Du lịch Hokkaido mùa đông có gì hấp dẫn du khách?

10/11/2023

Muốn trải nghiệm "cái lạnh" đích thực và hòa mình vào khung cảnh tuyết phủ bao la? Du lịch Hokkaido mùa đông ngay - dù bạn là người yêu thích thể thao mạo hiểm, hay đơn giản chỉ muốn thư giãn trong không gian trắng xóa, hòn đảo Nhật Bản này sẽ đáp ứng tất cả. Cùng mình khám phá ngay kinh nghiệm du lịch Hokkaido mùa đông nhé!

1. Hokkaido - Vẻ đẹp của Châu Âu trong lòng nước Nhật

Đảo Hokkaido của Nhật Bản là hòn đảo lớn thứ hai tại Nhật và cũng chính là vùng địa lý và là tỉnh có diện tích lớn nhất tại đây. Hokkaido chính là hòn đảo nằm ở cực Bắc của Nhật Bản, hòn đảo này cách đảo Honshu bởi chính eo biển Tsugaru, được nối liền với đảo Honshu bằng chính đường hầm Seikan.

hokkaido
Du lịch Hokkaido mùa đông có gì? (Ảnh: sưu tầm)

Trong đó Sapporo cũng chính là một thành phố lớn nhất của đô thị quốc gia tại Nhật Bản và cũng chính là trung tâm hành chính ở nơi đây. Nổi tiếng với vẻ đẹp của thành phố Sapporo chính là cửa ngõ đi vào của Hokkaido khi đi từ Tokyo và Osaka. Diện tích đảo Hokkaido của Nhật Bản là 83.424,31 km2 khiến cho nó trở thành đảo lớn nhất tại Nhật Bản. Trung tâm hành chính là Naha nằm trên hòn đảo chính Okinawa bao quanh có đảo Kerama, đảo Kume, quần đảo Miyako và quần đảo Yaeyama.


(Ảnh: sưu tầm)

Thiên nhiên nơi đây ban tặng cho Hokkaido Nhật Bản một vẻ đẹp vô cùng lãng mạn ưu ái với sự kỳ diệu và nên thơ của cảnh sắc nun núi điệp điệp trùng trùng và những dãy cao nguyên rộng lớn. Chính vì thế Hokkaido đã mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm tốt hơn về vẻ đẹp cũng như sự hòa quyện, khám phá của thiên nhiên Hokkaido ban tặng.

2. Chuẩn bị trang phục khi du lịch Hokkaido mùa đông

Mùa đông ở Hokkaido bắt đầu vào khoảng tháng 11 hằng năm. Du lịch Hokkaido mùa đông cực đáng để trải nghiệm cho mọi du khách. Tuy nhiên, cần lưu ý, mùa đông nơi đây rất lạnh, nhiệt độ hạ xuống đến mức âm độ là không quá ngạc nhiên.


Chuẩn bị quần áo ấm khi tới Hokkaido (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, tại khoảng tháng 1 đến tháng 3 mỗi năm, khi tham quan tại đây, nhiệt độ có thể ở mức -20 độ – con số mà tại Việt Nam bạn có lẽ chưa bao giờ cảm nhận được. Do đó, trong chuyến đi, cần sẵn sàng những bộ quần áo ấm, dày, bao tay, tất chân, mũ len,… đầy đủ.


(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, vì tuyết phủ kín, hành trang trong chuyến đi sẽ cần đến cả 1 đôi bốt chuyên dụng, giúp bạn di chuyển an toàn trên mặt đường đầy tuyết ấy. Ngoài ra, để tránh tình trạng khô, nứt da, nên chuẩn bị đầy đủ các loại kem dưỡng, son dưỡng chuyên dụng nữa nhé!

3. Hướng dẫn đường đi tới Hokkaido

3.1. Phương tiện di chuyển tới Hokkaido


(Ảnh: sưu tầm)

- Máy bay: Hokkaido có các sân bay quốc tế như Sân bay New Chitose gần Sapporo và Sân bay Asahikawa. Bạn có thể đặt vé máy bay từ sân bay Haneda hoặc Narita ở Tokyo đến các sân bay này. Thời gian bay tùy thuộc vào hãng hàng không và tuyến đường cụ thể, nhưng thường khoảng 1,5 - 2 giờ.

- Tàu hỏa: Từ Tokyo, bạn có thể sử dụng các tuyến tàu shinkansen (tàu cao tốc) như Hokkaido Shinkansen để đến Hokkaido. Bạn sẽ đi từ ga Tokyo đến ga Shin-Hakodate-Hokuto ở phía nam của Hokkaido, sau đó chuyển sang tàu hoặc ô tô khách để tiếp tục hành trình vào các thành phố khác như Sapporo.

- Ô tô và xe bus: Nếu bạn thích tự do di chuyển và muốn khám phá nhiều vùng đất, bạn có thể thuê xe và lái xe từ Tokyo đến Hokkaido. Điều này thường mất thời gian dài và đòi hỏi kiến thức về quy tắc giao thông cũng như nắm chắc lộ trình.

3.4. Phương tiện di chuyển tại Hokkaido


(Ảnh: sưu tầm)

- Tàu hỏa: Tàu hỏa là phương tiện giao thông chính để đi lại ở Hokkaido. Hệ thống tàu hỏa rộng rãi, bao gồm cả tàu shinkansen (tàu cao tốc) và tàu tốc hành thông thường. Hokkaido Shinkansen nối Sapporo với các thành phố như Shin-Hakodate-Hokuto, giúp bạn dễ dàng di chuyển trong khu vực này.

- Xe bus: Xe bus cũng là một lựa chọn thuận tiện để đi lại, đặc biệt khi bạn muốn tiếp cận các vùng đất ngoại ô hoặc điểm tham quan không có ga tàu gần đó. Các tuyến xe bus liên tỉnh và đô thị đều có, và chúng thường đáp ứng nhu cầu của du khách.

- Xe đạp: Hokkaido có nhiều địa điểm thuận lợi để thuê xe đạp cho bạn tha hồ khám phá vùng đất này. Điều này đặc biệt thích hợp trong mùa hè khi thời tiết mát mẻ và các cảnh quan đẹp như cánh đồng hoa lavender ở Furano rất phù hợp cho việc đi xe đạp.

- Taxi: Taxi có sẵn trong hầu hết các thành phố và khu vực du lịch. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng giá cước taxi ở Nhật Bản có thể khá đắt đỏ, vì vậy bạn nên xem xét kỹ trước khi sử dụng.

4. Những địa điểm du lịch Hokkaido mùa đông

4.1. Tòa nhà văn phòng chính phủ Hokkaido

Tòa nhà văn phòng chính phủ Hokkaido là một biểu tượng nổi tiếng tại đây với cái tên thân thiết “văn phòng gạch đỏ”. Tòa nhà được bắt đầu xây dựng từ 1888 theo lối kiến trúc lai kiểu Ba – Rốc của Mỹ. Tòa nhà này mang đậm tính lịch sử của Hokkaido và ngày nay được mở ra để khách thăm quan. Khi đến đây bạn nên có thêm một hướng dẫn viên để hiểu được hơn về lịch sử nơi này.

tòa nhà văn phòng chính phủ
Cựu văn phòng chính phủ Hokkaido (Ảnh: sưu tầm)

4.2. Tháp đồng hồ Sapporo

Là địa điểm thu hút khách thăm quan nhất Sapporo, đây được xem là biểu tượng của nơi này. Tòa nhà có tháp đồng hồ này được xây dựng từ 1878 như là một phần của đại học Hokkaido. Năm 1881, đồng hồ được chuyển từ Boston đến đây. Ngày nay, tháp đồng hồ là một viện bảo tàng về đời sống học tập và làm việc của các sinh viên giảng viên thời kỳ đầu của trường.

tháp đồng hồ Sapporo
Biểu tượng của Hokkaido (Ảnh: sưu tầm)

4.3. Lễ hội tuyết Sapporo

Sự kiện này được tổ chức vào mùa đông hằng năm tại Sapporo kể từ 1981. Hơn 1000 bóng đèn được trang trí khắp thành phố tạo nên những bức tranh nghệ thuật tuyệt đẹp xen lẫn với tuyết trắng thu hút được hàng ngàn khách du lịch trên thế giới đến đây chiêm ngưỡng.

lễ hội tuyết sapporo
Một nét đẹp văn hóa không thể thiếu tại Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

4.4. Kênh đào Otaru

Kênh Otaru là một kênh đào có chiều dài 1140m nằm ở Hokkaido. Là một kênh đào được khai phá xây dựng từ vùng đất xa bờ, được hoàn thành năm 1923. Thời đó, nó được sử dụng làm kênh lưu thông hàng hóa, và bắt đầu suy giảm dần sau chiến tranh. Nó đã thay đổi sang hình dáng hiện tại bằng cách lấp đầy một nửa chiều rộng kênh, tạo ra những lối đi bộ và đèn khí xung quanh. Kênh Otaru mang không khí hoài cổ ngay cả thời gian ban ngày, khi hoàng hôn buông xuống, những ngọn đèn khí xung quanh lên đèn, tạo nên một khung cảnh lãng mạn không ngờ.

kênh đào Otaru
Mùa đông trên kênh đào Otaru (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, tháng 2 hàng năm tại đây là hội trường chính cho lễ hội thả nến trên sông. Mỗi năm sự kiện thu hút khoảng 500.000 khách tới tham quan, ngắm dãy phố huyền ảo được chiếu sáng bởi nến. Ngoài khu phố Asakusa nổi tiếng như một địa điểm chụp hình, còn có dịch vụ đi du thuyền trên sông ngắm cảnh.

4.5. Thủy tinh Kaitaichi

Làng Otaru nổi tiếng với nghề làm thủy tinh. Cửa hàng thủy tinh "Kitaichi Glass" có lịch sử lâu đời với hơn 100 năm hoạt động và sản xuất thủy tinh tại Otaru. Dừng chân tại Hondori, làng Sakai, du khách có thể ghé vào tham quan cửa hàng. Tòa nhà số 3 của "Kitaichi Glass" là nơi thu hút nhiều khách đến tham quan nhất, bởi đây là thế giới của sản phẩm thủ công mỹ nghệ và nhiều loại đèn được làm hoàn toàn bằng thủy tinh.


(Ảnh: sưu tầm)

Bên trong cửa hàng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm thủy tinh thanh tao, chi tiết và tinh túy đến từ các nơi khác trên thế giới. Ngoài ra, không chỉ có thể mua đem về mà khách đến đây tham quan còn được trải nghiệm và tự mình làm ra sản phẩm thủy tinh. Chắc chắn, đó là sản phẩm "độc nhất vô nhị" trên thế giới.

4.6. Con đường Sushi

Otaru là tên một thành phố có khoảng mười mấy vạn dân với hơn 100 cửa hàng Sushi trong thành phố. Otaru Sushi Street được hình thành vào thập niên 1980 do sự kêu gọi của các chủ cửa hàng sushi có từ lâu đời, càng làm tăng thêm sự nổi tiếng của "Phố sushi và Otaru". Hiện nay, trên phố sushi dài khoảng 200m có 5-6 cửa hàng sushi lớn, ở khu vực lân cận có 20 cửa hàng sushi nối tiếp nhau, mỗi cửa hàng đều phục vụ loại sushi mang đặc trưng riêng của mình.

con đường sushi
Con đường Sushi nổi tiếng tại Hokkaido (Ảnh: sưu tầm)

Trong rất nhiều loại sushi, có một loại mà nhiều du khách muốn thưởng thức ở Otaru là Amaebi (tôm ngọt) được đánh bắt từ biển Otaru. Khi vào mùa từ tháng 4 đến tháng 11 thì có thể thưởng thức Amaebi thường xuyên ở địa phương này. Ngoài ra, Uni (cầu gai) cũng là một loại sushi tiêu biểu của Otaru, trong đó cầu gai đỏ có vị ngọt và đậm (Zo Bafun Uni) là loại tiêu biểu cho sushi cao cấp.

4.7. Núi Yotei

Núi Yotei-zan là một ngọn núi lửa hình nón có độ cao 1898m, nằm ở phía Nam Hokkaido. Tên gọi chính thức là "Koho-Yotei-zan", được chọn là 1 trong 100 ngọn núi nổi tiếng của Nhật. Toàn khu vực rộng 7000 ha với trung tâm là đỉnh núi thuộc về Công viên quốc gia Shikotsu Toya, vùng lân cận có thảm thực vật núi cao cùng rừng bạch dương và rừng thông. 

núi Yotei
Ngắm nhìn 1 trong 5 ngọn núi đẹp nhất Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Tại đây du khách có thể ngắm vô số loại thực vật theo mùa chẳng hạn như khu rừng nguyên sinh ở lưng núi. Trên sườn núi, bên cạnh các động vật có vú như cáo đỏ, sóc đỏ, sóc chuột, sóc bay Xibia, thỏ tuyết Ainu… thì còn có hơn 130 loài chim hoang dã sinh sống. 


(Ảnh: sưu tầm)

Ở chân núi phía Tây Bắc có một hồ miệng núi lửa tên là Hồ bán nguyệt. Nó có hình bán nguyệt giống như tên gọi, xung quanh là rừng nguyên sinh. Quần thể thực vật nằm trên con đường leo núi tính từ khu vực quanh Hồ bán nguyệt đã được công nhận là vật kỷ niệm thiên nhiên Quốc gia.

4.8. Hồ Toya

Hồ Toya là hồ nối Sobetsu-cho thuộc Usu-gun với Toyako-cho thuộc Abuta-gun, Hokkaido. Hồ có diện tích rộng thứ 9 trên toàn Nhật Bản, và đứng thứ 3 trong số những hồ được tạo ra từ hoạt động phun trào của núi lửa. Đây được xem là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp của Nhật Bản.

hồ Toya
Vẻ đẹp của "Đệ nhất hồ" tại Hokkaido (Ảnh: sưu tầm)

Xung quanh vành đai hồ Toya, có công viên quốc gia Shikotsu Toya được đăng ký vào nhóm các công viên địa chất của Nhật Bản và toàn thế giới với tên gọi "Toyako Lake Usu Volcano Geopark".

4.9. Núi Showa Shinzan

Núi Showa Shinzan là một ngọn núi lửa nhỏ có độ cao 407m nằm ở bờ nam hồ Toya của Hokkaido. Ngọn núi mới được hình thành từ 12/1943 đến 9/1945.  Ngọn núi này nằm trong công viên địa chất Toyako Usuzan, một trong những công viên địa chất quốc tế đầu tiên của Nhật Bản.

núi Showa Shinzan
Ngọn núi mới được tạo ra từ vụ núi lửa phun trào năm 1943 (Ảnh: sưu tầm)

Sườn núi được bao phủ bởi màu đỏ của đá. Hiện tại, nhiệt độ trên bề mặt núi vẫn rất cao, nơi cao nhất có thể đạt đến nhiệt độ 300 độ nên ngọn núi này hầu như không có cây cỏ. Ngoài ra, có người đã ghi chép lại quá trình hình thành núi Showa Shinzan và có cả bảo tàng tưởng niệm trưng bày các ghi chép quan sát đó.

5. Ăn gì khi du lịch Hokkaido mùa đông?

5.1. Genghis Khan

Đây là món ăn nướng nhất định phải thử khi du lịch Hokkaido mùa đông, với thịt cừu hoặc thịt bò nướng trên bếp than đỏ. Món này thường đi kèm với rau cải và gia vị độc đáo, tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà. Đặc biệt, bạn có thể thưởng thức Genghis Khan ngoài trời trong không gian lạnh giá, tạo thêm sự trải nghiệm ẩm thực thú vị.


(Ảnh: sưu tầm)

5.2. Lẩu Ishikari

Đây là một loại lẩu đặc trưng của Hokkaido, sử dụng nước dùng từ cá hồi và các loại hải sản khác như tôm, sò điệp. Món này mang hương vị biển cả độc đáo và được coi là một biểu tượng của ẩm thực Hokkaido. Hơi khói “nghi ngút" từ nồi lẩu giữa tiết trời giá rét sẽ khiến bạn không thể nào quên.


(Ảnh: sưu tầm)

5.3. Dưa lưới Yubari

Dù không phải là món ăn chế biến, nhưng khi du lịch Hokkaido mùa đông, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức dưa lưới Yubari, loại dưa hấu nổi tiếng đặc trưng. Với vị ngọt và thơm, đây thường được coi là loại trái cây xa xỉ và đặc biệt của vùng này.


(Ảnh: sưu tầm)

Khách sạn này cũng nổi tiếng với các dịch vụ và tiện ích tốt nhất, bao gồm spa, phòng tập thể dục, và các hoạt động giải trí trong và ngoài trời. Với vị trí gần các khu trượt tuyết và các hoạt động mùa đông, khách sạn cung cấp cơ hội hoàn hảo cho những người du lịch Hokkaido mùa đông.

6. Nên chuẩn bị gì khi du lịch Hokkaido mùa đông?

- Chuẩn bị trang phục ấm áp: Du lịch Hokkaido mùa đông có thể rất lạnh với nhiệt độ thấp và tuyết phủ. Hãy chuẩn bị trang phục ấm áp bao gồm áo khoác dày, áo len, găng tay, mũ len và ủng nỉ. Đảm bảo bạn mặc đủ lớp và bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ “đóng băng”.

- Giày chống trượt: Bạn nên mang giày ấm áp, chống nước cũng như có đế chống trượt để đối phó với đường phố và con dốc băng.

- Kiểm tra thời tiết và điều kiện địa phương: Trước khi du lịch Hokkaido mùa đông, hãy kiểm tra dự báo thời tiết để biết về nhiệt độ, tình hình tuyết và điều kiện giao thông hiện tại.

- Chuẩn bị an toàn khi trượt tuyết và leo núi: Nếu bạn tham gia v trượt tuyết hoặc leo núi, hãy đảm bảo bạn có kinh nghiệm và trang bị an toàn. Nếu bạn không quen với hoạt động này, tốt nhất bạn nên tham gia tour hướng dẫn.

Với khí hậu lạnh giá và tuyết rơi dày đặc, du lịch Hokkaido mùa đông mang đến cho mọi du khách cơ hội tham gia vào những hoạt động mùa đông thú vị như trượt tuyết,... tận hưởng các lễ hội tuyết và thưởng thức những món ăn ngon miệng đậm chất địa phương.

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM