Du lịch Kyoto mùa đông - Khám phá vẻ đẹp cố đô trong tuyết

14/11/2023

Du lịch Kyoto mùa đông không phải mùa cao điểm. Đến đây mùa này bạn được ngắm nhìn tuyết rơi phủ trắng xóa các con đường, tận hưởng không khí yên bình, thư thái, không có tiếng ồn ào của du khách, chỉ có âm thanh người nói chuyện và thi thoảng là tiếng chuông chùa nơi xa.

Nếu như nhắc đến Nhật Bản nhiều người thường nghĩ ngay đến mùa hoa anh đào, mùa thu của những chiếc lá đỏ chứ ít người biết đến vùng đất này với một mùa đông tuyết trắng xóa. Một trong những thành phố ngắm mùa đông đẹp nhất ở Nhật Bản có thể kể đến chính là cố đô Kyoto.

1. Nhiệt độ Kyoto mùa đông như thế nào?

Mùa đông ở Kyoto khá lạnh, lạnh nhất vào tháng 1, tuyết trắng bao phủ khắp các con đường. Nhiệt độ trung bình ở thành phố Kyoto là 10 độ C, trong tháng 1 có những ngày nhiệt độ xuống thấp tới 0 độ C nên bạn cần chuẩn bị quần áo ấm kỹ càng trước khi đến đây du lịch Kyoto

Du lịch Kyoto mùa đông
Du lịch Kyoto mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, sẽ có những ngày thời tiết ấm áp hơn, thậm chí có nắng, đây là thời điểm thích hợp để bạn đến thăm các ngôi đền chùa cổ tại đây. Du lịch Kyoto mùa đông bạn sẽ thấy một Kyoto rất khác, yên tĩnh hơn, không còn tiếng nói cười và cảnh chen chúc đông đúc. Đây là trải nghiệm du lịch đáng nhớ với bạn.

2. Du lịch Kyoto mùa đông nên đi đâu?

Du lịch tất nhiên là phải đi rồi. Nếu bạn chưa biết đi đâu khi du lịch Kyoto mùa đông thì hãy book đi theo tour nhé! Các tour du lịch được thiết kế để bạn được đến những nơi đẹp nhất, nổi tiếng nhất tại Kyoto. Dưới đây là một số địa điểm như vậy.

2.1. Khu phố cổ Gion

Đây là con phố Geisha lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Kyoto và cả nước Nhật. Du khách nào đến Kyoto nhất định sẽ đến đây đầu tiên. Tuy nhiên, lựa chọn du lịch Kyoto mùa đông bạn sẽ không bắt gặp cảnh các nàng geisha xinh đẹp đi lại ngoài đường như mùa du lịch cao điểm. Khu phố này vào mùa đông vắng vẻ hơn và bình yên đến lạ. Bạn như lạc vào vùng đất thần tiên với tuyết phủ trắng xóa và 2 bên đường là các ngôi nhà cổ nằm san sát nhau.

Khu phố cổ Gion vắng vẻ vào mùa đông
Khu phố cổ Gion vắng vẻ vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Đường xuyên rừng trúc

Sẽ thật thiếu sót nếu đã đặt chân đến cố đô Kyoto mà chưa đến với con đường xuyên rừng trúc Sagano. Đây là một trong những khu rừng đẹp nhất thế giới với con đường mòn xuyên rừng dài khoảng 400m. Thời gian gần đây khu rừng này đang được mở rộng nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Đặc biệt, bạn sẽ không mất phí tham quan và có thể đến đây bất kì lúc nào. Vào mùa đông, trong những ngày tuyết rơi rừng trúc sẽ được phủ một màu trắng xóa, bạn như lạc vào một thế giới khác vừa hoang vu vừa huyền bí.

Rừng trúc Sagano
Con đường này dường như khoác lên mình vẻ lạnh lẽo, cô đơn vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu đến tham quan rừng trúc trong những ngày tháng 12 bạn còn được chứng kiến một rừng trúc lấp lánh ánh đèn trong đêm. Những chiếc đèn lồng được đặt dọc lối đi sẽ tạo thành một cảnh tượng hết sức thú vị cho những ai lần đầu đến với rừng trúc.

2.3. Đền Tenryuji

Nằm ngay bên cạnh rừng trúc Sagano, đền Tenryuji là một trong những ngôi đền lớn và nổi tiếng nhất ở Kyoto. Mặc dù từ sau khi xây dựng, ngôi đền này đã từng nhiều lần bị cháy nhưng được trùng tu và vẫn mang nét kiến trúc cổ kính, đặc trưng của Nhật Bản. Trong chuyến du lịch đến vùng đất Kyoto bạn hãy một lần dành thời gian ghé tham quan ngôi đền này và cầu bình an cho người thân, gia đình. Khung cảnh bên ngoài đền cũng khá ấn tượng với những cây cổ thụ vào mùa xuân, mùa hè lá xanh tươi, mùa thu toàn bộ lá cây chuyển sang màu vàng đầy lãng mạn. Mùa đông cây lá được phủ màu trắng của tuyết, không gian vô cùng tĩnh lặng. Đến với đền Tenryuji bạn có thể dạo chơi quanh khu vườn phía ngoài đền, chụp ảnh và ngắm nhìn một khung cảnh thiên nhiên không phải nơi nào cũng có.

Đền Tenryuji
Đền Tenryuji có vị trí vô cùng đẹp, là nơi chụp ảnh thích hợp cho chuyến đi của bạn (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Đền  Kiyomizu

Điều đặc biệt khiến cho ngôi đền Kiyomizu được du khách tham quan yêu thích đó chính là sự linh thiêng. Người dân Nhật Bản cho rằng 3 dòng nước ở ngôi đền này đại diện cho sự “trường thọ”, “tình duyên”, “học hành thành đạt” vô cùng linh nghiệm. Bên cạnh đó, kiến trúc không mống của đền hết sức ấn tượng khiến cho khách tham quan không khỏi bất ngờ. Từ ngọn tháp cao nhất ở đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn khung cảnh cố đô Kyoto. Trong những ngày tuyết rơi trắng xóa, từ vị trí này ngắm tuyết sẽ không còn gì tuyệt vời hơn.

Đền Kiyomizu
Đền Kiyomizu là nơi ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Kyoto (Ảnh: Sưu tầm)

2.5. Chùa Tam Thiên

Chùa Tam Thiên không có kiến trúc nổi tiếng như các đền chùa khác ở Kyoto nhưng nó nổi tiếng với các bức tượng mục đồng bằng đá và vườn hoa cẩm tú cầu. Vào mùa đông, ngôi chùa này dường như trở nên trang nghiêm hơn thường ngày.

Chùa tam thiên
Ngôi chùa này yên tĩnh, trang nghiêm hơn vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

3. Tham gia các hoạt động mùa đông tại Kyoto

Du lịch Kyoto mùa đông không có quá nhiều hoạt động vui chơi như mùa cao điểm du lịch nhưng bạn sẽ thích thú với một số hoạt động như trượt tuyết, trà đạo, tắm onsen đấy.

Trượt tuyết

Mùa đông tại nơi có tuyết thì không thể thiếu hoạt động trượt tuyết được. Bạn hãy đến một trong ba khu trượt tuyết gồm Khu trượt tuyết Hirogawa, Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Oeyama hay Làng trượt tuyết Thụy Sĩ để có trải nghiệm trượt tuyết tại Kyoto nhé!

Trượt tuyết
Đừng bỏ qua trải nghiệm trượt tuyết khi đến Kyoto vào mùa đông nhé (Ảnh: Sưu tầm)

Tắm Onsen ở Kurama

Mùa đông mà được ngâm nước nóng là tuyệt nhất còn gì. Đừng bỏ qua trải nghiệm tắm Onsen ở Kurama khi du lịch Kyoto mùa đông, không chỉ thư giãn, tắm onsen còn rất tốt cho sức khỏe nữa đấy. 

Tắm onsen
Tắm onsen cũng là hoạt động rất nổi tiếng tại Kyoto vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Trà Đạo Nhật Bản

Trà đạo là nét văn hóa lâu đời nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Nếu có dịp đến Kyoto thì đừng bỏ qua trải nghiệm này nhé. Lưu ý rằng, hoạt động này sẽ rất chậm và nhàm chán với những ai không có đủ sự kiện nhẫn nên bạn hãy cân nhắc trước khi tham gia nhé!

Trà đạo là nét văn hóa truyền thống
Trà đạo là nét văn hóa truyền thống (Ảnh: Sưu tầm)

Đón Chào Năm Mới với Lễ Hội Hatsumode

Đến với Kyoto mùa đông, không thể bỏ qua hoạt động chào đón đêm giao thừa tại các đền chùa trong thành phố. Hatsumode là lễ hội tại ngôi đền mà người dân nơi đây đến thăm trong năm mới. Đây cũng được xem là một phong tục văn hóa của người dân bản địa tại Kyoto Nhật Bản.

Đón Chào Năm Mới với Lễ Hội Hatsumode
(Ảnh: Sưu tầm)

Trong bầu không khí hoành tráng của lễ hội, nhiều hàng quán được mở bán để phục vụ du khách tạo quang cảnh đầy màu sắc. Người người nhà nhà đổ ra phố hòa vào cuộc vui lớn nhất trong năm. 

4. Du lịch Kyoto mùa đông nên ăn gì?

Thường thức ẩm thực là hoạt động không thể thiếu khi đi du lịch. Tại Kyoto bạn đừng bỏ qua các món ngon như mì soba, ramen, yatsuhashi, namafu hay bánh bông lan nghìn lớp nhé!

Mì soba

Đây là loại mì truyền thống nổi tiếng nhất Nhật Bản, nó được làm từ bột kiều mạch, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Món mì soba thường được phục vụ kèm tempura và sushi.

Mì Soba
(Ảnh: Sưu tầm)

Ramen

Đến Nhật Bản không thể bỏ qua món Ramen nức tiếng này. Bạn hãy thử ăn mì Ramen bốc lửa tại quán Menbakaichidai nhé! Khi ăn, người đầu bếp sẽ thổi lửa vào bát mì của bạn nên sẽ là trải nghiệm khá mạo hiểm đấy.

Ramen
(Ảnh: Sưu tầm)

Yatsuhashi

Đây là loại bánh ngọt rất nổi tiếng tại Kyoto, nó có hình dạng giống hoành thánh chiên, có nhân đậu đỏ bên trong. Bánh được sáng tạo bởi một nhạc sĩ, hình dạng bánh lấy cảm hứng từ khuông đàn Koto – một loại nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản.

Yatsuhashi
Món bánh này lấy cảm hứng từ loại nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Nama-fu

Đây là món đậu phụ được làm theo cách truyền thống tại Kyoto. Miếng đậu phụ béo ú, núng nính nhiều màu sắc được trang trí đẹp mắt. Khi ăn hương vị ngọt thanh, đậm vị đậu nành sẽ chinh phục vị giác của người kén ăn nhất.

nama fu
(Ảnh: Sưu tầm)

5. Những điều cần lưu ý khi du lịch Kyoto mùa đông

- Vì là đi du lịch Mùa đông ở Kyoto từ tháng 12 đến tháng 2. Thời tiết có thể rất lạnh, nhiệt độ thường nằm trong khoảng 0°C đến 10°C. Hãy chuẩn bị áo ấm, khăn quàng cổ và găng tay để giữ ấm.

- Mùa đông ngắn hơn các mùa khác, vì vậy hãy lên kế hoạch thời gian của bạn một cách cẩn thận để tận dụng tối đa thời gian bạn có

- Mùa đông có thể là mùa du lịch tấp nập tại Kyoto, đặc biệt vào cuối năm. Hãy đảm bảo đặt phòng khách sạn trước để tránh tình trạng hết phòng.

- Du khách nên đổi ngoại tệ ở Việt Nam trước khi qua Kyoto.

- Không trả giá khi mua sắm ở Kyoto.

- Không mang giày dép vào nơi linh thiêng.

- Không nên ngồi bắt chéo chân khi ở Kyoto.

- Sắm riêng cục wifi.

Mùa đông ở Kyoto thời tiết khá khắc nghiệt, nhưng cuộc sống lại đầy thú vị với những cảnh tượng mà không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy được. Nếu bạn là người yêu thích những “cung đàn” trong “Bản tình ca mùa đông”, thích được một lần ngắm tuyết rơi thì đừng ngần ngại đến với Kyoto. Ngoài ra, nếu có cơ hội đến đây vào dịp đầu năm mới, bạn có thể tìm đến những ngôi chùa lớn ở Kyoto, cùng lắng nghe tiếng chuông báo hiệu năm mới đã đến – một việc làm đặc trưng của Nhật Bản mỗi dịp đầu năm.

Như vậy, trên đây là tất cả những thông tin cơ bản về du lịch Kyoto mùa đông mà PYS Travel tổng hợp và chia sẻ với bạn. Chúc bạn có một chuyến đi du lịch vui vẻ!

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM