New Delhi ở đâu? Có gì đặc biệt tại New Delhi?

22/08/2023

Nổi tiếng trên toàn thế giới với nền văn hóa đa dạng, ẩm thực đa dạng, độc đáo, New Delhi luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Vậy New Delhi ở đâu? Có những gì đặc biệt tại New Delhi? Cùng PYS Travel tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây nhé.

1. New Delhi ở đâu? Thuộc về nước nào?

new delhi

New Delhi là thủ đô của đất nước tỷ dân - Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Tọa lạc tại phía tây bắc Ấn Độ, New Delhi là thủ đô của Ấn Độ và là điểm đến đầu tiên trên hầu hết mọi hành trình khám phá du lịch Ấn Độ. Ở Ấn Độ có một bang mang tên Delhi bao gồm 11 quận và New Delhi là một quận trong số đó. Đây chính là thủ đô của Ấn Độ. New Delhi có diện tích là 42,7 km2 (165 mile). Thành phố thủ đô New Delhi nằm trên bãi bồi của sông Yamuna – sông chi lưu lớn nhất sông Hằng ở miền Bắc Ấn Độ.

2. Một vài thông tin về New Delhi

2.1. Khí hậu

khí hậu new delhi

Khí hậu tại New Delhi có sự thay đổi rõ rệt qua các mùa (Ảnh: sưu tầm)

Khí hậu của New Delhi là cận nhiệt đới ẩm chịu ảnh hưởng của gió mùa. Nhiệt độ tại đây chênh lệch giữa hai mùa khá cao, vào mùa hè có thể lên đến 46 °C, trời nóng kèm bão cát và mùa đông rất lạnh, nhiệt sẽ giảm chỉ còn 0 °C.

2.2. Dân số

dân số của new delhi

Dân số tại thủ đô New Delhi có sự gia tăng chóng mặt (Ảnh: sưu tầm)

Dân số của thành phố New Delhi này cũng sẽ là điều khiến bạn bất ngờ đấy. Hiện nay, New Delhi có khoảng 32.065.760 cư dân là một trong những thành phố có tốc độ tăng dân số nhanh nhất thế giới, khiến thành phố này phải đối mặt với nhiều thách thức như cung cấp nước, điện hay các phương tiện giao thông cần thiết cho người dân, đồng thời giải quyết vấn đề ô nhiễm kinh niên.

2.3. Văn hóa

New Delhi là thành phố có đa dạng sắc tộc, đa nền văn hóa khác nhau. Đặc biệt, vào những ngày lễ quan trọng như ngày Cộng Hòa, ngày Độc lập và sinh nhật của Gandhi – Vị anh hùng dân tộc nổi tiếng của Ấn Độ, ở thành phố thủ đô này tổ chức rất nhiều lễ quan trọng và sôi động. Thủ tướng Ấn Độ sẽ diễn thuyết ở Pháo đài Đỏ trước toàn thể nhân dân.

văn hóa ở new delhi

New Delhi hội tụ nét văn hóa đặc sắc của Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Ở New Delhi cũng có rất nhiều lễ hội tôn giáo, di tích lịch sử và bảo tàng, công viên. Các lễ hội nổi tiếng như Maha Shivaratri, Teej, Durga Puja, Mahavir Jayanti, Guru Nanak Jayanti, Holi, Lohri, Eid ul-Fitr, Eid ul-Adha, Raksha Bandhan, Giáng sinh, Lễ hội thả diều, Lễ hội xoài quốc tế và Vasant Panchami (lễ hội mùa xuân) được tổ chức hàng năm.

2.4. Giao thông

New Delhi nổi tiếng với khá nhiều loại phương tiện giao thông khác nhau, thuận tiện để bạn di chuyển trong những ngày du lịch tại đây. Tại New Delhi cũng có một trục đường sắt chính của Ấn Độ nên rất thuận tiện để đi lại. Ngoài ra, tàu điện ngầm cũng là loại phương tiện được yêu thích vì tính tiện dụng, thoải mái và linh động. Với 160 trạm và tổng chiều dài 213km, hệ thống tàu điện ngầm ở New Delhi lớn thứ 12 trên thế giới, phục vụ hơn 3 triệu hành khách mỗi ngày.

giao thông ở new delhi

New Delhi có nhiều phương tiện giao thông khác nhau để phục vụ du khách (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, một thành phố lớn như New Delhi cũng không thể thiếu các phương tiện giao thông công cộng và xe buýt, taxi nhưng Auto Rickshaws lại là loại phương tiện bạn sẽ bắt gặp nhiều nhất trên đường phố New Delhi. Chỉ cần đi ra đường, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp và thuê một chiếc xe ở bất cứ nơi nào trong thành phố. Tuy nhiên hãy trả giá so với một nửa giá gốc để không bị hớ nhé. 

3. Địa điểm tham quan nổi tiếng ở New Delhi

3.1. Pháo đài Đỏ Red Fort (Lal Quila)

Pháo đài đỏ Red Fort nằm ở trung tâm New Delhi, cách trạm Chandini Chowk 1km. Đây là biểu tượng cho sự độc lập của Ấn Độ, mang trong mình vẻ đẹp hài hòa của 3 trường phát thiết kế: kiến trúc phương Tây, Hồi giáo Iran và Ấn Độ. Được xây dựng vào năm 1639 bởi Hoàng đế Mogul Shah Jahan, tên gọi của pháo đài Đỏ được đặt theo tên của bức tường bằng đá sa thạch đỏ nằm ở pháo đài Salimgarh. Quần thể di tích nổi tiếng này được xây dựng bởi những bức tường dài 2km, cao 18 và gồm có các hạng mục như cung thiết triều Diwan-i-Am, cung khu mật nơi vua tiếp khách Diwan-i-Khas, nơi ở chính của vua Khas Mahal, nơi ở của vợ chính của vua Rang Mahal cùng 6 phòng cho hậu cung của vua Mumtaz Mahal.

pháo đài đỏ

Công trình pháo đài đỏ nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Khách nước ngoài có phí vào cửa là 500 rupee/người (tương đương hơn 200.000 VND). Red Fort sẽ mở cửa từ 9h sáng đến 6h tối từ thứ Ba đến Chủ Nhật hàng tuần. Đặt biệt, vào 6h tối hàng tuần sẽ có lễ hội biểu diễn âm thanh kết hợp ánh sáng cực kỳ đặc biệt và sống động.

3.2. Nhà thờ Hồi giáo thứ Sáu Jama Masjid

Nằm đối diện Pháo đài Đỏ là Jama Masjid, Jama Masjid là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Ấn Độ. Được xây dựng theo lối kiến trúc Ba Tư và Ấn Độ, Jama Masjid thu hút ánh nhìn của khách du lịch nhờ những mảng đá cẩm thạch khổng lồ, tháp sa thạch sọc trắng đỏ 70m với độ tinh xảo hoàn mỹ. Sân bên trong có thể chứa cùng lúc 25.000 người cúng bái vì nhà thờ xây dựng trên mảnh đất rộng 1200 mét vuông. Vào thứ 6 mỗi tuần, tín đồ Hồi giáo sẽ đến đây để cầu nguyện nên bạn nên tránh tham quan vào ngày này.

jama masjid

Jama Masjid là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Jama Masjid miễn phí vé vào cửa nhưng nếu bạn muốn chụp ảnh phải trả thêm phí camera là 300 rupee (120.000 VND/người). Trong giờ cầu nguyện, du khách không được chụp ảnh. Một lưu ý quan trọng là bạn bắt buộc phải tháo giày khi đến thăm nhà thờ Hồi giáo. Vì là địa điểm linh thiêng nên trang phục phải kín đáo và lịch sự. Nếu bạn mang đồ hở có thể thuê trang phục ở ngay lối vào.

3.3. Đền Swaminarayan Akshardham

Được xây dựng bởi kiến trúc sư có tiếng, đền chính thức khánh thành vào ngày 6/11/2005. Đây được xem là công trình kiệt tác đồ sộ và vĩ đại, làm bằng đá cẩm thạch trắng và đá hồng cao 141 feet, dài 30 feet, rộng 316 feet với 234 cây cột. Du khách không mất phí vào cửa nhưng nếu muốn xem hòa nhạc âm thanh ánh sáng sau khi mặt trời lặn, bạn phải bỏ ra 800 rupee cho người lớn (12 tuổi trở lên) và 50 rupee cho trẻ em (từ 4 đến 11 tuổi; miễn phí cho trẻ em dưới 4 tuổi).

đền swaminarayan akshardham

Biểu tượng Swaminarayan Akshardham của Ấn Độ tại New Delhi (Ảnh: sưu tầm)

Du khách không được tự ý chụp ảnh khi vào đền nhưng cũng đừng lo lắng vì trong đền có dịch vụ chụp ảnh có trả phí. 100 rupee (tương đương 40.000 VND) cho 1 tấm). Bất cứ ai muốn vào đền đều phải trải qua quá trình kiểm tra an ninh nghiêm ngặt. Bạn phải để hết mọi vật dụng bên ngoài, ngoại trừ ví tiền, túi xách, giày dép, hộ chiếu, trang sức, thắt lưng, áo khoác, nước uống.

3.4. India Gate

india gate

Sự đồ sộ của India Gate (Ảnh: sưu tầm)

Một công trình mang tính biểu tượng của New Delhi tọa lạc tại chính trung tâm thủ đô theo đúng nghĩa đen. Đây là nơi để tưởng nhớ các binh sĩ Ấn Độ hi sinh trong Thế Chiến thứ 1 và có rất nhiều cái tên được khắc lên cổng. Nếu nhìn trên google map bạn sẽ thấy India Gate nằm ở vị trí trung tâm của New Delhi theo đúng nghĩa đen, vị trí rất đặc biệt bởi tất cả các đường vành đai quanh thủ đô đều có tâm là India Gate, như vậy đã đủ thấy đây là công trình ý nghĩa thế nào ở New Delhi

4. Ăn gì khi đến New Delhi?

4.1. Samosas

samosas

Samosas là món ăn phổ biến nhất tại New Delhi (Ảnh: sưu tầm)

Món ăn nổi tiếng ở New Delhi phải kể đến Samosas. Đây là loại bánh chay có hình dáng gần giống bánh gối của Việt Nam. Nhân bánh làm từ khoai tây, hành tây, đậu Hà Lan, một số gia vị khác. Bánh được chiên ngập dầu, tạo nên màu sắc đẹp mắt và âm thanh giòn rụm đã tai. Món ăn đường phố này được ăn cùng rau sống và chấm nước chấm.

4.2. Paratha

paratha

Paratha là món ăn sáng quen thuộc tại New Delhi (Ảnh: sưu tầm)

Món bánh mỳ nhân khoai tây này được làm từ bột mì, khoai tây, pho mát, thịt nguội. Đây là món ăn Ấn Độ có nguồn gốc từ món bánh crepe. Bánh sau khi được nhào bột, dàn mỏng trong chảo sẽ đem đi chiên và cho nhân vào. Bánh tiếp tục được lật mặt rồi chiên đến khi giòn rụm, vàng ươm. Bánh Paratha ăn kèm với sốt tương ớt xoài, rau sống.

4.3. Dahi vada

dahi vada

Dahi vada là sự kết hợp của nhiều hương vị khác nhau (Ảnh: sưu tầm)

Đây là món ăn được chế biến từ bánh đậu lăng chiên vàng (vada) và sữa chua (dahi). Khi ăn, bạn sẽ ăn cùng với sốt tương ớt, nho khô, rau mùi, ớt, hạt tiêu và hạt lựu đặc trưng của Ấn Độ. Mùi vị của Dahi vada kết hợp giữa vị ngọt chua, béo ngậy, hăng hăng và cay nồng cực kỳ đưa miệng. Cửa hàng Natraj cạnh ga Chandni Chowk là địa chỉ ăn món này ngon nhất ở New Delhi.

4.4. Rabri falooda

rabri falooda

Không thể cưỡng lại với ly Rabri falooda đẹp mắt (Ảnh: sưu tầm)

Là món tráng miệng nổi tiếng ở thủ đô của Ấn Độ, Rabri falooda là món ăn mà bất cứ du khách nào cũng phải thưởng thức. Được làm từ kem, đường, bạch đậu khấu, sữa, rabri, món ăn này được ăn cùng với kem tươi. Trong mùa hè, cảm giác mát rượi sảng khoái sẽ xua tan đi mọi cảm giác nóng bức. 

Du lịch New Delhi luôn hấp dẫn du khách bởi các công trình kiến trúc đồ sộ, các món ăn đa dạng,... và nó được coi là thành phố dễ sống nhất Châu Á. Nếu có cơ hội, bạn hãy ghé thăm thành phố đông dân bậc nhất thế giới này để khám phá và trải nghiệm nhé.

Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Tour nổi bật tại New Delhi

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM