Kashmir tháng 3 có gì cho hành trình khám phá đặc biệt

07/03/2023

Được mệnh danh là một trong những "Thiên đường trên Trái Đất", Kashmir làm say đắm bao du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hiếm có. Vậy du lịch Kashmir tháng 3 có gì? Điều đặc biệt gì mà du khách nhất định phải ghé thăm Kashmir? Cùng PYS Travel khám phá ngay thôi.

Với khung cảnh yên bình, quang cảnh tuyệt đẹp và thiên nhiên hoang sơ, Kashmir Ấn Độ là một điểm đến nghỉ dưỡng hoàn hảo mà bạn nên đến một lần trong đời. Đặc biệt, du lịch Kashmir vào tháng 3 sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên.

1. Thời tiết tháng 3 ở Kashmir

Thời tiết tháng 3 ở Karhmir se lạnh phù hợp với nhiều hoạt động du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Tháng 3 được xem là mùa cao điểm ở du lịch Kashmir với số lượng du khách kéo đến rất đông. Tháng 3 ở Kashmir có thời tiết hoàn hảo với lượng mưa thấp, quang cảnh thoáng đãng, khô ráo. Khung cảnh thiên nhiên bừng sức sống sau những ngày đông rét buốt, tuyết không còn dày đặc mà đã tan gần hết. Lúc này, nhiệt độ sẽ dao động khoảng 10 đến khoảng 15 độ C và vào ban đêm thì có thể xuống thấp hơn. Tuy nhiên, thời tiết như vậy rất phù hợp cho các hoạt động khám phá Kashmir.

Kashmir tháng 3 có thời tiết được nhiều du khách yêu thích bởi đây là thời điểm họ sẽ tận hưởng được nắng ấm ban ngày hơi chút se se lạnh mà hiếm có nơi nào có khí hậu lý tưởng như vậy.

2. Hoạt động không thể bỏ lỡ khi du lịch Kashmir tháng 3

Kashmir là một điểm đến hoàn hảo cho những ai đã đến đây từ trước hoặc đang thực hiện chuyến đi đầu tiên của họ trong hành trình tour du lịch Ấn Độ. Vì vậy, với chuyến du lịch tại Kashmir vào tháng 3, hãy tận dụng tối đa thời gian của bạn và tận hưởng vẻ đẹp mê hoặc của tiểu bang xinh đẹp này.

2.1. Trải nghiệm chợ nổi trên hồ Dal

Một trong những chợ nổi tốt nhất ở Ấn Độ, nằm trên Hồ Dal xinh đẹp ở Srinagar, nơi người dân địa phương bán sản phẩm của họ bằng xuồng. Điều thú vị là hầu hết các sản phẩm được bán đều được trồng trong các khu vườn nổi trên hồ Dal và chỉ được thu hoạch vài giờ trước khi được đưa ra chợ. Những người chèo thuyền Kashmiri chỉ có thể hoạt động trong một giờ mỗi ngày và bán hết rất nhanh chóng.

Chợ nổi là một nét văn hóa đặc trưng tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Không giống với những chợ nổi ở khu vực Đông Nam Á bán nhiều trái cây, đối với chợ nổi Srinagar trên hồ Dal, rau củ gần như là mặt hàng duy nhất được buôn bán. Hình ảnh thường thấy ở chợ nổi trên hồ là những người bán hàng sẽ chạm mũi ghe lại gần nhau và có những cuộc đàm phán buôn bán, cuộc nói chuyện sẽ kéo dài cho đến khi cả hai bên thống nhất được một mức giá hợp lý.

2.2. Cưỡi ngựa tại Pahalgam

Trải nghiệm cưỡi ngựa vô cùng thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Hoạt động không thể bỏ qua là cưỡi ngựa lên núi ở Pahalgam - Kashmir. Hoạt động này rất thú vị nhưng cũng làm nhiều người đứng tim khi ngồi trên lưng ngựa leo những sườn núi dựng đứng. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn sẽ không thể trải nghiệm ở nơi khác ngoài Kashmir.

2.3. Ghé thăm vườn hoa Tulip

Kashmir sở hữu một vườn hoa tulip rộng lớn nơi được xem là vườn hoa tulip lớn nhất châu Á. Đây là một khu vườn có vẻ đẹp tuyệt đỉnh và phong cảnh thơ mộng như trong truyện cổ tích. Trước đây, nơi này vốn là một vườn cây ăn quả, nhưng vì kinh tế của Kashmir dựa vào du lịch, ý tưởng biến vườn cây thành vườn hoa đã trở thành hiện thực.

Vườn hoa tulip rực rỡ tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Khu vườn được xây dựng trên một nền đất dốc theo kiểu bậc thang bao gồm bảy bậc thang. Những con đường hoa tulip trải dài với hơn một triệu bông hoa đua nhau khoe sắc. Hoa tulip nhập khẩu từ Hà Lan và phát triển rất tốt trên đất trồng của Kashmir. Chất lượng của đất trồng nơi này đảm bảo rằng số lượng hoa tulip mùa lễ hội hoa tulip hàng năm đạt đến ít nhất một triệu bông. 

2.4. Đến thăm thung lũng Sonamarg

Khung cảnh tại Sonmarg đầy thơ mộng (Ảnh: sưu tầm)

Sonamarg là nơi tuyệt vời để đi bộ xuyên rừng và cho những khách du lịch muốn tìm kiếm cảm giác sảng khoái. Đỉnh Sirbal, Đỉnh Kolhoi, Đỉnh Amarnath và Đỉnh Machoi là một số tuyến đường trek nổi bật xung quanh Sonamarg; hầu hết chúng nằm ở độ cao 5000 mét so với mực nước biển. 

2.5. Thực hiện chuyến đi đến Srinagar

(Ảnh: sưu tầm)

Srinagar là Thủ phủ mùa hè của lãnh thổ liên bang Jammu và Kashmir của Ấn Độ. Điểm đến tháng Ba Srinagar nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, đặc biệt là cảnh quan ngoạn mục của hồ Dal và Nigeen - nơi khách du lịch thường du ngoạn ngắm cảnh trên những chiếc thuyền truyền thống Shikara đầy vẻ vương giả.

Srinagar vào tháng Ba được tô điểm lộng lẫy hơn bằng sắc hồng của hoa hạnh nhân cùng các sắc màu hoa tulip. Khách du lịch đổ tới đây thường đi bộ lên đồi Shankaracharya, ghé thăm các khu bảo tồn tôn giáo,... là những trải nghiệm vô cùng quý báu.

3. Kashmir tháng 3 có gì đặc sắc?

3.1. Lễ hội Shikara

Lễ hội Shikara được tổ chức hàng năm tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Không còn nghi ngờ gì nữa, Shikara là huyết mạch và là bản sắc của Kashmir, cần được tổ chức hàng năm. Để thu hút khách du lịch và thúc đẩy du lịch, chính quyền Kashmir đã bắt đầu tổ chức lễ hội Shikara vào năm 2016. Trong lễ hội này, những người chủ sơn và trang trí cho những chiếc thuyền thật đẹp. Các điểm nổi bật chính của lễ hội này là Cuộc đua Shikara, Cuộc đua thuyền rồng, Trận đấu bóng ca-nô và các chương trình văn hóa khác giới thiệu về văn hóa Kashmiri. Đây là một trong những lễ hội độc đáo và kỳ lạ nhất của Kashmir diễn ra vào khoảng tháng 3 mỗi năm.

3.2. Mùa hoa hạnh nhân

Tháng 3 là thời điểm hoa hạnh nhân nở rộ tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Tháng 3 ở Kashmir là mùa của hoa hạnh nhân. Những bông hoa hạnh nhân màu trắng và hồng nhạt báo hiệu mùa xuân đã đến. Hoa hạnh nhân có thể được nhìn thấy ở Kashmir vào giữa tháng Hai và tháng Ba. Khu vườn Badamwari ở Shahr-e-Khaas, Srinagar là một điểm thu hút khách du lịch đến để ngắm hoa hạnh nhân nở sớm trong tháng 3 này.

4. Thưởng thức ẩm thực Kashmir những ngày tháng 3

4.1. Aab Gosht

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn là một người yêu thích thịt cừu thì bạn sẽ thích món ăn Kashmir. Thịt cừu là một trong những mặt hàng chính được sử dụng trong thực phẩm hàng ngày của người Kashmir và bạn có thể tìm thấy gần 30 loại món ăn từ Thịt cừu trong thực phẩm Kashmir. Trong số nhiều món ăn từ thịt cừu, một trong những món phổ biến nhất là Aab gosht. Nó có thể được thực hiện theo hai cách hoặc Kashmiri hoặc Iran. Món ăn Kashmir được làm bằng sữa và một số loại gia vị bao gồm bạch đậu khấu và hạt tiêu đen. 

4.2. Goshtaba

(Ảnh: sưu tầm)

Một món ăn ngon truyền thống của Kashmir, Goshatba là thịt cừu băm nhỏ nấu trong nước sốt sữa chua có hương vị và gia vị. Món ăn này được chế biến vào các dịp hoàng gia và nó thực sự có hương vị và hương vị hoàng gia có thể khiến bạn thèm ăn muốn ăn nhiều hơn nữa. Do đó nó được nhiều người biết đến như một món ăn dành cho các vị vua. Đừng quên thử món ăn ngon tuyệt này trong chuyến đi đến Kashmir thiên đường của bạn!

4.3. Rogan Josh

(Ảnh: sưu tầm)

Rogan Josh, một món ăn nhất định phải thử cho tất cả những người yêu thích thịt cừu hoặc thịt, Rogan Josh, thịt cừu thơm, là một trong những công thức nấu ăn đặc trưng của ẩm thực Kashmiri. Nó đã được giới thiệu trong ẩm thực Ấn Độ với sự xuất hiện của người Mughals. Mạnh mẽ với hương vị của hành tây nâu, các loại gia vị khác nhau và sữa chua, đây là một món ăn ít chất béo rất tốt cho sức khỏe. Hãy thử nó với cơm hoặc naan và bạn sẽ chỉ muốn ăn nhiều hơn nữa.

4.4. Dum Olav

(Ảnh: sưu tầm)

Trong khi hầu hết các món ăn của ẩm thực Kashmiri là không ăn chay, có một thứ rất đặc biệt được chế biến với khoai tây để tạo ra các loại rau thuần túy. Dum Olav hay Dum Aaloo, một trong những món ăn nổi tiếng nhất của thực phẩm Kashmiri. Dum Aaloo được nấu với sữa chua, bột gừng, thì là và các gia vị nóng khác để tạo cho nó một hương vị và hương thơm độc đáo. Bạn có thể ăn kèm với chapatis hoặc naan để tận dụng tối đa món ăn được yêu thích và nổi tiếng nhất mọi thời đại của vùng Kashmir.

4.5. Momos

(Ảnh: sưu tầm)

Mặc dù nó không phải là một món ăn có nguồn gốc từ Kashmiri, nhưng momos là một trong những thứ siêu phổ biến để ăn ở Kashmir. Một món ăn ngon của Tây Tạng, ở Kashmir, chúng được phục vụ trong sự pha trộn giữa ảnh hưởng nguyên bản và địa phương. Momos nhỏ và cay là bánh bao nhồi thịt băm, rau hoặc pho mát. Thường được phục vụ với nước sốt cay, momos là một trong những món ăn yêu thích nhất của người dân trên khắp Bắc Ấn Độ. Nếu bạn chưa bao giờ thử những chiếc bánh bao hấp dẫn này bao giờ thì đây chính là sự lựa chọn dành cho bạn.

5. Lưu ý khi du lịch Kashmir tháng 3

Hãy lưu ý một số điều quan trọng cho chuyến du lịch Ladakh tháng 3 (Ảnh: sưu tầm)

 

- Mang theo đồ len dày bao gồm giày đi tuyết, giày cao cổ, mũ len, găng tay dùng trong mùa đông.

- Luôn mang theo bộ sơ cứu của bạn cùng với các loại thuốc được kê đơn và một số loại thuốc khác để trị cảm và ho.

- Mang giày thoải mái phòng khi bạn đi bộ xuyên rừng hay tham quan khám phá các vùng thung lũng.

- Hãy đặt chỗ ở của bạn trước vì mùa đông cũng là thời gian cao điểm cho những người yêu thích tuyết và tuần trăng mật.

Đến Kashmir vào tháng 3 sẽ luôn có những hoạt động thú vị cho du khách trải nghiệm. Vì vậy, đừng bận tâm quá nhiều đến thời tiết khi đến thăm Kashmir và chỉ cần đóng gói hành lý và lên đường du lịch ngay. Đừng quên tham khảo một số tour du lịch Kashmir của PYS Travel để có những lựa chọn tốt nhất nhé.

 

Tham khảo ngay Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn