Gợi ý cách tổ chức teambuilding cho công ty hoàn hảo

03/04/2024

Trong thời gian gần đây, khi mà du lịch công ty không chỉ đơn thuần là một chuyến đi chơi và nghỉ ngơi thì team building cho công ty đang dần trở thành xu hướng du lịch được rất nhiều công ty lựa chọn. Những tour du lịch team building không chỉ mang lại những giây phút thư giãn mà còn nâng cao tinh thần đoàn kết trong công ty. Nếu bạn đang cảm thấy lúng túng khi tổ chức teambuilding cho công ty thì đừng lo lắng, hãy cùng PYS Travel tham khảo vài bí quyết  ngay sau đây!

Trong thời gian gần đây, khi mà du lịch công ty không chỉ đơn thuần là một chuyến đi chơi và nghỉ ngơi thì team building cho công ty đang dần trở thành xu hướng du lịch được rất nhiều công ty lựa chọn. Những tour du lịch team building không chỉ mang lại những giây phút thư giãn mà còn nâng cao tinh thần đoàn kết trong công ty. Nếu bạn đang cảm thấy lúng túng khi tổ chức teambuilding cho công ty thì đừng lo lắng, hãy cùng PYS Travel tham khảo vài bí quyết  ngay sau đây! 

teambuilding

các trò chơi teambuilding
Teambuilding đang trở thành xu hướng được rất nhiều công ty lựa chọn. (Ảnh: ngân hàng MSB trong chuyến du lịch team building Vinpearl Thanh Hóa)

1. Teambuilding là gì?

Đây là một chương trình mang tính đồng đội cao đưa mọi người lại gần nhau để cùng thực hiện một mục tiêu, một công việc hay bất kỳ một nhiệm vụ nào đó một cách chuyên nghiệp và độc đáo từ đó gắn kết các thành viên trong một tập thể. Chính vì thế hình thức du lịch này đang ngày càng thu hút được khá nhiều đoàn khách du lịch tham gia.

teambuilding giúp thư giãn

Không ít người cho rằng, Teambuilding đơn giản chỉ là những chuyến du lịch dã ngoại hay du lịch mạo hiểm khám phá kết hợp rèn luyện thể chất. Tuy ban đầu loại hình du lịch này chỉ được tích hợp trong gói tham quan nghỉ dưỡng nhưng sau thời gian dài thực hiện nhiều đoàn du khách đã nhận ra Teambuilding có ý nghĩa hơn thế rất nhiều.

cơ hội để gắn kết thành viên với nhau
Cơ hội để gắn kết và giao lưu giữa các thành viên với nhau

Những tour du lịch Teambuilding dành cho doanh nghiệp chính là dịp để chúng ta có cơ hội giao lưu, học hỏi và gắn kết với đồng nghiệp, bạn bè. Đây cũng chính là dịp bạn được sống trong bầu không khí thư giãn, thoải mái, vừa vui vừa học để giảm stress trong công việc hàng ngày.

2. Công tác chuẩn bị Teambuilding

2.1 Lên kế hoạch

Để tổ chức Team building cho công ty bạn cần lên một kế hoạch hoàn chỉnh. Thời gian, địa điểm dự kiến và cả những dụng cụ cần thiết mang theo trong chuyến du lịch là những điểm càng chi tiết càng tốt trong bản kế hoạch. Ngoài ra, người lên kế hoạch cho chuyến du lịch kết hợp team building cần lưu ý đến độ tuổi, giới tính, trình độ văn hóa, kỹ năng chuyên môn, số lượng người tham gia trong chuyến du lịch để sắp xếp trò chơi cho phù hợp.Trong bản kế hoạch cũng cần có một số phương án dự trữ để đề phòng những sự cố không mong muốn trong chuyến du lịch.

cần có 1 kế hoạch teambuilding hoàn chỉnh
Cần phải có một kế hoạch hoàn chỉnh cho chuyến du lịch Teambuilding

2.2 Phân công nhiệm vụ

Sau khi có được một bản kế hoạch hoàn chỉnh thì bước tiếp theo là phân công nhiệm vụ cụ thể để mọi người cùng thực hiện. Nếu trò chơi cần phải có sự chuẩn bị về đội hình để tạo sự cân bằng thì cũng nên sắp xếp trước. Ngoài ra nếu trò chơi cần người giám sát cho mỗi đội thì cũng cần phải có sự phân công hợp lý.

2.3 Khảo sát địa hình

khu vực tổ chức teambuilding rộng rãi thoáng mát

Có khá nhiều những địa điểm để tổ chức trò chơi như trong nhà, ngoài trời, sân bãi, nơi trống trải, nơi có cỏ, cây xanh… Vì những địa điểm khác nhau sẽ phù hợp với những trò chơi khác nhau nên khảo sát địa hình là yếu tố khá quan trọng. Chẳng hạn địa hình có nhiều cây xanh, lùm cây sẽ phù hợp với các trò chơi leo trèo, ẩn nấp nhưng không phù hợp với trò ném bóng vì những mối nguy hiểm ẩn chứa khi tìm bóng (rắn rết, gai nhọn…)

2.4 Nghỉ ngơi, ăn uống

Sau khi trải qua những trò chơi vận động thì việc bù đắp năng lượng đã tiêu hao là khâu quan trọng. Người tổ chức Team building cho công ty nên chuẩn bị sẵn nước uống và một ít thức ăn nhẹ nếu có thể để giúp người chơi bổ sung kịp thời năng lượng, giúp cho những hoạt động trong buổi team building hào hứng và phấn khởi hơn.Nên xen kẽ các trò chơi động và tĩnh để tránh sự mệt mỏi quá sức. Cũng nên bố trí, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa và sau những trò chơi để mọi người được phục hồi năng lượng.

teambuilding_pys_travel001
Tinh thần đoàn kết trong mọi cuộc chơi

2.5 Chuẩn bị dụng cụ

Lập danh sách những dụng cụ nên mang theo để chuẩn bị trước và mang theo trong chuyến du lịch để có thể thực hiện trò chơi như bóng, gậy, cờ, dây… Dụng cụ cần phải thích hợp với độ tuổi, sức khỏe và giới tính của người chơi để mọi việc có thể diễn ra suôn sẻ nhất.

các trò chơi teambuilding

2.6 Phần thưởng

Phần thưởng là thứ không thể thiếu trong bất kỳ cuộc chơi nào. Tuy nhiên phần thưởng chỉ nên mang tính khích lệ người chơi và không cần quá chú trọng đến giá trị vật chất. Hoặc đơn giản hơn, sau khi phân định thắng thua, phạt những người thua bằng những hình phạt nhẹ nhàng cũng là một cách để mang lại tâm lý thoải mái cho tất cả mọi người.

3. Địa điểm tổ chức tour du lịch Teambuilding

Một trong những bí quyết làm nên thành công của tour du lịch Teambuilding nằm ở việc lựa chọn địa điểm để tổ chức Team building cho công ty. Một nơi diễn ra tour du lịch Teambuilding phải có không khí thoáng mát, dễ chịu và có không gian rộng lớn thoải mái cho các hoạt động tập thể. Phong cảnh tươi đẹp và có nhiều điểm thú vị để tạo ra các hoạt động trong chương trình chính là điều kiện tiếp theo.

không khí náo nhiệt khi chơi trò chơi
Không khí sôi động, náo nhiệt khi tham gia các trò chơi Teambuilding

Bên cạnh đó tham gia tour du lịch Teambuilding ở biển, bạn sẽ chẳng phải lo sẽ chỉ có những hoạt động nhàm chán như chỉ ngồi trên xe, đi dạo hay ăn uống đơn thuần. Bạn có thể sẽ phải cùng nhau nấu cơm trước bãi biển mà không được che gió, đi lấy nước bằng muỗng trên chiếc thuyền thúng chòng chành… Có rất nhiều điều thú vị ở tour du lịch team building trên bãi biển mà nếu chưa một lần trải nghiệm bạn sẽ bị thiệt thòi đấy.

có nhiều địa điểm tổ chức teambuilding

có nhiều địa điểm tổ chức teambuilding
Có nhiều địa điểm tổ chức Teambuilding cho các công ty lựa chọn

Tour du lịch Teambuilding về với núi rừng cũng là lựa chọn của nhiều công ty và các đội nhóm. Núi rừng tuy không mang đến khoảng không gian bao la như biển khơi, nhưng lại cho bạn một khoảng trời bát ngát xanh cây cối.

4. Các trò chơi trong Teambuilding

Các trò chơi trong Teambuilding đều là những trò chơi vui nhộn, với đủ các cấp độ từ dễ đến khó, từ “lầy vừa” đến “siêu lầy” luôn gây được hứng thú cho các thành viên tham gia, tạo được quen thuộc nhưng không nhàm chán.

Những phút giây thư giãn, vui vẻ bên nhau
Những phút giây thư giãn, vui vẻ bên nhau

Một số trò chơi phải kể đến như: Trận chiến bong bóng trên bãi biển, chuột tha mồi, rồng rắn lên mây, trận chiến xà phòng, ngũ long tranh bá, đua thuyền kayak, bao bố tiếp sức,…

4. Gợi ý những địa điểm tổ chức Team building cho công ty

4.1. Tour du lịch Hạ Long teambuilding

Hạ Long là địa điểm không chỉ dành cho khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng mà nơi đây còn được chọn để tổ chức những buổi building với những hoạt động vui chơi gắn kết đội nhóm. Di sản thiên nhiên thế giới này, không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp mà còn là địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động team building. Với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa, team building Hạ Long sẽ giúp các thành viên trong nhóm gắn kết hơn, tăng cường tinh thần đồng đội và nâng cao hiệu quả công việc.

teambuilding hạ long

4.2. Tour du lịch Cô Tô Teambuilding

Cô Tô một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua với mỗi du khách, khi nhắc đến du lịch biển đảo. Nằm cách phía đông của Vịnh Bái Tử Long không xa, nhưng nơi đây vẫn còn là một vùng đất hoang sơ nên không khí rất trong lành. Cùng với đó là những bãi biển cát trắng mịn màng, hàng năm thu hút rất nhiều lượt khách tới tham quan nghỉ dưỡng.

teambuilding cô tô

Du lịch Cô Tô team building là lựa chọn điểm đến du lịch thích hợp nhất cho chuyến hoạt động nghỉ dưỡng. Nơi đây vừa có phong cảnh hữu tình, thức ăn ngon, dịch vụ tốt lại có thể tổ chức được các hoạt động team building thú vị.

4.3. Tour du lịch Sầm Sơn Teambuilding

Là một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng của miền Trung, du lịch Sầm Sơn mỗi dịp hè đến luôn thu hút phần lớn du khách ghé thăm. Đến nơi đây ngoài việc tắm biển trong làn nước trong xanh và bãi cát vàng ươm, du khách còn được tham gia tổ chức team building tại Sầm Sơn với nhiều trò chơi team building vui nhộn và thú vị. Đến với biển Sầm Sơn, bạn không chỉ được hòa mình vào một trong những bãi biển hoang sơ nhất miền Trung mà còn được thử thách giới hạn bản thân trong những trò chơi tập thể vui nhộn, độc đáo.

teambuilding sầm sơn

4.4. Tour du lịch Cửa Lò Teambuilding

Du lịch team building luôn là một hoạt động hữu ích để tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên trong một tổ chức, đồng thời cũng giúp nâng cao kỹ năng và khả năng làm việc nhóm của các thành viên. Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá một địa điểm lý tưởng du lịch team building đó là Cửa Lò – một trong những bãi biển đẹp nhất của miền Trung Việt Nam.

teambuilding cửa lò

4.5. Tour du lịch Ninh Bình Teambuilding

Ninh Bình - vùng đất nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch mà còn là địch đến phù hợp cho các chương trình Team Building. Nơi đây không chỉ có những địa danh nổi tiếng như Tam Cốc, Tràng An. Bá Định mà còn có nhiều hoạt động đặc sắc phù hợp cho các chương trình đào tạo, gắn kết đội nhóm.

teambuilding ninh bình

4.6. Tour du lịch Quảng Bình Teambuilding

Quảng Bình là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Miền Trung. Được mệnh danh là vương quốc hang động, được UNESCO công nhận vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới. Không chỉ sở hữu nhiều hang động đẹp: Sơn Đoòng, Tú Làn, Thiên Đường, Phong Nha… nhiều điểm du lịch sinh thái nổi tiếng: Sông Chày Hang Tối, Suối Nước, Moọc, nhiều điểm tâm linh: Vũng Chùa Đảo Yến, Hang Tám Cô, Chùa Hoằng Phúc…. Quảng Bình còn có đường bờ biển dài với nhiều bãi tắm đẹp như: Nhật Lệ, Đá Nhảy, Hải Ninh….Quảng Bình là điểm đến lý tưởng để tổ chức các hoạt động du lịch kết hợp teambuilding.

teambuilding quảng bình

5. Những lưu ý khi đi Tour du lịch Teambuilding

Để góp phần tổ chức du lịch Teambuilding công ty mùa hè thành công, mỗi cá nhân phải là người nhiệt tình, sẵn sàng tham gia tất cả các hoạt động trong chương trình. Mỗi cá nhân cần bỏ qua cái tôi của mình để cùng đồng đội xây dựng một nhóm vững mạnh, đoàn kết cùng nhau vượt qua thử thách.

Ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ
Ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ

- Trong tour du lịch Teambuilding, bạn phải luôn giữ cho tâm trạng của mình vui vẻ và cởi mở, như thế bạn mới có thể hiểu và hỗ trợ đồng đội tốt hơn.

- Để mọi thứ hoàn hảo, trước khi lên đường tham gian tour du lịch Teambuilding, ngoài quần áo gọn nhẹ, bạn cần chuẩn bị thêm một số loại thuốc cơ bản, băng gạc, sổ tay… để khi cần là có ngay.

- Đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng đồng đội trong tour du lịch Teambuilding ấy nhé.

Trên đây là những bí kíp tổ chức teambuilding cho công ty mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn phù hợp để doanh nghiệp, công ty bạn có một chuyến du lịch teambuilding vui vẻ và ý nghĩa nhé!

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM