. Nhiệt độ trung bình ngày chỉ khoảng 8°C và có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột giữa ngày và đêm.

Tokyo tháng 12
Tokyo đầu tháng 12 vẫn còn mang dáng dấp mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Tokyo vào mùa đông tháng 12, các bông tuyết sẽ bắt đầu rơi. Tuy nhiên, mùa đông ở đây có sự khác biệt so với các tỉnh khác.Ở Tokyo, mùa đông sẽ ít mưa hơn tạo nên điều kiện thời tiết thuận lợi cho du khách tham quan. Đặc biệt là những ai chưa từng nhìn thấy bông tuyết thực sự thì trải nghiệm càng tuyệt vời hơn nữa.

thời tiết kyoto
Thời tiết kyoto cuối tháng 12 (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đã từng đọc những câu chuyện cổ tích mùa đông với mái nhà phủ tuyết trắng xóa, những ngọn lửa ấm áp trong gian nhà đêm Giáng sinh thì đó chính là khung cảnh vào tháng 12 tại Tokyo. Khung cảnh thiên nhiên lúc này cũng trở nên tươi đẹp hơn với ánh nắng nhẹ dịu, những hạt bông tuyết nhỏ vương trên cây cỏ, phủ lên xứ sở Phù Tang một vẻ đẹp đầy lãng mạn.

3. Tham quan một số địa điểm ở Tokyo

Tokyo nổi tiếng với nhiều hoạt động giải trí, các điểm tham quan bao gồm bảo tàng, thiên nhiên, lễ hội truyền thống và ẩm thực đa sắc màu,... Cùng khám phá những địa điểm du lịch Tokyo mới được yêu thích nhất dưới đây!

3.1. Công viên giải trí Tokyo Disneyland

Tokyo Disneyland là một trong những điểm tham quan nổi tiếng hàng đầu với cả khách du lịch Nhật Bản và quốc tế. Nơi đây vẫn thường được mệnh danh là Yume no Kuni có nghĩa là “vùng đất của giấc mơ”.
Tại Tokyo Disneyland có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn với số lượng lên đến 39. Trước đây để giảm thiểu tình trạng xếp hàng chờ đợi khu vui chơi đã phát hành “FASTPASS”, nhưng hiện nay nó không còn hoạt động. Thay vào đó Standby Pass xuất hiện như một giải pháp thay thế. Tại một số điểm tham quan và cửa hàng sẽ yêu cầu khách hàng có thẻ chờ này. Chúng ta có thể đăng ký thông qua ứng dụng Tokyo Disney Resort hoặc bạn có thể hỏi nhân viên để được hỗ trợ.

Công viên Disneyland
Tokyo Disneyland là một trong những điểm tham quan nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Tham quan DisneySea duy nhất trên thế giới

Công viên DisneySea nằm trong khu riêng biệt và được trang trí theo chủ đề về biển với những chuyến đi độc đáo và các nhân vật không thể nào tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới. Chỉ có duy nhất một công viên đại dương DisneySea thuộc thể loại này trong số tất cả các công viên Disney và cũng là công viên giải trí được đông đảo khách đến tham quan đứng thứ ba trên thế giới!
Công viên thậm chí còn có bảy “bến cảng” bao gồm American Waterfront, Cảng Discovery, Đầm Tiên Cá và nhiều hơn thế nữa. Mặc dù có những trò chơi tương tự tại Tokyo DisneySea như Tháp Kinh Hoàng, thế nhưng câu chuyện và khái niệm đằng sau chuyến đi lại hoàn toàn khác xa so với phiên bản của chính nó ở Hoa Kỳ!

Disneysea
Công viên DisneySea (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Núi Phú Sĩ

Du lịch Tokyo vào mùa đông khá lạnh và còn lạnh hơn nữa khi bạn ở những vị trí cao. Thế nên, du khách thường hạn chế tham quan núi Phú Sĩ vào mùa đông. Nhưng nếu bạn là con người thích trải nghiệm những điều thú vị, được hoàn mình vào thiên nhiên và mong muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp sừng sững của ngọn núi Phú Sĩ nổi tiếng thì ngại gì mà không tham gia chứ.

Núi Phú sĩ
Núi Phú Sĩ (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Cung điện hoàng gia

Cung điện hoàng gia ngày nay được xây dựng trên nền đất cũ của cung điện Edo. Vẫn giữ nguyên được những giá trị lịch sử dù trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử. Đến với cung điện Hoàng gia, bạn sẽ được tham quan những cung đường cổ kính, những bức tường thành cổ, những nơi đã tạo nên một thời huy hoàng trong lịch sử Nhật Bản.

cung điện hoàng gia
Cung điện hoàng gia (Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Bảo Tàng Unko

Nghe có vẻ lạ nhưng Bảo Tàng Unko ở Tokyo là một trong những điểm tham quan thời thượng nhất của thành phố. Bảo tàng là khu vui chơi đầy cá tính, mới lạ, lấy “phân” làm chủ đề xuyên suốt.
Bảo tàng Unko Tokyo gồm có 4 khu vực chính sở hữu đủ loại phân lấp la lấp lánh vô cùng đáng yêu, nhiều vật dụng hình phân và những trải nghiệm mới lạ với các trò chơi đậm chất Unko. Đối với team sống ảo thì đây là địa điểm du lịch Tokyo có background “không đụng hàng” với bất cứ nơi nào!

Bảo tàng unko
Tham quan bảo tàng UNKO (Ảnh: Sưu tầm)

3.6. Đền thờ Asakusa Kannon

Đền thờ Asakusa Kannon, còn được gọi là Sensoji, là ngôi đền Phật giáo cổ nhất và nổi tiếng nhất ở Tokyo, Nhật Bản. Ngôi đền này thờ Phật Quan Thế Âm Bồ Tát (Kannon) và được xây dựng từ thế kỷ thứ 7.

Đến với đền thờ Asakusa Kannon,chúng ta sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cổng Sấm Kaminarimon uy nghiêm nổi tiếng khắp thế giới. Càng đi sâu vào ngôi đền, bạn sẽ cảm nhận được không gian thiền tịnh nhẹ nhàng tại điện Quan Âm và tòa tháp cất giữ tro cốt của Phật Thích Ca được đem về từ chùa Isurumuniya (Sri Lanka).

Đền thờ Asakusa Kannon
Đền thờ Asakusa Kannon tại Tokyo (Ảnh: Sưu tầm)

4. Khám phá nền ẩm thực độc đáo khi du lịch Kyoto

Du lịch Tokyo mùa đông là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức những món ăn truyền thống của Nhật Bản. Dưới đây là một số món ăn bạn nên thử khi ghé thăm thủ đô của Nhật Bản:

- Shabu-shabu: Đây là món lẩu thịt bò Nhật Bản được nấu với nước dùng dashi. Thịt bò được thái mỏng và nhúng vào nước dùng đang sôi. Món ăn này thường được ăn kèm với các loại rau củ như nấm, đậu phụ, bắp cải,...
- Ramen: Món mì Nhật Bản này có lẽ đã không còn xa lạ với bao người trên khắp thế giới. Là một trong những món ăn biểu tượng của đất nước này, được nấu với nước dùng dashi và ăn kèm với các loại topping như thịt lợn, trứng, hành lá,... Hãy thử ramen ngay tại Nhật để cảm nhận vị ngon nguyên bản của món ăn này nhé!

Mì ramen
Mì ramen (Ảnh: Sưu tầm)

- Tempura: Hải sản hoặc rau củ được lăn trong bột mì, trứng và bột chiên xù, sau đó chiên vàng giòn. Món ăn này thường được ăn kèm với nước tương.
- Okonomiyaki: Okonomiyaki hay còn gọi là bánh xèo Nhật Bản. Món ăn này được làm từ bột mì, thịt lợn, rau củ và nước sốt okonomiyaki.
- Takoyaki: Đây là món bánh bao nhân bạch tuộc Nhật Bản. Takoyaki thường được làm với bột mì, bạch tuộc, hành lá và nước sốt takoyaki.

Món takoyaki nóng hổi vô cùng hợp cho mùa đông
Món takoyaki nóng hổi vô cùng hợp cho mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

 

Kushikatsu: là một món nướng có nguyên liệu chính gồm thịt và rau quả từ vùng Kansai nổi tiếng về độ tươi và ngon. Để cảm nhận trọn vẹn hương vị và no bụng hơn thì món ăn này được ăn kèm cơm trắng, súp miso trứ danh.

Món kushikatsu
(Ảnh: Sưu tầm)

 

Sabazushi: với nguyên liệu chính là cá thu ngâm cuộn cùng cơm trắng rồi bọc rong biển kombu bên ngoài tạo nên hương vị đậm đà và tươi ngon, sánh mịn cho món ăn này.

 

Sabazushi
(Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ mang trong mình nét đẹp kiêu sa của hoàng gia Nhật mà Kyoto còn có nền ẩm thực vô cùng độc đáo, hứa hẹn sẽ làm bạn phải trầm trồ.

5. Những hoạt động thú vị khi du lịch Tokyo mùa đông

5.1. Ngắm tuyết rơi và chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm

Khi tuyết rơi, thành phố sẽ khoác lên mình một vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng. Còn gì tuyệt hơn việc tản bộ khắp con đường để ngắm tuyết trắng đúng không nào?

Những tòa nhà cao tầng, những con đường, những hàng cây,... đều được phủ một màu trắng xóa như những bức tranh của danh hoạ thời xưa. Thành phố trở nên tĩnh lặng và yên bình đến lạ, mang đến cho du khách cảm giác như đang lạc vào một thế giới cổ tích. Nhưng bạn đừng chỉ mải ngắm nhìn, hãy nhớ rút chiếc điện thoại của mình ra và lưu tại những bức ảnh siêu đẹp “ngàn năm có một” này cho riêng mình nhé!

Du khách tận hưởng khung cảnh tuyết rơi đầy lãng mạn
Du khách tận hưởng khung cảnh tuyết rơi đầy lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm)

5.2. Trải nghiệm tắm suối nước nóng

Trải nghiệm tắm suối nước nóng là một trong những hoạt động thú vị nhất khi du lịch Tokyo mùa đông. Suối nước nóng ở Nhật Bản có nguồn gốc từ thiên nhiên, chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Tắm suối nước nóng giúp thư giãn cơ bắp, giảm căng thẳng, cải thiện lưu thông máu và làm ấm cơ thể trong mùa đông lạnh giá.

Tokyo có rất nhiều khu suối nước nóng, từ các khu nghỉ dưỡng sang trọng đến các nhà tắm công cộng bình dân, du khách có thể lựa chọn suối nước nóng phù hợp với sở thích của mình. Gợi ý cho bạn một số khu suối nước nóng nổi tiếng ở Tokyo như:

Oedo Onsen Monogatari: Đây là một khu suối nước nóng nằm ngay trung tâm Tokyo. Khu suối nước nóng này có nhiều loại bồn tắm khác nhau, bao gồm cả bồn tắm trong nhà và bồn tắm ngoài trời.

Kawaguchiko Onsen: Đây là khu suối nước nóng nằm ở ngoại ô Tokyo, gần núi Phú Sĩ. Khu suối nước nóng này có tầm nhìn tuyệt đẹp ra núi Phú Sĩ.

Du lịch Tokyo mùa đông du khách có cơ hội trải nghiệm ngâm suối nước nóng
Du lịch Tokyo mùa đông du khách có cơ hội trải nghiệm ngâm suối nước nóng (Ảnh: Sưu tầm)

5.3. Tham gia các lễ hội mùa đông

Nhật Bản là một quốc gia nổi tiếng với nền văn hoá đặc sắc khó có thể hoà lẫn với bất cứ một quốc gia nào khác. Chính vì vậy, du lịch Tokyo mùa đông du khách sẽ không khó để bắt gặp và tham gia vào nhiều lễ hội được tổ chức hoành tráng mang đậm màu sắc truyền thống dân tộc. Một số lễ hội mùa đông nổi tiếng ở Tokyo bao gồm:

- Lễ hội Hagoita-ichi

Lễ hội Hagoita-ichi là một lễ hội truyền thống được tổ chức tại đền Sensoji vào ngày 12 tháng 12 hàng năm. Lễ hội là dịp để người dân địa phương và du khách mua sắm hagoita, một loại mái chèo bằng gỗ được sử dụng trong trò chơi hanetsuki. Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động văn hóa khác như biểu diễn âm nhạc, múa truyền thống,...

Lễ hội Hagoita-ichi
Lễ hội Hagoita-ichi vô cùng thú vị tại Tokyo (Ảnh: Sưu tầm)

- Chợ Giáng sinh Roppongi 

Chợ Giáng sinh Roppongi là một trong những chợ Giáng sinh lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Tokyo, Nhật Bản. Lễ hội này thường được tổ chức trong khoảng 16 ngày, từ ngày 10 đến 25 tháng 12 hàng năm tại Quảng trường Oyane của Roppongi Hills, nằm ở quận Minato, Tokyo. 

Chợ Giáng sinh Roppongi là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm không khí Giáng sinh ở Tokyo. Tại chợ, du khách không chỉ có thể mua sắm đồ lưu niệm trong mùa Giáng sinh mà còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động khác như: ca hát, nhảy múa, nghệ thuật truyền thống hay trải nghiệm ẩm thực đa dạng từ Âu sang Á.

Khung cảnh một góc tại chợ Giáng sinh Roppongi
Khung cảnh một góc tại chợ Giáng sinh Roppongi (Ảnh: Sưu tầm)

- Lễ hội đêm Chichibu

Lễ hội đêm Chichibu là một trong những lễ hội mùa đông nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Lễ hội được tổ chức hàng năm vào ngày 2 và 3 tháng 12 tại thành phố Chichibu, ngay gần Tokyo.

Lễ hội được tổ chức nhằm mục đích cầu nguyện cho một năm mới an lành và thịnh vượng. Lễ hội có màn diễu hành những cỗ xe được trang trí bởi những ngọn đèn lồng màu sắc. Những chiếc xe này được kéo bởi những người dân địa phương, và được trang trí bằng những hình ảnh của các vị thần và biểu tượng của thành phố.

Lễ hội đêm Chichibu là một lệ hội lớn trong năm của Nhật Bản
Lễ hội đêm Chichibu là một lệ hội lớn trong năm của Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Tokyo trong tháng 12 không chỉ là việc khám phá vẻ đẹp của lá cây mà còn là cơ hội để trải nghiệm sự chuyển giao giữa hai mùa khác biệt. Từ cảnh đẹp của lá vàng cuối cùng đến tuyết trắng phủ lên những con phố, Tokyo mang lại trải nghiệm độc đáo và đa dạng cho du khách. Hãy đến và khám phá Tokyo hoàn hảo như vậy nhé!

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM