Bật mí kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 11 mà bạn không thể nào bỏ qua

08/11/2023

Bạn đang gặp khó khăn khi lên kế hoạch tới Nhật Bản? Đừng lo, bài viết này sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 11 vô cùng ý nghĩa. Hãy cùng PYS Travel bắt đầu tìm hiểu ngay thôi nào!

Nhật Bản là một quốc gia có nền văn hóa và lịch sử lâu đời, cùng với cảnh quan thiên nhiên vô cùng thơ mộng, là điểm đến thu hút đông đảo du khách trên thế giới. Tháng 11 chính là một thời điểm vô cùng lý tưởng để du lịch tới Nhật Bản, đó là khoảng thời gian thời tiết mát mẻ, dễ chịu với nhiều địa điểm, lễ hội đặc sắc đang chờ đón bạn trước mắt. Hãy nhanh chóng ghi lại những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 11 dưới đây cho một chuyến du lịch thật hoàn hảo nhé!

 Nhật Bản - địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới
Nhật Bản - địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

1. Thời tiết Nhật Bản tháng 11 có đặc điểm gì?

Du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất? Chắc chắn ta không thể không gọi tên mùa thu rồi, đây là một trong những mùa đẹp nhất trong năm, mùa của những con đường lá đỏ khiến biết bao người ghé thăm phải mê đắm khó quên. Tháng 11 là thời điểm cuối cùng của mùa thu và bắt đầu bước sang mùa đông ở Nhật Bản. Nhiệt độ trung bình dao động từ 15 - 20 độ C, nhưng có thể xuống thấp hơn và thậm chí đã có tuyết rơi đầu mùa ở các vùng núi. 

Trong tháng 11, thời tiết ở Nhật Bản có xu hướng mát mẻ và hơi se lạnh, vì vậy bạn nên mang theo cả áo khoác, áo cardigan, khăn quàng cổ, mũ và giày để giữ ấm cơ thể khỏi lạnh. Điều này sẽ giúp bạn trải nghiệm chuyến du lịch một cách thoải mái, thuận lợi và bảo vệ được sức khỏe bản thân tốt nhất đấy! 

Thời tiết mùa thu rất thuận lợi cho khách du lịch
Thời tiết mùa thu rất thuận lợi cho khách du lịch tham quan (Ảnh: Sưu tầm)

2. Các địa điểm du lịch hấp dẫn không thể nào bỏ qua

2.1. Kyoto

Kyoto là cố đô của Nhật Bản, một thành phố lịch sử và văn hóa nổi tiếng tại đất nước này. Với hơn 1.200 năm lịch sử, nổi tiếng với những ngôi đền, chùa cổ kính và khung cảnh lá đỏ mùa thu tuyệt đẹp. Với sự kết hợp giữa kiến trúc truyền thống Nhật Bản, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa đậm đà, Kyoto thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm.

Kyoto - địa điểm mang đậm dấu ấn văn hoá Nhât Bản
Kyoto - địa điểm mang đậm dấu ấn văn hoá Nhât Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Một kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 11 bạn nên lưu ý đó là đừng bỏ qua Kyoto, bởi lẽ nơi đây có vô vàn những địa điểm tham quan vô cùng hấp dẫn, hãy ghé thăm các ngôi đền chùa như Kinkaku-ji (Chùa Vàng), Ginkaku-ji (Chùa Bạc) hay Fushimi Inari Taisha. Bạn cũng có thể tận hưởng không khí ấm áp và lãng mạn của phố cổ Gion nữa đấy.

Kinkaku-ji (Chùa Vàng) vô cùng nổi tiếng ở Kyoto
Kinkaku-ji (Chùa Vàng) vô cùng nổi tiếng ở Kyoto (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Tokyo

Tokyo đem đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống và hiện đại, từ kiến trúc đến nền văn hóa và phong cách sống. Khám phá Tokyo sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm du lịch tuyệt vời và không thể quên.

Mùa thu là thời điểm cây cối ở Tokyo bắt đầu chuyển sang màu sắc ấm áp như vàng, đỏ và cam. Các công viên như công viên Shinjuku Gyoen và công viên Yoyogi trở nên đặc biệt hấp dẫn với khung cảnh mùa thu tuyệt đẹp. Bạn có thể tận hưởng việc đi dạo, ngắm cảnh và tham gia vào các hoạt động ngoài trời trong không khí se lạnh đầy thư giãn.

Tokyo nổi tiếng với những con đường lá vàng tuyệt đẹp
Tokyo nổi tiếng với những con đường lá vàng tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn yêu thích sự sôi động, nhộn nhịp thì Tokyo chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy! Không chỉ mang nét cổ kính, đây còn là một trong những thành phố phát triển top đầu trên thế giới, luôn hấp dẫn du khách theo cách rất đặc biệt.

Được ví là trái tim của Nhật Bản - Tokyo còn là thành phố vô cùng hiện đại
Được ví là trái tim của Nhật Bản - Tokyo còn là thành phố vô cùng hiện đại (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ, hay còn được gọi là Fuji-san, là ngọn núi cao nhất tại Nhật Bản và là một trong những biểu tượng vô cùng nổi tiếng của đất nước này. Mùa thu tại núi Phú Sĩ mang đến cảnh quan hùng vĩ và màu sắc ấn tượng, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và ngắm cảnh.

Cảnh đẹp của núi Phú Sĩ khi vào thu
Cảnh đẹp của núi Phú Sĩ khi vào thu (Ảnh: Sưu tầm)

Vào mùa thu, núi Phú Sĩ chuyển sang màu sắc ấm áp với cây lá đổi màu và ánh sáng mặt trời nhè nhẹ cùng với bầu trời xanh sẽ tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động như leo núi, đi bộ trên đường dẫn quanh núi hoặc khám phá các địa điểm đẹp tựa như tranh vẽ xung quanh núi Phú Sĩ như: Hồ Motosuko với mặt nước huyền ảo; Công viên Oishi yên bình;...

Khung cảnh lãng mạn tại hồ Motosuko
Khung cảnh lãng mạn tại hồ Motosuko (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Thác Nachi

Thác Nachi nằm ở tỉnh Wakayama, Nhật Bản, và trở thành một điểm đến nổi tiếng vào mùa thu, đặc biệt là vào tháng 11. Vào thời điểm này, thác Nachi nổi bật với cảnh quan tuyệt đẹp khi cây cối chuyển màu vàng và đỏ cam. Du khách đến với nơi đây có cơ hội đắm chìm vào cảnh vật hùng vĩ nhưng đồng thời cũng vô cùng thơ mộng.

Một điều đặc biệt, bên cạnh thác nước, còn có ngôi đền Kumano Nachi Taisha với kiến trúc độc đáo, bạn có thể tham quan và khám phá ngôi đền, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Nhật Bản. Đồng thời đây cũng là cơ hội để bạn lưu lại những  bức ảnh đẹp đậm chất mùa thu Nhật Bản.

Thác Nachi cùng với ngôi đền Kumano Nachi Taisha
Thác Nachi cùng với ngôi đền Kumano Nachi Taisha nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

2.5. Thung lũng Korankei 

Nằm ở thành phố Toyota, tỉnh Aichi, Nhật Bản, thung lũng Korankei là một điểm đến tuyệt vời vào mùa thu, đặc biệt là vào tháng 11. Với hơn 4.000 cây phong đỏ tán lá, thung lũng Korankei trở thành một điểm đến lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh quan mùa thu. 

Thung lũng Korankei là địa điểm du lịch mùa thu rất nổi tiếng
Thung lũng Korankei là địa điểm du lịch mùa thu rất nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, buổi tối, thung lũng được chiếu sáng bằng nhiều bóng đèn đa dạng màu sắc, tạo nên một bức tranh mơ màng và thần tiên. Với cảnh quan mùa thu tuyệt đẹp và không gian yên bình, thung lũng Korankei chính là một địa điểm lý tưởng để thoát khỏi nhịp sống thành thị và thư giãn trong không gian thiên nhiên.

Thung lũng Korankei về đêm được thắp sáng với hàng nghìn bóng đèn màu sắc
Thung lũng Korankei về đêm được thắp sáng với hàng nghìn bóng đèn màu sắc (Ảnh: Sưu tầm)

2.6. Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji là một công trình kiến trúc kỳ diệu, là một trong những lâu đài nguyên vẹn nhất ở Nhật Bản. Nằm ở thành phố Himeji, tỉnh Hyogo, lâu đài được xây dựng vào thế kỷ 14 và đã trải qua các giai đoạn mở rộng và cải tạo trong suốt thời gian dài.

Bên ngoài, lâu đài Himeji được phủ bởi lớp thạch cao trắng tinh khiết, tạo nên một cảnh tượng vô cùng ấn tượng và truyền thống của kiến trúc Nhật Bản. Khi ánh sáng mặt trời chiếu lên, lâu đài càng trở nên kì vĩ và tráng lệ đến lạ, một hình ảnh tuyệt đẹp và độc đáo như mở ra ngay trước mắt chúng ta. Từ tầng trên cùng của lâu đài Himeji, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố Himeji và vùng nông thôn xung quanh. View từ trên cao rất đẹp, đặc biệt là vào mùa thu khi cây cối chuyển màu, tạo nên một khung cảnh hữu tình và thơ mộng.

Kiến trúc đặc biệt bên ngoài lâu đài Himeji
Kiến trúc đặc biệt bên ngoài lâu đài Himeji (Ảnh: Sưu tầm)

3. Nhật Bản tháng 11 có những lễ hội nào đặc sắc?

3.1. Lễ hội Karatsu Kunchi 

- Thời gian tổ chức: 2-5/11
- Địa điểm: thành phố Karatsu
- Chi phí: miễn phí

Lễ hội Karatsu Kunchi là một lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm tại thành phố Karatsu, tỉnh Saga, Nhật Bản. Lễ hội diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 2 đến ngày 5 tháng 11, và là một trong những lễ hội lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Kyushu. 

Lễ hội Karatsu Kunchi được tổ chức để cầu mong cho mùa màng bội thu và thịnh vượng cho thành phố. Du lịch Nhật Bản vào thời điểm này nếu bỏ qua lễ hội Karatsu Kunchi chắc hẳn sẽ là một điều đáng tiếc, lễ hội bao gồm nhiều hoạt động khác nhau như: diễu hành rước kiệu rồng, lễ cúng thần, biểu diễn võ thuật và một số hoạt động giải trí khác như các trò chơi, ẩm thực và âm nhạc...

Hoạt động rước cỗ xe thần khổng lồ vô cùng đặc sắc
Hoạt động rước cỗ xe thần khổng lồ vô cùng đặc sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Tham gia vào lễ hội Karatsu Kunchi du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng 14 cỗ xe rước thần khổng lồ. Các cỗ xe này được trang trí lộng lẫy với các hình ảnh của các nhân vật thần thoại, lịch sử và văn hóa Nhật Bản, được kéo bởi hàng chục người và diễu hành qua các đường phố lớn của thành phố Karatsu. Dọc theo đường diễu hành, người dân sẽ đổ ra đường để xem biểu diễn, tạo ra một không khí lễ hội vô cùng tuyệt vời.

Lễ hội Karatsu Kunchi là một lễ hội đặc sắc của Nhật Bản, thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới, đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn có thể tìm hiểu về văn hóa và truyền thống của vùng đất này đấy nhé!

Lễ hội Karatsu Kunchi là một lễ hội đặc sắc của Nhật Bản
Lễ hội Karatsu Kunchi là một lễ hội đặc sắc của Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Lễ hội Ohara

- Thời gian tổ chức: 3-5/11
- Địa điểm: thành phố Kagoshima
- Chi phí: miễn phí

Lễ hội Ohara (Ohara Matsuri) là một lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm tại thị trấn Ohara, thành phố Kagoshima. Lễ hội Ohara được bắt đầu từ năm 1949, đây là một dịp để người dân thành phố Kagoshima thể hiện tinh thần đoàn kết và niềm tự hào văn hoá dân tộc.

Có lẽ điều đặc biệt nhất của Lễ hội Ohara là các màn diễu hành múa dân vũ với sự tham gia của hơn 20.000 vũ công đến từ hơn 200 đội múa. Các đội múa sẽ diễu hành qua các đường phố của thành phố Kagoshima, biểu diễn các điệu múa truyền thống của Nhật Bản như Ohara Bushi, Shiofumi,... Các điệu múa này mang đậm bản sắc văn hóa của người dân Kagoshima.

Khung cảnh sôi động tại lễ hội Ohara
Khung cảnh sôi động tại lễ hội Ohara (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, Lễ hội Ohara còn có các hoạt động khác như biểu diễn trống taiko, hội chợ ẩm thực,... Tất cả các hoạt động này đều mang đến cho du khách một trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Nhật Bản đầy thú vị. Nếu có dịp ghé thăm xứ sở hoa anh đào vào tháng 11, bạn đừng bỏ qua lễ hội đặc sắc này nhé!

Lễ hội Ohara là một lễ hội đặc sắc của Nhật Bản trong tháng 11
Lễ hội Ohara là một lễ hội đặc sắc của Nhật Bản trong tháng 11 (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Lễ hội Shichi-Go-San 

- Thời gian tổ chức: 15/11
- Địa điểm: tổ chức ở khắp Nhật Bản, nhưng phổ biến nhất là ở các thành phố lớn như Tokyo, Osaka và Kyoto.
- Chi phí: miễn phí

Lễ hội Shichi-Go-San là một lễ hội truyền thống của Nhật Bản được tổ chức vào ngày 15 tháng 11 hàng năm để kỷ niệm sự phát triển của trẻ em. Lễ hội này dành cho các bé gái lên 3 và 7 tuổi và các bé trai lên 5 tuổi. Lễ hội Shichi-Go-San bắt nguồn từ thời kỳ Heian (794-1185) và ban đầu chỉ dành cho các gia đình quý tộc. Tuy nhiên, ngày nay, lễ hội này đã trở nên phổ biến ở tất cả các tầng lớp xã hội ở Nhật Bản.

Lễ hội Shichi-Go-San đặc biệt được tổ chức cho các bé
Lễ hội Shichi-Go-San đặc biệt được tổ chức cho các bé (Ảnh: Sưu tầm)

Vào ngày lễ, các bé gái sẽ mặc trang phục truyền thống thường là kimono màu đỏ hoặc hồng, các bé trai thì sẽ mặc hakama - một trang phục truyền thống của Nhật Bản và đi cùng bố mẹ đến đền thờ để cúng bái. Tại đền thờ, các bé sẽ được các sư thầy làm lễ cúng và cầu nguyện cho sự may mắn và khỏe mạnh. Sau khi cúng bái, các bé sẽ được tặng những món quà nhỏ như đồ chơi, bánh kẹo hoặc tiền.

Lễ hội tổ chức để cầu nguyện cho sự may mắn và khỏe mạnh
Lễ hội tổ chức để cầu nguyện cho trẻ nhỏ may mắn và khỏe mạnh (Ảnh: Sưu tầm)

4. Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản vào tháng 11

Khi đến Nhật Bản vào tháng 11, có nhiều món ăn đặc sản và danh tiếng mà bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là một số món ăn đặc biệt mà bạn có thể thưởng thức:

- Tempura: Tempura là một món ăn Nhật Bản rất phổ biến, trong đó các thành phần chính là tôm, cá, rau củ được chiên giòn trong bột mỳ. Vào mùa thu, hải sản như tôm và cá trở nên tươi ngon và ngon miệng hơn.

Tempura chiên
Tempura chiên (Ảnh: Sưu tầm)

- Sushi và Sashimi: Có thể nói đây là món ăn Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới. Đặc biệt vào tháng 11 - thời điểm của mùa thu, các loại hải sản như saba (cá thu), salmon, cá hồi, và hamachi (cá hương) là tươi ngon nhất. Được thưởng thức sushi và sashimi tại các nhà hàng chuyên về hải sản tại mảnh đất Nhật Bản và trải nghiệm hương vị tuyệt vời của hải sản thì còn gì hạnh phúc bằng.

Sushi và Sashimi - món ăn Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới
Sushi và Sashimi - món ăn Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

- Ramen: Một tô ramen nóng hổi trong thời tiết mùa thu sẽ làm tan chảy trái tim bạn. Ramen là một món ăn phổ biến ở Nhật Bản, với các loại mì và nước dùng đậm đà. Hãy thử các loại ramen truyền thống như shoyu ramen (ramen với nước dùng đậm đà từ xương heo và xương gà) hoặc miso ramen (ramen với nước dùng miso thơm ngon).

Mì Ramen nóng hổi sẽ là một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời trong tháng 11
Mì Ramen nóng hổi sẽ là một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời trong tháng 11 (Ảnh: Sưu tầm)

- Sanma: Sanma là một loại cá có hương vị đặc trưng và được nướng hoặc chiên giòn lên. Đây là món ăn rất nổi tiếng vào mùa thu ở Nhật Bản, với thịt cá thơm ngon và giàu dưỡng chất. Hãy thử sanma nướng hoặc sanma chiên để trải nghiệm hương vị độc đáo của nó nhé!

Cá Sanma nướng siêu thơm ngon
Cá Sanma nướng siêu thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

- Taiyaki: Đây là một loại bánh ngọt truyền thống Nhật Bản có hình con cá. Bánh có nhân từ các loại như đậu đỏ, custard, kem, và là món ăn phổ biến vào mùa thu. Bạnh cá Taiyaki có thể tìm thấy ở bất cứ đâu tại Nhật, du khách hãy thử ghé vào một gian hàng taiyaki ngay bên đường để thử món ăn văn truyền thống đường phố này nhé!

Bánh cá Talyaki nhân đậu đỏ
Bánh cá Talyaki nhân đậu đỏ (Ảnh: Sưu tầm)

5. Một số kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 11 nên lưu ý

- Visa: Hiện nay, Việt Nam chưa được miễn visa nhập cảnh Nhật Bản. Do đó, bạn cần xin visa trước khi đi du lịch. Bạn có thể tự xin visa hoặc thông qua các công ty dịch vụ.

- Đặt vé máy bay và khách sạn sớm: Du khách nên đặt vé máy bay và khách sạn lưu trú sớm để có giá tốt và tránh tình trạng hết chỗ.

- Giao tiếp: Người Nhật Bản sử dụng Nhật là ngôn ngữ chính. Bạn nên học một số câu giao tiếp tiếng Nhật cơ bản để dễ dàng trao đổi với người bản xứ, đặc biệt nếu bạn lựa chọn ghé thăm những vùng ngoại thành ít khách du lịch thì điều này càng quan trọng nhé.

- Văn hóa: Nhật Bản là một đất nước có nền văn hóa lâu đời và độc đáo. Bạn nên tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản trước khi đi du lịch để tránh những hành vi gây mất thiện cảm với người bản xứ, nhất là khi vào các đền chùa hay trong các khu vực tôn giáo. 

- Di chuyển: Nhật Bản có hệ thống giao thông công cộng rất phát triển, bao gồm tàu điện, xe buýt, tàu cao tốc,... Bạn có thể lựa chọn phương tiện công cộng để di chuyển thuận tiện và tiết kiểm được một khoản tiền kha khá cho mình.

- Tiền tệ: Ở đây, người ta sử dụng tiền yên Nhật để trao đổi hàng hoá và dịch vụ, du khách nên chủ động đổi tiền từ trước để có thể dễ dàng chi tiêu cho mình khi du lịch vào tháng 11 này nhé.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 11 mà du khách có thể tham khảo trước khi bắt đầu hành trình khám phá “xứ sở mặt trời mọc” của mình trong tương lai. Chắc chắn rằng, Nhật Bản với vẻ đẹp từ tự nhiên, con người đến ẩm thực sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu! PYS Travel xin chúc bạn và gia đình sẽ có được một chuyến đi thật tuyệt vời và ý nghĩa.

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn