Jaipur - Thành phố màu hồng nổi tiếng của Ấn Độ

16/12/2022

Tại Ấn Độ, ngoài Mumbai hay New Delhi, thành phố hồng Jaipur cũng là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm. Nơi đây có rất nhiều công trình nghệ thuật, điêu khắc nổi tiếng cùng bề dày lịch sử luôn thu hút du khách. Khi đến với thành phố màu hồng này, du khách sẽ không khỏi tò mò về ý nghĩa màu hồng tại thành phố Jaipur.

Jaipur không đông đúc như Mumbai hay New Delhi, thành phố Jaipur như một viên ngọc ruby giữa cái nắng oi ả của vùng bán sa mạc tại Ấn Độ. Thành phố hồng Jaipur sở hữu rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo, đồ sộ và thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Đặc biệt, ý nghĩa màu hồng tại thành phố Jaipur cũng là một điều gây sự tò mò cho du khách khi đến đây.

Đôi nét về Jaipur - thành phố màu hồng ở Ấn Độ

Jaipur được xem là thủ phủ của bang Rajasthan tại miền Tây Ấn Độ và cũng là thành phố lớn nhất của bang này. Vào năm 1720, Jaipur được Rajput Jai Singh II sáng lập và đây là một trong những thành phố được quy hoạch sớm nhất ở Ấn Độ hiện đại. Nằm cách thủ đô New Delhi 268km, Jaipur là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch của Ấn Độ và là một phần của "mạch" du lịch phía tây Tam giác Vàng cùng 2 thành phố lớn là Agra và Delhi. Jaipur được gọi là “thành phố màu hồng” do kiến trúc, cách phối màu của các tòa nhà đều lấy màu hồng làm chủ đạo, không lẫn với bất kỳ thành phố nào khác.

 jaipur-thanh-pho-mau-hong-noi-tieng-cua-an-do-1.jpg

Thành phố hồng xinh đẹp - Jaipur

Ít ai biết được, màu hồng tại thành phố Jaipur ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc. Vào thời kỳ người Anh chiếm đóng Ấn Độ năm 1876, hoàng tử Albert ghé thăm thành phố Jaipur, người cai trị khi đó là Raja Jawai Singh đã cho người dân quét sơn hồng lên toàn bộ công trình và nhà cửa. Ông Raja Jawai Singh cho rằng nếu như phủ toàn bộ thành phố bằng màu hồng thì Hoàng gia Anh sẽ hiểu được sự chân thành và lòng hiếu khách của Jaipur, và đây cũng chính là ý nghĩa màu hồng tại thành phố Jaipur.

 jaipur-thanh-pho-mau-hong-noi-tieng-cua-an-do-2.jpg

Một công trình kiến trúc với màu hồng đặc trưng của thành phố Jaipur

Thành phố Jaipur được bao quanh bởi những bức tường vững chắc, cao vút cùng hàng loạt cửa hàng xây bằng đá hoa cương hồng. Nơi đây nổi tiếng với rất nhiều di sản văn hoá, công trình kiến trúc độc đáo như pháo đài, cung điện và nhiều công trình được xây dựng mang phong cách hoàng gia. Người dân ở đây luôn tự hào về những di sản văn hoá  mang hơi thở cổ kính với lối kiến trúc cổ xưa mà thành phố Jaipur có được.

Hai địa danh nổi tiếng ở thành phố hồng Jaipur bạn nhất định ghé thăm

Pháo đài Amber

Là một trong những pháo đài đồ sộ, độc đáo nhất của Ấn Độ, pháo đài Amber có nhiều thành lũy lớn, hàng loạt cửa ngõ và những lối đi lát đá tuyệt đẹp. Từ pháo đài, du khách có thể nhìn ngắm phong cảnh hữu tình ở hồ Maota thơ mộng.

jaipur-thanh-pho-mau-hong-noi-tieng-cua-an-do-3.jpg

Pháo đài Amber - Pháo đài nổi tiếng của Ấn Độ

Amber sở hữu lối kiến trúc độc đáo, hoàn toàn khác biệt với những pháo đài khác. Du khách sẽ bị hớp hồn, mê mẩn với những bức tranh tường, đường nét chạm khắc, hoạ tiết mang dấu ấn của đạo Hồi và đạo Hindu khi đi sâu vào bên trong. Khi đến tham quan pháo đài, du khách có thể ghé thăm đền Kali linh thiêng, còn được gọi là đền Shila Devi - một phần kiến trúc của pháo đài. Năm 2013, Amber đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.

Cung điện của gió - Hawa Mahal

Hawa Mahal là một trong những cung điện đẹp nhất Ấn Độ, được xây dựng vào năm 1799 mô phỏng lại vương miện của nữ thần Krishna sáng lấp lánh dưới mặt trời.

Hawa Maha có lối kiến trúc vô cùng độc đáo, là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc Hindu Rajput và Hồi giáo Mugha với 953 ô cửa sổ, những hình vẽ được chạm trổ tinh xảo, lạ mắt, vì thế, nơi đây còn được ví như chiếc “tổ ong” đón gió. Cung điện này được xây dựng như một khu riêng biệt dành cho phụ nữ hoàng gia, họ có thể quan sát cuộc sống của người dân qua các ô cửa sổ hằng ngày mà không bị công chúng nhìn thấy.

jaipur-thanh-pho-mau-hong-noi-tieng-cua-an-do-4.jpg

Cung điện gió Hawa Maha - Cung điện nổi tiếng nhất của Ấn Độ

Nói đến đây, chắc mọi người cũng đã hiểu hơn về ý nghĩa màu hồng tại thành phố Jaipur. Thành phố xinh đẹp này sở hữu rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo, gắn liền với các văn hóa tôn giáo của người dân Ấn Độ. Nếu được tận mắt chiêm ngưỡng những kỳ quan này, chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ nền văn hóa tại Ấn Độ và chắc chắn đây là một chuyến đi tuyệt vời. 

 

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM