Top 5 trò chơi teambuilding vui nhộn được săn đón nhất năm 2022

08/04/2022

Các trò chơi teambuilding là một yếu tố quan trọng, không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch kết hợp teambuilding của công ty. Những trò chơi này giúp chuyến đi thêm phần thú vị và ý nghĩa. Nếu như bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch teambuilding năm nay của doanh nghiệp mình thì bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho bạn ý tưởng về những trò chơi teambuilding vui nhộn, độc đáo và đáng nhớ nhất.

Sau những giờ làm việc căng thẳng, chuyến du lịch kết hợp teambuiling sẽ là liều thuốc khơi dậy tinh thần của tất cả thành viên. Và chắc chắn trong chuyến đi ấy sẽ không thể thiếu những trò chơi vui nhộn. Những trò chơi teambuilding được gợi ý dưới đây rất đơn giản nhưng lại vô cùng thú vị và ý nghĩa

1. Vượt xe tăng trên cát - trò chơi teambuilding đòi hỏi sự khéo léo và tinh thần đồng đội cao

Bạn đã từng nghe qua những câu hát của bài “Năm anh em trên một chiếc xe tăng” chưa? Lấy cảm những từ ý nghĩa của những câu hát đó, trò chơi teambuilding mang tên “Vượt xe tăng trên cát” là thử thách đòi hỏi sự đoàn kết, khéo léo ứng biến và kết nối các thành viên trong đội tiến về đích phía trước.

Cách chơi:

Người chơi sẽ được chia về các đội với số lượng bằng nhau. Mỗi đội sẽ được phát một tấm bạt hình vòng tròn nhỏ. Các thành viên sẽ đứng vào bên trong vòng tròn đó và di chuyển hướng tới đích. Nếu đội nào ngã hoặc chạm chân ra ngoài mặt đất thì sẽ bị tính là phạm luật và phải di chuyển lại từ đầu. Đội nào về đích sớm nhất sẽ là đội thắng cuộc.


Vượt xe tăng trên cát - trò chơi teambuiding mang tính đồng đội cao

2. Chuyền bóng về đích - tưởng chừng đơn giản nhưng lại là trò chơi teambuilding mang nhiều ý nghĩa

Trong một nhóm làm việc, chắc chắn sẽ có những thành viên có năng lực nổi trội hơn những thành viên khác. Giả sử những thành viên ấy chỉ quan tâm tới công việc của mình và bỏ lại những thành viên khác tự đương đầu giải quyết khó khăn thì công việc chung của cả nhóm khi đó khó có thể hoàn thành một cách trọn vẹn. Nhưng ngược lại, nếu mọi người trong nhóm biết quan tâm, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau thì công việc sẽ được giải quyết nhanh hơn rất nhiều. Đó cũng là ý nghĩa của trò chơi teambuilding “Chuyền bóng về đích”, một trong những trò chơi đơn giản nhưng không kém phần thú vị.

Cách chơi: 

Trò chơi không giới hạn số lượng người tham gia. Mỗi đội sẽ có số lượng thành viên như nhau và xếp thành một hàng dọc nối vai. Từng người chơi của mỗi đội sẽ giữ một trái bóng bay dưới chân và di chuyển theo đội của mình về đích sao cho tay không rời khỏi vai của người phía trước. Trong quá trình di chuyển, nếu bóng bị rơi hoặc hàng bị đứt thì coi như phạm luật và cả đội phải quay trở lại vị trí ban đầu. Đội chiến thắng sẽ là đội về đích sớm nhất.

Chuyền bóng về đích - tưởng không khó mà khó không tưởng

3. Đua thuyền trên cạn - kết hợp giữa sự khéo léo và nhịp nhàng giữa các thành viên

Mùa hè là khoảng thời gian thích hợp để các công ty tổ chức du lịch teambuilding. Những bãi biển trong xanh cùng bờ cát trải dài trắng mịn sẽ là lựa chọn tuyệt vời để tổ chức các trò chơi teambuilding lăn lê bò xoài. Cùng với sự phối hợp nhịp nhàng, khéo léo và sức mạnh tinh thần đoàn kết của cả đội, trò chơi “Đua thuyền trên cạn” chắc chắn sẽ mang đến cho mỗi thành viên nhiều trải nghiệm thú vị.

Cách chơi:

Mỗi đội chơi sẽ có từ 5 đến 10 người, các đội xếp thành một hàng dọc xen kẽ nam nữ. Người đằng sau sẽ gác chân lên đùi người phía trước cho đến khi kết lại thành 1 đoàn. Khi có hiệu lệnh, thành viên mỗi đội sẽ cùng nhau di chuyển về đích, và chỉ được dùng tay và mông để di chuyển. Các đội phải phối hợp sao cho các thành viên không bị tách rời nhau. Đội nào về đích đầu tiên sẽ là đội giành chiến thắng

 

Đua thuyền trên cạn - trò chơi teambuilding nếu không có sự phối hợp sẽ không thể về đích

4. Tin tưởng thuyền trưởng - Xây dựng niềm tin của các thành viên thông qua trò chơi teambuilding

Niềm tin vào nhà lãnh đạo, quản lý, công ty là cơ sở để mỗi nhân viên tuân thủ các quy định, làm việc lâu dài và gắn bó với doanh nghiệp. “Tin tưởng thuyền trưởng” là trò chơi teambuilding đề cao niềm tin của các thành viên vào người thuyền trưởng, cũng giống như niềm tin của nhân viên vào nhà quản lý.

Cách chơi:

Mỗi đội sẽ cử ra một người mà mình tin tưởng nhất làm đội trưởng và sẽ ngồi trên phao hơi để các thành viên còn lại đưa về đích. Người đi sau sẽ đặt tay lên vai người đi trước và di chuyển theo sự dẫn đường của thuyền trưởng. Trên quãng đường di chuyển sẽ có những chướng ngại vật để thử thách các đội chơi. Tàu nào chạm chướng ngại vật sẽ bị phạt quay trở lại vạch xuất phát. Tàu nào về đích trước là đội thắng cuộc. 

Thông qua trò chơi teambuilding xây dựng lòng tin của nhân viên vào người dẫn đầu

5. Cuộc đua kỳ thú - trò chơi teambuilding thúc đẩy sự nỗ lực ở bản thân mỗi người

Có thể thấy sự chậm chễ, ì ạch của một vài cá nhân trong nhóm sẽ làm ảnh hưởng tới tiến độ và từ đó ảnh hưởng tới quá trình phát triển của cả doanh nghiệp. Trò chơi teambuilding “Cuộc đua kỳ thú” là bài học nhắc nhở bản thân mỗi cá nhân trong tổ chức phải tự cố gắng và không ngừng nỗ lực, cùng với sự kết hợp với các thành viên còn lại, để không làm ảnh hưởng tới công việc chung.

Cách chơi:

Mỗi đội chơi sẽ nhận được một con thú nhún. Từng thành viên của mỗi đội sẽ ngồi trên thú nhún và di chuyển tới đích để lấy bóng và quay trở về cho bóng vào rổ của mình. Mỗi thành viên phải cố gắng hoàn thành lượt chơi của mình thật nhanh để giao thú nhún cho thành viên tiếp theo chơi. Trong quá trình di chuyển, nếu người chơi bị ngã hoặc làm rơi bóng thì phải quay trở lại vạch xuất phát. Hết thời gian quy định, đội nào lấy được nhiều bóng hơn sẽ giành chiến thắng.

Mỗi cá nhân phải tự cố gắng để không làm ảnh hưởng tới công việc chung - ý nghĩa mà trò chơi teambuilding mang lại

Nhưng cũng cần lưu ý những khó khăn cản bước phía trước

Trên đây là tổng hợp 5 trò chơi teambuilding siêu thú vị mà PYS Travel muốn gửi tới bạn. Trò chơi teambuilding là những phần không thể thiếu, và mỗi trò chơi lại mang một ý nghĩa riêng. Hãy lên kịch bản teambuilding với những trò chơi phù hợp để chuyến đi của doanh nghiệp bạn thêm phần sôi động và ý nghĩa nhất.

Nếu bạn còn đang băn khoăn về việc lựa chọn trò chơi teambuilding nói riêng và tổ chức du lịch teambuilding nói chung, hãy để PYS Travel chuẩn bị mọi thứ cho bạn, tham khảo ngay chùm tour teambuilding biển dành cho doanh nghiệp của PYS Travel. Với điểm đến là những bãi biển đẹp, hấp dẫn cùng những trò chơi được thiết kế dựa trên văn hóa của doanh nghiệp, chắc chắn sẽ mang đến cho mỗi thành viên nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Liên hệ ngay với PYS Travel để có một mùa hé đáng nhớ với những trò chơi Teambuilding hấp hẫn!

Tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Chùm tour biển hè 2023

 

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn