Du lịch Ấn Độ vào kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, tại sao không ?

07/07/2023

Nghỉ lễ 2/9 năm nay nên đi du lịch ở đâu là câu hỏi của rất nhiều gia đình vào dịp lễ Quốc Khánh. Giữa hàng trăm điểm đến trên cả nước bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn đi đâu? Nếu vậy, hãy tham khảo các địa điểm du lịch hàng đầu Ấn Độ ngay sau đây của PYS Travel nhé.

1. Hành trình di sản “Tam giác vàng” Ấn Độ

Thủ đô New Delhi, thành phố Agra và thành phố hồng Jaipur tạo nên một “Tam giác vàng” huy hoàng khiến khách du lịch Ấn Độ không khỏi say lòng. Tên gọi "Tam giác vàng" xuất phát từ việc kết nối ba thành phố này trên bản đồ sẽ tạo thành một hình tam giác có màu vàng. Màu vàng ở đây cũng được cho là biểu tượng của sự phồn vinh, giàu có và quyền lực, điều mà các vương quốc Ấn Độ trong quá khứ đã từng có. Khi đi du lịch đến tam giác vàng Ấn Độ, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc sắc, di sản văn hóa và lịch sử phong phú của khu vực này. Đặc biệt, màu vàng đặc trưng được sử dụng để chỉ ra sự xa hoa và giàu có của các địa điểm du lịch trong khu vực này.

1.1. New Delhi - Thủ đô chính trị của Ấn Độ

New Delhi, tạo nên một trong những nền tảng của tam giác vàng ở phía bắc đất nước. New Delhi là sự kết hợp hoàn hảo giữa cái cũ và cái mới. Từ các cột trụ thuộc địa của Connaught Place đến các con đường của Chandni Chowk và các trung tâm mua sắm của South Extension, bạn sẽ tìm thấy toàn bộ trải nghiệm ở đây. 

thủ đô new delhi

Thủ đô New Delhi là trung tâm chính trị quan trọng của Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Delhi cũng là thiên đường để mua sắm, ăn uống và ngắm cảnh. Thành phố còn có nhiều công trình để tìm đến như pháo đài bằng sỏi có tên Agra Fort do hoàng đế Mughal cho xây dựng năm 1569, nằm bên bờ sông Yamuna. Cổng Ấn Độ, Jam Masjid, Chandni Chowk, Kutub Minar, Jantar-Mantar, Đền Laxmi Narayan, Đền Akshardham, Đền Bahai và nhiều địa điểm khác rất đáng xem ở Delhi. 

cổng ấn độ

 Cổng Ấn Độ là biểu tượng lịch sử của Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu New Delhi có thể kể đến như Pháo đài đỏ Delhi có chiều dày lịch sử nằm tại trung tâm thủ đô Delhi, India Gate là địa điểm mang tính biểu tượng và nơi đây được dựng lên để tưởng nhớ những người lính Ấn Độ đã chiến đấu và hy sinh trong Thế chiến thứ nhất,... 

pháo đài đỏ delhi

(Ảnh: sưu tầm)

Pháo đài đỏ Delhi còn được gọi với cái tên Lal Qil’ah, Lal Qila hay Pháo đài Đỏ - Pháo đài lớn có chiều dày lịch sử nằm tại trung tâm thủ đô Delhi. Nguồn gốc của tên gọi Pháo đài Đỏ là những bức tường đá sa thạch đỏ cao lên đến 33m để chống quân xâm lăng trong thế kỷ 17. Pháo đài nằm tọa lạc giữa trung tâm thủ đô, là kết tinh của kiến trúc phương Tây, Hồi giáo và Ấn Độ giáo mô phỏng lại sự phát triển rực rỡ huy hoàng của thời đại phong kiến Mughal. Đây là nơi đã chứng kiến mọi biến đổi lớn nhỏ trong lịch sử Ấn Độ từ phong kiến tới thuộc địa và mãi cho đến ngày nay

1.2. Jaipur - Thành phố hồng của Rajasthan

Jaipur còn được gọi là thành phố Hồng được thành lập vào năm 1727 bởi Maharaja Sawai Jai Sing II. Jaipur là thành phố được quy hoạch đầu tiên ở Ấn Độ, với những khu vườn và công viên được bài trí đẹp mắt, những di tích hấp dẫn và những khách sạn di sản tuyệt vời, nơi từng là nơi ở của Maharajas, rất đáng để ngưỡng mộ. 

thành phố màu hồng Jaipur

Jaipur được mệnh danh là thành phố màu hồng (Ảnh: sưu tầm)

Jaipur được bao quanh bởi những tường thành cao và được chia cắt bằng những đường phố rộng lớn, hai bên đường là những cửa hàng, hầu hết được xây bằng đá hoa cương đỏ, tạo thành một quần thể kiến trúc rất đẹp mắt.

Jaipur

Vẻ đẹp mê hoặc của cung điện Hawa Mahal (Ảnh: sưu tầm)

Đến với Jaipur, bạn không thể bỏ lỡ cung điện Hawa Mahal - biểu tượng của Jaipur được xây bằng đá hoa cương đỏ, nằm ngay trung tâm thành phố, Pháo đài Amber -  một trong những pháo đài đồ sộ nhất của Ấn Độ. Hình dạng bên ngoài của pháo đài giống như những vách núi đá lởm chởm, nhưng bên trong pháo đài là một khung cảnh yên tĩnh và ấm áp. Thả bộ qua những căn phòng trang trí xa hoa và sân vườn, ngắm tác phẩm nghệ thuật từ nhiều thế kỷ, chiêm ngưỡng đền thờ và tận hưởng khung cảnh hồ nước và vườn cây đẹp như tranh vẽ.

pháo đài amber

Kiến trúc khác lạ của Pháo đài Amber (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm pháo đài Amber, Cung điện Thành phố, Jantar-Mantar, những chú lạc đà vui nhộn và những người vui vẻ trong trang phục đa sắc màu sẽ khiến chuyến đi của bạn đến thành phố màu hồng trở nên đáng nhớ.

1.3. Agra - Thành phố của những kiệt tác

Agra là một thành phố thời trung cổ bên bờ sông Yamuna được thành lập bởi Sultan Sikandar Lodi vào năm 1956. Nó nổi tiếng với tư cách là thủ đô của các hoàng đế Mughal từ năm 1526 đến năm 1658 và vẫn là một điểm du lịch chính vì có nhiều tòa nhà lộng lẫy từ thời Mughal, đáng chú ý nhất là Pháo đài Agra và Fatehpur Sikri, cả ba đều được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới Các trang web.

thành phố agra

Agra sở hữu nhiều công trình kiến trúc hàng đầu Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Đặt chân đến thành phố Agra xinh đẹp, bạn sẽ kinh ngạc bởi nơi đây có quá nhiều công trình kiến trúc đồ sộ, một công trình kiến trúc nguy nga được UNESCO công nhận là “Di sản Văn hóa thế giới” vào năm 1993 đền Taj Mahal là điểm tham quan mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Agra. Đây là một trong 7 kỳ quan thế giới được làm bằng đá cẩm thạch trắng. Cùng với ngôi đền tượng trưng cho tình yêu nổi tiếng ở Ấn Độ là Taj Mahal, pháo đài Agra là một trong những điểm thăm quan du lịch đặc biệt quan trọng ở Ấn Độ, được UNESCO công nhận pháo đài Đỏ Agra ở thành phố Agra là di sản văn hóa thế giới từ năm 2007.

pháo đài agra

Cấu trúc đồ sộ của Pháo đài Agra (Ảnh: sưu tầm)

Cùng với ngôi đền tượng trưng cho tình yêu nổi tiếng ở Ấn Độ là Taj Mahal, pháo đài Agra là một trong những điểm thăm quan du lịch đặc biệt quan trọng ở Ấn Độ. Bên cạnh đó những công trình này đều mang những dấu ấn kiến trúc quan trọng của các thời kỳ lịch sử Ấn Độ và là niềm tự hào của đất nước này. Cái tên pháo đài đỏ này được bắt nguồn từ những bức tường khổng lồ bằng đá sa thạch đỏ ở bốn phía, bức tường dài 2,5km và có chiều cao từ 16 đến 33m. Được UNESCO công nhận pháo đài Đỏ Agra ở thành phố Agra là di sản văn hóa thế giới từ năm 2007.

2. Ladakh - “Tiểu Tây Tạng” trên đất Ấn

Ladakh là một khu vực nằm ở bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ, nằm ở phía bắc của Ấn Độ, là một nơi đặc biệt trên dãy Himalaya với vô số cảnh đẹp thú vị và thiên nhiên khiến bạn kinh ngạc. Thành phố nằm trên đường cao tốc Leh-Srinagar và cách Srinagar, thủ phủ Jammu và Kashmir hơn 400 km. Bất kể bạn đến từ đâu hay bất cứ tín ngưỡng nào, du lịch Ladakh Ấn Độ luôn là sự khám phá dành cho bạn.

Ladakh

Ladakh mang vẻ đẹp mà bất cứ ai cũng muốn ghé thăm một lần (Ảnh: sưu tầm)

Vùng đất xinh đẹp này có địa hình đa dạng: thung lũng xanh tươi (Nubra) và hồ băng (khu vực Pangong Tso), những ngôi làng mộc mạc và những Gompas (tu viện Phật giáo) đẹp một cách đáng kinh ngạc. Nó giúp bạn thoát khỏi cuộc sống bận rộn và là điểm đến hoàn hảo để trẻ hóa bản thân và hành trình tự khám phá chính mình. Cùng với những vẻ đẹp tự nhiên, du lịch Ladakh mang đến một trải nghiệm văn hóa phong phú. Con người, văn hóa và môi trường đều hòa quyện thành một sự hài hòa mang đến cho bạn những trải nghiệm phong phú. Một trong những địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất, viên ngọc quý của miền bắc Ấn Độ, phần lớn chưa được khám phá, Ladakh là một trải nghiệm kỳ diệu đối với bất kỳ du khách nào.

ladakh

Thời tiết Ladakh tương đối dễ chịu cho chuyến đi 2/9 sắp tới (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Ladakh Ấn Độ là từ khoảng tháng 6 đến tháng 10 vì lúc này tiết trời nắng ráo và ấm áp, không có tuyết rơi. Từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa cao điểm du lịch ở đây, lúc này thời tiết mát mẻ, cảnh vật xanh tươi nhưng giá cả cũng đắt đỏ hơn. Đặc biệt, thời điểm đẹp nhất thường rơi vào khoảng tháng 9,10 vì khắp vùng Ladakh đang độ vào thu nên bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ lãng mạn của 'Tiểu Tây Tạng' trong sắc lá vàng.

cung điện Leh ladakh

Cung điện Lah Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Ladakh còn được mệnh danh là vùng đất của các cung điện được xây dựng tại những vị trí vô cùng đặc biệt. Ladakh có cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc, cuộc sống bình dị và con người nồng hậu. Bạn nhất định phải đến du lịch Ladakh một lần trong đời nếu là một người thích phiêu lưu khám phá những vùng đất hoang vu bí ẩn.

3. Kashmir - Thung lũng thiên đường

Kashmir - Nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng một bức tranh phong cảnh tuyệt diệu giữa đất trời. Nếu mà bạn có dịp đến du lịch Ấn Độ thì nhất định phải ghé thăm dù chỉ một lần. Kashmir tọa lạc tại phía tây bắc Ấn Độ, Vùng đất này nằm giữa dãy Himalaya và Pir Pa được xây dựng nên với một hệ sinh thái hết sức ấn tượng. Những tu viện nằm tĩnh lặng bên dãy núi cao sừng sững dày đặc tuyết trắng cùng những hồ nước trong xanh đủ để chiếu rọi cảnh đẹp nơi đây. Những ngôi nhà thuyền là một trong những phương tiện quen thuộc tại đây, vừa là nơi sinh hoạt đầy đủ tiện nghi và cũng là nhà nghỉ, khách sạn dành cho khách du lịch,... Đây chính là những cảnh đẹp Ấn Độ bạn nhất định phải thưởng thức khi ghé thăm đất nước tỷ dân này.

Kashmir

Kashmir được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp yên bình hiếm có (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Kashmir Ấn Độ là từ tháng 3 đến tháng 10 vì trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Kashmir là tuyệt vời nhất. Khoảng thời gian này kéo dài ba mùa của Kashmir: mùa xuân (tháng 3 đến đầu tháng 5), mùa hè (đầu tháng 5 đến cuối tháng 8) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 11). Và nếu dịp 2/9 này bạn chưa biết đi đâu thì Kashmir là địa điểm không thể nào hợp lý hơn.

Kashmir

Khám phá "thiên đường trên mặt đất" Kashmir sẽ mang lại những dấu ấn khó phai (Ảnh: sưu tầm)

Được mệnh danh là "Thiên đường trên mặt đất", du lịch Kashmir là vùng đất của những thắng cảnh nổi tiếng như Hồ Dal, điểm đến yêu thích để tránh nóng của các hoàng đế Mughal từ nhiều thế kỷ trước. Các nhà thuyền bên hồ cũng là những điểm tham quan nổi tiếng.

hoa tulip

Vườn hoa Tulip lớn nhất châu Á tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, Kashmir còn nổi tiếng với Vườn hoa Tulip lớn nhất châu Á, Indira Gandhi cũng như các ngọn núi và sông băng khác trong vùng. Mỗi năm sẽ diễn ra Lễ hội hoa Tulip rất lớn và thu hút hàng triệu người ghé thăm

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch 2/9 mới nhất dưới đây của PYS Travel để lựa chọn cho chuyến đi của mình nhé.

Chùm tour du lịch Ấn Độ

Tour Ấn Độ Tam giác vàng: Delhi - Arga - Jaipur 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ Tam giác vàng: Delhi - Arga - Jaipur 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM